Giải Đáp Mọi Vấn Đề Xoay Quanh Chiếc Ghế Sofa Full Da Bò

Ghế sofa da là một trong những mẫu sản phẩm nội thất được coi là hàng xa xỉ, mà trong hầu hết những gia đình sống tại chung cư, biệt thự, căn hộ…. đều đang sử dụng và trải nghiệm.

Thị trường hiện nay có vô vàn các loại da để làm sofa, nhưng da bò sofa nhập khẩu thì lại rất ít ỏi. Và nếu bạn là người đã từng trải nghiệm hay đang bắt đầu tìm hiểu về ghế sofa full da bò. Bạn có thể tham khảo một số thông tin bên dưới, để được giải đáp mọi vấn đề xoay quanh chiếc ghế sofa full da bò thật bạn nhé!

Ghế Sofa Full Da Bò Thật Là Gì ?

Chiếc sofa full da bò thật là dòng ghế có thiết kế đa dạng, từ sofa văng, sofa góc chữ L, chữ U, chữ V, sofa đơn….sau đó sẽ được bọc một lớp da bò thật full toàn bộ ghế. Từ những vị trí đắc đạo, vị trí chạm, ngồi vào nhiều, thân ghế. Cho đến những góc khuất như phần dưới, góc khuất như tựa, mặt dưới đệm.

Chất Liệu Da Bò Thật Có Nguồn Gốc Từ Đâu ?

Ghế sofa da bò thật được lấy 100% từ da của con bò trưởng thành. Sau đó được xử lý qua nhiều bước để tăng thêm độ dai, độ cứng, độ bóng và không bị thối rữa. Các bước xử lý da động vật được gọi là thuộc da. Quá trình này bao gồm các công đoạn làm sạch, ngâm, tẩm các loại hóa chất chuyên dụng. Sau đó chúng được để khô, phân loại và sử dụng với các mục đích khác nhau. Đây là quá trình giúp đảm bảo chất lượng da khi đưa vào sử dụng không bị hư hỏng, nứt nổ theo thời gian. Đồng thời phủ một lớp sơn lên bề mặt để tạo màu sắc, độ bóng cho da được đẹp, đa dạng hơn.

Có rất nhiều loại da có độ dày khác nhau, nhiều cảm giác khác nhau khi sờ, nắn, bóp như mềm, dẻo, đanh dẻo, đanh cứng, nhưng khi nhìn kỹ trên bề mặt da, người dùng vẫn có thể nhìn thấy lỗ chân lông, trừ da lộn.

Các Loại Da Bò Thật Được Dùng Làm Ghế Sofa

Có rất nhiều loại da bò thật bọc ghế sofa. Tùy vào tấm da thuộc có độ dày tùy thuộc vào tuổi, da động vật được lấy da để thuộc. Lớp da dày này có thể tách ra hoặc không tùy theo qua quá trình gia công, sẽ được phân ra làm 3 dòng chính là da Full Grain (chất lượng cao nhất) và da Top-Grain (chất lượng trung bình) và Split (Chất lượng thấp nhất).

♦ Da Full-Grain (Hay vẫn gọi là da thuộc nguyên tấm)

Ghế sofa da bò thật bọc da nguyên tấm là loại da chưa được mài, dập vân hoặc đánh bóng để loại bỏ những phần không hoàn hảo (như vết sẹo, vết muỗi đốt, trầy xướt do va quẹt) trên bề mặt da của con bò. Da được giữ bề mặt nguyên thủy và được thuộc thẩm thấu xuyên tâm đến tận bề mặt bên kia của tấm da. Điều này sẽ giúp nhận biết da full grain bởi màu sắc 2 mặt da giống nhau. Một cách để nhận biết da thuộc nguyên tấm nữa là do bề mặt không bị phủ sơn hay phết bất kỳ lớp keo đánh bóng nào lên nên bạn sẽ nhìn thấy được lỗ chân lông, các vệt sẹo, nhăn hoặc xước trên da, điều này giúp da có thể thở được và luôn thông thoáng.

Chính vì vậy rất nhiều khách hàng yêu thích vì có thể giữ nguyên vẹn tính chất tự nhiên của da full grain này. Đặc biệt chất liệu da này có độ bền rất tốt, sử dụng nhiều năm liền và có thể là cả đời. Đây là một trong những chất liệu bên ngoài của những con bò chất lượng cao, được nuôi dưỡng cẩn trọng và chăm sóc đặc biệt. Bò được nuôi dưỡng trong môi trường vệ sinh sạch sẽ, không mắc các bệnh ngoài da, không bị côn trùng cắn…

♥ Ưu điểm của sofa da bò thật thuộc nguyên tấm

Da nhanh chóng khô và khó bị mốc trong các môi trường ẩm, hay đi mưa. Đây là lợi thế giúp bộ ghế sofa full da bò thật có độ bền cao nhất. Chất liệu da thuộc nguyên tấ m còn một điểm tuyệt vời nữa là theo quá trình sử dụng thường xuyên, nhờ tiếp xúc ma sát và hơi tay da sẽ tiết ra một lớp patina giúp bảo vệ da, làm cho da khó nhạy cảm với trầy xước và giúp da đổi màu, bóng đẹp hơn ban đầu rất nhiều.

♥ Nhược điểm của da thuộc nguyên tấm

Với người gia công, họ phải lựa những mặt da đẹp, không bị sẹo, lỗi để sản xuất. Với khách hàng, đại đa số người dùng Việt Nam hiện vẫn còn quen dùng giả da, da PU. Những loại da được làm từ chất liệu công nghiệp này có độ đồng đều tuyệt đối, và bóng mượt, nên với bộ ghế sofa da bò thật sử dụng da nguyên tấm sẽ có các vết nhăn, trầy xước. Tuy nhiên có thể khắc phục được điều này khi sử dụng bộ sofa 1 thời gian vết trầy xước sẽ dần phai đi, da sẽ còn tiếp tục bóng và đẹp hơn nữa nhờ lớp patina được tiết ra. Các loại da khác đều không có điểm đột phá này.

♦ Da Top-grain (da thật 1 lớp)

Để làm đẹp hơn bề mặt, cũng như mài mỏng theo yêu cầu mong muốn của một số khách hàng. Người ta cho ra đời dòng da Top-Grain (da điều chỉnh) bằng một số phương pháp xử lý để phục vụ một số sản phẩm đặc biệt yêu cầu chất lượng trung bình. Da nguyên liệu được để giữ nguyên trạng thái tự nhiên, không điều chỉnh hạt da.Trong khi đó da Top-Grain điều chỉnh được tác động bề mặt để giảm các vết xước, làm nổi để phát triển các hiệu ứng.

♥ Ưu điểm của da thật 1 lớp

Hầu hết các khách hàng ưa chuộng ghế sofa da bò thật 1 lớp vì dễ lau chùi khi có đổ nước. Loại da này có lớp bảo vệ bề mặt và chống trầy xước trong khi da nguyên trạng không có. Da bò thật 1 lớp có đặc tính rất bền, không bị nổ da trong quá trình sử dụng, và càng dùng da sẽ càng mềm mại hơn. Bởi nó có chất lượng tốt chỉ sau loại da thật nguyên miếng. Sở dĩ gọi là da thật một lớp là bởi vì loại da này đã được tách đi 1 lớp nên mỏng và mềm hơn. Hơn nữa, bề mặt da cũng đã được chà cát, đánh bóng và thêm vào một lớp phủ trên bề mặt. Nếu dùng tay chạm vào sẽ có cảm giác lạnh, gần giống như nhựa.

♥ Nhược điểm của da thật 1 lớp

Lớp phủ này làm da không thở được và cũng không sản sinh ra patina, điều đó làm cho da dễ bị xuống cấp nếu đặt trong môi trường ẩm mốc và da cũng không có khả năng chuyển màu. Loại da này thường rẻ hơn và chống bán bụi tốt hơn da nguyên tấm.

♦ Da bò thật 2 lớp cán phủ màu

Ghế sofa da bò thật sử dụng dòng da này. Đây là loại da thật được nghiền sau đó cán màu nên tương đối bền và dễ phối màu. Ở loại da này, phần không hoàn hảo đã được đem chà bóng, chỉnh sửa nên luôn tạo cảm giác tươi mới cho người sử dụng. Các mẫu ghế sofa phòng khách da thật loại này khá được ưa chuộng.

♥ Ưu điểm khi sử dụng ghế sofa da bò thật 2 lớp cán phủ màu

Độ bền của da tách lớp phụ thuộc nhiều vào chất lượng của lớp phủ nhân tạo trên bề mặt da, điều này bằng mắt thường rất khó đánh giá.

Da tách lớp và phủ bề mặt vẫn có thể chế tác để có vân da gần giống như da thật nguyên miếng, tuy nhiên khi nhìn mặt cắt của da có thể thấy lớp da không đồng nhất (tách làm hai lớp), chất da cứng hơn, bề mặt da không có các lỗ chân lông như da miếng, hoặc nếu có thì là do chế tác tạo nên, vì thế mặt da rất đồng đều không tự nhiên, khi bấm vào bề mặt da thì độ đàn hồi của da kém hơn.

♥ Nhược điểm của da 2 lớp cán phủ màu

Cho dù da là một sản phẩm rất bền chắc, nó vẫn cần có sự chăm sóc. Nếu đặt lâu dưới ánh sáng mặt trời nó có thể bị phai màu cũng giống như các loại vải tốt. Tránh đặt da gần nguồn nhiệt nóng vì điều đó sẽ làm khô da gây nên nứt gãy. Tránh để các vật nhọn trên da. Hạn chế sử dụng hóa chất đánh bóng hay xà bông.

Vệ Sinh Ghế Sofa Full Da Bò Như Thế Nào Là Đúng?

♦ Hiểu đúng tính chất của da

♦ Dùng dung dịch phù hợp cho từng loại da

♦ Không đổ trực tiếp dung dịch lên da sofa, luôn đổ một ít ra khăn hoặc miếng mus để test trước

♦ Sử dụng khăn mềm, không đổ lông, không ra màu hoặc có thể sử dụng miếng mus mềm để vệ sinh

♦ Luôn nhớ bước bôi kem dưỡng sau bước vệ sinh

♦ Định kỳ 2-3 tháng nên vệ sinh bảo dưỡng da sofa

♦ Khi gặp các vấn đề như mèo cào làm trầy xước da, rách, dính mực, bạc màu,… cần xử lý ngay tránh để ảnh hưởng chất lượng bộ sofa.

Có thể bạn quan tâm:

Các Sai Lầm Cần Tránh Khi Vệ Sinh Bảo Dưỡng Sofa Full Da Bò Thật

– Dùng dung dịch đa năng để lau chùi sofa da

– Dùng chất tẩy mạnh để vệ sinh hằng ngày

– Dùng khăn cứng, khăn dễ đổ lông, ra màu để vệ sinh sofa da

– Dùng khăn ướt lau chùi sofa da thường xuyên

– Cả năm trời không vệ sinh, bôi kem dưỡng cho ghế da

– Dùng các loại máy móc, dụng cụ không khuyến cáo dùng cho đồ da

Nội Thất & Sofa Tiến Phát rất cảm ơn quý khách đã dành thời gian tham khảo bài viết. Hy vọng bài viết này sẽ giúp quý khách và gia đình lựa chọn được một mẫu ghế sofa full da bò thật đẹp ưng ý. Đặc biệt ngoài dòng ghế sofa cao cấp này, tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát còn bán rất nhiều dòng ghế sofa giả da, da công nghiệp Pu, simili, Microfiber.

Ngoài ra Nội Thất & Sofa Tiến Phát là đơn vị trực tiếp sản xuất và bán rất nhiều nội thất khác trong ngôi nhà. Quý khách có nhu cầu mua sắm nội thất gia đình, hãy liên hệ chúng tôi theo địa chỉ và thông tin liên hệ bên dưới nhé.

  • Tới trực tiếp showroom của Nội Thất & Sofa Tiến Phát toạ lạc tại địa chỉ tại 31A Phan Văn Hớn – Phường Tân Thới Nhất – Quận 12 – TpHCM 
  • Mua hàng online, quý khách liên hệ theo:
0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp