Sofa Mix Hợp Kim Có Tốt Không?

Khi chọn mua một bộ sofa cho phòng khách, điều đầu tiên mà khách hàng cần quan tâm đến là yếu tố tạo nên chất lượng sản phẩm đấy chính là khung sofa. Đây là bộ phận đóng vai trò quan trọng bởi nó phản ánh độ bền và chắc chắn cho ghế.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khung để khách hàng lựa chọn. Nhưng chủ yếu vẫn là sofa khung gỗ và sofa khung kim loại hay còn được gọi là sofa mix hợp kim. Vậy nên chọn lựa loại khung nào thì bền tốt? Chúng có những ưu nhược điểm gì? và Sofa mix hợp kim có tốt không?,.. Đây là những thắc mắc của các gia chủ.

Hãy cùng, Nội Thất & Sofa Tiến Phát tìm hiểu sâu hơn về mẫu ghế sofa mix hợp kim trong bài viết dưới đây nhé. Chắc chắn mẫu ghế này không làm bạn thất vọng.

Sofa Mix Hợp Kim Là Gì?

Sofa mix hợp kim là loại ghế sofa có toàn bộ phần khung xương chịu lực được làm từ chất liệu sắt hay inox, kết hợp với đệm mút, được bọc thêm lớp vỏ bằng vải/da bên ngoài. Loại ghế sofa này có tính bền bỉ và độ chắc chắn cao. Tuy vậy chúng khá kén người dùng vì sự hạn chế do khung sắt được hàn cố định theo một kiểu dáng thống nhất mà không thể thay đổi liên tục.

Đặc điểm của sofa khung kim loại

Sofa khung kim loại hay còn gọi là sofa khung inox hay sofa mix hợp kim như đã nói trên. Hiện mới được đưa vào sản xuất trong những năm gần đây. Đối với những bộ sofa khung inox sẽ có độ sáng bóng cũng như khả năng chống gỉ nên giúp bộ sofa nhà bạn luôn mới dù đã trải qua thời gian sử dụng lâu dài.

Đa số những bộ sofa mix hợp kim hiện nay được thiết kế theo phong cách hiện đại sẽ mang đến không gian ấn tượng cho phòng khách. Với các mẫu sofa này bạn sẽ dễ dàng kết hợp cùng những đồ nội thất khác để có được không gian phòng khách đẹp nhất. Sofa khung inox cũng có giá thành thấp hơn sofa khung gỗ nên có thể phù hợp cho nhiều không gian sống khác nhau.

Nhược điểm của sofa khung inox đó là chúng không có được độ chắc chắn tốt như khi các bạn sử dụng sofa khung gỗ. Do đó cần chú ý đến đặc điểm sử dụng của gia đình mình để đảm bảo an toàn trong suốt thời gian sử dụng.

Sofa Khung Gỗ Là Gì?

Sofa khung gỗ là mẫu ghế sofa với phần khung chính được làm từ chất liệu gỗ kết hợp có thể được sử dụng thêm những tấm nệm hoặc để trống tùy theo sở thích của từng nhà. Sofa khung gỗ có nhiều thiết kế đa dạng, từ sofa hai chỗ cho đến sofa 3,4 chỗ và sofa góc. Điểm chung của những mẫu sofa gỗ thường có diện tích rộng rãi va khó di chuyển vì thế sẽ phù hợp với những không gian nhà có diện tích. Sofa gỗ hiện nay có rất nhiều loại như sofa gỗ truyền thống, sofa gỗ hiện đại, sofa gỗ nguyên khối, sofa gỗ công nghiệp…

Đặc điểm của sofa khung gỗ

Sofa khung gỗ được chia làm 2 loại là khung gỗ công nghiệp và khung gỗ tự nhiên. Nếu  bạn chọn sofa phòng khách khung gỗ thì nên chọn loại gỗ tự nhiên để có độ bền và chắc chắn. Nhưng hầu hết thì những mẫu sofa khung gỗ thường dễ kết hợp với các chất liệu khác như nỉ, nhung và mang đến sự ấm áp cũng như vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà.

Khi lựa chọn một bộ sofa khung gỗ, bạn cũng sẽ mang đến một không gian sang trọng, đẳng cấp cho gia đình mình. Với khung gỗ bạn có thể kết hợp với các đồ nội thất khác trong gia đình. Hoặc nếu như bộ sofa nhà bạn thiết kế theo phong cách tân cổ điển hoặc cổ điển thì khung gỗ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo khi chúng có các chi tiết trạm trổ để giúp cho không gian trở nên sang trọng hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn mua một bộ sofa gỗ tự nhiên qua mạng hay một địa chỉ không uy tín thì chất lượng sẽ không được đảm bảo. Sau một thời gian sử dụng sản phẩm sẽ bị cong vênh, mối mọt, và gãy.

Với những phân tích về ưu nhược điểm trên hy vọng giúp khách hàng có thể tự tìm cho mình câu hỏi nên chọn chất liệu nào phù hợp nhất cho sofa phòng khách.

Sofa Mix Hợp Kim Có Tốt Không?

Đặc điểm chung của khung sofa chính là phần quan trọng nhất giúp nâng đỡ, bảo vệ cho sản phẩm bền đẹp theo thời gian. Các loại khung đã được xử lý bề mặt ngoài qua nhiều công đoạn. Giúp cho ghế sofa luôn chắc khỏe tốt nhất.

Đa dạng mẫu mã

Các loại sofa mix hợp kim thường được sử dụng các loại sắt cao cấp hoặc thép có khả năng uốn dẻo cao và chống gỉ tốt. Nên có thể tạo nhiều kiểu dáng đa dạng. Các gia đình trẻ yêu thích phong cách độc đáo có thêm nhiều sự lựa chọn hơn cho mình.

Về phần bọc đệm hay các loại đệm tựa,… cũng có thể thay thế linh hoạt nhiều kiểu dáng khác nhau, tạo tính cạnh tranh cho thị trường của dòng sofa đặc thù này.

Ngoài ra, phần khung sắt sẽ được sử dụng đa dạng nhiều màu sơn khác nhau. Nên bạn có thể lựa chọn được sản phẩm có màu sắc phù hợp nhất.

Có sự bền bỉ cao, chịu lực tốt 

Khung sắt có độ bền bỉ và chịu lực tốt nên bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng rất lâu mà không cần phải thay thế, sửa chữa gì quá nhiều. Từ đó mà bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho gia đình mình.

Ngoài ra, với một số loại sofa mix hợp kim có lớp phủ bằng sơn tĩnh điện thì độ bền của chúng cao hơn khá nhiều, vì lớp sơn này có khả năng chống bào mòn, sét gỉ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cả ngoài trời mà độ bền không bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, với chất liệu bằng sắt và thép cao cấp, bạn sẽ không lo lắng về việc bị mối mọt hoặc tác động từ thời tiết.

Có thể tạo sự độc đáo với các phụ kiện đi kèm 

Trước kia, sofa mix hợp kim chưa phát triển nhiều như hiện tại, mẫu mã và kiểu dáng thường khá đơn giản và cứng nhắc, có phần không đẹp mắt nên khách hàng thường e dè khi chọn lựa. Tuy vậy, hiện nay với công nghệ sản xuất cao, cùng ý tưởng sáng tạo bất tận, sofa khung sắt đã trở nên hoàn hảo và đẹp mắt hơn, phù hợp với nhiều gia đình hiện nay.

Việc thiết kế khung sắt kết hợp với các loại phụ kiện đi kèm độc đáo như đệm tựa, đệm ngồi,… thì bạn có thể thêm hoặc bớt tùy theo ý thích của mình.

Giá thành hợp lý, không bị chênh lệch quá nhiều 

Với các loại sofa khung gỗ thông thường sẽ có sự biến động về giá qua từng thời điểm. Trong khi đó, sofa mix hợp kim có ít sự biến động hơn, vì chúng là một chất liệu rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Sự cố định về giá này là một ưu điểm nổi bật mà các loại sofa khác sẽ khó lòng làm theo được.

Các Mẫu Sofa Mix Hợp Kim Bán Chạy Nhất Năm

Ghế sofa mix hợp kim mạ vàng

Sử dụng khung ghế sofa mix hợp kim bằng sắt chắc chắn được xi mạ vàng bên ngoài. Vừa đảm bảo sự chịu lực vừa tăng thêm tính thẩm mỹ cho bộ ghế. Rất phù hợp với các không gian sang chảnh, sang trọng như khách sạn, cung điện.

Phần khung kim loại được sơn hoặc xi mạ một lớp màu vàng óng cực kỳ đẹp mắt. Nâng cao tính thẩm mỹ của các mẫu ghế sofa này. Chúng đều có kiểu dáng kết cấu đơn giản nên rất dễ sử dụng. Khách hàng nên chọn các mẫu khung mạ vàng để đẹp hơn, sang hơn.

Các mẫu ghế sofa sắt thông thường thì sẽ hạn chế để lộ khung sắt. Bởi khi lộ có thể tạo cảm giác khoẻ khoắn nhưng sẽ mất tính thẩm mỹ. Tuy nhiên khi sử dụng sofa khung sắt mạ vàng thì ngược lại. Chúng ta càng để lộ nhiều phần khung thì lại càng đẹp. Như mẫu sofa này với phần khung bao bọc cực chắc tạo thành hình mạng lạ mắt.

Mẫu ghế sofa văng dài tinh tế kiểu cổ điển. Phần chân khung mạ vàng chắc chắn sáng loáng. Khi kết hợp với các đôn sofa khung sắt mạ vàng tương ứng đều rất đẹp và bắt mắt.

Ghế sofa đơn khung sắt

Những mẫu ghế sofa đơn sử dụng khung ghế sofa bằng sắt tròn khoẻ khoắn. Chúng hợp thành phần khung nâng đỡ toàn bộ trọng lượng ghế và người sử dụng. Kiểu dáng đơn giản là mẫu mà nhiều người hướng tới.

Ghế sofa bành khung sắt

Kiểu dáng gần giống với các mẫu ghế sofa đơn tuy nhiên chúng đẹp hơn, dễ sử dụng hơn. Thiết kế tinh xảo và tỉ mỉ hơn khiến cho vẻ đẹp hơn. Tất nhiên giá thành sản phẩm cũng sẽ cao hơn so với các mẫu ghế sofa bên trên.

Ghế sofa mix hợp kim kiểu góc

Tiết kiệm và tận dụng diện tích là các mẫu ghế sofa góc. Chúng sử dụng tại những góc phòng và giúp phòng khách rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn. Thích hợp với những phòng khách nhỏ.

Ghế sofa khung sắt kiểu văng

Dùng với các căn phòng dạng dài kiểu nhà ống là phù hợp với sofa văng. Tiết kiệm diện tích sử dụng và thoải mái hơn. Ngoài sofa góc thì sofa văng cũng là mẫu sofa sử dụng không gian hẹp khá tốt.

 

Trên đây là những mẫu ghế sofa mix hợp kim mà khách hàng có thể tham khảo. Và quyết định lựa chọn mua mẫu ghế khung sắt nào cho không gian nhà mình. Nếu cần thêm sự trợ giúp hoặc lựa chọn các mẫu sofa đẹp khác hãy liên hệ ngay với Nội Thất & Sofa Tiến Phát theo 2 cách bên dưới nhé.

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp