Chọn Tranh Phong Thủy 12 Con Giáp Hợp Mệnh

Tranh phong thủy không chỉ làm tăng vẻ đẹp cho không gian sống, mà chọn tranh phong thủy hợp tuổi có thể đem lại tài lộc, may mắn cùng nhiều điều tốt lành cho gia chủ.

Tuy nhiên, nếu chỉ treo một bức tranh phong thủy mang dương khí vượng thì chưa đủ; bức tranh cũng phải phù hợp với thế hệ của gia chủ. Hãy cùng Nội Thất & Sofa Tiến Phát tìm hiểu về cách chọn tranh phong thủy 12 con giáp hợp mệnh gia chủ ngay trong bài viết này nhé!

Ý Nghĩa Chọn Tranh Phong Thuỷ Hợp Mệnh

Tranh mang ý nghĩa phong thủy có vai trò cực kỳ quan trọng trong không gian sống của mỗi ngôi nhà. Nếu treo tranh là cách giúp nhà cửa trở nên đẹp, độc đáo và mới mẻ hơn. Thì treo tranh phong thủy không chỉ giúp nhà cửa thêm thu hút mà đồng thời còn thể hiện gu thẩm mỹ, cá tính riêng của bản thân. Đặc biệt, khi kết hợp khéo léo với nội thất trong nhà, tranh phong thuỷ còn có tác dụng thu hẹp không gian trống trên tường, giúp không gian trở nên hài hòa, thống nhất, không bị lạc lõng.

Về mặt phong thuỷ, tranh hợp tuổi sẽ giúp chủ nhà gia tăng sự may mắn, mọi việc thuận lợi và thành công. Tranh phong thuỷ như một vật trấn an giúp gia chủ cảm thấy an tâm, là một điểm tựa vững chắc trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Một Số Kiêng Kỵ Và Lưu Ý Khi Treo Tranh

– Nội dung và kích cỡ tranh, chữ của các bức thư pháp, câu đối, hoành phi phải tương xứng, cân đối với căn phòng, phù hợp với thân phận, địa vị của gia chủ. Nếu là vị trí giám đốc thì nên treo tranh gì? Phòng làm việc của nhân viên thì loại tranh gì là tốt nhất, sảnh lễ tân nơi đón tiếp khách cần những bức họa tiết nào?

– Khi treo tranh mang ý nghĩa thành công như: Bát Mã (mã đáo thành công) nên chọn hướng treo tốt cho gia chủ, phía đầu ngựa phải quay vào phòng. Các loại tranh mãnh thú như hổ, báo, sư tử hay chim ưng nên chọn các tranh mà đầu của chúng ở tư thế hướng lên trên, sẵn sàng tự vệ. Không nên chọn hình ảnh chúng đang nhìn bạn như thể chuẩn bị tấn công.

– Treo tranh sơn thủy, phong ảnh, thác nước cần chú ý đến thế nước chảy phải hướng vào nhà chứ không được hướng ra. Điều này mang ý nghĩa tiền tài, bổng lộc bị cuốn trôi.

– Những bức tranh màu sắc nặng nề, u tối không nên treo. Vì nó dễ làm nảy sinh tâm lý chán nản, bi quan, thiếu động lực làm việc.

– Không nên treo tranh trừu tượng nghệ thuật, kỳ quái, khiến người nhìn khó hình dung vì loại tranh này thường khiến người xem hoảng loạn tinh thần, hại não…

– Không nên treo tranh, ảnh chân dung của người thân đã quá cố tùy tiện, loại tranh này thường được xếp vào loại đặc biệt cấm kỵ. Vì nó tạo cảm giác nặng nề cho gia đình, khơi gợi những hoài niệm cũ, nỗi đau đã qua.

Chọn Tranh Phong Thủy 12 Con Giáp Hợp Mệnh

Tranh phong thủy cũng là một trong những vật phẩm phong thủy mà được khá nhiều người hiện nay quan tâm bởi tính năng và công dụng của nó, vậy từng con giáp thì thích hợp với những loại tranh phong thủy nào để có thể vừa mang lại may mắn, kích tài lộc, hãy cũng Nội Thất & Sofa Tiến Phát tham khảo tranh cho 12 con giáp dưới đây nhé!

∇ Tranh phong thủy cho người tuổi Tý (Chuột)

Tuổi Tý là những người sinh năm 1948, 1960, 1972, 1984, 1996,..Tý được lựa chọn là con vật đầu tiên trong 12 con giáp. Đặc trưng của tuổi Tý là sự siêng năng, cẩn trọng, hoà nhã với mọi người. Đặc biệt là thích nghi nhanh với hoàn cảnh mới. Họ rất năng động, tích cực, dễ trò chuyện. Với khả năng chịu áp lực cao trong học tập, công việc và cuộc sống nên họ đạt được nhiều thành tựu lớn.

Gia chủ tuổi Tý có tố chất của người lãnh đạo, phù hợp làm người dẫn đầu hay các vị trí quản lý. Do vậy, khi chọn tranh gia chủ nên lựa chọn những tranh phong thủy thể hiện được sự mãnh liệt, uy nghi và khí thế. Điển hình như tranh hướng rồng cuộn vào chầu, tranh sơn thủy hùng vĩ hướng nước chảy.  Hoặc chọn tranh phong thuỷ quý nhân tương trợ tránh thị phi, tàng phong tụ khí treo trong gia đình rất lợi cho đường danh vọng.

– Hướng treo tranh tốt cho người tuổi Tý: 

+ Treo tranh tại hướng Bắc sẽ mang lại vận may về tài lộc.

+ Treo tranh tại hướng Đông Nam và Nam mang lại vận khí tốt, sức khỏe cho gia chủ.

+ Treo tranh tại hướng Đông giúp cho gia đình hạnh phúc, hòa hợp.

∇ Tranh phong thủy cho người tuổi Sửu (Trâu)

Người tuổi sửu là những người sinh năm 1949, 1961, 1973, 1985, 1997,…Người tuổi Trâu là những người cần cù, kiên nhẫn và siêng năng. Họ không thích thua kém người khác, không thích bị xem thường và có tinh thần cạnh tranh khá mạnh. Việc làm và lời nói của họ thường đi đôi với nhau nên được mọi người yêu quý, tin tưởng.

Khi lựa chọn tranh người tuổi Sửu nên lựa chọn những bức tranh phong cảnh hoa lá xanh tốt như tranh cá chép hoa sentranh Tứ QuýTranh đồng quê để treo tại gia là hợp nhất. Để gia tăng phong thủy cho người tuổi sửu thì nên lựa chọn đặt tranh tại phương Nam để món cầu nhận được tài lộc, thịnh vượng, của cải trong kinh doanh buôn bán.

∇ Tranh phong thủy cho người tuổi Dần (Hổ)

Người tuổi dần là những người sinh năm 1938, 1950, 1962, 1974, 1986, 1998,..Yếu điểm của gia chủ mang tuổi Dần thường có tính cách rất nóng nảy, thiếu lập trường. Nhưng bù lại họ rất mềm mỏng, biết cách xoay chuyển tính cách sao cho phù hợp với hoàn cảnh nhất. Họ là người có tài lãnh đạo, rất thích thử thách bản thân với công việc khó khăn, nguy hiểm. Và thường đạt được thành công, vinh quang cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Với hình ảnh chúa tể sơn lâm dũng mãnh, mưu trí nhưng có phần nóng nảy do đó để gia đình được hòa hợp, vui vẻ thì gia chủ tuổi dần nên treo những bức tranh về phong cảnh hữu tình, núi non, cánh đồng, thảo nguyên,..Bức tranh nên được đặt ở phòng khách của gia chủ để có thể điều hòa được nguồn năng lượng.

∇ Tranh phong thủy cho người tuổi Mão (Mèo)

Người tuổi Mão ghi điểm bởi sự nhanh nhẹn hoạt bát và kỹ năng xử lý tình huống tính tế. Họ có quan hệ rất tốt với người xung quanh nhờ sự nhiệt tình và khéo léo. Đồng thời khả năng thích nghi với hoàn cảnh mới, chịu áp lực tốt.

Bên cạnh đó, tuổi Mão là những người rất hướng nội, thích sự riêng tư nên khi bản thân gặp khó khăn họ ít khi làm phiền người khác. Điểm yếu là họ quá chú ý đến tiểu tiết – điều không thực sự quan trọng nên đôi khi bỏ lỡ việc lớn.

Khi chọn tranh phong thủy tuổi Mão, gia chủ hãy cân nhắc lựa chọn tranh có ý nghĩa bình an hoặc tranh Tùng – Cúc – Trúc – Mai, hoa lan. Tranh nên treo theo hướng Tây Nam và kết hợp với đồ nội thất như sofa, bàn tràthảm trải sàn,… để mang về nhiều may mắn, tài lộc.

Đặc biệt nên treo ở phòng khách, phòng làm việc hướng Đông, hướng Tây Nam để đón sinh khí an lành.

∇ Tranh phong thủy cho người tuổi Thìn (Rồng)

Người tuổi Thìn thường là những người thông minh, sắc xảo và có khả năng gặt hái nhiều thành công trong tương lai, để bổ trợ cho phong thủy người tuổi Thìn rất thích hợp để treo những bức tranh Sơn thủy, tranh rồng, tranh hoa mẫu đơn, tranh bát mã, tranh chim công,… sẽ giúp hài hòa âm dương, cải thiện rất tốt cho người tuổi này trong con đường công danh sự nghiệp.

Vị trí treo tranh: Nếu là tranh ngựa (mã) hoặc hoa, cấm kỵ treo phương Nam, vì sẽ tạo ra “Hoả thiêu thiên môn”, con cái khó dạy, chủ hay đau đầu hoa mắt. Tốt nhất treo phương Đông hoặc phía tay trái chủ nhà (theo hướng phòng), bạn tuyệt đối không nên treo tranh hướng Nam vì chủ nhân sẽ hay đau đầu chóng mặt, con cái thì khó dạy.

♦ Tranh phong thủy cho người tuổi Tỵ (Rắn)

Tỵ là loài vật khôn ngoan và thông thái nhất trong 12 con giáp. Người tuổi Tỵ là người rất thông minh nhưng ít nói, giỏi tư duy, luôn tìm ra lời giải cho những công việc phức tạp. Họ có tính tình điềm tĩnh, sâu sắc, biết cảm thông nhưng đôi khi rất cố chấp và rất bảo thủ.

Những bức tranh phù hợp bao gồm: Đại bàng tung cánh, rồng bay là những tranh thích hợp nhất với người tuổi tỵ; ngoài ra có mẫu đơn, cá chép ao sen, tùng hạc… Những mẫu tranh này mang ý nghĩa gia đạo bình an, cát tường như ý. Mẫu đơn vinh hoa quý quý, tùng hạc hạnh phúc vĩnh cửu hoặc cá chép thể hiện trường thọ.

∇ Tranh phong thủy cho người tuổi Ngọ (Ngựa)

Tuổi Ngọ có tính cách thoải mái, rộng lượng và rất giỏi ăn nói. Họ rất thông minh, linh hoạt trong mọi việc, không thích bị kiểm soát, tạo áp lực. Tuy tính cách có phần nóng nảy, bướng bỉnh nhưng tuổi Ngọ luôn được mọi người yêu mến.

Theo như kinh nghiệm của chúng tôi thì những bức tranh hợp tuổi ngựa phải kể đến cá chép là thích hợp, nhất là Cửu ngư đồ (9 con cá chép), tiếp đến là tranh sơn thuỷ, tùng bách, trúc, mai…Treo phía sau lưng – hướng bắc, đông nam, tây nam, treo trong đại sảnh, phòng khách, phòng làm việc, phòng học tập.

∇ Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi (Dê)

Trong số 12 con giáp, Mùi là con vật hiền lành nhất. Người sinh ra vào năm Mùi thường có cuộc sống khá an nhàn, thoải mái, dễ chịu. Họ tốt bụng, nhẫn nại và theo chủ nghĩa hòa bình. Người tuổi Mùi được mọi người yêu quý vì tính cách hòa đồng, thân thiện và thích hoạt động theo nhóm. Gia chủ tuổi Mùi là những người có bề ngoài mềm mỏng, ôn hòa, nhẹ nhàng, không thích đấu đá, đôi co với ai. Nhưng sức chịu đựng của họ rất ngoan cường, giúp họ vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

 Khi chọn tranh phong thủy người tuổi Mùi nên lựa chọn những bức tranh phong cảnh, tranh mã đáo thành công, tranh tùng hạc, tranh thuận buồm xuôi gió, cá chép,…sẽ gia tăng phong thủy về tiền tài, may mắn cho gia chủ.  

Vị trí treo tranh: Nên tùy mệnh của mình mà treo các loại thuộc Thủy, Hỏa, Mộc… Nhưng tốt nhất là tranh sơn thủy mùa xuân, hoa cỏ tươi thắm, treo phía tay trái hoặc phương Đông theo hướng ngồi ở phòng khách, phòng làm việc; tâm kinh, chữ Phật có thể treo phòng ngủ.

∇ Tranh phong thủy cho người tuổi Thân (Khỉ)

Người tuổi Thân thường khéo léo ở giao dịch liên quan đến tiền mặt nhưng họ lại có tính cách thất thường sáng mưa chiều nắng. Họ rất khéo tay, vui vẻ, đưa nhiều sáng kiến hay có ích. Nhược điểm là hay tò mò và nói quá nhiều dễ khiến người khác ghét, khinh thường. Nhược điểm lớn nhất của người tuổi thân là không nhất quán trong công việc và cuộc sống. Do đó đôi lúc họ gây ra nhiều hiểu lầm không đáng có.

Giống người sinh năm Mão, người tuổi Thân rất lanh lợi và thông minh. Họ cũng là người có tính cách vui vẻ, hoạt bát, giàu tình cảm và luôn yêu thích tìm hiểu những thứ mới.

Vì vậy muốn cầu bình an và đức phúc thì gia chủ tuổi Thân nên lựa chọn những bức tranh phong thủy liên quan đến đàn dơi, tùng hạc, tùng trúc và đặt vị trí treo ảnh theo hướng đông bắc, bắc hướng tây phù hợp nhất. Vị trí treo tranh: Treo gian chính, phía bắc theo hướng nhà, phía đông bắc, tây bắc, tây nam; treo cao ở vị trí hoành phi là tốt nhất.

∇ Tranh phong thủy cho người tuổi Dậu

Trong 12 con giáp, người tuổi Dậu được xem là có năng lực quan sát tốt nhất và vô cùng nhạy cảm với những cái mới. Ngoại hình đẹp, chỉn chu, không bao giờ luộm thuộm là những ưu điểm lớn nhất của người tuổi Dậu. Tranh phong thủy sẽ giúp người tuổi Dậu gặp nhiều may mắn hơn. Họ thích thể hiện bản thân, muốn được chú ý nhưng lại bướng bỉnh và tính cách có phần nóng nảy. Trong mỗi cuộc tranh cãi,  người tuổi Dậu thường có cách giải quyết là đẩy câu chuyện đến cao trào rồi mất tích trước khi mọi việc được giải quyết.

Trong công việc và cuộc sống, tuổi Dậu làm việc rất tuyệt vời, công việc hoàn thành đâu ra đấy. Với các tính cách này, gia chủ tuổi Dậu nên chọn tranh phong thủy về phượng hoàng uy nghi, bách điểu triều phụng,… để khẳng định vị thế của mình trong sự nghiệp. Ngoài ra, phượng hoàng là linh vật hợp mệnh với người tuổi Dậu. Tranh phong thuỷ phượng hoàng giúp thu hút nhiều luồng khí cát lợi, gia đình hòa thuận êm ấm.

Nếu bạn treo tranh ở phòng khách, thì theo kinh nghiệm của chúng tôi thì những bức tranh này phù hợp với những vị trí trung tâm, treo ở nhà thờ họ, nhà trưởng họ hoặc vị trí trung tâm trong gia đình.

∇ Tranh phong thủy cho người tuổi Tuất 

Người tuổi Tuất thường có tính cách kiên định, đáng tin, ý chí, trung thực. Nhưng đôi lúc họ rất nóng nảy, dẫn tới nhiều hành động ngoan cố mà không lường trước hậu quả. Ưu điểm của người tuổi Tuất là chăm chỉ, giàu lòng trắc ẩn và hay quan tâm đến mọi người xung quanh.

Hiện nay những bức tranh phù hợp phải kể đến đó là các bức tranh hoa mẫu đơn 8 bông, mẫu đơn hoa 9 bông thích hợp nhất với người tuổi Tuất, ngoài ra có thể treo tranh hoa điểu, tranh sơn thuỷ. Vị trí treo tranh: Phòng khách, phòng ngủ hay thư phòng đều hợp; nên treo hướng đông, đông nam hoặc theo bản mệnh, mệnh cung phong thuỷ.

∇ Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi (Heo)

Tuổi Hợi là người thân thiện, tốt bụng, hết lòng vì bạn bè, người thân. Ở bất kỳ mối quan hệ nào, họ luôn luôn quý trong các mối quan hệ. Giúp đỡ ai đó họ chưa tình nghĩ đến chuyện hơn thiệt mà luôn tự nguyện, chủ động giúp đỡ.

Hợi là con vật cuối cùng trong 12 con giáp, nên Hợi còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, ôn hòa. Gia chủ tuổi Hợi hợp với mẫu tranh phong thủy như mẫu đơn, cá chép, hoa cỏ để mọi việc đều may mắn, thuận lợi. Ngoài ra, tranh theo tuổi Hợi có đề tài chim thú giúp gia tăng tài lộc, quý nhân phù trợ.

Người tuổi Hợi thường thiếu thuỷ chính vì vậy việc treo tranh cá chép, phong cảnh sông nước; thiếu kim treo tranh Tuyết sơn và thiếu hoả treo tranh Bát mã hoặc mẫu đơn, thiếu thổ treo núi non, thành quách. Người tuổi Hợi có thể treo các loại hoa cỏ, chim muông, linh vật như Tam dương, Bách hạc đồ, tranh chữ.

Vị trí treo tranh: Treo phòng khách hoặc phòng đọc, hướng tây nam, đông bắc, tây bắc; hoặc treo theo hướng dẫn của thầy phong thuỷ, căn cứ bản mệnh thiếu gì trong ngũ hành để treo theo phương vị ngũ hành để phát huy hiệu quả cao nhất…

Trong phong thủy, tuổi Hợi rất hợp với tuổi Dần. Vì thế những tranh phong thuỷ song hùng, tranh hổ sẽ thích hợp treo phòng khách. Ngược lại, Tỵ khắc Hợi nên bạn không nên chọn tranh phong thuỷ có hình rắn. Người tuổi Thân – Hợi chơi với nhau có mối quan hệ không lâu dài. Vì thế, tuổi này cũng nên tránh treo tranh có hình tượng khỉ và rắn trong nhà nhé.

Trên đây là một số hướng dẫn lựa chọn tranh phong thủy 12 con giáp hợp mệnh, cũng như những điều gia chủ cần lưu tâm để phát huy tối đa công dụng của tranh. Thông qua bài viết, hy vọng gia chủ có thể tìm được mẫu tranh phong thủy lý tưởng, thỏa mãn cả yếu tố phong thủy và gu thẩm mỹ riêng của mình. Đừng quên theo dõi nhiều bài viết khác của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé!

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp