Những Sai Lầm Thường Gặp Khi Mua Sofa Vải Bố

Phòng khách là không gian quan trọng của mỗi ngôi nhà. Vậy nên, khi thiết kế nội thất phòng khách, các gia chủ thường tốn rất nhiều thời gian và công sức để có thể lựa chọn được những món đồ nội thất ưng ý nhất.

Trên thị trường hiện nay, ngoài những loại sofa da đầy sang trọng và đẳng cấp, những loại sofa vải nói chung và sofa vải bố nói riêng đã ngày càng được đông đảo người tiêu dùng tin chọn. Vì sao ngoài vải bố có rất nhiều loại vải khác như vải nỉ, vải nhung,… nhưng khách hàng lại ưa chuộng sofa vải bố hơn.

Tuy nhiên, việc lựa chọn sofa vải bố như thế nào cho hợp lý thì rất ít người biết đến. Bài viết dưới đây, Nội Thất & Sofa Tiến Phát sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm thường gặp khi mua sofa vải bốcho phòng khách.

Sofa Vải Bố Là Gì?

Sofa vải bố là loại sofa có chất liệu bọc ghế bằng vải bố (tiếng Anh: Canvas) hay còn gọi là vải thô. Đây được xem là chất liệu cao cấp với cấu tạo từ các sợi cotton đan dệt ngang. Loại vải này có đặc tính bền và lành, phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng nên dễ sử dụng.

Với đặc tính này nên sofa vải bố được rất nhiều gia đình ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn phổ biến trên khắp thế giới.

Ngoài ra, chất liệu vải bố khá bền nên tiện lợi trong việc bảo quản. Những bộ sofa vải bố được xem là những mẫu sofa thế hệ mới mang phong cách hiện đại.

Cấu tạo của vải bố

Vải bố dùng để bọc sofa được cấu tạo từ các sợi gai, bông, đay. Những loại sợi này giúp cho vải bố vốn thô sơ trở nên mềm mại, dẻo dai và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi đối tượng người tiêu dùng.

Để tạo được vải bố chuyên dụng để bọc sofa, người ta thu hoạch từ những sợi bông nhỏ, sơ chế và kéo sợi để tạo thành chất liệu. Sau đó ngâm tẩm và xử lý màu để dệt thành các sản phẩm vải bọc sofa với họa tiết, hoa văn đẹp như mong muốn.

Dựa theo chất liệu mà phân loại vải bố ra 03 loại sau:

  • Vải bố cotton: Vải thịnh hành nhất hiện nay, được cấu tạo 100% chất cotton nên chất liệu vải mịn, an toàn cho sức khỏe. Phù hợp dành cho gia đình có trẻ em.
  • Vải bố lanh: Chất liệu tốt nhất trong các loại vải bố, có giá thành cao gấp 3 lần vải bố cotton nên kén người sử dụng.
  • Vải bố hemp: Có khả năng chống thấm tốt nhất, được làm từ cây gai dầu nên khả năng đàn hồi và chịu nhiệt tốt. Giá thành vừa tầm.

Cấu tạo của sofa vải bố

Khung xương sofa – Thường được làm từ gỗ, sắt, inox hay nhựa tổng hợp.

– Phổ biến nhất là khung gỗ tự nhiên (gỗ keo, gỗ thông, cao su, sồi hay tần bì).

– Các thanh gỗ kết nối với nhau bởi đinh ghim hoặc keo dán gỗ.

Hệ thống lò xo Có các loại: lò xo dạng ống, dạng nón, dạng dây lượng sóng. Tạo nên độ đàn hồi và êm ái cho sofa. Có tác dụng dàn đều và phân tán trọng lực.
Nệm mút Có 2 loại: nệm cứng và nệm mềm. Nệm cứng: độ đàn hồi thấp, dễ tạo dáng cho sofa.

Nệm mềm: Đàn hồi tốt, êm, ngồi xuống thấy lún sâu.

Vỏ áo sofa Sử dụng vải bố với đặc tính dễ sử dụng.

Ưu Điểm Khi Sử Dụng Sofa Vải Bố

Sofa vải bố thuộc dòng ghế sofa vải giá rẻ. Nhận được sự yêu thích, lời khen từ người sử dụng. Vậy có thật sự dùng sofa vải bố có tốt không? Vì sao chúng lại nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn so với sofa vải nỉ, sofa vải nhung,…? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Thẩm mỹ của sản phẩm cao

Màu sắc: Thông thường, việc lựa chọn màu của sofa sẽ dựa trên gam màu của tổng thể căn phòng – nơi sẽ đặt sofa vì sofa là trung tâm của không gian đó. Với sự lựa chọn đó sẽ tạo chiều sâu cho căn phòng, tạo cảm giác rộng rãi và dễ chịu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn màu tương phản với không gian để tạo điểm nhấn đặc biệt cho bộ sofa của mình, biến tấu theo phong cách mà bạn mong muốn.

Với chất liệu vải bố, bạn còn có thể lựa chọn hoa văn đa dạng để mang đến sự dễ thương, dễ chịu cho không gian nhà bạn.

Kiểu dáng: Giống như các loại sofa khác, sofa vải bố cũng được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau với kích thước khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng, không gian đặt để và phong cách của tổng thể nội thất. Hiện nay có các kiểu dáng sau:

LOẠI SOFA TÍNH NĂNG
Sofa đơn (Sofa rời)
  • Dành cho 1 người ngồi.
  • Thiết kế tinh giản, nhỏ gọn.
  • Có thể kết hợp với các loại sofa khác tạo thành bộ.
  • Dễ di chuyển, tiện lợi trong bố trí.
Sofa đôi / sofa băng
  • Dành cho 2-3 người ngồi.
  • Phù hợp với căn hộ diện tích nhỏ và hẹp.
  • Dễ dàng di chuyển, bố trí.
  • Có thể kết hợp với sofa đơn tạo thành bộ sofa tân tiến.
Sofa góc
  • Tối ưu diện tích và không gian góc.
  • Đang phổ biến nhất hiện nay.
  • Có các loại: L, V, U, G.
Sofa giường
  • Là sofa thông minh.
  • Tích hợp chức năng giường, tủ áo,…
  • Phù hợp gia đình có ít diện tích.
Sofa đôn
  • Không có lưng ghế.
  • Thích hợp trong việc trang trí.
  • Kích thước nhỏ, gọn dễ dàng sắp xếp và di chuyển.
  • Kết hợp chung với sofa đơn, sofa băng hoặc các loại sofa góc đều hợp lý.

Độ bền cao

Ngoài tính thẩm mỹ cao, sofa vải bố còn chinh phục khách hàng bởi độ bền cao của nó. Với chất liệu vải dày dặn, lành tính cùng những kết cấu kết hợp tạo nên sản phẩm mang đến sự an tâm cho người sử dụng khi sở hữu sofa vải bố.

Khung ghế chắc chắn, hệ thống lò xo đảm bảo cùng đệm mút chất lượng, sản phẩm sofa vải bố có tuổi thọ rất cao, mang lại thoải mái, dễ chịu cho gia đình bạn khi sử dụng.

An toàn cho sức khỏe người tiêu dùng 

Sofa vải bố được làm từ loại vả thôi có nguyên liệu tự nhiên được dệt từ các sợi cotton lành tính, đảm bảo về chất lượng nên trong quá trình thi công làm thành phẩm, vải bố ít được sử dụng thêm các hóa chất bảo quản.

Với đặc tính kháng tĩnh điện, tia cực tím, chống cháy, chống thấm nên vải bố mang lại sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Đặc biệt, những bộ sofa vải bố không bị tác động bởi vi sinh vật, nấm, vi khuẩn,… giúp gia đình bạn an tâm nhất là đối với gia đình có trẻ em.

Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm được công sức và thời gian vào việc vệ sinh nhiều lần trong 1 tháng.

Đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng 

Với sự đa dạng về kiểu dáng như sofa văng vải bố, sofa góc vải bố, sofa thư giãn ở phòng ngủ, sofa vải bố hiện đại phòng khách,… được người dùng sử dụng ở nhiều mục đích khác nhau.

Ngoài ra, sofa vải bố có rất nhiều kiểu dáng của sofa thông minh (sofa giường, sofa kết hợp tủ đựng đồ,…) đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng.

Bạn có thể linh hoạt sử dụng sofa vải bố cho phòng khách, phòng ngủ, sofa dành để thư giãn trong văn phòng, nơi tiếp khách/phòng chờ… Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà bày trí sofa cho phù hợp.

Pha trộn phong cách cổ điển xen lẫn hiện đại

Với các chất liệu khác như sofa da sẽ mang một nét đẳng cấp, sang trọng thì sofa vải bố là sự pha trộn giữa sự mộc mạc cổ kính, thanh lịch đơn giản với sự hiện đại. Chất vải với sợi vải to đặc nhưng nhưng mang lại cảm giác mềm mại, định hình tốt bề mặt tạo nên một sản phẩm sofa đẹp cho phòng khách của bạn.

Đặc biệt hơn, chất vải bố dễ dàng trong việc nhuộm tạo nên sự đa dạng về màu sắc cho mỗi sản phẩm khiến bộ sofa trở nên độc đáo, cá tính hơn dưới bàn tay thiết kế đầy lão luyện của các kỹ sư lành nghề.

Những Sai Lầm Thường Gặp Khi Mua Sofa Vải Bố

Chọn sai kích thước

Đây là sai lầm cơ bản mà nhiều người mắc phải nhất trong chọn mua sofa vải bố. Vì hầu hết người tiêu dùng chỉ quan tâm đến đầu tiên là giá và tiện ích mà bỏ qua kích thước. Nếu bạn không muốn gặp phải trường hợp bỏ tiền ra trang trí mà phòng khách lại không đẹp. 

Mẹo chọn kích thước cho sofa:

  • Luôn chọn kích thước sofa không khít tường. Để trống ít nhất khoảng 10cm để vừa dự trù kích thước nới của sofa và giúp bảo vệ vỏ bọc sofa tránh ma sát. 
  • Kích thước ngang của sofa băng không được nhỏ hơn ½  chiều ngang phạm vi phòng. (Với các phòng thiết kế dạng phòng ăn và phòng bếp liền nhau thì cân nhắc đường viền phòng ảo để dễ chọn.)
  • Kích thước sofa góc luôn chú ý lớn nhỏ để tiện sinh hoạt. Tương tự với ghế sofa vải bố dùng để thư giãn. 

Chú ý không được để sofa lọt thỏm hoặc quá lớn so với phòng. Có thể căn chỉnh thêm các vật trang trí đặc biệt là vật trang trí phong thủy sẽ tuyệt vời hơn. Đo đạc và ước lượng trên giấy theo tỷ lệ sẽ giúp bạn căn chỉnh dễ dàng hơn. Một vài chiếc hộp rỗng ước lượng vị trí kích thước sẽ khá thực tế đấy.

Sai lầm trong chọn hoặc phối màu

Chắc hẳn không phải gia chủ nào cũng dễ tính hay có riêng cho mình một ý tưởng thẩm mỹ riêng biệt. Sofa vải là dòng vải giúp người sáng tạo có thể tạo ra những khác biệt trong không gian. Nhưng với những bạn không chuyên cũng như không biết phối màu nó dễ trở thành thảm họa. 

Tuyệt đối không học phối màu sơ sài trên mạng. Ví dụ: màu trắng phối màu nào cũng được (Trắng có nhiều cấp độ). Một số màu pha như xanh neon hoặc nõn chuối khá chọi khi kết hợp với trắng sáng. Vì mỗi không gian nên có sự đậm nhạt khác nhau tạo sự thoải mái cho đôi mắt. 

Để phối màu an toàn bạn có thể nhờ tư vấn hoặc chọn các mẫu sofa có màu dễ phối. Nhưng tốt nhất hãy hỏi ý kiến của người giỏi phối màu nhé!

Sai lầm khi nhận hàng mà không trải nghiệm

Không ai thích người quá kỹ tính nhưng cẩn thận vẫn hơn. Để tránh việc khó sử tốn thời gian khi nhận hàng bạn cần trải nghiệm sản phẩm trước. Vì sofa không phải chỉ là nội thất dùng để trang trí. Nó phục vụ cho các nhu cầu của gia đình, tăng tiện ích sử dụng.

Vậy nên việc bạn trải nghiệm thực tế trước khi mua là khá quan trọng. Qua đó bạn có thể cân nhắc về trải nghiệm độ cao khi ngồi, chiều cao lưng tựa có thoải mái,…. 

Trong nhiều trường hợp bạn sẽ được giải thích về tính chuyên dụng của mỗi loại sofa. Sau đó so sánh và tự cảm nhận loại sofa nào phù hợp hơn. Vì xét cho cùng sofa là nội thất quan trọng trong cả phong thủy lẫn trang trí tiện ích của không gian nhà ở.

Chọn sai phong cách cho vải bố

Sự đa dạng về phong cách cũng đôi khi khiến gia chủ bối rối. Bởi vì các mẫu ghế sofa đều có nét đẹp riêng và chúng phù hợp với phong cách khác biệt. 

Nhầm lẫn này thường bắt nguồn từ hai phong cách chính trong trang trí nội thất là sofa hiện đại và sofa tân cổ điển.

Trong đó sofa tân cổ điển mang vẻ đẹp sang trọng bậc cao thu hút người ta ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nó kén không gian nhưng nhiều người lại không biết. Và đôi khi sở thích thấy đẹp là mua nên gây ngượng ngạo sau khi đặt trong phòng khách. 

Mặc dù ta có thể chữa cháy bằng cách trang trí phối thêm cho hài hòa. Nhưng không hoàn toàn khiến nó được đẩy lên đỉnh của sự phù hợp.

Ham giá rẻ mà không cân nhắc đến chất liệu

Đây là lỗi sai thường tình do áp dụng quy tắc tâm lý chung về sản phẩm giá rẻ. Nội Thất & Sofa Tiến Phát cũng như bạn đều công nhận rằng giá thành rẻ thường hấp dẫn hơn. 

Nhiều mẫu ghế sofa có vẻ ngoài đẹp và không khác gì các hàng chất lượng. Nhưng nệm ngồi, khung gỗ lại kém chất lượng nên giá rẻ mà chất lượng kém. 

Hãy nhớ rằng sofa rất khó để kiểm tra chất lượng gỗ bên trong. Do đó mà chọn địa chỉ uy tín bảo hành là điều cần thiết nhất. Các sản phẩm sofa vải bố chất lượng tuy không quá rẻ nhưng cũng có phân tầng giá đa dạng và phù hợp.

Sai lầm khi quá chú trọng vào thẩm mỹ

Như đã nói mỗi gia đình đều có nhu cầu thẩm mỹ khác biệt. Tuy nhiên “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” nhà không chỉ đẹp mà còn phải tiện dụng. 

Chú trọng đệm ngồi:

Quên chú ý tới chất lượng đệm ngồi là một sai lầm lớn đối với người tiêu dùng. Đừng quên rằng đệm sofa là cấu tạo giúp hỗ trợ và có ảnh hưởng trực tiếp tới người sử dụng. Đặc biệt là với các thành viên lớn tuổi và trẻ em. Những ảnh hưởng này tương đối nhỏ tuy nhiên nếu tích tụ lâu sẽ nguy hiểm. 

Chú trọng màu sắc:

Ngoài phù hợp với gu thẩm mỹ thì màu sắc có sự ảnh hưởng tâm lý người ngồi rất nhiều. Bạn có thể thấy qua các sản phẩm sofa cao cấp luôn có những màu tương tương nhau. 

Điều tiếp theo là nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Với gia đình có trẻ em hoặc người lớn tuổi thì bạn phải hạn chế dùng màu trắng.

Vải bố tuy dễ vệ sinh hơn các dòng vải khác nhưng nếu các vết bẩn khó bay thì vẫn nên cân nhắc cho phù hợp.

Đến với Nội Thất & Sofa Tiến Phát bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc hay hoa văn mới để thay đổi không gian cho phòng khách. Hơn nữa khi sử dụng dịch vụ đóng ghế sofa theo yêu cầu của chúng tôi bạn sẽ được tư vấn phối màu phù hợp với đồ nội thất bên trong ngôi nhà mà không bao giờ lỗi thời.

Đến với showroom của Nội Thất & Sofa Tiến Phát, bạn sẽ có cơ hội nhận được vô vàn ưu đãi tốt nhất với những sản phẩm sofa cao cấp. Sản phẩm tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát luôn được thiết kế mới, bắt kịp xu hướng hiện tại với chất lượng cao nhất. Ngoài mức giá ưu đãi, bạn sẽ còn nhận được khuyến mãi khác và chính sách bảo hành lên đến 3-5 năm.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số Hotline 0902 566 119 để được tư vấn và báo giá ưu đãi nhất.

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp