Kích Thước Giường Ngủ Chuẩn Cho Phòng Ngủ

Hiện nay, giường ngủ không chỉ có mặt ở các gia đình mà ngay cả những người sống một mình cũng đều trang bị cho căn phòng ngủ của mình một chiếc giường. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mỗi người, giường ngủ được phân loại thành nhiều kích thước khác nhau.

Vậy kích thước giường ngủ tiêu chuẩn là gì? kích thước giường 1 người; kích thước giường 2 người; kích thước giường cho bé là bao nhiêu? Kích thước giường master; kích thước giường lớn; kích thước giường king size; kích thước giường kiểu nhật; kích thước giường hiện đại;….Hãy cùng tìm hiểu về kích thước giường ngủ chuẩn của các kích cỡ giường ngủ trong bài viết sau nhé!

Tại Sao Phải Có Kích Thước Giường Ngủ Tiêu Chuẩn?

Giường ngủ bạn có thể lựa chọn theo nhiều kích thước mà mình mong muốn, có thể kích thước giường có sẵn – kích thước tiêu chuẩn hoặc kích thước giường theo thiết kế. Bạn thích thiết kế giường kiểu nào đi chăng nữa thì việc bắt buộc là lựa chọn kích thước giường ngủ đúng tiêu chuẩn.

Các sản phẩm nội thất khác thì có thể không cần và cũng không mấy ai quy ước kích thước tiêu chuẩn nhưng với giường ngủ phải có kích thước tiêu chuẩn riêng này.

Tiết kiệm chi phí

Vì giường thường đi kèm với mền – chăn – gối -đệm, màn. Nếu mỗi nhà làm một kích thước giường khác nhau thì tất cả những phụ tùng đi kèm, sẽ phải thiết kế theo đúng kích thước mà chiếc giường đó có. Một thời gian giường hỏng, ga hỏng lại phải chọn lựa lại, vừa gây tốn kém chi phí cho gia chủ, lãng phí xã hội là rất lớn khi những mẫu hỏng không còn sử dụng được nữa. Chính vì vậy khi có mẫu tiêu chuẩn như này có thể dễ dàng chọn lựa với phụ tùng đi kèm hơn, với sự lựa chọn đa dạng, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa được bộ giường ngủ mong muốn.

Mỗi bộ mẫu lẻ, chỉ riêng đặt chăn gra trải giường riêng, hàng may theo yêu cầu cũng trên dưới chục triệu. đó là còn chưa tính những phụ kiện khác đi kèm, chi phí của nó sẽ còn cao hơn rất nhiều.

Đa dạng mẫu mã

Nếu bạn đặt mua giường ngủ theo kích thước chuẩn thì bạn sẽ tha hồ lựa chọn những bộ chăn gra đã có sẵn với muôn vàn kiểu khác nhau, số lượng lớn. Nên tỉ lệ bạn chọn được mẫu đẹp mà mình ưng ý cũng cao hơn rất nhiều.

Kích Thước Giường Ngủ Phổ Biến Hiện Nay

Tuỳ thuộc vào kích thước căn phòng ngủ cũng như số lượng người sử dụng mà ta lựa chọn kích thước giường phù hợp. Một điều cần lưu ý ở đây khi đo đạc là nên đo kích thước giường ở phần lọt lòng giường chứ không tính lớp phủ bì.

Kích thước giường đơn

Giường ngủ đơn thường dành cho những người ngủ một mình, trẻ em hay trong không gian phòng ngủ nhỏ. Nên giường được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho phòng ngủ có diện tích khiêm tốn.

Kích thước giường ngủ đơn phổ biến hiện nay là 1m x 1m9 hoặc 1m2 x 1m9.

Ngoài ra, một số chiếc giường có kích cỡ trung bình cũng được sử dụng cho phòng ngủ một người, thường ở size 1m4 x 2m hoặc 1.5m x 2m. Với kích cỡ này, người dùng sẽ cảm thấy rộng rãi và thoải mái với các hoạt động khi nằm trên giường hơn.

Hơn nữa, giường ngủ đơn còn có loại nhỏ (small single bed) với kích thước 0.7m x 1m9, dành cho những hộ gia đình muốn tối ưu hóa diện tích.

Kích thước giường đôi

Loại giường này có mặt hầu hết trong các gia đình. Khác với sự nhỏ gọn, chỉ đủ cho một người nằm của giường đơn thì giường đôi có thiết kế rộng hơn, dành cho ít nhất hai người nằm. Mẫu giường này thường là sự lựa chọn của các cặp vợ chồng.

Kích thước phổ biến của giường đôi thường là 1m5 x 1m9, giường gỗ 1m6 x 2m (còn gọi là Queen size), giường gỗ 1m8 x 2m (thường gọi là King size) và 2m x 2m2 (còn được gọi là Super King size).

Có một loại giường đôi nhỏ hơn (small double bed) với kích thước 1m2 x 1m9.

Cùng với kích thước giường tiêu chuẩn, bạn cần lựa chọn size chăn gra, gối đệm phù hợp nhất với chiếc giường của mình. Cùng với đó, hãy chọn chiếc nệm có độ dày vừa phải, sao cho chiều cao từ mặt đất lên đến bề mặt nệm khoảng 45 – 65cm là vừa đẹp, khiến việc di chuyển và thay trải gra giường thuận tiện hơn.

Kích thước giường trẻ em

Giường trẻ em có nhiều điểm tương tự với giường đơn, thường chỉ khác nhau ở mẫu thiết kế, màu sắc, kiểu dáng để phù hợp với lứa tuổi. Đây là mẫu giường được những gia đình có con nhỏ quan tâm và bán rất chạy.

Loại giường này có kích thước khoảng 1m2 x 2m55, dành cho một bé ngủ.

Kích thước giường tầng

Giường tầng thiết kế dành riêng cho những gia đình có hai em bé và diện tích ngôi nhà khiêm tốn. Đây là cách tiết kiệm không gian tối ưu. Ngoài ra, giường gỗ 2 tầng trẻ em là mẫu giường được các khách hàng nhí đặc biệt yêu thích.

Giường tầng có kích thước chiều rộng từ 76 –  84cm, chiều dài khoảng 1m9. Còn chiều cao của giường phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng. Chiếc giường tầng không chỉ giúp không gian phòng trở nên thoáng đãng hơn mà còn làm đẹp căn phòng bằng sự tiện nghi và màu sắc, kiểu dáng sinh động.

Khoảng cách cầu thang và thanh chắn ngang đầu giường nên có kích thước vừa phải, phù hợp với các bé. Để có đủ không gian vui chơi cũng như đi lại.

Kích thước giường cũi

Giường cũi thường có kích thước nhỏ và có nhiều size, tùy thuộc vào độ tuổi của em bé. Phổ biến nhất là giường kích thước 71cm x 132cm.

Kích thước giường ngủ master

Kích thước của giường ngủ 2m x 2m2 là loại giường rộng nhất trên thị trường hiện nay và được dùng trong phòng ngủ master. Bạn chỉ cần có phòng ngủ với diện tích khoảng chừng 25m vuông là đã có thể chọn kích thước giường ngủ Master (Super King Size).

Tuy nhiên, để có một không gian phòng ngủ thông thoáng và thêm nhiều diện tích để sắp xếp các đồ nội thất khác như tủ quần áo, bàn làm việc, giường,… Bạn phải cân nhắc kỹ khi chọn kích thước giường ngủ cho vợ chồng sao cho phù hợp nhất.

Kích thước giường King cho trẻ

Giường King dành cho bé thường có kích thước 183 cm x 203 cm (khoảng 1m8 x2m). Loại giường này thích hợp cho bé thoải mái phát triển về thể chất. Mặc dù kích thước giường ngủ lớn làm cho việc di chuyển giường trở nên khó khăn hơn. Nhưng đây là lựa chọn lý tưởng cho những căn phòng rộng lớn, sang trọng. 

Chiếc giường ngủ cỡ king sang trọng được sản xuất từ gỗ thông chắc chắn này sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy cùng con bạn trong suốt những năm tháng trưởng thành. 

Với vẻ ngoài đơn giản nhưng đầy phong cách, chiếc giường cỡ king màu trắng này có kích thước 90cm X 120cmX 135cm, thích hợp cho 1 đến 2 bé cùng ngủ chung.

Chiếc giường cỡ king cho bé này là một sản phẩm hoàn hảo, kết hợp các chi tiết đầy phong cách với thiết kế đầu giường và chân giường cuộn nổi bật. Chiếc giường hiện đại cỡ king này có thiết kế chắc chắn, không cầu kỳ. Vẻ đẹp tự nhiên của gỗ là yếu tố then chốt giúp nó tỏa sáng. 

Kích thước giường ngủ khách sạn

Mỗi khách sạn sẽ có tiêu chuẩn kích thước giường ngủ khác nhau, phù hợp với phòng ngủ và chất lượng của loại phòng.

  • Single bed (giường đơn) khách sạn có kích thước : 1m2 x 2m.
  • Double bed (giường đôi) khách sạn có kích thước : 1m5 x 2m.
  • Queen size bed (Giường đôi lớn) khách sạn có kích thước : 1m6 x 2m.
  • Kinh size bed (Giường ngủ cỡ lớn) khách sạn có kích thước: 1m8 x 2m.
  • Super king size bed (Giường ngủ siêu lớn) khách sạn có kích thước: 2m x 2m2

Kích thước giường ngủ hợp phong thủy

Giường ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tài vận của mỗi người. Việc ngủ trên một chiếc giường hợp phong thủy, sẽ cho mình cảm giác thoải mái, mang đến tiền tài, khí vận cho gia chủ.

Thước lỗ ban là loại thước được sử dụng đo đạc kích thước trong nội ngoại thất, xây dựng nhà cửa. Trên thước được chia ra các khoảng tốt xấu giúp người dùng phân định và lựa chọn kích thước phù hợp theo ý của mình.

Kích thước tủ đầu giường

Thông thường sẽ có các kích thước tab đầu giường khác nhau, để bạn có thể lựa chọn phù hợp với không gian căn phòng của mình.

Kích thước tab đầu giường nhỏ: 0.5m x 0.4m x 0.46m. (chiều rộng x chiều dài x chiều cao)

Kích thước tab đầu giường thường: 0.55m x 0.45m x 0.6m. (chiều rộng x chiều dài x chiều cao)

Kích thước tab đầu giường lớn: 0.65m x 0.5m x 0.7m. (chiều rộng x chiều dài x chiều cao)

Những Lưu Ý Khi Để Chọn Kích Thước Giường Ngủ Chuẩn Nhất

Tùy vào không gian phòng ngủ mà bạn có thể lựa chọn kích thước giường sao phù hợp, tuy nhiên cần lưu ý một vài điểm sau:

– Kích thước của căn phòng: Đây là tiêu chí đầu tiên để xác định kích thước của giường. Nói chung, giường nên chỉ chiếm 1/3 diện tích căn phòng. Tuy nhiên, nếu phòng ngủ có phòng làm việc, học tập thì chỗ ngủ chỉ nên chiếm khoảng 1/4 diện tích.

– Số lượng người sử dụng: Đây là yếu tố cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn kích thước giường ngủ là giường đơn hay giường đôi.

– Chất liệu của giường: Giường làm bằng gỗ tự nhiên rất bền, có mùi thơm tự nhiên, cho giấc ngủ thoải mái. Tuy nhiên, giá của những chiếc giường này thường khá cao.

Tại Sao Nên Thiết Kế Kích Thước Giường Ngủ Tiêu Chuẩn Tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa điểm cũng như đơn vị chuyên cung cấp, sản xuất giường ngủ với nhiều kích thước khác nhau. Tuy nhiên không phải ở đâu cũng đảm bảo uy tín, chất lượng cũng như giá cả phù hợp nhất. Để tránh việc mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng quý khách cần chọn địa điểm uy tín được nhiều người yêu thích.

Sự đa dạng trong thiết kế kết hợp với việc sử dụng các chất liệu màu sắc linh động của những mẫu giường ngủ tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát đang là điểm nóng thu hút sự quan tâm của khách hàng tại khu vực Hồ Chí Minh cũng như toàn quốc. Các sản phẩm hoàn toàn được nhập khẩu chính hãng đi kèm bảo hành uy tín, tạo được độ tin cậy trong lòng khách hàng.

Về chất lượng sản phẩm

Nội Thất & Sofa Tiến Phát luôn chú trọng tới chất lượng của sản phẩm, từ khâu lựa chọn gỗ, và đặc biệt chú ý trong quá trình sản xuất. Đội ngũ thiết kế luôn tìm tòi và sáng tạo cho ra những mẫu sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn.

Gỗ được sử dụng thiết kế các mẫu giường ngủ hoàn toàn là gỗ óc chó tự nhiên. Gỗ óc chó là loại gỗ được nhập khẩu trực tiếp từ Bắc Mỹ, đã trải qua quá trình xử lý tẩm sấy và kiểm định chất lượng nghiêm ngặt trước khi đưa về nước sản xuất.

Nếu như gỗ xoan đào có màu trắng vàng, gỗ sồi Mỹ có màu hơi đỏ đỏ thì gỗ óc chó lại mang trong mình một sắc màu khác biệt, là sự kết hợp giữa sắc cà phê và socola tạo nên những vân gỗ sáng và tối cuộn xoáy rất đẹp mắt mà không nhóm gỗ nào có được.

Chính màu trầm của gỗ óc chó giúp điều hòa sắc trắng của màu tường mang lại cảm giác ấm cúng, ổn định tâm lý cho gia chủ. Đặc biệt tạo nên sự sang trọng, ấm áp thích hợp cho người có suy nghĩ sâu sắc, người thành đạt từ khoảng 40-45 tuổi.

Hơn thế nữa gỗ óc chó rất dễ phối màu vì vậy giữ được màu trầm lắng của căn phòng vừa tạo điểm nhấn đem sự hài lòng của gia chủ, tạo cảm giác thoải mái, hạnh phúc cho gia chủ.

Đặc biệt gỗ óc chó khả năng thích nghi nhanh, bền dẻo, khả năng chịu lực và chịu va đập tốt. Trong khi nhiều loại gỗ khác chỉ thích hợp một loại môi trường nếu gặp phải những tác động bên ngoài như ẩm ướt hay nóng bức chúng dễ gặp tình trạng cong vênh hoặc co ngót dẫn đến sản phẩm xuống cấp nhanh chóng.

Gỗ óc chó giải quyết được các vấn đề trên, dễ dàng thích nghi với mọi điều kiện, không biến dạng, cong vênh trước tác động bên ngoài. Đồng thời loại gỗ này có thể loại bỏ các loại mối mọt khiến chúng phải tránh xa. Do vậy sản phẩm làm bằng gỗ óc chó luôn bền đẹp, an toàn với người sử dụng và trường tồn với thời gian.

Về chế độ bảo hành

Nội Thất & Sofa Tiến Phát bảo hành sản phẩm 05 năm, trong khi các đơn vị khác chỉ bảo hành trong thời gian ngắn hơn, 03 năm. Thời gian bảo hành lâu hơn chứng tỏ sự quan tâm của chúng tôi muốn đồng hành cùng quý khách hàng trong trải nghiệm sản phẩm được tốt nhất.

Về quá trình giám sát

Sau khi thi công xong phần mộc quý khách có thể xuống trực tiếp xưởng xem sản phẩm có đúng với chất liệu và thiết kế đã ký hợp đồng không. Công ty giao hàng theo đúng hợp đồng và bảo trì trọn đời.

 Về chi phí dịch vụ

Chúng tôi cung cấp các gói dịch vụ thiết kế những mẫu kích thước giường 2 người khác nhau để phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng và nhu cầu của từng khách hàng sao cho trọn vẹn nhất. Đừng quá lo lắng về vấn đề chi phí nếu bạn muốn sở hữu không gian sống chất lượng.

Hy vọng với những chia sẻ cũng như thông tin trên quý khách có thể chọn cho mình kích thước giường ngủ phù hợp nhất. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc, băn khoăn nào cần được giải đáp hãy liên hệ ngay ngay hotline 0902 566 119 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp