Da Microfiber Là Gì? Có Tốt không?

Ngày nay ngành công nghiệp da ngày càng phát triển. Có nhiều loại được tạo ra để phục vụ nhiều ngành khác nhau như: Nội thất, phụ kiện, thời trang… Nhưng trong đó thì phải kể tới da Microfiber và da tự nhiên vẫn được sử dụng nhiều nhất.

Trong ngành sản xuất sofa bọc da phần lớn nhà sản xuất sử dụng da thật và da Microfiber làm nguyên liệu. Hai loại da này có những ưu và nhược điểm nổi bật khác nhau. Sau đây, hãy cùng Nội Thất & Sofa Tiến Phát tìm hiểu thế nào là da Microfiber? và da Microfiber có tốt không? ngay trong bài viết này nhé!

Da Microfiber Là Gì?

Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu da microfiber là gì? Để có thể phân biệt được với những mẫu da công nghiệp khác. Microfiber là tên gọi được viết tắt của “Microfiber Artificial Leather hay Microfiber Leather“. Nó là một loại da công nghiệp chế tạo bằng cách dệt vải xơ vi mảnh lên tấm da PU (polyurethane). Tại Việt Nam, Microfiber thường được biết đến nhiều nhất với tên gọi da nhân tạo tổng hợp, da nhân tạo từ xơ vi mảnh. Do áp dụng công nghệ dệt xuyên kim mô phỏng cấu trúc 3D của da thật nên đây được coi là chất liệu gần giống với da thật nhất. Nó có các đặc trưng khá tương đồng với da thật và được cho rằng sẽ là chất liệu thay thế da thật trong tương lai. Da Microfiber chính là loại da công nghiệp cao cấp nhất hiện nay.

Hơn hết da công nghiệp microfiber còn có tính chất vật lý kháng nước tốt hơn cả da thật. Cũng chính vì vậy mà nó đang dần được sử dụng để thay thế các sản phẩm sofa phòng khách được làm bằng da thật.

Cấu tạo của da Microfiber

So với da Pu và da Simili thì Microfiber được đánh giá cao hơn cả. Đây là sản phẩm được sản xuất từ những sợi xơ vi siêu mảnh và nhựa PU (nhựa poliuretan chất lượng cao). Cùng với đó là công nghệ sản xuất vải không dệt xuyên kim hiện đại. Tất cả đã tạo lên một sản phẩm da mới phù hợp với thời hiện đại. Khi so sánh loại da này với da Simili bạn sẽ thấy rõ những ưu việt của nó.

Công nghệ dệt xuyên kim hiện đại cho phép mô phỏng được cấu trúc collagen của da thật. Do vậy thay vì sử dụng da thật tự nhiên đắt đỏ mất nhiều công sức thì người ta chuyển dần sang da công nghiệp.

Cấu trúc của da Microfiber gồm 3 phần. Đó chính là xơ polieste, xơ poliamit và nhựa PU. Các thành phần chất xơ collagen sẽ tạo nên độ kết dính cao giống như da thật. Được tăng cường thêm độ kết dính khi phủ nhựa PU. Lớp nhựa này cũng có công dụng tạo vân của da và nhuộm màu cho sản phẩm. Vì thế độ bền, co giãn chịu lực của microfiber là rất tốt.

Bảng so sánh giữa da cao cấp Microfiber và giả da Simili

Giả da Simili Da Microfiber
Kháng khuẩn Kém Tốt
Bề mặt da Dễ nứt nổ Không nứt nổ
Màu da Dễ bay màu Không bay màu
Độ bền Dưới 3 năm Trên 10 năm
Giảm nguy cơ cháy nổ Không

Ưu Điểm Của Da Công Nghiệp Microfiber

Vẻ ngoài giống với da thật

Ưu điểm đầu tiên của da Microfiber là có vẻ ngoài gần giống với da thật. Để làm được điều này thì các nghệ nhân đã phải rất tỉ mỉ trong từng công đoạn sản xuất. Từ việc lựa chọn chất liệu vải cho đến tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất đề ra. Cũng chính vì vậy mà khi quan sát bạn sẽ thấy loại da này nhìn không có nhiều khác biệt so với da thật.

Không chỉ có vẻ ngoài mà ngay cả bề mặt da Microfiber cũng cho cảm giác giống da thật. Khi sờ tay vào cảm nhận bề mặt mềm, mịn và tạo cảm giác mát rất tự nhiên.

Độ bền màu cao hơn da thật

Nhờ sử dụng công nghệ sản xuất vải không dệt xuyên kim; tạo ra những kết nối cực kỳ vững chắc. Chính vì vậy mà da Microfiber có độ bền cao, co giãn và chịu lực cực tốt. Loại da này sau khi bị làm ướt, sấy khô nhiều lần vẫn duy trì tốt độ mềm dẻo và các tính chất cơ lý, trong khi đó da thuộc nhanh chóng bị cứng, bị phai màu.

Nhờ có các khả năng chống nấm mốc; chống vi khuẩn, khử mùi; chống thấm nước; chống nhiệt độ cao, nhiệt độ thấp; chịu hóa chất; mà loại da này có độ bền rất cao. Rất thích hợp với những đồ nội thất như sofa da, nệm bọc da,…

Có tính kháng nước, dễ vệ sinh

. Trong khi đó, da  Microfiber lại có khả năng kháng nước tốt nhất. Sản phẩm rất dễ vệ sinh và có khả năng chịu nhiệt. Cũng chính vì vậy mà sản phẩm rất dễ vệ sinh, có thể lau chùi ngay khi bẩn.

Những lỗ chân lông trên da thật sẽ khiến cho việc vệ sinh gặp một số bất tiện. Những chất bẩn, chất lỏng có thể dễ dàng thấm qua lỗ chân lông này. Gây hỏng sản phẩm từ bên trong mà không thể nào sửa chữa được. Hơn nữa, chúng còn sinh ra những mùi khó chịu và là nơi sản sinh ra nấm mốc, mối mọt có hại cho người sử dụng.

Da thật cũng giống như cấu trúc của da con người nên vẫn bị thấm nước nhưng mẫu da Microfiber lại không có điều này. Da Microfiber không thấm nước nên các loại chất bẩn, chất lỏng đều bị giữ trên bề mặt sản phẩm. Nhờ vậy mà việc vệ sinh và làm sạch sẽ dễ dàng hơn. Giúp kéo dài tuổi thọ cũng như độ bền của sản phẩm.

An toàn, không độc hại

Da từ xơ vi mảnh hầu như không chứa các chất độc hại. Đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Nhất là đối với da trẻ nhỏ nhạy cảm thì việc sử dụng sofa da Microfiber không gây kích ứng da đối với trẻ.

Nhiều màu sắc để lựa chọn

Các mẫu da thật không có nhiều màu sắc để lựa chọn (nâu, vàng bò, trắng, đen). Nhưng với da Microfiber thì nó lại rất đa dạng về màu sắc. Nhờ vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn màu hợp với sở thích, phong thủy của mình. Giúp cho việc phối hợp màu sắc giữa các đồ vật nội thất cũng dễ dàng hơn khá nhiều.

Có khả năng giảm nguy cơ cháy tốt

Hiện nay, tình trạng cháy nổ tại những khu chung cư đang là mối lo ngại của nhiều người. Cũng chính vì vậy khi lựa chọn nội thất nhiều gia đình chú trọng đến khả năng chống cháy. Nói về điều này thì Microfiber chính là một trong những vật liệu được khuyên dùng. Đây là loại vật liệu có khả năng giảm nguy cơ cháy nổ rất tốt.

Giá da Microfiber rẻ hơn da thật

Giá da Microfiber rẻ hơn da thật tương đối nhiều. Vậy theo bạn da microfiber có tốt khôngTrên thực tế da Microfiber lại có độ bền cao và có những đặc tính vật lý tốt hơn cả da thật. Chẳn hạn như tính kháng nước, ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ.

Các Loại Sofa Da Microfiber Phổ Biến Trên Thị Trường

Sofa da microfiber hiện đại 

Với kiểu dáng hiện đại kết hợp cùng lớp da Microfiber, sản phẩm là một trong các vật dụng giúp bạn tạo nên một không gian sang trọng, tinh tế như sofa da thật mà các dòng sản phẩm da công nghiệp khác khó có thể làm được.

Ghế sofa góc bọc da Microfiber cao cấp

Sofa da Microfiber tân cổ điển

Bề mặt da sang trọng kết hợp cùng đường nét uyển chuyển của phong cách tân cổ điển là sự lựa chọn của nhiều gia đình cũng như doanh nghiệp hiện nay nhằm sử dụng trong việc tiếp đón những vị khách quý ghé thăm.

Sofa đơn da microfiber

Sofa đơn là sofa dành cho một người sử dụng. Đối với loại sản phẩm này, chúng thường được sử dụng ở các quán cà phê hay để làm ghế họp ở những công ty lớn. Bạn có thể sử dụng sofa đơn da microfiber cho phòng đọc sách hay góc phòng ngủ của mình để tạo nên không gian riêng tư đặc biệt cho mình.

Qua bài viết này khách hàng đã có thể biết được da microfiber là gì rồi nhé. Qua đó cũng có thể nắm được da công nghiệp microfiber có tốt không? Yên tâm lựa chọn các mẫu ghế sofa da microfiber hiện nay. Và từ đó tiết kiệm được chi phí khi mua bộ sofa da microfiber sử dụng.

Các mẫu sofa da đẹp có sẵn tại Showroom Nội Thất & Sofa Tiến Phát. Khách hàng có thể tới trực tiếp để theo dõi và xem sản phẩm. Nhờ hệ thống kho vải mẫu của chúng tôi đa dạng nên dễ dàng chọn được mẫu màu và chất liệu ưng ý nhất.

Showroom Sofa Tiến Phát toạ lạc tại 31A Phan Văn Hớn – P.Tân Thới Nhất – Quận 12 – TpHCM sẵn sàng phục vụ khách! hàng!

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp