Gia Chủ Mệnh Hoả Hợp Ghế Sofa Màu Gì?

Ghế Sofa là món đồ nội thất không thể thiếu trong không gian phòng khách của gia đình bạn. Bên cạnh việc lựa chọn Sofa đảm bảo tiện nghi và tính thẩm mỹ thì bạn không thể nào không chú ý đến yếu tố phong thủy. Lựa chọn ghế Sofa hợp bản mệnh sẽ giúp gia chủ thêm may mắn và mang thật nhiều tài lộc về nhà.

Tuy nhiên, để lựa chọn được một bộ sofa hợp mệnh và tuổi của gia chủ theo phong thủy lại không hề đơn giản chút nào. Đối với gia chủ thuộc mệnh Hỏa nên lựa chọn màu sắc bộ ghế sofa phòng khách đẹp có màu gì để phù hợp với vận mệnh của mình? Hãy cùng Nội Thất & Sofa Tiến Phát giới thiệu đến gia chủ mệnh Hoả hợp ghế sofa màu gì ngay dưới bài viết này nhé!

Thuyết Tương Sinh Ngũ Hành Trong Phong Thuỷ

Theo các nhà triết học, thế giới của con người được tạo thành bởi 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Các yếu tố này có mối quan hệ mật thiết với nhau, trong đó, có những yếu tố bổ sung, hỗ trợ nhau, có các yếu tố tương khắc với nhau. Do đó, nếu con người biết nắm bắt và thực hiện theo quy luật này sẽ gặp được may mắn và nhiều tài lộc.

Thuyết tương sinh ngũ hành cho rằng: Mộc sinh Hỏa (Cây sinh lửa), Hỏa sinh Thổ (Lửa sinh đất), Thổ sinh Kim (Đất sinh kim loại), Kim sinh Thủy (Kim loại sinh nước) và Thủy sinh Mộc (Nước sinh cây). Tuy nhiên, Thủy khắc Hỏa (Nước dập lửa), Hỏa khắc Kim (Lửa nung kim loại), Kim khắc mộc (Dao, kiếm chặt cây), Mộc khắc Thổ (Cây hút dinh dưỡng của đất), Thổ khắc Thủy (Đất ngăn cản dòng chảy của nước).

Như vậy xét về quan hệ này khi chọn mua ghế sofa cho người mệnh Hoả chúng ta cần kiêng kỵ các màu sofa đại diện cho hành Thủy và Kim. Chúng ta sẽ phân tích cụ thể các màu sắc bên dưới đây.

Các Màu Sắc Ghế Sofa Hợp Với Người Mệnh Hỏa

Những tuổi và năm sinh thuộc mệnh Hỏa

Trước tiên bạn cần biết mình có phải là người mệnh Hỏa hay không? Dưới đây là các năm sinh và tuổi của người có mệnh Hỏa. Chú ý tới ngày tháng sinh vì có thể bạn chỉ nhớ ngày sinh dương lịch (thường là ngày trên giấy khai sinh hay CMND).

– Bính Thân sinh năm 1956. Năm sinh dương lịch: Từ 12/02/1956 đến 30/01/1957

– Đinh Dậu sinh năm 1957. Năm sinh dương lịch: Từ 31/01/1957 đến 17/02/1958

– Giáp Thìn sinh năm 1964. Năm sinh dương lịch: Từ 13/02/1964 đến 31/01/1965

– Ất Tỵ sinh năm 1965. Năm sinh dương lịch: Từ 01/02/1965 đến 20/01/1966

– Mậu Ngọ sinh năm 1978. Năm sinh dương lịch: Từ 07/02/1978 đến 27/01/1979

– Kỷ Mùi sinh năm 1979. Năm sinh dương lịch: Từ 28/01/1979 đến 15/02/1980

– Bính Dần sinh năm 1986. Năm sinh dương lịch: Từ 09/02/1986 đến 28/01/1987

– Đinh Mão sinh năm 1987. Năm sinh dương lịch: Từ 29/01/1987 đến 16/02/1988

– Giáp Tuất sinh năm 1994. Năm sinh dương lịch: Từ 10/02/1994 đến 30/01/1995

– Ất Hợi sinh năm 1995. Năm sinh dương lịch: Từ 31/01/1995 đến 18/02/1996

Người mệnh Hoả hợp ghế sofa màu gì?

Ghế sofa màu đỏ: Màu đỏ thuộc hành Hỏa – tức màu bản mệnh và tương hợp với những người mệnh Hỏa. Người Á Đông xem màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt.

Sofa màu đỏ thường rất nổi bật và cá tính. Hợp nhất là kê sofa văn phòng công ty, phòng riêng cá nhân, hoặc phối màu đỏ cùng với một màu khác làm tăng điểm nhấn. Riêng gam màu đỏ chúng ta có một dài màu từ màu đỏ đậm – đỏ tươi – đỏ nhạt, tha hồ lựa chọn theo sở thích.

Bàn ghế sofa màu đỏ rất nổi bật, cá tính và cũng rất hợp người mệnh Hỏa
Bàn ghế sofa màu đỏ rất nổi bật, cá tính và cũng rất hợp người mệnh Hỏa

Ghế sofa màu cam: cũng hợp người mệnh Hỏa, là màu của bản mệnh. Sofa màu cam rực rỡ, ấm áp và tươi sáng. Theo quan niệm thì màu cam mang đến sức sống tươi vui, phấn khởi, đại diện cho sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng. Các nhà khoa học phong thủy đã chứng minh sử dụng sofa và các đồ nội thất, vật dụng có màu cam giúp người mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao hơn trong công việc.

Ghế Sofa băng đẹp, giá rẻ
Ghế Sofa băng đẹp, giá rẻ

Ghế sofa màu tím, màu hồng: Hai màu này thuộc hàng Hỏa cùng bản mệnh nên cũng rất hợp người mệnh Hỏa. Sofa màu hồng mang tới sự lãng mạn, trẻ trung và yêu đời. Còn màu tím tượng trưng cho lãng mạn, chung thủy và hòa cảm. Những màu sofa này hợp với các bạn nữ mệnh Hỏa. Có thể làm sofa phòng làm việc, phòng riêng cá nhân hay phòng ngủ. Tuy nhiên cần tránh chọn sofa màu tím đậm bởi nó là màu buồn và tuyệt vọng.

Các bạn nữ giới mệnh Hỏa hợp ghế sofa màu tím nhạt
Các bạn nữ giới mệnh Hỏa hợp ghế sofa màu tím nhạt

+ Người mệnh Hỏa cũng có thể chọn mua sofa màu xanh lá cây, xanh nõn chuối, xanh cốm, xanh rêu. Các màu này thuộc hành Mộc, tương sinh và rất tốt với Hỏa. Mỗi lần bước vào phòng hẳn bạn sẽ rất thích bộ ghế sofa màu xanh lá cây. Nó cho ta cảm giác thư thái, mát mắt, trung hòa cân bằng với không gian xung quan toàn các đồ điện tử khô cứng. Hẳn rất thú vị!

Người mệnh hoả hợp ghế sofa màu xanh rêu
Người mệnh hoả hợp ghế sofa màu xanh rêu

Các màu sắc ghế sofa mà người mệnh Hỏa không nên mua

+ Không nên mua sofa màu đen, màu xám đậm, màu xanh dương và xanh nước biển. Các màu sắc này thuộc hành Thủy, mà Thủy lại khắc Hỏa rất mạnh. Sử dụng ghế sofa các màu sắc này sẽ dẫn đến xung khắc, tiết chế sự may mắn, giàu sang của người mệnh Hỏa.

+ Người mệnh Hỏa cũng không nên mua sofa màu vàng sẫm và nâu đất. Các màu sofa này thuộc hành Thổ, nó làm giảm năng lượng và sinh khí tốt của Hỏa.

Có thể chọn sofa các màu trung tính và phối màu

Ở trên chúng ta đã nói đến các màu sofa hợp và kỵ với người mệnh Hỏa. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng thích các màu sofa hợp mệnh, đó là sở thích riêng. Khi đó giải pháp là chọn sofa có màu trung tính (không kỵ cũng không hẳn hợp). Trong thực tế như sofa da có khoảng vài trăm màu khác nhau. Sofa nỉ vải thì còn nhiều hơn nữa, với nhiều màu và họa tiết đa dạng. Như vậy chúng ta chỉ cần tránh (giảm) các màu kỵ như ở trên, hướng tới các màu hợp hoặc màu trung tính.

Hoặc có thể phối màu sofa, tức kết hợp 2 hay nhiều màu trong một bộ. Nó giúp bạn thể hiện cá tính cũng như hài hòa phong thủy.

Tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát có sẵn nhiều màu sofa hợp mệnh Hỏa để quý khách chọn lựa. Bên cạnh đó là dịch vụ bọc ghế sofa theo yêu cầu, với hơn 100 màu sắc khác nhau. Hẳn quý khách sẽ có cho mình được một bộ sofa ưng ý nhất.

»»» Xem ngay bảng catalogue vải TẠI ĐÂY
»»» Xem ngay bảng catalogue vải TẠI ĐÂY

Gợi Ý Cách Chọn Sofa Hợp Mệnh Gia Chủ Mệnh Hoả

Mỗi người mang một cung mệnh và sở hữu những đặc điểm tương sinh, tương khắc khác nhau. Người hành Hỏa cũng như vậy. Khi chọn ghế sofa cho người mệnh Hỏa cần phải phù hợp về màu sắc, kích thước. Có như vậy, gia đình bạn mới thu hút tài – lộc và bình an,thịnh vượng.

Về màu sắc

Các màu sắc là đỏ, hồng, cam, tím sẽ mang đến may mắn và thuận lợi trong công việc cho bạn. Đây là những gam màu nóng đem lại cảm giác ấm áp, ngọt ngào. Các gia đình trẻ, vợ chồng mới cưới nên chọn sofa màu sắc rực rỡ để hâm nóng tình cảm vợ chồng và hạnh phúc gia đình. Khi chọn những gam màu nổi bật, bạn cần biết cách cân đối để tạo sự hài hòa với các đồ vật khác. Bạn có thể trang trí thêm những chậu cây xanh xanh mát hoặc tranh phong thủy để tạo tính thẩm mĩ cho không gian. Một chậu xương rồng với vài bông hoa bé cũng là lựa chọn không tồi để kiến tạo một căn phòng điệu nghệ.

Như đã nói, người mệnh Hỏa tương sinh với cung mệnh Mộc. Màu xanh tượng trưng cho thiên nhiên tươi đẹp, sức sống của cỏ cây hoa lá. Nó là màu bản mệnh của hành Mộc. Do đó, bạn cũng có thể tăng tài lộc cho gia đình bằng các bộ ghế sofa có màu xanh lá cây, xanh lục, xanh dương. Chắc chắn rằng,sắc xanh sẽ khiến cho căn phòng bạn trở nên sáng sủa và dịu mát hơn. Sofa xanh mang lại cho bạn những cảm nhận tuyệt vời về sự thông thoáng và gần gũi với tự nhiên. Đối với nhiều gia đình có diện tích nhỏ, chắc chắn đây sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo nhất.

Khi lựa chọn ghế sofa phòng khách cho người mệnh Hỏa, các bạn không nên sử dụng màu bản mệnh của hành Thủy. Điều này giúp ngăn chặn và đẩy lùi những biến cố xấu với gia đình. Các gam màu điển hình của Thủy bạn cần tránh xa là sofa xanh đen, sofa nâu bò, sofa đôi màu đen sofa văng xanh thẫm…

Về kích thước

Theo các chuyên gia nội thất, mệnh Hỏa hợp với số 3, 8 và 2. Quý khách hàng có thể chọn mua những bộ sofa với kích thước như: 2m4 x 1m5, 3m x 2m8,…để mang lại tài lộc. Những bộ sofa có ghế đôn thì nên chọn 85cm x 90cm, 72 cm x 88 cm …

Hướng kê sopha phòng khách 

Làm sao để có được hướng kê sopha phòng khách phù hợp cho người mệnh Hỏa? Nội Thất & Sofa Tiến Phát khuyên bạn cần phải tuân thủ các quy luật ngũ hành dưới đây:

  • Mệnh Hỏa nên kê ghế theo hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc để đem lại may mắn. Các hướng cần tránh là Đông, Đông Nam, Tây, Nam Bắc và hướng Bắc.
  • Quy trình xác định hướng sofa còn phục thuộc vào các vị trí cần kích hoạt trong nhà. Bạn có thể tìm hiểu theo phương pháp bát trạch để thiết kế nhà cho phù hợp.

Kết luận

Có thể thấy, người mệnh Hỏa có những đặc trưng riêng. Do đó, người mệnh hoả hợp ghế sofa màu gì, trong quá trình chọn mua sofa đặc biệt chú ý về màu sắc, kích cỡ. Nếu như trong quá trình mua sắm sofa phòng khách gặp khó khăn gì, bạn đọc có thể đến với Nội Thất & Sofa Tiến Phát để được hỗ trợ tư vấn. Hãy nhớ rằng, bàn ghế đẹp không chỉ sang trọng mà còn phải hợp phong thủy và bản mệnh của gia chủ. Với vô vàng mẫu sofa da thật đơn, đôi, ba, bốn,…đẹp để Quý vị lựa chọn khi cần.

Văn Phòng: 265/30/26 Trường Chinh, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. HCM
 Showroom: 31A Phan Văn Hớn, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. HCM
 Xưởng 1: KDC Đại Hải, HocMon
 Xưởng 2: Đông Hưng Thuận 21
 Hotline: 0902 566 119
 Email: sofatienphat@gmail.com
 Email: tienphat.furni@gmail.com
 Website: http://sofatienphat.com/

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp