Đặc Điểm Của Các Loại Sofa Vải

Ghế sofa vải là dòng chất liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi tính thẩm mỹ cao lại phải chăng về giá thành. Ghế sofa vải có nhiều dòng chất liệu khác nhau với từng đặc điểm riêng biệt.

Sofa vải bao gồm nhiều loại có cấu tạo từ các thành phần sợi vải khác nhau như sofa vải cotton, sofa vải nhung, sofa vải thô, sofa vải bố…Bởi vậy, mỗi loại vải cũng có những đặc tính khác nhau, cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn. Vậy đặc điểm của các loại sofa vải này là gì?. Hãy cùng Nội Thất & Sofa Tiến Phát tìm hiểu nhé!

Đặc Điểm Của Các Loại Sofa Vải

Ghế Sofa Vải Cotton

Sợi Cotton hay còn được gọi là sợi bông, là loại sợi thiên nhiên phổ biến nhất trong số các loại vải sợi. Chúng rất bền, lâu bạc màu hay mài mòn nhưng lại dễ bị nhăn và bẩn. Cotton sợi có khả năng hút, thấm nước rất cao; đến 65% so với trọng lượng. Sợi Cotton cũng dễ dính bẩn bụi bẩm và dầu mỡ nhưng có thể giặt sạch được.

Do những đặc điểm trên mà sợi cotton được sử dụng rất nhiều để làm vải bọc, trong đó có sử dụng để làm vải bọc sofa. Ghế sofa vải cotton có những đặc điểm như sau:

  • Có độ mềm, mịn và dễ bị nhăn khi vò
  • Dễ hút ẩm, thấm mồ hôi, nhanh khô, bền hơn khi ướt.
  • Sofa vải cotton có độ bền cao, giặt nhanh khô. Có khả năng giảm nhiệt, mang lại sự thoải mái cho người dùng.
  • Giá thành sofa vải cotton pha khá rẻ so với những sản phẩm sofa vải pha khác. Với những sản phẩm có tỉ lệ cotton cao thì giá thành khá là cao

Tóm lại: ghế sofa vải cotton là một loại ghế phổ biến vì nó có những tính năng vượt trội như: chất liệu khá tốt, thấm mồ hôi, giặt rất nhanh khô và khá bền nếu biết cách sử dụng, màu sắc đa dạng, đa phần giá thành rẻ.

Ghế Sofa Vải Nhung

Sofa vải nhung cho cảm giác mềm mại đàn hồi tốt nên tạo ra được nhiều ưu điểm cho những mẫu sofa cao cấp. Độ mềm mịn của vải nhung chủ yếu do kỹ thuật dệt mà ra.

Vải nhung là loại chất liệu mịn, mượt, xốp có thể giữ ấm như len nhưng mềm mại, quý phái hơn. Chất liệu này luôn xuất hiện mới mẻ trong các thiết kế, có đủ “muôn hình vạn trạng”, màu sắc và là chất liệu phổ biến để sản xuất quần áo, giày, túi xách,… Với đặc tính trên, vải nhung còn được dùng để bọc sofa gọi chung là sofa vải nhung.

Ghế sofa vải nhung có cấu tạo chính gồm khung xương, lò xo, đệm mút. Khung xương là bộ phận chính giúp cho ghế có tải trọng tốt, luôn vững chắc và được dùng với nhiều chất liệu khác nhau như sắt, gỗ tự nhiên. Đặt mua sofa vải nhung, bạn cần lưu ý đến cả chất lượng và tiêu chuẩn thẩm mỹ để có dáng sofa đẹp, đúng với giá trị tài chính bỏ ra.


Sofa chất liệu vải nhung trông cực kỳ sang trọng nhưng khi dùng chất liệu vải này để bọc sofa đòi hỏi bạn cần gìn giữ, bảo quản đúng cách sofa mới giữ được nét đẹp bền bỉ theo thời gian.

Ghế Sofa Vải Thô

Vải thô có lớp sợi bông mềm, nhẹ, nhưng độ dày vừa đủ, được chia làm 2 loại đó là thô mộc và thô lụa.

Ưu điểm lớn nhất của vải thô đó chính là mát, mặt vải thấm mồ hôi nhanh và cực tốt. Vì vậy, vào mùa hè người ta thường chọn mua sofa vải thô. Giống như sofa nhung và nỉ thì sofa vải thô cũng có màu sắc và kiểu dáng đa dạng không kém.

Nhược điểm lớn nhất của sofa vải thô là chúng rất dày, khó vệ sinh, dễ bám bẩn. Được dệt chủ yếu từ bông và gai nên giá thành vải thô sẽ đắt hơn so với các loại vải thông thường.

Sofa vải thô sẽ rất bền nếu bạn giữ gìn và vệ sinh cẩn thận. Nên thiết kế đệm rời và vỏ ghế có khóa kéo cho ghế sofa để có thể tháo vỏ ra vệ sinh thường xuyên.

Ghế Sofa Vải Bố

Vải bố là loại vải thô trước đây, dệt từ sợi tổng hợp. Sofa vải bố có độ đàn hồi hơi thấp, thô và cứng nhưng hiện nay, sofa vải bố đã trở thành một trong những loại sofa được yêu thích bởi tính năng và sự vượt trội của nó. Với công nghệ dệt tiên tiến như hiện nay thì các nhà sản xuất khắc phục nhược điểm của vải bố. Tùy theo mục đích sử dụng mà người ta chọn tỉ lệ sợi cho phù hợp. Ghế sofa vải bố thích hợp sử dụng trong gia đình có trẻ nhỏ bởi tính an toàn cao về chất liệu.

Các Câu Hỏi Thường Gặp Khi Mua Ghế Sofa Vải

Loại vải nào là tốt nhất cho ghế sofa?

Vải bọc sofa sợi Cotton/sợi bông là một sự lựa chọn tốt nhất cho ghế sofa bởi chúng giúp bạn tiết kiệm được chi phí nhất. Kế đến là chúng đa dạng màu sắc, sự mềm mại và có tính linh hoạt cao.

Chất liệu vải bọc ghế sofa nào là tốt nhất khi nhà có nuôi chó?

Bạn nên ưu tiên chọn các loại vải bọc ghế sofa nhân tạo bởi đặc tính dễ vệ sinh, độ bền cao và khó bị trầy xước hay rách.

Tôi nên mua sofa vải hay sofa da?

Chất liệu vải hay chất liệu da điều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bạn nên tham khảo bài viết “Chi Tiết Cấu Tạo Của Bộ Ghế Sofa Da Phòng Khách?” để có sự lựa chọn đúng đắn nhất nhé!

Trên đây là những thông tin về đặc điểm cũng như cách phân biệt các loại vải bọc sofa phổ biến trên thị trường. Hy vọng Nội Thất & Sofa Tiến Phát đã giúp bạn tìm được chất liệu vải bọc sofa phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Hãy liên hệ trực tiếp qua hotline 0902 566 119 hoặc đặt lịch dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà nếu bạn gặp khó khăn trong việc làm sạch vết bẩn nhé!

Sofa Tiến PhátNội Thất Gia Đình Giá Kho Tại Hồ Chí Minh

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp