Những Ý Tưởng Decor Bàn Trang Điểm Ấn Tượng Và Sang Chảnh

Bàn trang điểm được xem là “góc nhỏ” để các chị em phụ nữ làm đẹp bản thân mỗi ngày. Vật dụng này thường được đặt trong phòng ngủ và cần được trang trí thật lung linh, ấn tượng và sang chảnh để tạo nguồn cảm hứng cho người dùng.

Để cho góc trang điểm của mình thêm xinh lung linh thì chị em có thể trang trí thêm cho bàn trang điểm của mình những món decor xinh xắn. Còn nếu bạn chưa biết decor như nào thì Nội Thất & Sofa Tiến Phát sẽ giới thiệu đến bạn những ý tưởng decor bàn trang điểm đẹp, sang chảnh ngay trong bài viết này nhé!

Decor Bàn Trang Điểm Là Gì?

Trong lĩnh vực thiết kế, trang trí nội thất, decor là cụm từ ngày càng thông dụng. Decor được nhắc đến như cách để làm đẹp, tô điểm và đem đến diện mạo mới cho căn phòng, hay một đồ nội thất nào đó như decor bàn trang điểm.

Decor nghe lạ tai nhưng nguồn gốc của nó lại rất đơn giản. Thuật ngữ này bắt nguồn từ từ “decorate” trong tiếng Anh nghĩa là trang trí. Decor được dùng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là lĩnh vực nội thất.

Decor nội thất là việc lựa chọn, kết hợp, sắp xếp những món đồ trang trí đúng vị trí. Decor giúp cho nơi được trang trí trở nên đẹp mắt hơn và tạo nên một tổng thể không gian hài hoà hướng đến một phong cách hoặc chủ đề nhất định. Vật dụng decor bàn trang điểm cần vừa đảm bảo chức năng sử dụng, vừa mang vẻ đẹp thẩm mỹ, nghệ thuật cho không gian.

Decor phòng hay bàn trang điểm là công việc vừa dễ cũng vừa khó. Decor bàn trang điểm là việc trang trí, sắp xếp lại bàn trang điểm gọn gàng, ngăn nắp và trở nên lung linh hơn.

Nếu tự tin vào gu thẩm mỹ và khả năng trang trí sắp xếp, kết hợp màu sắc của những món đồ với nhau, bạn có thể tự mình decor bàn trang điểm theo sở thích của mình. Ngược lại, hãy tìm hiểu những cách trang trí bàn trang điểm đẹp và tham khảo những mẫu có sẵn. Hoặc đơn giản hơn là nhờ sự góp ý của người bán hàng khi đi mua đồ decor bàn trang điểm.

Bởi người bán hàng là người hiểu rõ về sản phẩm nhất và có kinh nghiệm phong phú vì đó họ là những người chuyên gia trong lĩnh vực này. Theo cách này, bạn sẽ sở hữu được một chiếc bàn trong điểm trong mơ và có cảm hứng làm đẹp hơn mỗi khi ngồi vào bàn trang điểm.

Nguyên Tắc Chọn Bàn Trang Điểm Phù Hợp Với Phòng Ngủ

Nội Thất & Sofa Tiến Phát chia sẽ cho bạn các nguyên tắc chọn bàn trang điểm phù hợp với không gian phòng ngủ của bạn. Những nguyên tắc này cần tránh tuyệt đối nếu bạn không muốn ảnh hưởng đến khí vận trong nhà gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cả gia đình.

– Nguyên tắc thứ 1: Cần lưu ý đến kích thước bàn trang điểm. Một số sản phẩm bàn trang điểm có sẵn trên thị trường đều đã được làm theo kích thước tiêu chuẩn. Nhưng tùy không gian phòng ngủ và phong thủy của gia chủ mà cần đo đạc sao cho kích thước bàn trang điểm phù hợp nhất.

– Nguyên tắc thứ 2: Nên đặt bàn trang điểm gần vị trí có ánh sáng tự nhiên trong phòng. Đây là một vị trí trong phong thủy hội tụ đầy đủ các yếu tố cân bằng âm dương, đón khí tốt. Vì vậy nếu không gian nhà rộng có thể bố trí được thì hãy ưu tiên vị trí gần cửa sổ để bạn có chiếc bàn trang điểm thật hoàn hảo nhé.

– Nguyên tắc thứ 3: Không làm bàn trang điểm dưới dạng bàn đa năng. Vì như vậy mặt bàn trang điểm của bạn sẽ luôn bừa bộn, đồ đạc không được sắp xếp gọn gàng và còn dễ dẫn đến vỡ gương. Đây là một điều tối kị trong phong thủy, dễ mang đến cho gia chủ những điều không may mắn sau này.

– Nguyên tắc thứ 4: Nên chọn màu sắc bàn trang điểm hài hòa với đồ nội thất trong nhà và cũng phải là màu sắc hợp với gia chủ. Nên chọn các màu tương sinh với bản mệnh gia chủ. Vì theo phong thủy, màu sắc hài hòa sẽ đem lại nhiều may mắn, sức khỏe, công danh tài lộc cho chủ nhân căn nhà.

Decor Bàn Trang Điểm Theo Phong Cách

Trước khi decor bàn trang điểm bạn cần dành thời gian tìm hiểu để định hướng phong cách trang trí. Do mỗi phong cách khác nhau sẽ có hướng decor khác nhau để làm nổi bật phong cách đó. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí bàn trang điểm dành cho bạn, cùng tham khảo nhé!

♥ Trang trí theo phong cách cổ điển

Bàn trang điểm phong cách cổ điển sẽ tô điểm cho không gian thêm phần sang chảnh, quý phái. Phong cách này phù hợp với những cô nàng yêu thích nét đẹp cổ điển pha chút hiện đại, thể hiện qua màu sắc và chất liệu cao cấp. Từng đường nét hoa văn chạm trổ trên các cạnh bàn mang đến sự mềm mại mang đến cho gia chủ một không gian đẳng cấp.

Nếu lựa chọn phong cách này, trước tiên bạn nên chọn mẫu bàn trang điểm bằng chất liệu gỗ. Sự mộc mạc, tự nhiên của gỗ sẽ giúp cho không gian phòng ngủ trở nên hoài cổ và sâu lắng hơn. Song song với đó để góc đặt bàn trang điểm không bị nhàm chán thì có thể trang trí thêm một số phụ kiện mang tông màu trầm. Các món phụ kiện như khăn trải bàn, đèn chùm phong cách cổ điển, mẫu gương điêu khắc hoa văn cầu kỳ, gối sofa họa tiết rối,…

♥ Trang trí theo phong cách hiện đại

Phong cách trang trí hiện đại cho bàn trang điểm được nhiều chị em yêu thích bởi chúng phù hợp với xu hướng thiết kế hiện nay. Theo đó, chị em có thể thỏa thích chọn đèn trang trí đẹp dùng để decor bàn makeup hoặc những phụ kiện khác mà không cần tuân theo bất kỳ nguyên tắc nào. Bàn trang điểm nên sử dụng tông màu trung tính như: trắng, ghi, xám… mang đến cảm giác hiện đại, các phụ kiện cũng không nên sử dụng rườm rà gây rối mắt. Hay đơn giản chỉ cần điểm thêm một bình hoa nhỏ, một chiếc cốc đựng cọ,… Hoặc trang trí bằng hoa, cây cỏ làm gia tăng độ sinh động.

♥ Trang trí theo phong cách tân cổ điển

Tân cổ điển là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Các mẫu bàn trang điểm và đồ decor bàn trang điểm theo phong cách này chiếm được yêu thích bởi sự đơn giản, sang trọng và quý phái. Các chi tiết, hoa văn không cầu kỳ quá nhưng lại thu hút người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Gam màu phổ biến được dùng ở phong cách này là màu trắng tinh khôi kết hợp thiết kế đơn giản. Các chi tiết phối hợp hài hòa làm nổi bật vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch của sản phẩm.

♥ Trang trí theo phong cách châu Âu

Lựa chọn decor bàn trang điểm theo phong cách châu Âu đảm bảo sẽ luôn khiến các quý cô bị “mê mệt”. Bởi vẻ ngoài trang nhã mà không kém phần sang trọng do phong cách này mang đến. Các thiết kế của phong cách châu Âu thường tập trung cho các tiểu tiết tinh xảo được chạm khắc công phu. Bên cạnh đó là sử dụng các tông màu tươi sáng để trang trí.

♥ Trang trí theo phong cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu hay còn gọi là phong cách phong cách Scandinavian hiện đang là lối decor bàn trang điểm được nhiều người trẻ ưa chuộng. Để trang trí bàn trang điểm theo phong cách này đẹp cần chọn mẫu bàn trang điểm phù hợp phong cách này.

Giống như phong cách tối giản, bạn không thể chọn bàn phấn với hình chạm khắc tinh tế hay được lắp ráp bởi nhiều chi tiết phức tạp. Bởi đồ nội thất theo phong cách Scandinavian hướng tới thiết kế đơn giản, chuộng chất liệu gỗ cùng tông màu trung tính như be, trắng, xám, nâu đậm,…

Tuy thế nhưng không vì thế mà phong cách này đem đến cảm giác nhàm chán bởi tất cả các đường nét đều được kết hợp rất tinh tế mang đến cảm giác ấm áp. Lựa chọn đồ decor bàn trang điểm bạn hãy chọn theo những gam màu trên và các chi tiết phải thật nhẹ nhàng để thể hiện được vẻ đẹp của phong cách Bắc Âu.

♥ Trang trí theo phong cách minimalist

Phong cách minimalist chú trọng vào sự đơn giản, mộc mạc, trái ngược hoàn toàn với phong cách cổ điển. Mặc dù vậy, phong cách này lại không gây nhàm chán mà còn mang tới sự tinh tế và thẩm mỹ cho không gian.

Bạn hãy chọn một chiếc bàn trang điểm có màu sắc và cách thiết kế đơn giản, đi kèm với chúng là một lọ hoa, chậu cây và khay đựng đồ makeup. Gương có sử dụng thêm đèn LED đi kèm sẽ giúp không gian thêm bừng sáng và tạo nguồn cảm hứng tuyệt vời cho chị em.

♥ Trang trí theo phong cách tối giản

Bạn đã quá chán với kiểu trang trí cầu kỳ thì hãy lựa chọn phong cách tối giản. Decor bàn trang điểm theo phong cách tối giản được các bạn trẻ ngày càng được nhiều người yêu thích. Nghe đến từ “tối giản” hẳn nhiều người nghĩ rằng rất dễ để trang trí. Nhưng không phải vậy, cái gì càng tối giản lại càng khó để trang trí. Tối giản yêu cầu người trang trí cần có một con mắt tinh tế để lựa chọn đồ decor bàn trang điểm thông minh.

♥ Trang trí theo phong cách nữ tính

Nếu bạn là một cô nàng nữ tính, yêu thích mẫu bàn trang điểm kiểu Hàn có thiết kế nhẹ nhàng, thanh lịch thì hãy thử trang trí bàn với các phụ kiện ren, bình hoa dạng bầu, giọt nước hay gương xoay nhỏ, lồng chim,… Không gian phòng ngủ sẽ thêm phần cuốn hút, mới lạ khi tổng thể được kết hợp hài hòa giữa các món đồ nội thất với tone màu nhạt.

♥ Trang trí theo phong cách cá tính

Trái ngược hoàn toàn với phong cách nữ tính thì những cô nàng cá tính sẽ lựa chọn cho mình cách bày trí rất phá cách. Sự phá cách này có thể được thể hiện trên những tone màu trầm, bí ẩn như màu đen, đồ dùng nhiều họa tiết khác nhau.

♥ Trang trí bàn trang điểm chất liệu gỗ

So với bàn trang điểm bằng chất liệu nhựa, bàn gỗ cho độ bền và tính thẩm mỹ cao hơn. Vì vậy, chúng được các chị em yêu thích và ưu tiên lựa chọn. Với bàn trang điểm bằng gỗ, bạn có thể đặt một kệ đồ make-up, một lọ hoa nhỏ, tranh ảnh, đèn ngủ,…Việc lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với phong cách thiết kế phòng ngủ là rất quan trọng, giúp tạo nên sự hài hòa và đồng nhất tuyệt đối.

Khi decor bàn phấn bằng gỗ, bạn hãy lựa chọn các phụ kiện trang trí có sự hòa hợp với màu sắc của bàn. Khay đựng mỹ phẩm tông màu vàng hoặc các phụ kiện trang trí mạ vàng sẽ phù hợp hơn cả, giúp tạo cảm giác sang chảnh, quý tộc.

Các Phụ Kiện Decor Bàn Trang Điểm

Ngoài các cách trang trí bàn trang điểm như phần trên thì bạn có thể sử dụng phụ kiện decor để khiến chiếc bàn trang điểm của bạn thêm sống động và không bị nhàm chán. Mỗi chi tiết decor cần ăn nhập với toàn bộ nội thất trong nhà. Nếu không sẽ tạo cảm giác không có sự liên kết, liền mạch. Tham khảo các phụ kiện decor bàn phấn dưới đây nhé:

♥ Trang trí bằng hoa

Hoa tượng trưng cho sự mềm mại, nữ tính được nhiều bạn nữ yêu thích lựa chọn. Chúng góp phần cho không gian trở nên trong lành và gần gũi hơn. Hãy kiếm một lọ hoa bằng thủy tinh nhỏ, chọn hoa khô hoặc hoa tươi tùy thích với màu sắc tươi sáng sẽ giúp không gian trở nên sinh động hơn. Thông thường, chị em phụ nữ ưu tiên chọn hoa khô bởi chúng không cần mất nhiều thời gian chăm sóc và tiết kiệm chi phí hiệu quả.

♥ Decor bàn trang điểm bằng đèn LED

Ánh sáng luôn là yếu tố được chú trọng khi thiết kế nội thất và bàn trang điểm cũng không ngoại lệ. Việc sử dụng đèn LED không chỉ cung cấp thêm ánh sáng cho người dùng mà còn được xem như là phụ kiện trang trí decor tuyệt vời cho bàn trang điểm.

Hiện nay, có khá nhiều loại đèn LED trang trí đẹp dùng để decor cho bàn trang điểm như đèn LED tròn, đèn LED dây hoặc gắn gương soi,…Theo đó, để tận dụng ánh sáng lung linh của đèn LED bạn có thể bố trí thêm các phụ kiện trang trí có họa tiết dễ bắt sáng để cho bàn trang điểm trở nên hấp dẫn hơn.

♥ Decor bàn make-up bằng khay để đồ

Ngoài hoa, đèn LED, một phụ kiện không thể thiếu đó là khay để đồ. Đây là vật dụng giúp không gian của bạn trở nên gọn gàng và khoa học hơn. Đồng thời, khay đựng đồ có thiết kế đẹp mắt sẽ giúp cho không gian lung linh hơn nhiều.

♥ Cây decor treo đồ trang điểm

Cây decor sẽ là vật dụng lý tưởng chuyên dùng để treo bông tai, dây chuyền, nhẫn hoặc các phụ kiện nhỏ khác t. Ngoài tác dụng chính, cây decor bạc nhờ sở hữu thiết kế đẹp mắt, tinh tế sẽ là yếu tố giúp bàn trang điểm trở nên sinh động và lôi cuốn hơn.

♥ Sử dụng thảm lót bằng lông

Chị có thể sử dụng thảm lót lông để decor cho bàn tràng điểm giúp tôn lên vẻ đẹp sang chảnh, quý phái cho không gian. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thảm lót lông tự nhiên mềm mại, chất lượng được nhiều chị em yêu thích lựa chọn.

Địa Chỉ Bán Bàn Trang Điểm Decor Ấn Tượng

Ngày nay, không khó để tìm kiếm những mẫu bàn trang điểm decor cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, để có được mẫu bàn trang điểm đẹp, kích thước phù hợp với không gian. Bạn nên tìm đơn vị cung cấp sản phẩm nội thất chính hãng, uy tín và có phong cách trang trí bàn trang điểm ấn tượng. 

Nếu bạn đang phân vân trong chọn lựa thương hiệu nội thất chất lượng, hãy trải nghiệm các sản phẩm nội thất của Nội Thất & Sofa Tiến Phát. Là một thương hiệu nội thất Việt uy tín và chuyên nghiệp, Nội Thất & Sofa Tiến Phát đã chinh phục được trái tim của nhiều khách hàng. Thông qua những sản phẩm nội thất gia đình chất lượng đạt chuẩn quốc tế với giá thành phải chăng.

Sau hơn 23 năm phát triển, Nội Thất & Sofa Tiến Phát không chỉ có đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao. Mà còn sở hữu xưởng sản xuất đồ nội thất từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp chất lượng. Đáp ứng nhu cầu sản xuất những mẫu bàn trang điểm đẹp cho khách hàng.

Các sản phẩm của Nội Thất & Sofa Tiến Phát không chỉ là những mẫu bàn trang điểm đẹp. Mà còn là rất nhiều sản phẩm nội thất gia đình khác như: bàn sofa, ghế sofa đẹp, kệ, tủ quần áo, tủ giày,…. Tất cả đều được sản xuất với tiêu chuẩn quốc tế, mẫu mã đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều không gian nội thất. 

Để sở hữu những phong cách trang trí bàn trang điểm độc đáo và phù hợp. Bạn hãy liên hệ ngay với Nội Thất & Sofa Tiến Phát theo số điện thoại 0902 566 119. Với một đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, Nội Thất & Sofa Tiến Phát chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những mẫu bàn trang điểm chất lượng nhất. 

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp