Những Mẫu Bàn Trà Sofa Gỗ Cho Phòng Khách Thêm Sang Trọng

Bàn trà, bàn sofa là món đồ nội thất cần thiết để trang trí phòng khách thêm sang trọng và tiện nghi. Sản phẩm nội thất này được kết hợp với bộ ghế sofa để tạo nên một bộ bàn trà sofa hoàn chỉnh. Ngày nay, bàn trà uống nước được thiết kế đa dạng về mẫu mã, chất liệu, kích thước và màu sắc. 

Bàn trà sofa gỗ được biết đến từ lâu trong ngành nội thất. Sự kết hợp giữa ghế sofa hiện đại cùng với bàn sofa này ngày càng phổ biến. Vậy nên, dây là lí do mà Nội Thất & Sofa Tiến Phát muốn phân tích rõ hơn về dòng sản phẩm này với những lưu ý khi chọn mua sao cho phù hợp nhất. Hãy cùng Nội Thất & Sofa Tiến Phát tham khảo các mẫu bàn trà sofa đẹp, bàn sofa hiện đại bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp, chất lượng trong bài viết này nhé!

Bàn Trà Sofa Gỗ Là Gì?

Bàn trà sofa gỗ là một chiếc bàn thấp hàm chứa một mặt phẳng nằm ngang có tác dụng nâng đỡ đồ vật, vật dụng mà người dùng muốn đặt lên, thường được kết hợp với ghế sofa và có tên gọi khác là bàn sofa gỗ. Bộ bàn trà sofa đẹp rất được yêu thích lựa chọn cho không gian phòng khách của gia đình mình.

Tại sao lại gọi là bàn trà mà không gọi là bàn sofa?

Sở dĩ người ta sử dụng tên bàn trà nhiều và phổ biến hơn cả là do:

  • Thứ nhất, ứng dụng của Bàn trà hệt như Bàn sofa. Tại Việt Nam hay các nước châu Á có văn hóa dùng trà thường gọi bàn sofa là bàn trà luôn. Do hầu hết bàn sẽ được sử dụng để chứa đựng các ly tách trà để mời khách. Câu nói dân gian “Khách đến nhà không trà thì rượu” là hàm ý mời trà khi khách đến chơi rất phổ biến. Bàn trà gắn liền với phòng khách là một trong những đặc điểm văn hóa trà phổ biến ở nước ta. 
  • Thứ hai, kết cấu bàn sofa về cơ bản giống hoàn toàn với bàn trà. Nó có dáng thấp, chân ngắn, mặt phẳng ngang dùng để chứa trà. Đây là đặc điểm của bàn trà nói chung trên thế giới. 

Đặc Điểm Của Bàn Trà Sofa Gỗ

Bàn trà sofa gỗ là dòng bàn uống nước, bàn tiếp khách được làm bằng chất liệu gỗ. Chúng thường đi kèm với bộ sofa gỗ để tạo sự đồng điệu. Tuy là dòng sản phẩm nhỏ bé nhưng chúng không thể nào vắng mặt trong không gian phòng khách. Những chiếc bàn trà này là món đồ nội thất luôn giữ một vị trí nhất định ở không gian sinh hoạt chung.

Các mẫu bàn trà thường sử dụng 2 loại chất liệu gỗ là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Mỗi loại gỗ đều có ưu nhược điểm riêng của nó. Tùy theo sở thích, điều kiện kinh tế mà gia chủ lựa chọn chất liệu bàn trà tương ứng. Nhờ đó mà mẫu mã, kiểu dáng tinh tế phù hợp cho cả phòng khách rộng hoặc chung cư diện tích khiêm tốn. Chính bởi lý do trên mà bạn và gia đình cần có những cân nhắc cẩn thận trước khi chọn mua một bộ bàn trà, sofa phòng khách

Bàn trà gỗ tự nhiên

Bàn trà gỗ tự nhiên luôn là loại bàn trà được yêu thích nhất trong bất kì giai đoạn nào. Gỗ tự nhiên sở hữu nhiều ưu điểm mà các loại vật liệu khác khó mà có được.

♦ Ưu điểm

  • Đây là chất liệu được nhiều người lựa chọn bởi độ bền vượt thời gian. Các sản phẩm được làm từ các loại gỗ như: gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ tần bì, gỗ xoan,…
  • Ưu điểm của gỗ tự nhiên là có đường vân gỗ đẹp, không bị mối mọt, có tuổi thọ cao.
  • Bàn trà gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp tinh tế, tạo ra không gian sang trọng cho nhà bạn.
  • Lựa chọn sản phẩm theo phong thủy hợp mệnh với gia chủ đem lại tài lộc và may mắn cho gia đình.
  • An toàn cho sức khỏe con người.

♦ Nhược điểm

Giá thành của gỗ tự nhiên cao hơn so với gỗ công nghiệp bởi những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại. Bàn trà gỗ tự nhiên đang được nhiều gia chủ quan tâm. Sản phẩm mang nét đẹp tự nhiên chinh phục người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Theo phong thủy, nếu ghế sofa được ví như vách núi thì bàn trà tựa như dòng sông. Lựa chọn chiếc bàn trà cần hết sức khéo léo, cẩn thận.

Bàn trà gỗ công nghiệp

Bàn trà gỗ công nghiệp với kĩ thuật hiện đại vẫn có thể đáp ứng được các nhu cầu của quý khách hàng

♦ Ưu điểm

  • Bàn trà gỗ công nghiệp có thiết kế đa dạng hơn gỗ tự nhiên. Các loại gỗ công nghiệp cao cấp HDF, MDF được gia công, tạo kiểu dễ dàng. Nên đa số các mẫu bàn trà trên thị trường đều được sử dụng chất liệu này.
  • Bàn trà gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn bàn trà gỗ tự nhiên. 

♦ Nhược điểm

  • Tuy nhiên, gỗ công nghiệp hay bị mối mọt và có tuổi thọ không cao bằng gỗ tự nhiên
  • Giá trị thẩm mỹ không bằng gỗ tự nhiên. Tuy vậy, nếu gỗ công nghiệp được sản xuất trên quy trình hiện đại, thì tuổi thọ của chúng vẫn giữ được khoảng 10 năm.

Các Chất Liệu Gỗ Tự Nhiên Phù Hợp Cho Bàn Trà Sofa

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gỗ tự nhiên để bạn lựa chọn. Một số lựa chọn phù hợp bao gồm:

+ Bàn trà gỗ sồi: Gỗ sồi là 1 loại gỗ nhập khẩu có chất lượng tốt mới du nhập vào Việt Nam. Ưu điểm của bàn trà gỗ sồi là có màu sắc sáng đẹp, vân gỗ nhẹ nhàng vừa đủ cho không gian phòng khách hiện đại. Chất gỗ cứng nhưng khá nhẹ nên dễ dàng trong việc chế tác với nhiều phong cách.

+ Bàn trà gỗ óc chó: Gỗ óc chó cũng thuộc hàng nhập khẩu mới xuất hiện và được ưa chuộng tại Việt Nam. Chất gỗ óc chó rất tốt, ít bị biến dạng, phù hợp với thời tiết khí hậu thay đổi thường xuyên ở nước ta. Loại gỗ này đóng bàn trà sofa thì miễn chê cả về màu sắc lẫn chất lượng.

+ Bàn trà gỗ hương, gụ, gõ, đỏ: Đây đều là những loại gỗ thuộc hàng quý hiếm nên mức độ phổ biến không bằng gỗ sồi hay óc chó. Giá bán cũng sẽ đắt hơn rất nhiều. Chúng thường được kết hợp đi kèm với bộ salon gỗ hương, gụ, hay gõ đỏ,… ít khi tách rời để đi cùng với ghế sofa hiện đại.

+ Bàn trà gỗ công nghiệp: Với mẫu mã đa dạng và gam màu tinh tế mang tới những mẫu mã đẹp. Đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Hơn nữa chúng còn có mức giá rẻ hơn so với chất gỗ tự nhiên.

Chọn Kiểu Dáng Và Kích Thước Cho Bàn Trà Sofa Gỗ

Mỗi người sẽ có gu thẩm mỹ khác nhau. Có người thích bàn trà nhỏ gọn, người lại thích sự tiện nghi, với nhiều công năng. Tuy nhiên, bạn nên chọn bàn trà theo kích thước và kiểu dáng ghế sofa phòng khách. ĐIều này sẽ tạo nên sự đồng nhất và hài hòa hơn.

+ Bàn trà sofa hình chữ nhật: Với kiểu dáng bàn sofa hình chữ nhật, bạn có thể kết hợp với hầu hết các loại ghế sofa từ ghế văng dài, đến sofa góc chữ L hay bộ sofa kê đối xứng 2 bên. Chúng đem sự sang trọng và hài hoà khi sắp xếp trong phòng khách.

\

+ Bàn trà sofa gỗ tròn, bầu dục, Oval: Kiểu dáng bàn sofa gỗ tròn, bầu dục, oval,… có sự tương đồng với nhau. Đặc biệt thích hợp với không gian phòng khiêm tốn về diện tích. Đó có thể là phòng khách, phòng ngủ, hay ban công,… Chúng đem lại nét trẻ trung, tươi mới, dễ dàng di chuyển.

Về kích thước thì bạn chỉ cần lưu ý bàn trà không nên quá to so với ghế sofa.. Ví dụ, sofa văng gỗ thì bàn trà có kích thước bằng khoảng ½ chiều dài ghế trong khi độ cao nhỉnh hơn ghế khoảng tầm 5 – 7cm. Kích thước này sẽ phù hợp với thói quen ngồi tiếp khách của người Việt.

Nội Thất & Sofa Tiến Phát – Lựa Chọn Hàng Đầu Khi Chọn Mua Bàn sofa Gỗ

Bạn đang muốn sở hữu một mẫu bàn trà sofa gỗ? Bạn không biết mua ở đâu uy tín nhất? Bạn hãy liên hệ ngay Nội Thất & Sofa Tiến Phát khám phá những mẫu sản phẩm đang hot nhất hiện nay nhé. Tại đây quý khách hàng sẽ nhận được tư vấn từ các chuyên gia nội thất nhiều năm kinh nghiệm để lựa chọn được 1 sản phẩm phù hợp.

Nội Thất & Sofa Tiến Phát Với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động, Sofa Tiến Phát tự hào là điểm đến tin cậy của mọi gia đình với những mẫu sofa sở hữu các ưu điểm nổi bật:

  • Sản phẩm sofa có mẫu mã và kích thước đa dạng: Với những chất liệu đa dạng từ gỗ, kim loại,… cùng kích thước phong phú, phục vụ được cho cả phòng khách có diện tích lớn và nhỏ.
  • Chính sách vận chuyển nhanh: Các sản phẩm nội thất khi mua tại Sofa Tiến Phát đều được vận chuyển miễn phí trong khu vực nội thành HCM và nhanh chóng đến tận tay người dùng.
  • Chính sách hỗ trợ tốt: Sofa Tiến Phát hỗ trợ khách hàng dịch vụ bảo hành sản phẩm lên đến 3-5 năm, và dịch vụ bảo trì hậu mãi trọn đời.

Để sở hữu ngay bộ bàn trà sofa gỗ đẹp, chất lượng tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát, quý khách có thể mua hàng theo 1 trong 2 cách sau:

 

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp