Ghế Sofa Thanh Lý Là Gì Và Có Nên Mua Hay Không?

Hiện nay bàn ghế sofa được sử dụng khá rộng rãi trên tất cả nội thất không gian phòng từ phòng khách, văn phòng, quán karaoke hay quán cafe hiện đại bởi nó không chỉ mang cảm giác thư giãn mềm mại tuyệt vời nhất mà còn giúp thể hiện phong cách gu thẩm mỉ một cách hoàn hảo nhất.

Vì thế, nhiều người muốn tiết kiệm một khoản chi phí nên đã tìm mua những mẫu ghế sofa thanh lý. Do đó rất dễ dẫn đến bạn chưa hiểu hết về dòng ghế và mua phải một bộ sofa kém chất lượng. Mà dùng chỉ một thời gian ngắn sau đã hư hỏng?

Vậy thì, ghế sofa thanh lý là gì? có nên mua hay không? Hãy cùng Nội Thất & Sofa Tiến Phát đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé.

Ghế Sofa Thanh Lý Là Gì? Có Nên Mua Sofa Thanh Lý Không?

Ghế sofa thanh lý là những bộ sofa đã trải qua một hay nhiều đời chủ hoặc là những sản phẩm trưng bày ở nhà trưng bày sản phẩm, hàng tồn kho hoặc hàng bị lỗi một vài chi tiết nhỏ. Tùy theo giá trị của sản phẩm mà những bộ sofa này sẽ được bán lại với giá thành thấp hơn từ 25% – 50%. Điều này sẽ giúp cho các gia đình tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

Tuy nhiên khi mua sofa thanh lý chúng ta phải kiểm tra thật kỹ càng thông tin và chất lượng thực tế của sản phẩm để tránh mua phải những sản phẩm đã bị hỏng hóc nặng hoặc sản phẩm kém chất lượng.

Ưu điểm của ghế sofa cũ giá thanh lý

Hiện nay những chiếc ghế sofa cũ khi được thanh lý vẫn trở thành một sản phẩm hot trên thị trường bởi chúng có những ưu điểm cụ thể như sau:

  • Giá thành của sản phẩm thấp hơn khá nhiều so với giá của các bộ sofa còn mới. Đôi khi bạn chỉ phải mất một nửa giá tiền của bộ sofa cao cấp là đã có thể mang về cho gia đình mình một bộ sofa có chất lượng tương đương.
  • Sản phẩm luôn luôn có sẵn với nhiều mẫu mã đa dạng và bạn sẽ được mang về để sử dụng luôn mà không mất công chờ đợi để gia công đóng mới.
  • Đôi khi bạn sẽ mua được những bộ sofa cũ, ghế sofa đơn thanh lý đã tạm dừng sản xuất và không còn xuất hiện trên thị trường.
  • Bạn hoàn toàn có thể tân trang lại sản phẩm theo sở thích của mình, hô biến chúng trở thành những mẫu mã hết sức đặc biệt.

Nhược điểm của bộ ghế sofa thanh lý

Tất nhiên những bộ ghế sofa thanh lý sẽ có rất nhiều nhược điểm và bạn phải chấp nhận những nhược điểm đó, cụ thể như:

  • Bạn khó có thể đòi hỏi sự bảo hành của đơn vị cung cấp giống như các bộ sofa mới.
  • Sofa thanh lý thường sẽ ít mẫu mã và màu sắc hơn so với các bộ sofa mới nên bạn sẽ không có nhiều sự lựa chọn. Vì vậy mà đôi khi bạn sẽ không thể lựa chọn được đúng mẫu sản phẩm phù hợp với gia đình mình.
  • Có rất nhiều bộ sản phẩm sofa thanh lý đã bị sờn cũ và không giữ được vẻ đẹp như ban đầu.
  • Những sản phẩm sofa thanh lý giá rẻ có thể sẽ tiềm ẩn khá nhiều vi khuẩn có hại và điều đó thật sự không tốt cho sức khỏe của gia đình bạn.
  • Sofa cũ thanh lý sẽ không có được độ bền như sản phẩm mới. Chẳng hạn như với những chiếc ghế sofa mới bạn sẽ sử dụng được khoảng 20 – 30 năm thì sofa cũ niên hạn sử dụng chỉ còn 5 – 10 năm, đôi khi còn thấp hơn.
  • Bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian cho việc vệ sinh lại sofa trước khi sử dụng lại.

Tuy nhiên không phải tất cả những bộ sofa thanh lý đều là hàng kém chất lượng, bởi những lý do trên. Do đó, các dòng ghế sofa thanh lý nếu biết cách lựa chọn. Bạn sẽ dễ dàng sở hữu mẫu ghế sofa đẹp và chất lượng ổn. Giúp tiết kiệm chi phí đáng kể mang lại giá trị thẩm mỹ cho không gian nhà bạn.

Nếu không dư dả về kinh tế, hoặc bạn chỉ cần mua ghế sofa thanh lý với khoảng ngân sách nhỏ. Hoặc bạn muốn mua thêm 1 bộ ghế sofa để phòng khách tầng 2. Thì sofa cũ chính là sự lựa chọn đáng để cân nhắc.

Chia Sẻ Những Kinh Nghiệm Khi Mua Ghế Sofa Thanh Lý Giá Rẻ

  • Một bộ sofa thanh lý nên lựa chọn khi chúng có giá thấp hơn giá niêm yết 35% (trừ sản phẩm còn mới khoảng 99%).
  • Bạn nên mua những bộ sofa cũ có chất lượng nằm trong khoảng từ trung cho tới cao cấp vì đây là những sản phẩm được cấu tạo từ những chất liệu cao cấp. Chính vì thế nên chúng sẽ có độ bền cao và dù bạn mua hàng thanh lý cũng không phải quá lo lắng chúng nhanh hỏng. Còn đối với những bộ sofa thấp thì hạn sử dụng khá ngắn, thường sẽ là 5 – 7 năm nên bạn sẽ không được sử dụng lâu dài.
  • Nếu được hãy mua sofa thanh lý giá rẻ của những người quen biết vì chúng ta sẽ hiểu được quá trình sử dụng. Còn nếu mua tại các cửa hàng thì bạn cần phải lựa chọn các đơn vị thật sự uy tín nhé.
  • Nên lựa chọn loại sofa có phần khung bằng gỗ tự nhiên và phần bề mặt được làm từ vải. Cần tránh các loại sofa làm từ nỉ vì chất liệu này cực kỳ thấm hút bụi bẩn nên chúng sẽ trở thành “ổ bệnh” của gia đình bạn. Đối với chất liệu nỉ thì bạn cần phải thay vỏ bọc như vậy sẽ tốn một khoản chi phí khá lớn đấy.
  • Bạn cần kiểm tra thật kỹ trước khi mua còn trong trường hợp người bán từ chối thì tốt nhất không nên mua nữa.

Mua Ghế Sofa Thanh Lý Cần Chú Ý Điều Gì?

Để mua được những sản phẩm sofa thanh lý vừa hợp lý với mức chi tiêu của gia đình lại vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng bạn cần phải chú ý những vấn đề sau:

1. Xác định rõ sản phẩm cần mua

Trước tiên bạn cần lên mục tiêu về sản phẩm mà gia đình mình có nhu cầu, chẳng hạn như: sản phẩm đó có giá thành trong khoảng bao nhiêu, chất liệu của sofa là gì, kiểu dáng và màu sắc ra sao…Việc nắm rõ những tiêu chí này sẽ giúp bạn thu hẹp được phạm vi sản phẩm và việc mua sắm sẽ trở nên đúng đắn hơn.

Tại sao Nội Thất & Sofa Tiến Phát lại khuyên bạn nên lên những tiêu chí như vậy? Bởi vì các bạn cũng biết mua sofa sẽ không giống như mua quần áo nên để sở hữu một bộ sofa bạn sẽ phải tốn một khoản chi phí khá lớn. Và nếu như không ưng ý thì việc bỏ chúng đi quả là không dễ.

2. Ghế Sofa cần phù hợp với không gian nhà

Đã có rất nhiều người mắc phải lỗi cơ bản đó là khi thấy bộ sofa thanh lý giá rẻ có kiểu dáng đẹp mắt, màu sắc nổi bật là vội vàng mua về nhà mà không cần quan tâm xem sản phẩm đó có phù hợp với ngôi nhà của mình hay không?

Ngoài ra nếu như bạn lựa chọn một bộ sofa có kích thước không phù hợp với diện tích ngôi nhà thì cũng không đẹp mắt một chút nào. Chẳng hạn như ngôi nhà của bạn quá bé thì chắc chắn sẽ không thể hợp với một bộ sofa lớn.

3. Nguồn gốc sofa thanh lý

Để biết được bộ sofa có phải là thanh lý hay là bộ ghế sofa giá rẻ hay không cần nắm rõ nguồn gốc của chúng. Ví dụ như đó là bộ ghế sofa mẫu cũ hay là bộ sofa bị khiếm khuyết khi sản xuất hoặc vận chuyển. Với những bộ sofa mẫu cũ thì các cửa hàng thường tìm cách đẩy hàng và thay thế cho những mẫu mới. Ngoài ra, những mẫu sofa bị lỗi hoặc sờn rách 1 phần nào đó cũng được đem ra thanh lý nhằm thu lại phần nào đó chi phí.

  • Đối với sofa thanh lý đã qua sử dụng

Cần có sự chặt chẽ giữa người bán và bạn, nên xem xét giá trị ghế sofa thanh lý còn sử dụng bao nhiêu, chất lượng có đảm bảo không, màu sắc có quá cũ không. Cần phải kiểm tra kỹ lưỡng từng chất liệu bọc, tới khung ghế để đảm bảo mua ghế sofa cũ nhưng vẫn còn giá trị sử dụng cao và độ bền đẹp.

Đặc biệt, bạn nên cẩn thận khi mua ghế sofa thanh lý qua hình thức online. Vì có thể bạn rất ưng ý với hình ảnh được đăng tải nhưng đến khi nhận hàng thì mới giật mình. Hãy có thỏa thuận rõ về việc kiểm tra đúng như hình ảnh thì mới mua hàng nhé!

  • Với ghế sofa thanh lý mới 100%

Nếu bạn mua sofa thanh lý mới 100% thì bạn có có thể yên tâm hơn về chất lượng, nên quan tâm tới chính sách bảo hànhchính sách đổi trả hàng khi gặp phải lỗi.

4. Tình trạng ghế sofa thanh lý

Các mẫu bàn ghế sofa thanh lý nếu chỉ vì lý do lỗi mốt thì đa phần đều còn rất mới. Bởi chúng chỉ có tác dụng trưng bày nên hầu như không bị sử dụng và bề mặt chúng được lau chùi, bảo quản lý tưởng nên vẫn còn rất tốt.

Nếu bộ sofa thanh lý vì lỗi nhà sản xuất như chiều cao, chiều dài hoặc một phần nào đó bị lỗi thì hãy kiểm tra cẩn thận. Như vậy sẽ nắm rõ được bộ ghế có khiếm khuyết ở phần nào để có thể tính cách khắc phục.

Hoặc có thể đánh giá sofa thanh lý có nên mua không qua những yếu tố sau:

  • Đánh giá về khung xương – kết cấu bên trong. Cái này quan trọng nhưng lại rất khó cho người đi mua sofa thanh lý cũ. Thậm chí bạn chẳng thể biết đó là gỗ gì, loại tốt hay loại gỗ tạp, còn chắc chắn hay đã ọp ẹp mối mọt, cong vênh … Cái khung xương là rất quan trọng tạo nên một bộ sofa chắc chắn và bền.
  • Đánh giá nệm mút và độ đàn hồi. Cái này thì chỉ có cách ngồi thử và cảm nhận. Khi ngồi xuống và nhấc mông lên nó phải nhanh trở lại trạng thái như cũ. Cũng còn tùy vào loại nệm mút của bộ sofa thanh lý đó nữa, khi bạn không phải là người có kinh nghiệm thì cũng thật khó.
  • Chất lượng của da/nỉ bên ngoài ra sao? Da đã bị “rã” chưa, còn độ đàn hồi không, bạc màu nhiều chưa… Dòng nỉ đã bị sờn, rách hay bạc màu hay chưa?

5. Mức giá của bộ ghế sofa thanh lý

Do đã là bộ ghế sofa thanh lý nên chúng sẽ có mức giá rẻ hơn giá niêm yết. Tuy nhiên để biết nó có hợp lý hay không thì khách hàng cần nắm rõ được các yếu tố quyết định giá của chúng. Ví dụ với bộ sofa thì kích thước bộ sofa là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng tới giá. Tiếp sau đó là yếu tố chất liệu bọc khi chất liệu da có giá cao hơn chất liệu vải. Sau cùng đó là các yếu tố nhỏ hơn đó là đệm mút, khung gỗ…

Các bộ sofa thanh lý có mức giá rẻ hơn từ 20-50% giá trị niêm yết. Do vậy khi tìm mua ghế sofa thanh lý hãy chú ý mức giá này. Nội Thất & Sofa Tiến Phát xin đưa ra một số mức giá thực tham khảo để khách hàng đoán giá như sau :

  1. Bộ sofa da thật thì khoảng từ ít nhất 30 triệu đổ lên. Khách hàng tự áng chừng mức giá thanh lý.
  2. Bộ sofa giả da ít nhất từ 16 triệu đổ lên tuỳ kiểu dáng, kích thước. Khách hàng tự áng mức giá thanh lý.
  3. Bộ sofa vải cũng từ ít nhất 16 triệu đổ lên. Tuỳ vào kích thước, nguồn gốc vải bọc.

6. Chọn đơn vị thanh lý sofa uy tín

Hãy tìm một đơn vị cung cấp ghế sofa uy tín chất lượng. Điều đó sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm, không lo về giá cả, chất lượng, chế độ bảo hành cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo.

7. Ưu đãi của ghế sofa thanh lý đi kèm

Thông thường các ghế sofa thanh lý sẽ không kèm các chế độ và quà tặng đi kèm. Do vậy nếu khi mua khách hàng không thấy có ưu đãi thì cũng không vấn đề gì cả. Tuy nhiên nếu ưu đãi nhiều quá mức thì cũng nên xem lại bộ ghế sofa có thực sự hợp lý hay không?

8. Thời gian nào mua sofa thanh lý là đảm bảo?

Không phải lúc nào cũng có sẵn bộ sofa thanh lý cho khách hàng. Chỉ vào những thời gian nhất định trong năm thì các cửa hàng mới có chiến dịch thanh lý sofa kích cầu mua sắm. Thường thời điểm các cửa hàng xả hàng thanh lý là vào dịp cuối năm hoặc đầu năm.

  • Dịp cuối năm: Cuối năm là thời điểm nhà nhà mua sắm chuẩn bị đón năm mới. Do vậy nhu cầu mua sắm rất nhiều. Đây cũng là lúc các công trình chung cư, nhà ở bàn giao nên thúc đẩy thị trường. Các cửa hàng bán ghế sofa cũng nhân dịp này đẩy đi những bộ sofa bán kém để dọn chỗ cho những mẫu ghế sofa mới hơn. Đây là thời gian thích hợp để khách hàng đi tìm mua ghế sofa, sofa thanh lý một cách tốt nhất.
  • Dịp đầu năm: Cuối năm là dịp nhộn nhịp nhất thì đầu năm cũng khá là tốt để tìm mua ghế sofa thanh lý. Do nhiều khách hàng mua hết vào cuối năm nên đầu năm thường khá trầm lắng. Do vậy các cửa hàng cũng xả nốt các ghế còn xót lại để bán hàng. Ngoài ra, đối với các xưởng đóng ghế sofa đầu năm chưa có nhiều việc. Do vậy, họ cũng cần đóng mới khá nhiều mẫu để trưng bày. Và những bộ sofa cũ cần giải tán để lấy chỗ cho bộ sofa mới đóng.
  • Tháng cô hồn: Nghe có vẻ khá vô lý nhưng lại rất thuyết phục khi mua sắm vào dịp tháng cô hồn. Với nhiều người họ cho rằng tháng cô hồn không nên mua sắm đồ đạc nội thất. Nhưng cũng không ít người thì không quan tâm chuyện này. Với các nhà bán hàng thì tháng cô hồn hầu như không bán được hàng. Do vậy họ cũng tổ chức nhiều dịp bán hàng giá rẻ, thanh lý, khuyến mại. Nếu tận dụng tốt thì khách hàng cũng có thể mua được bộ ghế sofa thanh lý đẹp và chất lượng.

Lưu ý về chi phí phát sinh khi mua sofa thanh lý

Nếu không tính toán kỹ, đôi khi tính tổng chi phí mua sofa thanh lý sẽ không có rẻ là mấy so với mua sofa mới. Các chi phí có thể phát sinh như:

  • Chi phí vận chuyển, lắp đặt free hay có phí.
  • Sửa chữa và gia cố: sử dụng được ngay hay phải gia cố thêm.
  • Chi phí “làm mới lại” trước khi dùng để đảm bảo an toàn sức khỏe. Nhiều người mua sofa cũ thanh lý chỉ vì ham bộ khung xương bằng gỗ “xịn”. Nhưng sau đó thì việc thay lại nệm mút, bọc lại da/nỉ…tính ra lại thành tốn kém.
  • Ước tính thời gian sử dụng còn lại là bao lâu. Chia tổng số tiền bỏ ra với số năm xem có hiệu quả hơn khi mua sofa mới không?

Với những chia sẻ về bộ ghế sofa thanh lý này khách hàng đã biết cách tìm được bộ sofa thanh lý đẹp tinh tế. Nếu muốn mua các mẫu sofa sang trọng khác có thể tìm tới Nội Thất & Sofa Tiến Phát nhé. Showroom của chúng tôi nằm tại 31A Phan Văn Hớn – Phường Tân Thới Nhất – Quận 12 – Tp.HCM sẵn sàng phục vụ mọi khách hàng. Hoặc bạn có thể gọi ngay tới Hotline/Zalo: 0902 566 119 để được tư vấn và báo giá.

Các từ khoá liên quan »» Tủ trang trí »» Bàn trang điểm »» Tủ quần áo »» Tủ bếp »» Giường »» Tủ giày »» Bàn ăn Decor »» Sofa băng »» Sofa góc »» Sofa relax »» Rèm cửa »» Giấy dán tường »» Bộ bàn ăn giá rẻ »» Ghế ăn – ghế bar »» Bàn làm việc văn phòng »» Sofa văn phòng »» Ghế văn phòng »» Săn sale off – khuyến mãi

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp