[Giải Đáp] Có Nên Sử Dụng Giường Tầng Cho Bé Không?

Một giấc ngủ ngon vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Giường ngủ không chỉ là nơi giúp bé có chỗ thoải mái nghỉ ngơi mà còn là nơi cho trẻ thư giãn, vui chơi sau thời gian dài học tập. Ngày nay những mẫu giường tầng có thiết kế thông minh, đẹp mắt được tích hợp nhiều chức năng trong một đã và đang được rất nhiều gia đình thành phố lựa chọn. Nhưng không phải bậc cha mẹ nào cũng biết cách để lựa chọn những mẫu giường tầng cho bé đẹp và phù hợp với con mình.

Khi bạn có từ 2 bé trở lên cùng độ tuổi? Nhưng diện tích nhà bạn khá khiêm tốn, thì giải pháp nào cho bạn? Những chiếc giường tầng trẻ em luôn thu hút chúng vì kiểu dáng và màu sắc vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vần còn phân vân và đắn đo có nên sử dụng giường tầng cho bé hay không?. Và Bố Mẹ nên lưu ý đến những tiêu chí nào để chọn mua giường tầng chất lượng, phù hợp với bé?

Để giúp bạn sở hữu được chiếc giường ngủ ưng ý, hãy cùng Nội Thất & Sofa Tiến Phát tham khảo những thông tin sau đây.

Giường Tầng Là Gì?

Nằm trong các dòng sản phẩm nội thất, giường tầng là loại giường được thiết kế gồm 2 giường đơn xếp chồng lên nhau. Mục đích chính của giường tầng là tiết kiệm không gian phòng ngủ.

Trước đây, giường tầng được sử dụng hàng loạt tại các nơi ở tập thể như ký túc xá, khu công nghiệp. Ngày nay, giường tầng được ứng dụng nhiều trong kiến trúc hiện đại, đối tượng hướng đến chủ yếu là trẻ em được tích hợp nhiều chức năng như như: giường ngủ, bàn học, giá sách, tủ đựng đồ

Có Nên Dùng Giường Tầng Cho Bé? Tìm Hiểu Lý Do

Dưới đây là những lý do có nên mua giường tầng cho bé hay không Bố Mẹ nên tham khảo:

Tối ưu không gian cực kỳ hiệu quả

Với những bạn nhỏ hiếu động, các bé sẽ luôn cần nhiều không gian để chạy nhảy, chơi đùa và bày những món đồ chơi. Thì việc tiết kiệm không gian của giường tầng sẽ là sự lựa chọn đúng đắn.

Hiện nay, những chiếc giường tầng được kết hợp nhiều vật dụng khác như tủ quần áo, bàn học,… sẽ càng tiết kiệm diện tích hơn. Bạn không cần lo chiếc giường cồng kềnh sẽ chiếm hết diện tích phòng vì chúng đã tiết kiệm rất nhiều khoảng không gian cho bé.

Kích thước của giường tầng trẻ em thường là 2m45 x 1m25 x 1m7.

Không gian sống hiện đại 

Thiết kế của giường tầng luôn tích hợp dần những tính năng thông minh, mang đến không gian học tập và vui chơi đầy tiện nghi, hiện đại.

Đối với giường tầng có tích hợp bàn học, các nhà sản xuất có thể gắn sẵn đèn bàn và các điểm cắm điện cho các vật dụng điện tử an toàn mà không gây cháy nổ.

Rèn luyện một nếp sống tự lập

Đối với các gia đình phương Tây, các bé được tập tính tự lập ngay từ khi còn rất nhỏ. Và việc bắt đầu rèn luyện chính là ngủ riêng trong một căn phòng riêng biệt mà không cần sự giúp đỡ của cha mẹ. Thiết kế giường tầng hiện nay đảm bảo an toàn trong sinh hoạt thường ngày cho bé, giúp gia đình yên tâm hơn khi không ở cạnh bé nhiều.

Đảm bảo tính an toàn

Khi cho bé tự sinh hoạt, chơi đùa trong không gian riêng thì việc phụ huynh luôn quan tâm chính là sự an toàn và phát triển toàn diện về tâm sinh lý của trẻ. Những chiếc giường tầng bằng gỗ cho bé luôn được cân nhắc sử dụng. Vì chúng thân thiện với môi trường và an toàn tuyệt đối cho bé, tránh trường hợp kích ứng cho làn da nhạy cảm.

Hơn nữa, qua quá trình gia công tỉ mỉ, bề mặt sản phẩm được mài nhẵn, các góc cạnh được bo tròn, kết hợp các thanh chắn an toàn để bé không bị té ngã hay lăn khỏi giường khi đang say giấc.

Mang đến một không gian vui đùa đầy thích thú

Thiết kế thông minh, tích hợp thêm các tính năng như cầu trượt, ống chơi đùa mà các mẫu mã trước đây không có. Tạo nên một không gian giải trí, vui chơi đầy thoải mái cho bé yêu nhà bạn.

Các bậc phụ huynh có thể yên tâm để bé thoải mái trong chính căn phòng của mình mà không lo bé bị ức chế tinh thần. Vì chúng hoàn toàn có thể vừa học vừa chơi, phát triển một cách toàn diện nhất.

Phân Loại Giường Tầng Cho Bé Về Chất Liệu

Giường tầng sắt

Đúng như tên gọi, giường sắt 2 tầng được làm từ chất liệu chính là sắt hoặc các loại kim loại cứng như inox, hợp kim của sắt,… Giường tầng sắt được sử dụng nhiều trong các ký túc xá, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp hay các home setup giường tầng cho người lớn,…

Ưu điểm của chất liệu này là giá giường tầng sắt khá rẻ và giúp gia chủ tiết kiệm được khá nhiều so với các sản phẩm giường tầng làm từ gỗ.

Giường tầng gỗ

Cũng có kết cấu như giường tầng sắt, tuy nhiên giường tầng gỗ có giá thành đắt hơn và được sử dụng nhiều trong gia đình, đặc biệt là những căn nhà phố có diện tích hạn chế.

Chất liệu chính để làm các loại giường tầng gỗ hiện nay là: gỗ xoan đào, gỗ óc chó, gỗ sồi… Các chất liệu này vừa có vẻ đẹp tự nhiên, vừa thân thiện với môi trường sống đồng thời tạo ra không gian gần gũi, thân thiện với các thành viên trong gia đình.

Phân Loại Giường Tầng Cho Bé Về Kết Cấu

Giường 2 tầng đơn

Giường 2 tầng đơn có thiết kế khá đơn giản gồm 2 chiếc giường đơn được chồng lên nhau với mục đích tiết kiệm diện tích tối đa. Các chi tiết của mẫu giường 2 tầng đơn thường được gia công kỹ càng, nhẵn bóng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho gia chủ. Kết cấu giường này được đánh giá cao về độ linh hoạt, năng động cũng như tính tiện dụng cho người dùng.

Giường 2 tầng dạng kéo

Đây là kết cấu giường sẽ mang đến sự tiện ích cực kỳ hữu hiệu đối với những căn phòng có diện tích quá hạn chế. Cấu trúc của giường được thiết kế dưới dạng kéo gồm 2 tầng cùng nằm trên 1 trục. Hầu hết phần giường ở tầng dưới sẽ được thiết kế rộng hơn để tạo độ chắc chắn và điểm nhấn sinh động cho căn phòng.

Giường 3 tầng

Đây là mẫu giường tầng đẹp được sáng tạo dựa trên sự thiết kế tinh tế của mẫu giường 2 tầng. Giường được thiết kế theo dạng kéo, giúp người dùng dễ dàng kéo ra và đẩy vào 1 cách linh hoạt khi không dùng đến. Ưu điểm của mẫu giường này là vừa tiết kiệm diện tích, đồng thời cũng mang đến không gian sống hiện đại, gọn gàng, ngăn nắp.

Khi Nào Nên Cho Bé Sử Dụng Giường Tầng?

Không phải bất cứ độ tuổi nào bạn cũng có thể bắt đầu cho bé sử dụng giường tầng. Vì nếu cho bé sử dụng quá sớm, bé có thể sẽ gặp nguy hiểm trong quá trình sinh hoạt. Bạn nên đảm bảo những vấn đề sau:

  • Từ 6 tuổi trở lên: Đây là độ tuổi mà bé có đủ nhận thức tối thiểu trong việc sử dụng giường tầng, vì nếu nhỏ hơn, bé có thể sẽ không được đảm bảo an toàn.
  • Bé đã có thể tuân thủ quy tắc an toàn: Bạn cần thảo luận với bé trước khi quyết định mua sản phẩm giường tầng, để đảm bảo rằng bé hiểu và chấp nhận tuân thủ những quy tắc an toàn mà bạn yêu cầu.
  • Trẻ không bị sợ độ cao: Bạn có thể nhận ra khi bé có thể tự tin về việc leo lên và xuống mà không do dự.
  • Trẻ có thể làm chủ được vào buổi tối: Bạn nên đào tạo để bé đảm bảo an toàn khi sử dụng được tầng trên.

Tiêu Chí Để Chọn Mua Giường Tầng Cho Bé Chất Lượng

Quan tâm đến những bộ phận của giường

Khi chọn giường tầng cho bé, bạn cần chú ý quan sát đến các bộ phận như: thành giường, cầu thang… Đây là 2 bộ phận quan trọng cần được đảm bảo tính chắc chắn tuyệt đối. Tuyệt đối không chọn những chiếc giường có cạnh giường sắc, bén vì sẽ dễ gây nguy hiểm cho trẻ.

Ưu tiên chọn chất liệu gỗ

Khi chọn giường tầng cho trẻ, bạn nên ưu tiên chọn chất liệu gỗ. Ưu điểm của chất liệu này là đảm bảo sự an toàn, không tạo ra tiếng kêu khó chịu như giường sắt, không chứa hóa chất độc hại như một vài loại giường tầng nhựa.

Ngoài ra, chất liệu gỗ còn mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế nhưng không kém phần đáng yêu cho phòng ngủ của bé. Đồng thời, thay vì sử dụng vật liệu gỗ công nghiệp không được đánh giá cao về chất lượng thì một chiếc giường ngủ gỗ tự nhiên sẽ tốt hơn rất nhiều. Chất liệu gỗ tự nhiên vừa đảm bảo được an toàn cho trẻ, vừa đề cao tính thẩm mỹ của không gian.

Quan tâm đến tính thẩm mỹ của giường

Khi chọn giường tầng cho bé thì kiểu dáng và màu sắc cũng là 2 yếu tố khá quan trọng. Hãy tham khảo xem sở thích và đam mê của bé là gì để chọn được chiếc giường có màu sắc và phù hợp nhất. Hãy nhớ rằng, trẻ em luôn cần một không gian thoải mái để có thể kích thích tư duy và sáng tạo.

Đừng chọn giường có kích thước quá nhỏ

Không nên chọn những chiếc giường có diện tích quá nhỏ vì thông thường trẻ em thường lớn rất nhanh. Vì thế, bạn nên chọn kích thước giường tầng đủ lớn hoặc những chiếc giường có kết cấu linh hoạt, dễ dàng lắp ráp và thay đổi kích cỡ khi cần…

Một vài lưu ý khác cần ghi nhớ khi chọn giường tầng cho trẻ

  • Nước sơn của giường cần sử dụng công nghệ cao, có độ mịn nhất định, không chứa hóa chất độc hại hay có mùi khó chịu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
  • Nên chọn giường có khoảng cách giữa 2 tầng từ 1m hoặc 1m2 để chắc chắn rằng bé nằm bên dưới sẽ không bị va đập, chạm đầu vào tầng giường bên trên khi vui chơi hay thức dậy vào mỗi sáng.
  • Cách làm giường tầng phải cho khoảng cách của các thanh hàng rào ở tầng 2 cần phải hợp lý để trẻ không bị lọt xuống dưới hoặc lăn qua thành lúc ngủ.
  • Với các loại giường gỗ, thanh giường và thành giường cần được khóa chặt với nhau bằng mộng giường để độ chắc chắn của giường luôn được đảm bảo
  • Sau khi đã lắp đặt xong, bạn hãy lắc mạnh giường trước khi cho bé sử dụng. Thao tác này sẽ giúp bạn kiểm tra xem các thanh nối, ốc vít của của giường đã được đảm bảo chắc chắn chưa.

Bạn hãy liên hệ với Nội Thất & Sofa Tiến Phát để được tư vấn, hỗ trợ tận tình bằng 2 cách sau nhé!

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp