Những Lợi Ích Khi Sử Dụng Đệm Ngồi Ghế Gỗ?

Bạn có biết đệm ngồi ghế gỗ là gì không? Đây là vật dùng không thể thiếu nếu như bạn muốn “nâng cấp” cho bộ ghế sofa gỗ của gia đình mình. Nhu cầu sử dụng đệm lót ghế gỗ của người tiêu dùng ngày một tăng cao, đặc biệt là các gia đình đang sử dụng những bộ bàn ghế gỗ truyền thống. Bởi không chỉ mang lại sự thoải mái, êm ái cho người dùng, những chiếc đệm ghế còn là đồ vật trang trí vô cùng đẹp và ấn tượng.

Hiện nay, đệm ghế gỗ được cải tiến ngày càng đa năng và tiện ích hơn khiến người dùng thích thú và tìm kiếm. Đệm ghế có những công dụng đặc trưng rất phổ biến trên thị trường với tính thẩm mỹ cao và dễ sử dụng. Bạn muốn sắm cho gia đình một bộ đệm ghế nhưng lại chưa biết lựa chọn sản phẩm nào cho ưng ý nhất? Vậy bài viết dưới đây, Nội Thất & Sofa Tiến Phát sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về sản phẩm đệm ghế và những lợi ích khi sử dụng đệm ngồi ghế gỗ.

Đệm Ngồi Ghế Gỗ Là Gì?

Đệm ghế thường được gọi với cái tên dễ hiểu hơn là đệm lót ngồi ghế gỗ, tức là chỉ tấm đệm được đặt phía trên bề mặt chỗ ngồi của ghế gỗ hoặc ghế inox có công dụng chính là tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi.

Trước kia, bàn ghế gỗ được ưa chuộng nhiều, gia đình nào cũng sở hữu cho mình một bộ bàn ghế gỗ. Sau này, bàn ghế inox cũng ra đời phục vụ nhu cầu dễ làm sạch của các bà nội trợ. Tuy nhiên, hai loại nguyên liệu làm ghế này đều cứng khiến khi ngồi sẽ khó chịu, có cảm giác bị đau… Nếu đổi sang sử dụng ghế sofa thì rất tốn kém và lãng phí. Mặt khác, gia đình vẫn thích sử dụng đồ gỗ hơn.

Tại sao nên sử dụng miếng đệm ngồi ghế gỗ?

Nệm lót ghế gỗ là một sản phẩm được thiết kế ra để đặt trên ghế gỗ, nhằm khắc phục các nhược điểm của ghế gỗ. Nệm ghế gỗ sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tốt hơn ngay trên chính bộ ghế cũ nhà mình.

  • Tạo được sự êm ái, thoải mái khi ngồi. Cảm giác mà bề mặt cứng của gỗ không thể có được.
  • Khắc phục các vết nứt, các lỗi trên ghế gỗ. Hạn chế các vết trầy xước mới trong quá trình sử dụng sau này.
  • Có nhiều màu sắc và các loại chất liệu khác nhau từ đơn sắc đến họa tiết cầu kì. Dễ dàng trang trí và tạo điểm nhấn cho căn phòng.
  • Dễ vệ sinh, chỉ cần kéo dây kéo và tháo ra giặt.
  • Thay đổi màu sắc dễ dàng theo mùa trong năm, theo sở thích hay phong thủy nhà bạn. Chỉ cần đặt may thêm bộ áo mới, bạn như đã có một bộ ghế khác.

Những Lợi Ích Khi Sử Dụng Đệm Ngồi Ghế Gỗ?

Đệm ngồi ghế gỗ có nhiều ưu điểm nổi bật như:

Mang lại sự êm ái cao cho người dùng

Do đệm ghế được làm từ các chất liệu có độ êm ái cao như: bông ép, mút xốp hay cao su nên nó mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng mỗi khi ngồi. Bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng đau lưng vì có chỗ dựa thoải mái, không còn ê mông vì ngồi trên đệm êm.

Đặc biệt, với những loại đệm có độ thoáng mát cao, bạn có thể sử dụng trong suốt 4 mùa mà không cần lo lắng về tình trạng nóng, bí mỗi khi ngồi. 

Ngoài ra, với những băng ghế dài, khi sử dụng đệm lót bạn có thể biến nó trở thành chiếc giường ngủ tiện lợi mà không hề bị tình trạng đau lưng “hỏi thăm”.

Gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống

Đệm lót ghế gỗ có mẫu mã vô cùng đa dạng: từ kiểu dáng, chất liệu, màu sắc,… cho tới hoa văn, nên người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn lựa được mẫu phù hợp với không gian sống của mình. Từ đó, vừa thể hiện được phong cách riêng, vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Sử dụng đệm ghế gỗ giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống
Sử dụng đệm ghế gỗ giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống

Tiết kiệm chi phí

So với việc phải mua một bộ ghế mới có kèm sẵn đệm với chi phí đắt đỏ hiện nay, thì việc mua thêm nệm cho bộ bàn ghế đang sử dụng sẽ rẻ hơn nhiều. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa, đồng thời tận dụng được bộ bàn ghế đang sử dụng để tránh lãng phí.

Giữ ấm vào mùa đông và làm mát vào mùa hè

Bên cạnh ưu điểm về mặt thẩm mỹ thì đệm ghế gỗ còn có tác dụng rất tốt trong việc giữ ấm cho người dùng vào mùa đông và làm mát vào mùa hè. Bởi, những tấm đệm được làm từ chất liệu đệm mút, bông ép có khả năng làm ấm tốt phù hợp với mùa đông. Những tấm đệm được làm từ cao su, da bò thì có khả năng làm mát hiệu quả, phù hợp với mùa hè. Như vậy, bạn có thể sử dụng đệm ghế trong suốt 4 mùa.

Có thể thay đổi dễ dàng

Cũng giống như nệm trải giường, bạn có thể dễ dàng thay đổi nệm ghế theo sở thích và nhu cầu của mình. Bởi việc thay đổi rất đơn giản và không bị ảnh hưởng tới chất lượng của bàn ghế. Ngoài ra, khi không thích sử dụng đệm ghế, bạn cũng có thể cất chúng gọn gàng và sử dụng bàn ghế trống nguyên thuỷ như ban đầu. 

Đây chính là ưu điểm nổi bật của việc sử dụng đệm ghế so với dùng sofa.

Đệm ghế có thể thay đổi dễ dàng
Đệm ghế có thể thay đổi dễ dàng

Hạn chế tình trạng trầy xước mặt ghế

Sử dụng đệm ngồi ghế gỗ cũng là một giải pháp giúp bảo vệ mặt ghế gỗ khỏi tình trạng trầy xước hiệu quả. Từ đó, giúp cho bàn ghế luôn được bóng đẹp, bền bỉ theo thời gian.

Vệ sinh dễ dàng

Những loại đệm được bọc da rất dễ vệ sinh, không bị ố, bẩn bám trên ghế. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn ẩm là có thể lau sạch các vết bẩn một cách dễ dàng. Ngoài ra, những loại nệm được bọc vải thường được thiết kế dạng kéo khóa, có thể tháo rời khỏi phần ruột đệm nên khâu vệ sinh cũng dễ dàng hơn.

»»» Có thể bạn cần: Cách vệ sinh ghế sofa

Cách Phân Loại Đệm Ngồi Ghế Gỗ Bạn Cần Nắm

Dựa vào chất liệu để làm ruột đệm, thì đệm ngồi cho ghế gỗ được chia thành 3 loại chính. Nội Thất & Sofa Tiến Phát xin giới thiệu đến gia chủ cách phân loại đệm ghế ngay sau đây:

Đệm ghế bông ép

Đệm ghế bông ép là loại đệm ghế được làm từ các sợi bông gòn, qua quá trình ép cách nhiệt tạo thành những tấm bông có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đây là loại đệm ghế được sử dụng nhiều nhất hiện nay, vì giá thành rẻ, nhẹ, gọn, an toàn và dễ dàng di chuyển.

Dòng đệm ghế này có khả năng thấm hút tốt, mềm mại và êm ái, nhưng rất dễ bị ẩm mốc và khó vệ sinh, không thích hợp với mùa hè.

Đệm ghế làm từ bông ép
Đệm ghế làm từ bông ép

Đệm ghế mút xốp

Loại đệm ghế này được làm từ các chất liệu tổng hợp nên có độ cứng khá đa dạng. Tức là tùy thuộc vào tỉ lệ pha trộn, quy cách sản xuất mà cho ra đệm cứng hoặc mềm. Và tùy thuộc vào sở thích của từng gia đình để lựa chọn loại đệm cho phù hợp.

Đệm mút xốp sẽ có độ đàn hồi cao, nhẹ, dễ di chuyển, không hút nước hay bị xẹp lún khi sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là bí nóng.

Đệm ghế được dùng bởi chất liệu mút xốp
Đệm ghế được dùng bởi chất liệu mút xốp

Đệm ghế cao su

Đây là loại đệm có giá thành đắt nhất hiện nay, được làm hoàn toàn từ cao su thiên nhiên, an toàn với sức khỏe người dùng và rất thoáng mát. Đặc điểm nổi bật của loại đệm cao su này chính là độ đàn hồi vượt trội, trọng lượng nặng và rất chắc chắn, giúp cho tấm nệm luôn ôm sát vào ghế, không bị trơn trượt trong quá trình sử dụng.

Chính vì vậy, những chiếc nệm lót ghế được làm từ cao su đều rất được ưa chuộng và có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong năm.

Bộ bàn ghế sử dụng đệm lót ghế gỗ cao su cho phòng khách đẹp
Bộ bàn ghế sử dụng đệm lót ghế gỗ cao su cho phòng khách đẹp

Ngoài ra, phần vỏ bọc đệm ghế được làm từ các chất liệu như: da bò, da nhân tạo, vải cotton, vải nhung, vải lụa,…. Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn chất liệu phù hợp nhất với mình.

Giá Đệm Ngồi Ghế Gỗ Bao Nhiêu?

Giá làm nệm ghế gỗ dựa vào nhiều yếu tố như kích thước ghế, loại chất liệu may vỏ bọc, loại nệm được sử dụng, độ dày nệm, các chi tiết trang trí khác… Nên giá làm nệm thường không giống nhau. Bạn có thể gọi điện đến Nội Thất & Sofa Tiến Phát để được tư vấn cụ thể hơn qua số Hotline: 0902.566.119 

Tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát có hầu hết các loại chất liệu làm nệm lót ghế gỗ đang có trên thị trường, trải dài từ bình dân nhất cho đến cao cấp nhất. Chắc chắn sẽ có loại phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bạn.

Chúng tôi cam kết giá làm nệm lót ghế gỗ tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát thấp nhất TPHCM nếu cùng sử dụng một loại chất liệu.

Những lưu ý khi mua đệm ghế gỗ

Khi chọn mua đệm ghế gỗ bạn cần lưu ý các điểm sau: 

  • Đo chuẩn kích thước của ghế để đặt đệm. Đây là khâu rất quan trọng, vì mỗi bộ bàn ghế lại có một kích thước khác nhau, nên để tránh tình trạng bộ đệm bạn đặt không vừa với kích thước của ghế thì cách tốt nhất là nên đo chính xác.
  • Lựa chọn chất liệu làm đệm ghế cho phù hợp với sở thích: có thể là bông ép, có thể là cao su, mút xốp, đệm bọc vải hoặc bọc da,…
  • Chọn thiết kế và màu sắc phù hợp với không gian chung để mang lại sự hài hòa và thẩm mỹ cho không gian sống.

»»» Bạn có thể click vào catalogue mẫu vải để lựa chọn các mẫu vải mình ưa thích.

Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Đệm Ghế Gỗ Đúng Cách

Có lẽ vệ sinh đệm ghế gỗ chính là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất khi lựa chọn dùng đệm ngồi cho ghế gỗ. Vì vậy, Nội Thất & Sofa Tiến Phát sẽ chỉ cho bạn những cách làm sạch đệm ghế hiệu quả nhất nhé:

Đối với đệm ghế vải bọc thô, nỉ

Bạn chỉ cần tách riêng phần áo và ruột đệm, sau đó giặt sạch áo đệm với nước và dung dịch tẩy rửa rồi phơi khô. Còn phần ruột đệm, bạn có thể sử dụng máy hút bụi để làm sạch rất đơn giản và hiệu quả. Trong trường hợp không có máy hút bụi, bạn hãy dùng khăn ẩm làm sạch, lấy gậy đập nhẹ lên đệm để bụi bẩn rơi ra, cuối cùng làm khô chúng và tiếp tục sử dụng.

Đối với đệm ghế được bọc bằng chất liệu da

Do chất liệu này không ngấm nước nên phần ruột đệm gần như không bị bẩn. Còn phần vỏ nệm, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau sạch bụi bẩn là xong.

Định kỳ hàng tháng hãy dùng nước xà phòng pha loãng thấm vào khăn mềm và lau sạch trên bề mặt đệm. Trường hợp này chỉ làm ẩm khăn chứ không làm ướt hoàn toàn vì nước đọng sẽ chảy xuống các khe đệm gây ẩm mốc. Sau khi lau bằng khăn xà phòng phải dùng khăn mềm ẩm để lau sạch lại bề mặt ghế một lần nữa.

Cách khử mùi hôi trên đệm ghế

Việc dùng đệm ghế lâu ngày sẽ gây ra những mùi khó chịu chính vì vậy bạn cần áp dụng những cách loại bỏ những mùi hôi này như:

  • Nhỏ tinh dầu thơm vào bông gòn và cuốn vào chiếc khăn ướt rồi đặt sau những chiếc đệm ghế.
  • Dùng loại nước xịt khử mùi chuyên dụng cho đệm ghế.
  • Tạo hương thơm cho vải bọc đệm ghế bằng cách sử dụng nước xả vải khi giặt vỏ bọc đệm.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các dịch vụ vệ sinh công nghiệp để làm sạch đệm ghế gỗ cho thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

Bảo quản đệm ghế

Khi không có nhu cầu sử dụng đệm ghế bạn hãy bảo quản sản phẩm này tại những nơi khô ráo, thoáng mát để tránh bụi bẩn tích tụ lâu ngày.

May Đệm Ngồi Ghế Gỗ Ở Đâu Uy Tín Tại Hồ Chí Minh

Bạn có thể ghé trực tiếp tại showroom hoặc đến trực tiếp tại xưởng làm nệm lót ghế gỗ tại TPHCM của Nội Thất & Sofa Tiến Phát để xem mẫu nếu có thời gian. Hoặc chỉ cần cho địa chỉ, chúng tôi sẽ mang mẫu mã, chất liệu đến tận nhà bạn để tư vấn, đo ghế và báo giá cụ thể cho bạn. 

May nệm ghế gỗ theo yêu cầu, may theo mẫu thiết kế của bạn. Nếu bạn có ý tưởng riêng cho bộ nệm của mình, hãy gửi cho Nội Thất & Sofa Tiến Phát. Chúng tôi sẽ tư vấn thêm cho bạn và cùng bạn thi công bộ nệm ghế gỗ của mình.

Tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát có hơn 16.000 loại chất liệu, được nhập khẩu từ các thị trường lớn và thường xuyên cập nhật mẫu mới. Tất cả các mẫu đều được lựa chọn kỹ càng qua nhiều năm kinh nghiệm thực tế. Đảm bảo sẽ mang đến cho bạn cảm giác ngồi tuyệt vời nhất, độ bền cao nhất với chi phí thấp nhất. Và quan trọng nhất là an toàn với sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.

Bạn được gì khi may đệm ghế gỗ tại Tiến Phát

Tất cả nệm đều được có dây kéo để dễ dàng tháo ra vệ sinh. Dây kéo và khóa kéo đã được thử nghiệm độ bền với hơn 10.000 lần kéo liên tục. Bên trong sẽ được bọc lớp vải lót màu trắng hoặc đen tùy yêu cầu của bạn. Lớp vải bền bỉ này sẽ giúp nệm bên trong của bạn luôn sạch, bảo vệ và tăng độ bền cho nệm lót.

Nội Thất & Sofa Tiến Phát có phương pháp riêng để cố định nệm trên ghế gỗ khi bạn có nhu cầu. Bằng kỹ thuật của người thợ hoặc bằng các phụ kiện cần thiết.

  • Nệm lót ghế gỗ tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát được bảo hành từ 36 – 60 tháng tùy theo loại chất liệu bạn lựa chọn. Có giấy bảo hành đi kèm khi giao nệm. Hầu hết những nơi khác chỉ bảo hành tối đa 12 tháng.
  • Đừng tin tưởng hoàn toàn vào quảng cáo, bạn có thể ghé qua Nội Thất & Sofa Tiến Phát kiểm tra bất cứ lúc nào. Tốt cho bạn và cho cả chúng tôi.

Bạn có nhu cầu làm nệm lót ghế gỗ, gọi Nội Thất & Sofa Tiến Phát nhé!!!

Ngay cả trong quá trình sử dụng, nếu cần tư vấn mua ghế sofa hoặc nệm lót ghế gỗ bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi ngay qua hotline 0902 566 119 bất cứ khi nào. Chúng tôi luôn hỗ trợ 24/7 vào các ngày từ thứ 2 cho đến sáng chủ nhật.

Thông tin liên hệ nếu bạn có nhu cầu đến trực tiếp showroom – xưởng sản xuất sofa:

 Văn Phòng: 265/30/26 Trường Chinh, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. HCM
 Showroom: 31A Phan Văn Hớn, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. HCM
 Xưởng 1: KDC Đại Hải, HocMon
 Xưởng 2: Đông Hưng Thuận 21
 Hotline: 0902 566 119
 Email: sofatienphat@gmail.com
 Email: tienphat.furni@gmail.com
 Website: http://sofatienphat.com/

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp