Những Tiêu Chí Chọn Mua Ghế Sofa Thư Giãn Cho Người Lớn Tuổi

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế sofa thư giãn cho người già nhưng không biết mua ở đâu, mua loại nào cho an toàn sức khỏe của người thân. Vì theo thời gian, sức khoẻ và tuổi tác luôn khiến người già thường xuyên đau lưng và dễ mắc các bệnh về xương khớp. Sử dụng các loại thuốc chỉ mang lại hiệu quả tạm thời, về lâu về dài sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ xấu cho sức khỏe. Chính vì thế mà chiếc ghế sofa nằm thư giãn cho người già là một giải pháp tốt nhất hiện nay.

Ghế sofa thư giãn được biết đến là một trong những sản phẩm nội thất thông minh với những tính năng vô cùng tiện lợi mà những chiếc ghế sofa thông thường khác không có. Vậy thì hãy cùng Nội Thất & Sofa Tiến Phát tham khảo gợi ý các mẫu ghế sofa thư giãn phù hợp cho người già trong bài viết nhé!

Ghế Sofa Thư Giãn Là Gì?

Ghế sofa thư giãn hay ghế sofa đơn là sản phẩm được thiết kế dành riêng cho một người ngồi. Nó có thể được tích hợp thêm chức năng ngả lưng và nằm thoải mái. Công dụng chính của sản phẩm là dùng để phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của các thành viên sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Với kiểu dáng nhỏ gọn, sofa đơn thư giãn có thể được đặt ở bất kỳ không gian nào trong nhà. Tuy nhiên, phù hợp nhất vẫn là phòng ngủ, phòng làm việc hay phòng đọc sách bởi tính chất riêng tư và thoải mái của những không gian này sẽ giúp ghế thư giãn phát huy được tối đa công dụng của mình.

Lợi Ích Của Ghế Sofa Thư Giãn Là Gì?

∇ Tốt cho hệ hô hấp 

Một trong những tác dụng của ghế sofa thư giãn mang lại là tốt cho hệ hô hấp của người sử dụng. Theo nghiên cứu, ghế sofa nằm thư giãn tạo sự thoải mái khi sử dụng và giúp cho hệ hô hấp hoạt động tốt hơn. Tư thế nằm cao 20-30% như nằm trên một chiếc ghế tựa sẽ giúp làm giảm nguy cơ ngủ ngáy và hạn chế vấn đề liên quan đến ngừng thở.

Chính vì những ưu việt giúp cải thiện sức khỏe, nhất là những trường hợp người lớn tuổi gặp vấn đề về hô hấp thì việc lựa chọn một chiếc ghế sofa thư giãn thoải mái là điều hoàn toàn hợp lý.

∇ Ổn định xương khớp

Một tác dụng khác của ghế sofa thư giãn là giúp phần xương sống được kéo dãn hợp lý mang lại cảm giác thoải mái rất tốt cho cơ thể. Sử dụng ghế sofa da thư giãn góp phần cố định lại phần xương sống của người ngồi. Đối với những bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến xương khớp, thoát vị đĩa đệm thì ghế thư giãn là một giải pháp tuyệt vời trong việc ổn định cơ thể.

Việc sử dụng ghế sofa thư giãn thông minh đối với bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm ổn định được phần lưng của mình, cải thiện bệnh tình đáng kể. Hiện nay trên thị trường, các mẫu ghế sofa thư giãn thường được thiết kế đi kèm các phần gối được làm bằng cao su và lông ngỗng, dễ dàng giúp người dùng cảm thấy thoải mái khi nghỉ ngơi.

∇ Tăng cường khả năng tập trung

Một ưu điểm khác của ghế sofa thư giãn đó là tăng cường khả năng tập trung. Nếu như ghế thư giãn được sử dụng ở văn phòng làm việc thì quả thật là tin vui đối với giới nhân viên văn phòng. Không những có tác dụng để nghỉ ngơi, bộ sofa thư giãn còn giúp tăng khả năng tập trung khi làm việc hoặc học tập.

Những lúc bí bách về ý tưởng trên một chiếc ghế nệm bình thường thì việc ngả lưng lên chiếc ghế thư giãn sẽ giúp người dùng thả lỏng bản thân và mang đến những sáng kiến tốt. Việc ngả lưng ra sau sẽ giúp các mạch máu được lưu thông, bộ não sẽ có thêm nhiều năng lượng để làm việc. Nhờ tác động tốt đến tinh thần, ghế sofa thư giãn nâng cao khả năng tập trung khi làm việc, nâng cao năng suất và hiệu suất công việc.

∇ Giúp thư giãn tinh thần, hỗ trợ cải thiện sức khỏe

Không chỉ là một chiếc ghế ngồi thông thường, ghế sofa thư giãn còn mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Với thiết kế êm ái và được tính toán kỹ lưỡng, sản phẩm mang đến những phút giây thực sự thư giãn và dễ chịu. Hơn nữa, với thiết kế thông minh, ghế sofa còn giúp các cơ được xoa bóp, giảm căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả.

∇ Nâng cao chất lượng sống, hiệu quả công việc

Mẫu ghế sofa thư giãn còn được đánh giá cao bởi việc tăng khả năng tập trung khi làm việc vô cùng hiệu quả. Thư giãn với ghế sofa sẽ khiến mạch máu được lưu thông, đầu óc được nạp lại năng lượng, giúp nảy ra nhiều ý tưởng mới, nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc.

Ngoài ra, dùng ghế sofa thư giãn đọc sách, nghe nhạc cũng rất thuận tiện. Trong một tư thế thoải mái, với ghế sofa thư giãn phòng ngủ là nơi hoàn hảo để đặt ghế để bạn có thể tận hưởng các hoạt động nghỉ ngơi, giải trí một cách tốt nhất.

Phân Loại Ghế Sofa Thư Giãn

Ghế sofa thư giãn được chia thành nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào chất liệu, kiểu dáng và tính năng. Nếu bạn đang muốn sở hữu 1 chiếc ghế sofa thư giãn thì có thể căn cứ vào nhu cầu sử dụng của bản thân để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

∇ Phân loại theo chất liệu ghế

+ Ghế thư giãn tre

Ghế thư giãn tre là sản phẩm được rất nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, ghế thư giãn tre lại không chắc chắn như các dòng ghế khác như ghế gỗ, sắt hay ghế bọc da. Ghế thư giãn tre mang tính thẩm mỹ cao, thích hợp để trang trí nhà cửa. Ghế có thiết kế hiện đại nên có thể sử dụng đặt trong phòng khách, phòng ngủ hay sân vườn đều rất hợp lý.

+ Ghế thư giãn bọc đệm

Ghế thư giãn bọc đệm sẽ tạo cảm giác mềm mại cho người sử dụng, mẫu mã đa dạng và thích hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau trong gia đình bạn, Ưu điểm của ghế bọc đệm là có giá thành rẻ nhưng lại khó vệ sinh hơn so với loại ghế gỗ. Và độ bền của chúng có thể lên đến vài chục năm.

+ Ghế thư giãn gỗ

Ghế thư giãn gỗ là sản phẩm được rất nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn vì nó có thể di chuyển dễ dàng do có thêm phần bánh xe. Với tính năng thay đổi góc nghiêng nên giúp lưng có cảm giác thoải mái hơn, không gây hại cho cột sống. Với chất liệu gỗ sẽ tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ, thông thoáng và có độ bền cao hơn so với những loại khác. Tuy nhiên, vì được thiết kế theo lối truyền thống nên chất liệu gỗ khá đơn điệu và không có nhiều kiểu dáng mới như các chất liệu khác.

+ Ghế thư giãn sắt

Ghế thư giãn sắt được thiết kế với kiểu dáng mới mẻ, phong cách mới lạ, đặc biệt, vừa hiện đại mà vừa mang tính thẩm mĩ cao. Đặc biệt, phần khung được uốn thành nhiều hình tượng, hoa văn độc đáo khác nhau. Ghế thư giãn bằng sắt sẽ rất phù hợp khi đặt trong sân vườn nhưng nhược điểm của chúng lại rất dễ bị rỉ sét.

∇ Phân loại theo chất liệu bọc

+ Ghế sofa thư giãn bọc da

Ghế sofa thư giãn bọc da được thiết kế với kiểu dáng sang trọng, phù hợp với nhiều phong cách phòng khác nhau. Nếu da mềm và êm thì càng sử dụng lâu thì da sẽ càng bóng đẹp. Hiện nay, ghế sofa thư giãn bằng da được chia thành 2 loại khác nhau là da công nghiệp và da thật. Loại da thật sẽ có chất liệu mềm mại hơn nên vì thế có giá thành sẽ cao hơn nhưng màu sắc da sẽ không được đa dạng như da công nghiệp.

+ Ghế sofa thư giãn bọc vải

Ghế thư giãn bọc vải được chia thành nhiều loại khác nhau như vải nỉ, vải nhung hay vải bố,… Mỗi loại sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm riêng. Đối với ghế vải nhung và nỉ hiện đang được ưa chuộng hơn bao giờ hết vì độ bền và tính êm ái của nó. Đối với ghế vải bọc bằng vải thô, vải bố thì giá thành sẽ rẻ hơn nhiều.

Những Tiêu Chí Chọn Mua Ghế Sofa Thư Giãn Cho Người Lớn Tuổi

∇ Ghế nằm phải thực sự thoải mái và thư giãn

Khi chọn ghế sofa nằm thư giãn cho người lớn tuổi bạn cần phải xét đến yếu tố thoải mái và thư giãn trước tiên. Ghế phải hỗ trợ bảo vệ cột sống, giảm thiểu cảm giác đau mỏi và thả lòng toàn thân. Nên chọn những ghế có tay vịn và có gối đầu để giúp cơ thể thư giãn hơn.

∇ Ghế sofa thư giãn phải đảm bảo an toàn

Khi chọn ghế sofa nằm thư giãn cho người lớn tuôi bạn không thể bỏ qua độ an toàn cần có khi sử dụng sản phẩm. Nên chọn những mẫu ghế có khung ghế chắc chắn, có tay vịn, cơ chế hoạt động dễ dàng. Đối với người lớn tuổi thì việc tránh rủi ro tai nạn càng tốt.

∇ Ghế sofa thư giãn phải có kích thước phù hợp

Ghê thư giãn cho người cao tuổi hiện nay rất đa dạng về kích thước. Tùy vào diện tích căn phòng và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Hơn hết, chọn sản phẩm có kích cỡ phù hợp với vóc dáng cơ thể cũng là tiêu chí quan trọng mà bạn cần quan tâm. Tránh mua các sản phẩm quá nhỏ dành cho người cao to và ngược lại bạn nhé!

∇ Ghế sofa thư giãn có độ cao vừa phải

Những người lớn tuổi thường sẽ khó khăn trong việc đứng lên ngồi xuống. Vì vậy bạn cần chọn những chiếc ghế sofa cho người già có độ cao vừa phải. Tránh chọn ghế có độ cao quá thấp hay quá cao.

∇ Chất liệu ghế sofa thư giãn phải an toàn khi sử dụng

Chất liệu sản xuất ghế cũng quan trọng không kém. Khung ghế thường được làm từ gỗ hoặc kim loại, hoặc có thể là nhựa.

Độ bền của ghế sofa thư giãn phụ thuộc chủ yếu vào chất liệu được sử dụng để sản xuất ra nó. Nếu bạn đang muốn tìm một sản phẩm sử dụng lâu dài thì hãy chọn chất liệu khung có khả năng chịu lực tốt. Đối với những chiếc ghế có phần khung bọc nệm, bạn nên xét các tiêu chí về khả năng chịu lực và trọng lượng hơn là tính thẩm mỹ của ghế.

Mua Sofa Thư Giãn Dịp Cuối Năm Nhận Thả Ga Ưu Đãi Tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát

Nếu bạn đang tìm kiếm các mẫu sofa thư giãn cho người lớn tuổi đẹp cho dịp cuối năm mới thì còn chần chừ gì mà không đến ngay Nội Thất & Sofa Tiến Phát. Tại showroom 31A Phan Văn Hớn – Phường Tân Thới Nhất – Quận 12 – TpHCM khách hàng thoải mái trải nghiệm các mẫu sofa đẹp bán chạy. Cùng với đó khách hàng có thể thoải mái lựa chọn thêm hàng trăm món đồ nội thất khác cho phòng khách gia đình mình.

Hãy lựa chọn sản phẩm của các nhà cung cấp uy tín, có xưởng sản xuất sofa riêng, họ sẽ có chế độ hậu mãi sau bán hàng tốt, việc bảo hành đổi trả sản phẩm cũng dễ dàng hơn.

Để chọn được một bộ sofa đẹp cho tổ ấm cũng cần bạn phải để tâm, mọi lựa chọn cho không gian sống thể hiện gu thẩm mỹ và đẳng cấp của gia chủ. Hi vọng những kinh nghiệm và những mẫu sofa “ho” bán chạy trên sẽ giúp bạn lựa chọn được bộ sofa ưng ý nhất. 

Bạn hãy liên hệ với Nội Thất & Sofa Tiến Phát để được tư vấn, hỗ trợ tận tình khi mua ghế sofa bằng 2 cách sau nhé!

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp