Chọn Màu Ghế Sofa Cho Người Mệnh Thuỷ

Những bộ ghế sofa phòng khách đẹp sang trọng và hiện đại sẽ càng trở nên ý nghĩa hơn khi chúng mang màu sắc hợp với màu bản mệnh của gia chủ. Theo nghiên cứu của các chuyên gia về phong thủy hàng đầu Việt Nam, người mệnh Thủy đặc biệt thích hợp với các món đồ có gam màu xanh nước biển, xanh lam và màu đen. Do đó, khi lựa chọn mua ghế sofa cho phòng khách gia đình các gia chủ mệnh Thủy nên ưu tiên lựa chọn những bộ sofa có gam màu nêu trên.

Chọn sofa phòng khách cho người mệnh Thủy như thế nào để hợp phong thủy? Có những quy tắc chọn lựa nào để mang lại may mắn cho gia chủ khi sử dụng không? Ghế sofa màu gì hợp người mệnh Thủy? Có rất nhiều câu hỏi đặt ra mà chưa có đáp án. Vậy hãy cùng Nội Thất & Sofa Tiến Phát tìm hiểu về cách chọn màu ghế sofa cho người mệnh Thuỷ ngay trong bài viết này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Thông Tin Về Người Mệnh Thuỷ

Muốn chọn sofa phòng khách cho người mệnh Thủy chính xác và hợp phong thủy nhất. Trước hết bạn cần xác định đúng năm sinh của mình có phải thuộc mệnh Thủy không?, màu sắc hợp, tương sinh tương khắc với hành nào. Từ đó bạn mới có thể dễ dàng tìm được 1 bộ ghế sofa phòng khách hoàn hảo.

Các tuổi mệnh Thủy bao gồm:

  • Bính Tý – 1936, 1996
  • Quý Tỵ – 1953, 2013
  • Nhâm Tuất – 1982, 1922
  • Đinh Sửu – 1937, 1997
  • Bính Ngọ – 1966, 2026
  • Quý Hợi – 1983, 1923
  • Giáp Thân – 1944, 2004
  • Đinh Mùi – 1967, 2027
  • Ất Dậu – 1945, 2005
  • Giáp Dần – 1974, 2034
  • Nhâm Thìn – 1952, 2012
  • Ất Mão – 1975, 2035

Theo đó, trên đây là tất cả những năm sinh thuộc mệnh Thủy. Bạn hãy nhìn xem có đúng năm sinh của mình trong này không nhé.

Ngũ hành tương sinh tương khắc mệnh Thủy

  • Mệnh tương hợp trong phong thủy tức bản mệnh luôn hợp với chính nó: Thủy hợp mệnh Thủy
  • Tương sinh: Kim sinh Thủy (Kim loại nóng chảy tạo thành nước).
  • Tương khắc: Thủy khắc Thổ (Nước gặp đất bị ngăn lại), Thủy khắc Hỏa (Nước dập tắt được lửa – Ở đây thì Hỏa hại, lửa lợi). Do đó mệnh Thủy khắc nhất là mệnh Thổ, còn khắc mệnh Hỏa nhưng khắc ít hơn.

Màu sắc hợp người mệnh Thủy

Dựa vào ngũ hành, bạn sẽ biết được màu sắc tương sinh, tương khắc với người mệnh Thủy.

  • Màu tương sinh: Vì Kim sinh Thủy (Kim loại tan chảy thành dạng lỏng) vì vậy mệnh Thủy hợp màu của mệnh Kim (trắng , bạc, ánh kim)
  • Màu tương hợp: Màu sắc rất đặc trưng cho hành Thủy là: đen và xanh biển. Màu xanh biển mệnh Thủy có thể nói tốt nhất cho người mệnh Thủy. Và màu xanh biển là màu luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ, thanh bình trong cuộc sống.
  • Màu chế khắc: đỏ, hồng, tím và cam đậm vẫn có thể dùng. Vì Thủy có thể khắc chế được Hỏa. Tuy nhiên cũng hạn chế dùng các màu sắc này.
  • Màu bị khắc: Thổ khắc Thủy (đất ngăn chặn nước) là quy luật tương khắc trong ngũ hành. Nên tránh chọn những màu như: vàng nâu và nâu đất.

Cách Chọn Màu Ghế Sofa Cho Người Mệnh Thuỷ

Khi chọn mua sofa phòng khách, gia đình bạn thường quan tâm đến giá của sofa, kích thước sofa , chất liệu sofa. Nhưng khi gia chủ quan tâm đến yếu tố phong thuỷ. Chắc hẳn màu sắc sofa sẽ được chú trọng hơn cả. Dưới đây là những màu sắc sofa tương hợp, tương sinh, tương khắc với gia chủ mệnh Thuỷ. Mời cá gia chủ cùng tham khảo.

♥ Màu sắc ghế sofa cho người mệnh Thủy là màu nào?

⇒ Ghế sofa màu đen: 

Người mệnh Thuỷ nên ưu tiên chọn sofa phòng khách màu đen. Bởi màu đen là màu bản mệnh của hành Thuỷ, cực hợp với người mệnh Thuỷ. Sofa màu đen cũng là màu sắc được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng thể hiện sự sang trọng, uy quyền và huyền bí. Sofa màu đen mang đến cảm nhận vững chãi, khoẻ khoắn. Màu sắc sofa khá sạch sẽ, không lộ vết bẩn và làm nổi bật không gian nhà có nền sáng.

Sofa màu đen cũng cực kỳ thích hợp kê phòng giám đốc, văn phòng công ty. Những người trung tuổi và lớn tuổi cũng rất thích gam sofa màu đen sang trọng.

⇒ Ghế sofa màu xanh dương, xanh nước biển:

Cũng tương tự như màu đen, thì màu xanh chính là màu bản mệnh của hành Thuỷ. Màu xanh nước biển, xanh da trời, xanh dương là màu của nước cực hợp với gia chủ mệnh Thuỷ. Sofa màu xanh dương, xanh nước biển là biểu trưng của lòng trung thành, tự tin và niềm hy vọng. Màu xanh cũng mang đến vẻ đẹp hài hoà, êm dịu. Thể hiện sự trẻ trung, vui tươi, thoải mái trong tâm hồn.

⇒ Sofa phòng khách màu trắng:

Màu trắng là màu của mệnh Kim, tương sinh tốt với Thủy. Vì thế gia chủ mệnh Thuỷ cũng nên ưu tiên chọn sofa màu trắng. Tone màu trắng sáng ngày nay cũng rất được ưa chuộng và tận dụng trong thiết kế nội thất. Do đó bạn không phải ngần ngại lựa chọn ghế sofa màu trắng nổi bật trong phòng khách gia đình. Sofa màu trắng hợp với những gia đình nhiều người lớn cẩn thận, thói quen sạch sẽ, đặc biệt là nhà chung cư trên cao ít bụi bẩn và ẩm thấp.

⇒ Sofa màu kem, be, ghi sáng, vàng nhạt: 

Những gam màu này cũng thuộc hành Kim. Theo quy luật ngũ hành tương sinh, hành Kim sinh hành Thuỷ. Nên sofa màu kem, be, ghi sáng, vàng nhạt cũng rất phù hợp với gia chủ mệnh Thuỷ. Các màu sắc tương sinh sẽ thúc đẩy những may mắn phát triển, kéo tài lộc, thành công đến với người mệnh Thuỷ.

♥ Những màu sắc bọc ghế sofa mà gia chủ mệnh Thủy KHÔNG nên chọn:

Đó là những màu của hành Thổ và Hỏa, tương khắc với Thủy, như đã phân tích ở trên. Cụ thể: Không nên chọn sofa màu đỏ, hồng, tím, cam, nhất là gam màu đậm, rực rỡ. Các màu này thuộc hành Hỏa, tương khắc với Thủy. Mặc dù Thủy khắc Hỏa, nhưng dùng nước dập lửa thì lửa tắt mà nước cũng tiêu hao.
Người mệnh Thủy không nên chọn sofa màu vàng đậm, vàng sẫm, nâu đất. Các màu này thuộc hành Thổ tương khắc, khắc chế Thủy. Sofa và nội thất màu này làm gia chủ khó phát triển, làm ăn không thuận lợi, sức khỏe ảnh hưởng, tâm trang bế tắc.
Hạn chế hoặc không nên chọn sofa màu xanh lá cây, xanh nõn chuối. Các màu này thuộc hành Mộc, mặc dù có quan hệ tương sinh với Thủy nhưng là tốt cho Mộc mà không tốt cho Thủy.

♥ Các màu sắc trung tính cho gia chủ mệnh Thuỷ

Trên thực tế, không phải ai cũng thích màu sắc hợp với bản mệnh của mình. Nếu như gia chủ mệnh Thuỷ nhưng không thích sofa màu xanh, hay sofa màu đen. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các gam màu khác, không hợp cũng không kỵ.

Nội Thất & Sofa Tiến Phát luôn khuyến khích khách hàng của mình lựa chọn màu sắc sofa theo sở thích, hợp với không gian nội thất trong nhà. Hiện tại, Nội Thất & Sofa Tiến Phát luôn có sẵn khoảng vài trăm mẫu vải nỉ, da khác nhau để bọc sofa theo mong muốn của khách hàng.

Một Số Vấn Đề Cần Lưu Ý Khi Chọn Mua Sofa Cho Người Mệnh Thuỷ

♥ Hướng kê ghế sofa hợp mệnh Thủy là hướng nào?

Người mệnh Thủy hợp với hướng Bắc nhất (thuộc Thủy); Tây, Tây Bắc (Thuộc Kim); hướng Đông (thuộc Mộc) đều là các hướng hợp phong thủy cho người mệnh Thủy. Tuy nhiên việc xác định hướng kê còn phụ thuộc rất nhiều vào hướng nhà, hướng phòng khách.

Chúng ta cũng không nên máy móc áp dụng hướng kê ghế sofa đúng theo phong thủy cho người mệnh Thủy nhé, chỉ cần lưu ý như sau:

  • Vị trí tốt nhất kê ghế sofa trong phòng khách là được áp vào 2 góc tường phòng khách và hướng nhìn ra cửa chính để dễ quan sát. Kỵ kê lưng ghế sofa hướng phía cửa như thế sẽ tạo cảm giác bất an khi không quan sát được người vào nhà từ phía sau.
  • Vị trí đặt để ghế sofa tạo lối đi lại thuận tiện, không chắn sáng, chắn hướng gió ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình là được. Tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời, nếu có nên sử dụng rèm che chắn để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho gia đình mệnh Thủy.

♥ Chất liệu ghế sofa hợp mệnh Thủy là chất liệu gì?

Chất liệu ghế sofa hiện nay phổ biến trên thị trường đó là: Khung gỗ tự nhiên và hệ thống da, vải, nỉ bọc bên ngoài. Mệnh Thủy đại diện cho chất liệu kính; chất liệu gỗ, vải, mây (thuộc Mộc); chất liệu kim loại, inox thuộc Kim đều rất hợp với chủ nhà mệnh Thủy.

Vì thế, người mệnh Thủy có thể chọn ghế sofa gỗ, sofa vải, nỉ có phần chân đế kim loại là tốt nhất. Có thể kết hợp với loại bàn trà mặt kính, khung gỗ hoặc kim loại đều hợp phong thủy. Tuyệt đối tránh làm các loại chất liệu bọc da (thuộc Hỏa) nhé.

♥ Kiểu dáng ghế sofa cho người mệnh Thủy nên chọn là kiểu dáng nào?

Kiểu dáng ghế sofa cho người mệnh Thủy nên chọn là có hình dáng lượn sóng (thuộc Thủy); hình dáng dài dạng văng (thuộc Mộc); hình dáng tròn (thuộc Kim) là tốt nhất. Như vậy dáng ghế sofa dạng văng có nhiều các đôn ghế tròn kết hợp với các phần viền tay, viền khung, tựa lưng hình lượn sóng là hợp phong thủy nhất nhé.

♥ Kích thước ghế sofa hợp mệnh Thủy cho người mệnh Thủy là bao nhiêu?

Người mệnh Thủy rất hợp số số 1 (thuộc Thủy); số 6,7 (thuộc Kim); số 3, 4 (thuộc Mộc). Nên khi chủ nhà mệnh Thủy chọn kích thước ghế sofa 1m6, 1m7, 3m4, 3m6… đều là những kích thước ghế sofa phòng khách hợp phong thủy nhất với người mệnh Thủy.

Trên thực tế, việc lựa chọn ghế sofa theo phong thủy hợp mệnh Thủy nên lựa chọn trong các khoảng sẽ dễ dàng được đáp ứng hơn. Vì hầu như các bộ ghế sofa được làm thủ công nên về khung ghế sofa có thể đúng chính xác với kích thước, nhưng sau quá trình bọc đệm, làm mút, bọc da bên ngoài sẽ có sự thay đổi đáng kể về kích thước. Nên để có bộ ghế sofa hoàn thiện theo đúng kích thước phong thủy là điều rất khó. Vì thế các chủ nhà mệnh Thủy nên chọn cho mình một khoảng kích thước phù hợp với phòng khách gia đình nhé.

Địa Chỉ Bán Sofa Phòng Khách Theo Phong Thuỷ + Nhận Đóng Sofa Theo Yêu Cầu

Bạn mong muốn sở hữu một bộ sofa phòng khách hợp mệnh. Nhưng chưa biết lựa chọn ở đâu, hoặc chưa chọn mẫu sofa phù hợp. Hãy tham khảo ngay tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát.

Nội Thất & Sofa Tiến Phát là địa chỉ bán sofa phòng khách đẹp giá rẻ uy tín hơn 20 năm tại Hồ Chí Minh. Chúng tôi có xưởng sản xuất riêng nên bạn hoàn toàn yên tâm về giá cả và chất lượng. Vì, Nội Thất & Sofa Tiến Phát luôn đặt chữ “TÍN” lên hàng đầu. KHÔNG bán hàng kém chất lượng, KHÔNG bán sản phẩm nội thất không đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Có đủ kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc để quý khách lựa chọn cho phòng khách nhà mình. Ngoài ra, Sofa Tiến Phát. còn nhận đóng sofa phòng khách theo yêu cầu riêng – Hợp phong thuỷ.

  • Kích thước vừa vặn với không gian kê từng nhà
  • Chất liệu sofa da, vải nỉ, gỗ,… theo mong muốn
  • Màu sắc sofa hợp với nội thất, phong thuỷ, sở thích
  • Thay đổi cả những chi tiết nhỏ: tay vịn, tựa lưng, rút khuy, đính hạt,…

Để sở hữu ngay chiếc ghế sofa cho người mệnh Thuỷ tại Sofa Tiến Phát, quý khách có thể mua hàng theo 1 trong 2 cách sau:

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp