Người Mệnh Thổ Nên Chọn Ghế Sofa Màu Gì?

Khi lựa chọn ghế sofa chúng ta thường chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau như kiểu dáng, màu sắc, kích thước…đặc biệt rất nhiều gia chủ cũng rất chú tâm đến màu sắc ghế sofa thuộc bản mệnh của mình để lựa chọn được bộ ghế sofa thích hợp nhất, đem lại nhiều may mắn, gia đạo bình an. Mỗi người sẽ có cách lựa chọn khác nhau, hôm nay Nội Thất Tiến Phát xin giới thiệu đến khách hàng cách chọn màu ghế sofa hợp phong thuỷ cho người mệnh Thổ.

Nếu bạn là người mệnh Thổ thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn những bộ ghế sofa có màu nâu hoặc những màu gần với màu của đất và những gam màu tương quan như những màu nóng của mệnh Hỏa. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết để đi mua ghế sofa thì có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây của chúng tôi.

Tổng Quan Về Mệnh Thổ Những Điều Bạn Nên Biết

1. Những tuổi và năm sinh thuộc mệnh Thổ

Trước tiên bạn cần biết mình có phải là người mệnh Thổ hay không? Dưới đây là các năm sinh và tuổi của người có mệnh Thổ. Chú ý tới ngày tháng sinh vì có thể bạn chỉ nhớ ngày sinh dương lịch (thường là ngày trên giấy khai sinh hay CMND).

– Canh Tý sinh năm 1960. Năm sinh dương lịch: Từ 28/01/1960 đến 14/02/1961

– Tân Sửu sinh năm 1961. Năm sinh dương lịch: Từ 15/02/1961 đến 04/02/1962

– Mậu Thân sinh năm 1968. Năm sinh dương lịch: Từ 29/01/1968 đến 15/02/1969

– Kỷ Dậu sinh năm 1969. Năm sinh dương lịch: Từ 16/02/1969 đến 05/02/1970

– Bính Thìn sinh năm 1976. Năm sinh dương lịch: Từ 31/01/1976 đến 17/02/1977

– Đinh Tỵ sinh năm 1977. Năm sinh dương lịch: Từ 18/02/1977 đến 06/02/1978

– Canh Ngọ sinh năm 1990. Năm sinh dương lịch: Từ 27/01/1990 đến 14/02/1991

– Tân Mùi sinh năm 1991. Năm sinh dương lịch: Từ 15/02/1991 đến 03/02/1992

– Mậu Dần sinh năm 1998. Năm sinh dương lịch: Từ 28/01/1998 đến 15/02/1999

– Kỷ Mão sinh năm 1999. Năm sinh dương lịch: Từ 16/02/1999 đến 04/02/2000

2. Quy luật tương sinh, tương khắc được hiểu như thế nào?

Dựa theo quy luật tương sinh – tương khắc để chọn màu ghế sofa hợp mệnh gia chủ. Đây là phần quan trọng nhất trong bài viết.

Bảng tổng hợp các mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa Thổ đầy đủ

§ Tương sinh: Hỏa – Thổ – Kim

+ Hỏa sinh Thổ: Hỏa đại diện cho lửa, thổ đại diện cho đất. Lửa cháy thiêu đốt mọi vật, khi lửa tắt đi thì vật sẽ biến thành tro bụi, có tác dụng giúp đất màu mỡ trù phú, phì nhiêu.

+ Thổ sinh Kim: Mỏ kim loại ở trong lòng đất nhất là vùng núi cao. Đó là ví dụ cụ thể nhất cho nguyên lý Thổ sinh Kim.

==>> Từ quy luật tương sinh chúng ta sẽ suy ra được cách chọn sofa cho người mệnh Thổ hợp phong thủy. Chọn màu ghế sofa thuộc hành Hỏa (tương sinh tốt); màu sofa hành Thổ (bản mệnh). Không nên chọn màu sofa của hành Kim (tuy là mệnh tương sinh nhưng lại cho đi chứ không phải nhận lại).

§ Tương khắc: Thổ khắc Mộc và Thủy

+ Thổ khắc Mộc: Mộc đại diện cho cây cối sinh sôi nảy nở, tươi tốt đều nhờ hút chất dinh dưỡng của đất. Làm cho đất trở lên cằn cỗi, nứt nẻ, giảm dần sinh khí. Như vậy thì Mộc đang có lợi từ Thổ, làm cho Thổ kiệt quệ. Nếu chủ nhân chọn bộ sofa màu của mệnh Mộc sẽ khiến cho công việc thăng trầm, sức khỏe yếu, luôn lo âu, buồn rầu.

+ Thổ khắc Thủy: Thổ là đất, núi, bờ kè, đê,…ngăn chặn dòng nước chảy, thấm hút nước. Nước của mương máng có dòng chảy bé thì không sao, nhưng dòng chảy lớn sẽ làm cho thổ bị tràn đê.

==>> Như vậy, khi chọn sofa hợp người mệnh Thổ chúng ta sẽ trừ màu sắc của hành Mộc và Thủy.

Người Mệnh Thổ Nên Chọn Ghế Sofa Màu Gì?

Màu ghế sofa hợp với người mệnh Thổ

+ Sofa màu nâu, nâu đất, cam đất, nâu đậm, nâu nhạt,…Đây là màu sofa hợp mệnh Thổ nhất. Gam màu này không hề hiếm, chính vì thế giúp việc lựa chọn trở lên đơn giản hơn rất nhiều. Ghế sofa màu nâu đất mang lại cho chúng ta cảm giác an toàn, vững trải, có tính ổn định cao.

Sofa da màu nâu đất hay sofa nỉ màu nâu đất đều hợp với gia chủ. Đặc biệt là những chủ nhân ở độ tuổi trung niên, lớn tuổi từ 30 tuổi – 40 tuổi – 50 tuổi – 60 tuổi.

Bạn có thể kê bộ sofa màu nâu cho phòng khách. Hay các không gian phòng ngủ, văn phòng làm việc, quán cafe, cửa hàng tiện lợi, phòng chờ quán Karaoke,…

+ Nên chọn sofa màu vàng, vàng sẫm, vàng tươi. Các màu này thuộc hành Thổ cùng bản mệnh nên tạo sự tương hợp. Về ý nghĩa, màu vàng tượng trưng cho nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mãnh liệt và sự quyết tâm kiên trì. Ghế sofa màu vàng rất nổi bật, giúp tinh thần ta thoải mái, thư giãn và nhẹ nhàng hơn.

+ Người mệnh Thổ cũng rất hợp với Ghế sofa màu đỏ. Màu đỏ thuộc hành Hỏa – mà Hỏa thì tương sinh và cực tốt cho Thổ. Người Á Đông xem màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt.

Sofa màu đỏ thường rất nổi bật và cá tính hợp với người trẻ tuổi. Nhất là kê sofa văn phòng công ty, phòng riêng cá nhân, hoặc phối màu đỏ cùng với một màu khác làm tăng điểm nhấn. Riêng gam màu đỏ chúng ta có một dải màu từ màu đỏ đậm – đỏ tươi – đỏ nhạt, tha hồ lựa chọn theo sở thích.

+ Một màu sắc khác thuộc hành Hỏa cũng rất tốt với người mệnh Thổ đó là ghế sofa màu cam. Sofa màu cam rực rỡ, ấm áp và tươi sáng. Theo quan niệm thì màu cam mang đến sức sống tươi vui, phấn khởi, đại diện cho sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng.

+ Người mệnh Thổ cũng hợp sofa màu tím, màu hồng. Các màu này thuộc hàng Hỏa tương sinh và rất tốt với người mệnh Thổ. Ghế sofa màu hồng mang tới sự lãng mạn, trẻ trung và yêu đời. Còn sofa màu tím tượng trưng cho lãng mạn, chung thủy và hòa cảm.

Những màu ghế sofa này hợp với các bạn nữ mênh Hỏa, nhất là những bạn nữ còn độc thân hay vợ chồng mới cưới đang rất lãng mạn. Có thể làm sofa phòng làm việc, phòng riêng cá nhân hay phòng ngủ riêng, phòng ngủ vợ chồng. Tuy nhiên cần tránh chọn sofa màu tím đậm bởi đó là màu buồn và tuyệt vọng.

Màu sofa kiêng kỵ với người mệnh Thổ

Có hợp thì cũng có kỵ, dưới đây là những màu sofa mà người có mệnh Thổ không nên mua hoặc hạn chế sử dụng

+ Không nên chọn sofa màu xanh lá cây, xanh lục đậm, xanh nõn chuối. Các màu này thuộc hành Mộc, mà Mộc thì lại khắc Thổ như đã phân tích ở trên. Cây trồng xuống đất thì cây phát triển, hút chất dinh dưỡng từ đất, đất sẽ khô cằn. Chọn ghế sofa màu sắc này làm cản trở con đường phát triển bản thân, tiêu hao sức khỏe.

+ Người mệnh Thổ cũng không nên dùng sofa màu xanh nước biển, xanh dương và sofa màu đen. Các màu sắc này thuộc hành Thủy cũng là tương khắc với Thổ.

+ Tuy nhiên, Chúng ta Có thể chọn sofa các màu trung tính và phối nhiều màu. Ở trên chúng ta đã nói đến các màu sofa hợp và kỵ với người mệnh Thổ. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng thích các màu sofa hợp mệnh, đó là sở thích riêng. Khi đó giải pháp là chọn sofa có màu trung tính (không kỵ cũng không hẳn hợp). Trong thực tế như sofa da có khoảng vài trăm màu khác nhau. Sofa nỉ vải thì còn nhiều hơn nữa, với nhiều màu và họa tiết đa dạng. Như vậy chúng ta chỉ cần tránh (giảm) các màu kỵ như ở trên, hướng tới các màu hợp hoặc màu trung tính.

Hoặc có thể phối màu sofa, tức kết hợp 2 hay nhiều màu trong một bộ. Nó giúp bạn thể hiện cá tính cũng như hài hòa phong thủy.

Tại NỘI THẤT & SOFA TIẾN PHÁT chúng tôi có sẵn nhiều mẫu mã sofa và đa dạng màu hợp mệnh Thổ để quý khách chọn lựa. Bên cạnh đó là dịch vụ đóng ghế sofa theo yêu cầu, với hơn 100 màu sắc khác nhau. Hẳn quý khách sẽ có cho mình được một bộ sofa ưng ý nhất.

Trên đây là tất cả nội dung về cách chọn màu ghế sofa hợp với người mệnh Thổ. Hi vọng những kiến thức bổ ích này sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn. Nội thất Tiến Phát luôn đồng hành cùng vẻ đẹp không gian nội thất gia đình Việt tại địa chỉ: 31A Phan Văn Hớn, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. HCM. Chúng tôi mở cửa liên tục các ngày từ 8h00 đến 20h00.

Hotline: 0902 566 119    –   Website: https://sofatienphat.com/

Xin cảm ơn!

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp