Nên Trang Trí Sofa Màu Gì Để Đón Tết Nhâm Dần 2022

Thời điểm cuối năm, thay đổi không gian nội thất cho gia đình là điều mà ai cũng muốn thực hiện. Nhất là trong việc chọn màu bọc ghế sofa sao cho phù hợp và mang đến nhiều may mắn trong năm mới.

Khi trang trí nhà đón Tết Nhâm Dần 2022, bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhiều tông màu sáng, ấm với nhau để kiến tạo vẻ sang trọng, ấn tượng cho không gian nhà đầu xuân năm mới. Gia chủ cũng có thể bổ sung thảm trải sàn, tranh treo tường, gối tựa màu sắc cho ngôi nhà theo tông màu trung tính chủ đạo. Bài viết dưới đây của Nội Thất & Sofa Tiến Phát sẽ cho các bạn một số gợi ý để có được lựa chọn tốt nhất để trang trí sofa vào dịp tết này.

Trang Trí Sofa Cho Phòng Khách Để Đón Tết Nhâm Dần 2022

Một chiếc ghế sofa gam màu trung tính như trắng, xám, be,… là lựa chọn an toàn cho phòng khách. Nó dễ tìm kiếm, dễ dàng kết hợp với nội thất xung quanh. Thế nhưng, nếu trong mắt bạn, sofa trung tính dần trở nên nhàm chán thì nhân dịp Tết đến Xuân về, hãy thử xem xét một vài lựa chọn bắt mắt hơn để thay đổi bầu không khí trong phòng khách. Có thể là sắc xanh lam tươi mới, hồng phấn dịu dàng, sắc đỏ quyền lực hay vàng mù tạt rực rỡ,…. Và dĩ nhiên là còn nhiều lựa chọn hơn thế nữa!

Màu đỏ may mắn

Đây là gam màu cực kỳ nổi bật, không gian sẽ như sáng bừng lên dù bạn chỉ trang trí một vài điểm nhỏ. Màu đỏ gắn liền với lửa và máu, nó thể hiện sự nhiệt huyết, đam mê và tình yêu cháy bỏng. Theo quan niệm của người Phương Đông, màu đỏ thể hiện cho sự may mắn, thinh vượng và tài lộc. Còn với phương Tây đây là gam màu của sự quý phái và sang trọng. Kết hợp sofa màu đỏ trong nội thất sẽ thể hiện được cá tính mạnh mẽ và có chút uy nghiêm, trang trọng.  

Màu đỏ tượng trưng cho may mắn, rất thích hợp với chủ đề ngày Tết đúng không nào? Đừng e ngại màu đỏ chói lóa, chỉ cần bạn giữ cho bầu không khí xung quanh nó thật nhẹ nhàng với sắc trắng và gỗ ấm áp!

Màu hồng nhạt trẻ trung 

Tô điểm cho phòng khách với bộ sofa mang gam màu hồng nhạt làm không gian xung quanh trở nên lung linh và lãng mạn hơn bao giờ hết. Nếu bạn sợ sến thì hồng nhạt là một lựa chọn khá an toàn, nó cũng mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái hơn cho tâm hồn.

Cũng giống như màu đỏ, sắc hồng san hô cũng thuộc tone nóng nhưng nó mang lại vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính hơn so với sắc đỏ “sexy”. Bạn có thể bổ sung những phụ kiện bắt mắt như gối tựa. tranh treo, cây cảnh,…

Màu xanh lá cây tươi tắn 

Hòa trong tiết trời se se lạnh cùng mưa xuân, bạn nghĩ sao về một bộ sofa màu xanh lá cây cho phòng khách nhỉ? Gam màu này thích hợp để thúc đẩy năng lượng dồi dào trong bạn, bởi nó tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở và trù phú của cây cỏ vào ngày xuân, mang đến sự khởi đầu may mắn, tốt đẹp cho gia đình bạn.

Chiếc ghế sofa phong cách cổ điển với gam màu xanh ô liu và chất vải bọc nhung êm ái. Phía sau nó là bộ tranh treo tường chủ đề nước non, một ý tưởng trang trí phòng khách rất hài hòa đúng không nào?

Màu vàng của những tia nắng

Nếu yêu màu vàng của những tia nắng ấm, bạn đừng bỏ qua sắc màu ấn tượng này trong phòng khách ngày Xuân. Nó có thể xua đi bầu không khí lạnh lẽo của mùa Đông trước đó và đón chào những điều tươi trẻ trong năm mới.

Những Tips Sử Dụng Sofa Được Bền Lâu

Không kéo lê, đặt mạnh khi di chuyển

Việc kéo lê sofa, nhất là trong các bề mặt gồ ghề có thể làm sofa bị cong vênh. Cũng không nên đặt quá mạnh vì nó sẽ khiến sofa bị hỏng rất nhanh.

Vệ sinh định kỳ

Định kỳ 3 – 4 tháng/ 1 lần bạn nên vệ sinh ghế sofa, với sofa vải, nỉ có thể tháo vỏ bọc ra để giặt cho sạch. Việc này đảm bảo loại bỏ hết bụi bẩn và vết ố bám trên vỏ bọc sofa mà máy hút bụi chưa thể làm sạch. Đặc biệt khi vệ sinh không dùng các chất tẩy rửa quá mạnh với độ PH quá 5% vì nó có thể làm sofa nhanh hỏng. Bên cạnh đó, tuyệt đối không dùng các vật sắc nhọn để chà xát hay chà xát quá mạnh lên bề mặt sofa, khiến nó nhanh chóng bị thủng.

Không nhảy nhót trên sofa

Dưới lực tác động quá lớn khi nhảy lên sofa sẽ làm đệm nhanh chóng bị xẹp lún và có thể bị đứt chỉ, rách mép. Tuổi thọ của bộ sofa cũng từ đó mà bị giảm sút.

Kê sofa ở vị trí thích hợp

Không kê sofa ở nơi ẩm thấp hay nhiệt độ quá cao, bị ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào. Với nhiệt độ phòng trên 40 độ khiến bộ sofa nhanh nổ và bong tróc. Còn ở những nơi ẩm thấp khiến bề mặt sofa đặc biệt là sofa vải ẩm ướt, lâu dần dễ bị mốc và có mùi khó chịu.

Trên đây là các màu sofa bạn nên chọn để trang trí đón tết nguyên đán – Tết Nhâm Dần 2022, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc trang trí sofa cho phòng khách hợp lý và đẹp mắt. Không gian vừa sang trọng vừa gọn gàng. Chắc chắn bạn sẽ thấy phòng khách nhà mình trong dịp Tết Nhâm Dần trông thật mới lạ và rực rỡ hơn đấy!

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp