Sofa Bắc Âu Là Gì? Cách Chọn Mua Ghế Sofa Phòng Khách

Ghế sofa phong cách Bắc Âu (sofa Scandinavian) đang trở thành một lựa chọn theo xu hướng thiết kế nội thất phòng khách phổ biến nhất hiện nay. Thiết kế nội thất phong bắc Bắc Âu thể hiện sự đơn giản trong thiết kế và thường sử dụng gam màu sáng. Do đó, những tín đồ bị thu hút bởi ghế sofa và đồ nội thất phong cách Bắc Âu vì họ muốn đơn giản hóa không gian căn nhà.

Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về phong cách trang trí nội thất này. Vì vậy mời quý khách xem thêm phần giới thiệu về phong cách sofa Bắc Âu là gì?. Để giúp quý khách hàng nắm được những đặc trưng cơ bản để biết cách lựa chọn cho mình một mẫu sofa phong cách Bắc Âu đẹp, bền nhất kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn.

Sau đây, Nội Thất & Sofa Tiến Phát đã tổng hợp lại được 10 mẫu sofa phong cách Bắc Âu được yêu thích nhất hiện nay. Cụ thể ở phần dưới đây, đừng bỏ qua nếu bạn đang có hứng thú với dòng sofa này nhé!

Sofa Bắc Âu Là Gì?

Phong cách Scandinavian hay còn gọi theo tên vùng miền là phong cách Bắc Âu. Phong cách này được ứng dụng phổ biến ở vùng địa lý Bắc Âu. Điển hình như ở các nước: Nauy – Đan Mạch, Phần Lan, Iceland và Thụy Điển. Nơi đây, khí hậu lạnh giá quanh năm và đa số các ngôi nhà có màu trắng của người Viking.

Sofa phong cách Bắc Âu sử dụng những tone màu như trắng, ánh sáng thiên nhiên và những chất liệu từ gỗ tạo nên một không gian mộc mạc, hướng đến với cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, dễ chịu và bình thản hơn.

Sofa Bắc Âu hay còn gọi là phong cách có sự kết hợp cân bằng giữa 3 yếu tố: vẻ đẹp – tối giản – chức năng tiện dụng. Cũng rất đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng sofa, kể đến như: sofa gócsofa văngsofa đơn, sofa giường thông minh,…

 

Hiện nay, phong cách sofa này rất được ưa chuộng làm sofa phòng khách bởi sự giản dị, ấm áp, thông thoáng tạo cho không gian sống đầy sự thoải mái.

Sofa cũng như nội thất Bắc Âu phổ biến mạnh mẽ ở các nước Bắc Âu từ năm 1940, đến nay phong cách thiết kế này đã lan ra toàn thế giới nhờ vẻ đẹp hiện đại, hài hòa và tối giản của nó.

Để trang trí không gian sống nhà mình với bộ ghế sofa Bắc Âu thì bạn cần chú ý đến những đặc trưng cơ bản của phong cách nội thất này bao gồm:

  • Sử dụng các chất liệu tự nhiên như gỗ và đá trong phòng khách
  • Sử dụng tông màu trung tính chủ đạo kết hợp yếu tố tương phản để tạo điểm nhấn cho không gian
  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên
  • Lựa chọn mẫu sofa có thiết kế đơn giản, hiện đại và có tính ứng dụng cao.

Chính sự đơn giản nhưng phối hợp hài hòa của dòng sofa kiểu Bắc Âu này đã mang đến một không gian sống ấm áp, hạnh phúc cho gia đình.

Cách Chọn Mua Ghế Sofa Phòng Khách Phong Cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu – Scandinavian hướng đến một thiết kế nhà tối giản với nhiều nét thiết thực. Không gian phòng khách chú trọng sự thoải mái và ấm cúng. Tuy nhiên, phong cách có phần hơi hướng tinh tế và hiện đại. Vì phong cách nội thất Bắc Âu chú trọng nhiều đến ánh sáng, màu sắc nên khi lựa chọn sofa, gia chủ nên quan tâm đến các đặc điểm sau đây:

+ Lựa chọn màu sắc sofa phong cách Bắc Âu: Màu sắc của phong cách Bắc Âu thường nhẹ nhàng tạo ra phần nhìn hài hòa. Do đó, gia chủ có thể chọn mẫu sofa gam màu sáng đồng điệu cùng không gian. Ngoài ra, bạn có thể chọn sofa hiện đại, các mẫu sofa có màu xanh, vàng, hồng pastel nhẹ nhàng tô điểm không gian phòng khách.

+ Lựa chọn chất liệu sofa: Thường sử dụng các chất liệu như gỗ thiên nhiên kết hợp vải hoặc da. Trang trí bộ sofa thêm ấm áp cùng lông thú và bàn trà gỗ. Các chất liệu phối hợp cùng nhau phản ánh đúng tinh thần của nội thất Bắc Âu Scandinavian. Phong cách thô mộc và tôn vinh vẻ đẹp tính chất bản địa vùng Bắc Âu.

+ Căn chỉnh tỷ lệ sofa hợp không gian: Bất kỳ không gian nội thất nào cũng cần đạt sự cân bằng giữa trần, tường và đồ nội thất. Sofa được xem là món đồ nội thất chính trong phòng khách, phòng ngủ sau giường nên cần lựa chọn kích thước phù hợp. Điều này khi thiết kế Kiến trúc sư sẽ tư vấn chi tiết.

+ Chọn màu sắc ghế sofa theo phong thủy: Điều này căn cứ vào tuổi và mệnh của gia chủ – người quan trọng và quyết định nhất, có ảnh hưởng nhất, đang cần phấn đấu… Mỗi một mệnh lại có màu sắc hợp riêng. Ví dụ người mệnh Kim thì hợp với các màu của hành Kim như trắng, kem, vàng nhạt, ghi sáng, ánh kim… hay màu của hành Thổ như màu vàng sẫm, nâu đất, vàng, nâu… Các mệnh khác lại hợp với màu sắc khác nhau.

Có thể bạn quan tâm:

+ Chọn mút sofa: 

  • Mút cứng, tức ngồi không lún sâu. Có ưu điểm là giữ from dáng sofa tốt, nó cũng tốt cho người béo, đặc biệt là người lớn tuổi có thể trạng béo. Khi đó ngồi lâu không bị bí bách, cử động đứng lên hay ngồi xuống đều dễ dàng. Nhà có trẻ em, bé sơ sinh cũng nên chọn mua ghế sofa có mút cứng. Các bé có nằm ngủ (trong tư thế úp mặt) cũng dễ thở, không lo lắng như loại ghế có mút mềm lún sâu.
  • Ngược lại, mút mềm, với đặc trưng lún xuống sâu khi ngồi, lại rất hợp với người gầy. Khi ngồi xuống mút sẽ lún sâu tạo sự êm ái, nâng đỡ xương khớp, ngồi lâu không đau mỏi.

+ Chọn loại chân đế cao hay chân đế thấp, sát đất: Có 2 loại là chân đế cao và chân đế lùn.

  • Chân đế cao cách hẳn sàn nhà, thường bằng gỗ tự nhiên hoặc Inox. Loại này thường đi với các dòng ghế sofa có dáng mỏng và thanh. Chân đế cao có tác dụng làm thoáng bộ sofa, không lo côn trùng trú ẩn, dễ dàng quét dọn vệ sinh hay lấy đồ dưới gầm… Nó cũng hợp với phòng khách nhà phố mặt đất, nhà tầng trệt trong ngõ…có độ ẩm cao, nhiều côn trùng, bụi bẩn, nước…
  • Trong khi dòng sofa chân đế thấp thường đi với sofa có dáng đầy và dầy. Tạo sự vững trãi hơn, hợp với phòng khách trên các lầu cao hay phòng khách chung cư… Việc lựa chọn chân đế, độ cao ghế sofa còn tùy vào nhu cầu sử dụng mỗi nhà, tư thế ngồi thoải mái của gia chủ…

+ Lựa chọn địa chỉ bán sofa Bắc Âu đáng tin cậy: Trong các tiêu trí về cách chọn mua ghế sofa phòng khách thì chọn nơi bán cực kỳ quan trọng. Cần chọn mua ở những nơi bán có quy mô, uy tín, sản xuất trực tiếp, nhiều hàng sẵn để xem thực tế, và đương nhiên là chế độ bảo hành bảo trì về sau.

Các Mẫu Thiết Kế Chung Cư Phong Cách Bắc Âu Đẹp Đơn Giản Tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát

1. Mẫu thiết kế chung cư phong cách Bắc Âu – Scandinavian gam màu trắng xám chủ đạo

Thiết kế không gian mở tận dụng yếu tố ánh sáng tự nhiên cho căn hộ thêm thoáng đãng. Căn hộ chung cư chọn màu trắng xám đan xen thêm sắc hồng pastel nhẹ nhàng.

Phòng bếp với thiết kế đảo bếp, quầy bar hiện đại tối đa hóa chức năng tuyệt vời. Lựa chọn đồ nội thất cho căn hộ Scanavian tối giản với đường nét tinh gọn giúp không gian mở rộng hơn.

Bộ bàn ăn mang vẻ đẹp trọn vẹn cho phong cách thiết kế chung cư Scandinavian.


Phòng ngủ nổi bật với thiết kế tường gam màu xanh kết hợp cùng ánh sáng đèn làm cho không gian sống động và bắt mắt hơn.

Nội thất phòng ngủ trẻ em thú vị khi vừa là không gian ngủ nghỉ vừa là khu vực vui chơi an toàn cho bé.

2. Mẫu thiết kế chung cư phong cách Scandinavian dịu dàng đầy nữ tính

Để giảm bớt cái lạnh Bắc Âu, Kiến trúc sư tinh tế chọn gam màu hồng, xám và màu gỗ tạo không gian tổ ấm luôn ấm cúng.

Dù màu sắc có phần hiện đại hơn, tuy nhiên ý tưởng thiết kế căn hộ phong cách Bắc Âu vẫn đậm đà bản chất với những họa tiết hình học.

3. Mẫu thiết kế chung cư phong cách Scandinavian đầy nghệ thuật

Nội thất phòng khách được thiết kế với sự kết hợp các đường nét đơn giản. Điểm nhấn phòng khách phong cách Scandinavian là bức tranh trang trí tạo cái nhìn đầy nghệ thuật cho căn phòng.

Chủ đề họa tiết hình học được bố trí đan xen khắp căn phòng khách đẹp.

Nội Thất & Sofa Tiến Phát là một địa chỉ bạn nên ghé qua khi đi chọn mua đồ nội thất đặc biệt là ghế sofa, chúng tôi là đơn vị chuyên phân phối sản phẩm đồ nội thất với giá cả hợp lý nhất. Nội Thất & Sofa Tiến Phát có xưởng sản xuất ghế sofa với những người thợ thủ công lành nghề, không qua nhiều khâu trung gian vì vậy giá thành sản phẩm của chúng tôi bao giờ cũng tốt hơn các nơi phân phối khác.

Khách hàng có nhu cầu mua ghế sofa xin liên hệ với chúng tôi theo số máy 0902 566 119 để đặt hàng trực tiếp và nhận thông tin tư vấn bổ ích.

Để sở hữu ngay chiếc ghế sofa phong cách Bắc Âu đẹp và chất lượng tại Sofa Tiến Phát, quý khách có thể mua hàng theo 1 trong 2 cách sau:

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp