Khám Phá Ý Nghĩa Từng Kiểu Dáng Bàn Ăn Bạn Nên Biết

Hình dáng của bàn ăn là một phần quan trọng trong việc lựa chọn kiểu bàn ăn hợp căn bếp. Với mỗi loại hình dáng khác nhau, bàn ăn sẽ mang đến sự trải nghiệm tốt nhất cho gia đình bạn.

Bạn có công nhận một điều rằng, sự xuất hiện của bàn ăn trong phòng bếp sẽ mang đến một không gian tuyệt vời, không những hiện đại, sang trọng mà còn là nơi thể hiện tình cảm đầm ấm cho mỗi thành viên trong gia đình. Vậy bạn đã biết được ý nghĩa của từng kiểu dáng bàn ăn chưa? Hãy cùng Nội Thất & Sofa Tiến Phát khám phá ý nghĩa từng kiểu dáng bàn ăn, từ đó bạn sẽ biết làm thế nào để lựa chọn một chiếc bàn ăn hợp lý cho gia đình mình nhé.

Ý Nghĩa Từng Kiểu Dáng Bàn Ăn Bạn Nên Biết

Trong phong thủy, bàn ăn có hình tam giác và các hình có góc cạnh khác không thích hợp trong việc lựa chọn làm bàn ăn bởi vì góc cạnh nhọn có tính sát thương mạnh, có hại cho sức khỏe. Vì vậy, đa số bàn ăn truyền thống đều là hình tròn, tượng trưng cho sự đoàn tụ hoặc hình dáng khác nữa như hình vuông, hình chữ nhật, hình bầu dục,… tùy thuộc vào khiếu thẩm mỹ của mỗi người.

1. Bàn ăn hình tròn

Đây là kiểu bàn ăn truyền thống của ông bà ta, hình tròn có ý nghĩa tượng trưng cho sự đoàn viên, đoàn kết, ấm no, trọn vẹn trong gia đình. Vì khi ngồi lại xung quanh bàn tròn, mọi người sẽ được ngồi cạnh nhau, các thành viên trong gia đình sẽ không phân biệt cao thấp, trên dưới, không khí ấm áp, vui vẻ trong mỗi bữa cơm gia đình. Chính vì lẽ đó, nhiều người lựa chọn bàn tròn với mong muốn những điều tốt đẹp đến với con cái, bố mẹ, anh chị em trong nhà.

Tuy nhiên, hình tròn không nên quá lớn vì nếu quá mạnh nó sẽ gây ra sự mất cân bằng về năng lượng. Bên cạnh đó bàn ăn hình tròn được xem như là kiểu bàn ăn truyền thống, được nhiều người lựa chọn hơn là bàn ăn hình chữ nhật và hình vuông.

2. Bàn ăn hình Oval/ Elip

Sở hữu các đường bo tròn không góc cạnh giống như bàn ăn tròn, bàn ăn oval hay elip cũng mà một trong những sự lựa chọn tuyệt vời giúp giảm thiểu năng lượng xấu sản sinh trong nhà. Nếu bạn không còn thích những bàn tròn truyền thống thì đây cũng là sản phẩm hợp lý để thay đổi mà vẫn giữ được phong thủy tốt.

Ưu điểm của bàn ăn hình dáng này là có thể ngồi được nhiều người hơn so với chỗ ngồi quy định mà vẫn tạo ra được cảm giác gần gũi và đoàn viên. Và khi đặt trong không gian phòng ăn chữ nhật, bàn ăn bầu dục chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn chính vì tính nghệ thuật mà nó mang lại cho tổng thể không gian.

Bên cạnh đó mẫu bộ bàn ăn gỗ này được bo tròn không có các góc nhọn, chúng giúp tránh được những va đập tổn hại đến cơ thể nhất là đối với gia đình có trẻ em.

3. Bàn ăn hình chữ nhật

Đây là loại bàn ăn phổ biến và được sử dụng nhiều trong các gia đình vì loại bàn ăn này sẽ chiếm ít diện tích làm không gian nhà bếp rộng rãi hơn. Diện tích chứa đồ ăn lớn, mang lại cho bạn bữa ăn rộng rãi, thoáng mát. Thế nhưng, việc khách hàng sử dụng bàn ăn hình chữ nhật sẽ rất dễ xảy ra hiện tượng về phân biệt chủ tớ, địa vị của chủ nhà được thể hiện rõ rệt. Ngoài ra, về phương diện tình cảm sẽ dễ dàng xuất hiện tình trạng chỉ đạo và đưa ra mệnh lệnh. Một chiếc bàn ăn hình chữ nhật sẽ phù hợp nhất nếu các góc được bo tròn thay vì để góc nhọn.

4. Bàn ăn hình vuông

Đây là loại bàn ăn rất ít người sử dụng và nếu sử dụng thì cũng là kết hợp với một số chức năng nào khác. Theo quan niệm xưa, bàn hình vuông sẽ được tượng trưng cho sự bình yên, nhẹ nhàng, êm ả trong cuộc sống. Gia đình sử dụng bàn ăn hình vuông, các thành viên trong gia đình rất dễ nảy sinh sự xung đột đối chọi nhau.

Hơn nữa, bàn ăn hình vuông chỉ có thể ngồi 4 người, như vậy sẽ gây cảm giác quạnh quẽ và cô quả. Cũng giống như kiểu bàn chữ nhật, nếu chọn kiểu bàn này, nên chọn các góc được đánh tròn thay vì góc nhọn để tránh phạm vào điều tối kỵ của phong thủy bàn ăn.

Không gian nhà bếp chính là nơi giữ lửa cho ngôi nhà, vì thế mà để ngọn lửa luôn bùng cháy thì việc lựa chọn bàn ăn được nhiều gia chủ quan tâm.

Nơi cung cấp các sản phẩm nội thất chất lượng, giá rẻ tại Quận 12

Nội Thất & Sofa Tiến Phát Nhằm mang đến cho khách hàng những mẫu bàn ăn decor và độc đáo nhất trên thị trường, liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu những mẫu bàn ăn đẹp và độc đáo với giá ưu đãi cực kỳ hấp dẫn trong năm nay.

Chúng tôi luôn cập nhật các mẫu mã đa dạng và nắm bắt xu hướng nội thất cho từng năm. Chúng tôi chuyên sản xuất các mẫu nội thất “ĐỘC – LẠ – KHÓ” theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi nhận đo đạc và thi công, tư vấn miễn phí khi khách hàng có nhu cầu về nội thất với những chính sách như sau:

  • Miễn phí giao hàng khu vực Hồ Chí Minh
  • Hỗ trợ phí giao hàng cho khách ở Tỉnh
  • Bảo hành 36 tháng, bảo trì vĩnh viễn

Các sản phẩm chính của chúng tôi: SOFABÀN, GHẾ, GIƯỜNG, TỦ, RÈM, …..Tất cả những sản phẩm của chúng tôi được làm nên từ bàn tay của những người thợ lành nghề, đúng chất liệu và phụ kiện cao cấp.

Vì vậy bạn cứ yên tâm khi mua hàng Nội Thất & Sofa Tiến Phát nhé!

Chương Trình Săn Sale Off Tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát

Nội Thất & Sofa Tiến Phát thường xuyên diễn ra các chương trình SALE OFF giảm giá tri ân khách hàng nhân dịp lễ, tết hoặc dịp đặc biệt trong năm. Mỗi chương trình thường kéo dài từ 3 ngày, 1 tuần  – 1 tháng nên bạn dễ dàng có thể mua sắm được bất kì một sản phẩm nào mình yêu thích.

Thông thường các sản phẩm đều có thể giảm từ 10 – 50%, vì thế bạn nên nắm các bí quyết săn sale như theo dõi fanpage SOFA TIẾN PHÁT, website: sofatienphat.com…để đảm bảo các thông tin về mỗi đợt giảm giá sẽ đến được với bạn.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm chọn mua cho gia đình mình một mẫu bàn ăn ưng ý. Hãy đón đọc những kinh nghiệm, mẹo vặt nhà bếp được chúng tôi chia sẻ trong những bài viết tiếp theo bạn nhé!

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp