Quy Trình Sản Xuất Ghế Sofa Chuyên Nghiệp

Ghế sofa cao cấp của Nội Thất & Sofa Tiến Phát hiện nay là một trong những thương hiệu được nhiều người lựa chọn khi mua đồ nội thất cho ngôi nhà. Bởi chúng tôi cung cấp nhiều mẫu thiết kế đẹp, mang tới vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp hơn cho ngôi nhà. Mỗi một mẫu sofa đẹp sẽ mang tới cho không gian nội thất phòng khách nhà bạn thêm lý tưởng và đầy sang trọng.

Quy trình sản xuất sofa chuyên nghiệp

Để mang tới sản phẩm hoàn chỉnh dành cho khách hàng thì quy trình sản xuất ghế sofa phòng khách phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau. Từ khâu lựa chọn chất liệu cho tới thiết kế mẫu mã của sản phẩm, tiếp đến là đưa ghế sofa vào trong quá trình sản xuất. Dưới đây Nội Thất & Sofa Tiến Phát sẽ giới thiệu từng quy trình cho quý khách hàng nắm rõ và hiểu hơn về một chiếc ghế sofa ra đời như thế nào nhé.

Quy Trình Sản Xuất Ghế Sofa Chuyên Nghiệp

Quy trình sản xuất sofa cần trải qua các giai đoạn khác nhau để tạo nên một chiếc ghế sofa hoàn chỉnh đẹp và sang trọng. Mỗi giai đoạn đều đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng tới vẻ đẹp và độ bền của sofa. Vì thế chỉ cần 1 giai đoạn không đảm bảo sẽ dẫn tới bộ ghế sofa kém đi vẻ đẹp và độ bền. Những xưởng sản xuất sofa lớn thường có quy trình sản xuất ghế sofa rất nghiêm ngặt. Nhằm đảm bảo bộ ghế sofa khi được hoàn thành đạt độ bền cao. Độ bền càng cao thì bộ sofa bán ra sẽ càng ít khi phải bảo hành, bảo trì, tiết kiệm chi phí vận hành xưởng sản xuất.

Giai đoạn 1: Tiếp nhận, triển khai bản vẽ kỹ thuật và lên Concept

Giai đoạn này, Xưởng sản xuất Sofa Tiến Phát sẽ tiếp nhận đơn hàng từ showroom bao gồm các khách hàng lẻ đóng sofa theo yêu cầu hoặc làm số lượng lớn cho các công trình. Tiếp đó chúng tôi tiến hành triển khai bản vẽ kỹ thuật, phân tích vật liệu, kiểu dáng, kích thước sau đó dựng lại Concept 3D của bộ sofa, mô phỏng trên máy tính.

Mục đích của giai đoạn 1 này là giúp cho khách hàng hình dung được sơ bộ về bộ bàn ghế sofa phòng khách có kích thước và kiểu dáng giống như yêu cầu của khách hàng hay không. Cũng như có phù hợp với thiết kế không gian ngôi nhà của bạn không, tránh trường hợp kích thước quá to hoặc quá nhỏ so với diện tích căn phòng.

Giai đoạn 2: Tư vấn chọn gỗ làm khung ghế sofa

Khung ghế sofa được chọn nhiều nhất là loại gỗ thông, gỗ tần bì, gỗ sồi,..để đảm bảo độ chắc chắn và độ bền lên đến 20 năm sử dụng.

  • Trước tiên, Nội Thất & Sofa Tiến Phát tiến hàng tẩm sấy, vệ sinh và thực hiện các quy trình xử lý gỗ để gỗ sau khi thành phẩm có tuổi thọ sử dụng tốt nhất.
  • Tiếp theo chúng tôi đưa gỗ đã qua xử lý vào máy cắt và cắt chúng ra thành những thanh gỗ có kích thước và kiểu dáng theo bản vẽ kỹ thuật.
  • Sau đó là làm mịn bề mặt các thanh gỗ thô thành các thanh gỗ thành phẩm mịn hơn và không bị dăm.

Giai đoạn 3: Đóng khung sofa

Đây là giai đoạn quan trọng nhất trong quá trình sản xuất ghế sofa, căn cứ vào bản vẽ kỹ thuật mà Nội Thất & Sofa Tiến Phát sẽ đóng lên được bộ khung có hình dáng tương đối giống với concept 3D mà chúng tôi đã trình trước đó.

 

Khung sofa được đóng tại Xưởng Sản Xuất Sofa Tiến Phát
Khung sofa được đóng tại Xưởng Sản Xuất Sofa Tiến Phát
  • Các liên kết trog một chiếc sofa thường là các đinh, vít ( sử dụng súng bắn hơi) và keo chuyên dụng về gỗ.
  • Khung được lắp lò xo xoắn, cố định bằng vít đồng và lồng vào lò xo là các dây đai trợ lực (đai được nhập khẩu từ Malaysia), điều này rất quan trọng vì nó quyết định đến sự chắc chắn của chiếc ghế sofa và độ nhún nhảy của ghế, tổng trọng tải có thể lên đến hơn 400kg.
  • Để làm tăng tính thẩm mỹ cho những chi tiết khác như tay ghế và lưng ghế, khung sofa thường được gắn thêm lớp gỗ dán và sau đó mới được tiến hành bọc sofa.
  • Bước cuối cùng trong giai đoạn đóng khung sofa chính là kiểm tra tổng thể toàn bộ khung để đảm bảo không xảy ra sai sót về kích thước, kiểu dáng độ chắc chắn trước khi di chuyển sang giai đoạn bọc và lót đệm mút cho sofa.

Giai đoạn 4: Đóng lò xo cho khung ghế sofa

Sau khi đã hoàn thiện phần gia công bộ khung ghế sofa, chúng ta sẽ cùng đến với bước đóng lò xo cho ghế như đã nói ở trên. Đây là bước sẽ giúp ghế sofa được nâng đỡ hoàn hảo và tạo ra độ êm ái cho người ngồi.

Lò xo sẽ là bộ phận nhận lực từ bề mặt ghế cho tới phần khung xương, do đó cần được đảm bảo chất lượng, độ đàn hồi cao để giữ form ghế không bị lún xẹp.

Giai đoạn 5: Bọc đệm mút cho ghế sofa

Sau khi đã tạo ra độ chắc chắn cho phần khung ghế và đóng lò xo đàn hồi thì bước tiếp theo cần phải chú ý trong quy trình sản xuất ghế sofa đó là bọc đệm mút.

Trong cấu tạo sofa thường có 2 loại mút cơ bản là mút bọc vào khung sofa và mút mặt ngồi còn gọi là mặt đệm sofa.

  • Mút bọc khung: Phần mút này được các nghệ nhân phun keo chuyên dụng và dán vào lưng, tay và mặt trước của ghế sau đó cố định lại bằng đinh súng bắn hơi. Mục đích là để làm cho những phần này có độ mềm của mút, loại bỏ sự thô cứng do khung gỗ đem lại, tạo sự mềm mại về thẩm mỹ và độ êm ái khi sử dụng.
  • Mút mặt ngồi: Đây là phần rất quan trọng của ghế sofa. Mút tốt thì thời gian sử dụng sẽ bền hơn do ít bị xẹp lún, độ nảy cao và form ghế được đảm bảo theo thời gian.

Việc bọc đệm mút cũng cần sự khéo léo của đôi bàn tay người thợ. Mút khi đặt vào ghế sofa phải vừa vặn đạt độ thẩm mỹ cao nhất.

Những mẫu đệm mút thường được sử dụng trong những bộ ghế sofa đó là đệm mút Kim Đan, Vạn Thành có chất lượng cao, độ co giãn mang tới những phút giây êm ái cho người ngồi.

Giai đoạn 6: May đo lớp bề mặt sofa (da, nỉ, nhung)

Ở giai đoạn này trong Quy trình sản xuất sofa rất cần đến sự khéo léo và lành nghề của những người thợ có kinh nghiệm lâu năm. Bởi chỉ nếu xảy ra một sơ sót nhỏ và tính toán sai lầm thì sẽ phải sửa lại toàn bộ chiếc ghế sofa vừa tốn nhiều thời gian, công sức và tốn kém nhiều nguyên liệu chế tạo lại chiếc sofa hoàn chỉnh.

Các đường chỉ may phải tuyệt đối vừa với khung, mút, nên khi bắt đầu may, người thợ may phải đo đạc chi tiết một cách tỉ mỉ, cẩn thận và chính xác nhất. Vì đường may và đường chỉ chính là sự tinh tế tạo thẩm mỹ đẹp cho chiếc sofa bạn đang sở hữu. Đây là khâu đặc biệt mà Nội Thất & Sofa Tiến Phát rất chú trọng.

Hiện nay Nội Thất & Sofa Tiến Phát đang cung cấp các loại chất liệu bề mặt sofa như: Da bò thật (Ý, Brazil, Malaysia), Da công nghiệp Microfiber, Da simili, Nỉ – nhung Hàn Quốc, Nỉ – nhung Indo, Vải bố, Vải canvas – hoa văn. Vì độ phổ biến và chất lượng của những chất liệu này phù hợp với điều kiện thời tiết ở Việt Nam.

Giai đoạn 7: Bọc ghế sofa

Sau khi hoàn thành phần may, phần bọc cũng vô cùng quan trọng trong quy trình sản xuất ghế sofa, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến độ thẩm mỹ của từng sản phẩm.

Một bộ sofa đẹp, cao cấp là khi có phần bọc được căng và khít với các chi tiết của khung, mút. Khi bọc người thợ sẽ cố định phần chất liệu da, nhung, bố, nỉ,..lại bằng những chiếc ghim được bắn vào đáy của khung gỗ, nhằm dấu những chiếc ghim này đi.

Mỗi chất liệu bọc sẽ quyết định một phần giá thành của bộ ghế sofa, do đó các bạn có thể lựa chọn những chất liệu bọc của ghế sao cho phù hợp với sở thích và mức đầu tư của gia đình.

Khi bọc xong, phần đáy ghế sofa sẽ được phủ 1 lớp vải mỏng để che gầm nhưng vẫn tạo dược độ thông thoáng, tránh mối mọt từ ngoài xâm nhập vào.

Giai đoạn 8: Hoàn thiện chân ghế sofa

Phần đóng chân ghế sofa là bước cuối cùng trong quá trình sản xuất sofa tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát. Ở giai đoạn này, căn cứ vào kết cấu và bản vẽ kỹ thuật để lựa chọn và bố trí chân ghế làm sao để đảm bảo chịu lực và thẩm mỹ tốt nhất.

Chân ghế sofa được cố định bởi những con vít đồng bắn trực tiếp vào khung ghế sofa. Chân ghế thường sử dụng là chân gỗ sồi hoặc chân bằng thép được sơn giả gỗ hoặc chân bằng inox sáng bóng và được lót miếng cao su tránh tiếp xúc trực tiếp vào mặt sàn gỗ.

Với những bộ sofa có kích thước dài trên 1,8m thì ta cần thêm 1 chân ghế chịu lực chính giữa ghế nhằm tránh ghế bị võng sau 1 thời gian sử dụng.

Giai đoạn 9: Kiểm định, đóng tem trước khi xuất xưởng

Để hoàn thiện bộ ghế sofa bàn giao cho khách thì việc kiểm thử rất quan trọng, những người thợ sẽ trải nghiệm và kiểm tra độ chắc chắn của chiếc ghế cũng như độ nảy của phần đệm mút và lò xo.

Các đường may, chân ghế cũng được chúng tôi kiểm tra cẩn thận. Nếu có lỗi đều được xử lý ngay tại xưởng mới được xuất ra và bàn giao đến tận nhà bạn.

Giai đoạn 10: Đóng gói sản phẩm và bàn giao

Sản phẩm sau khi được kiểm định, dán tem bảo hành thì sẽ được bọc bằng màng nilong trước khi giao cho khách hàng nhằm tránh khi vận chuyển va vẹt, trày xướt sản phẩm.

Sản phẩm nội thất tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát sau khi bàn giao đều có phiếu bảo hành đi kèm, và phiếu bảo trì sản phẩm trọn đời.

Lý Do Bạn Nên Chọn Đóng Ghế Sofa Tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát

Tìm tới các xưởng đóng sofa giá rẻ tphcm chắc chắn khách hàng sẽ được lợi nhiều hơn mất. Những kiểu bàn ghế sofa đẹp, chất lượng cao, giá thành tốt sẽ không làm bạn phải phân vân “được này mất kia” nữa. Tại sao bạn không nghĩ tới Nội Thất & Sofa Tiến Phát ? Đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được:

  • Những mẫu ghế sofa đóng mới tại xưởng cực kỳ đa dạng. Với vô số mẫu ghế sofa hiện có tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát và hàng triệu mẫu thiết kế ghế trên Internet chắc chắn sẽ có mẫu hợp với sở thích của bạn. Hay thậm chí là những mẫu ghế do chính bạn tự nghĩ ra, đội ngũ thợ thủ công Tiến Phát đều có thể giúp bạn hiện thực hóa thông qua dịch vụ đóng ghế sofa theo yêu cầu.
  • Từ số đo kích thước phòng khách đến số đo chiều cao, cân nặng trung bình của các thành viên trong gia đình. Bộ ghế được đo để đóng dành riêng cho bạn không chỉ hòa hợp với nội thất mà còn vừa vặn với thể trạng của bạn và người thân. Giúp tăng sự thoải mái khi ngồi. Điều mà những bộ ghế mua sẵn khó lòng đáp ứng được.
  • Bạn sẽ có được một bộ ghế sofa độc đáo, không sợ “đụng hàng” với các bộ sofa đóng hàng loạt đang bán ngoài thị trường.
  • Chắc chắn rằng chất liệu sản phẩm là do bạn tự chọn. Chính vì thế khách hàng thoải mái lựa chọn loại chất liệu may bọc ghế, nệm mút, loại gỗ và rất nhiều loại phụ kiện đóng sofa khác. Thông qua đó, chính bạn cũng là người quyết định chi phí đóng ghế sofa. Ghế sofa được đóng trực tiếp tại xưởng, không hề thông qua một bên dịch vụ hay cửa hàng nào. Không tốn chi phí trưng bày và rất nhiều chi phí khác liên quan đến mặt bằng.
  • Chất lượng ghế sofa luôn đặt lên hàng đầu, tuyệt vời hơn so với những loại ghế sofa bán ở các phòng trà, nhiều loại sofa trôi nổi khác trên thị trường.
  • Khung ghế bằng gỗ tự nhiên cũng được xử lý chống mối mọt hoàn toàn. Đảm bảo không cong vênh, sụp gãy trong quá trình sử dụng. Tất cả các loại chất liệu đều được nhập khẩu từ những thị trường uy tín.
  • Thợ đóng ghế sofa tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát là những đàn anh dày dặn hơn 20 năm kinh nghiệm đóng ghế sofa trong nghề, đã làm qua rất nhiều mẫu ghế sofa khác nhau theo yêu cầu của khách hàng. Đảm bảo bạn sẽ hài lòng khi đặt đóng ghế tại xưởng sản xuất sofa của chúng tôi. Có thể tham khảo quy trình bọc ghế sofa để hiểu rõ hơn.
  • Mỗi bộ ghế làm ra đều được in ngày tháng sản xuất trên khung sườn và có giấy bảo hành cụ thể. Bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài và bảo hành uy tín.

Nếu bạn có nhu cầu xin liên hệ thông tin bên dưới nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm và ủng hộ Nội Thất & Sofa Tiến Phát

◊ Văn Phòng: 265/30/26 Trường Chinh, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. HCM
◊ Showroom: 31A Phan Văn Hớn, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. HCM
◊ Xưởng sản xuất 1: KDC Đại Hải, HocMon
◊ Xưởng sản xuất 2: Đông Hưng Thuận 21
◊ Hotline: 0902 566 119
◊ Email: sofatienphat@gmail.com   &   Email: tienphat.furni@gmail.com
◊ Website: http://sofatienphat.com/

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp