Sofa Mút Không Xẹp – Cách Phân Biệt Các Loại Nệm Mút Sofa

Có khá nhiều người đang quan tâm về đệm mút sofa. Không biết bộ sofa sau khi hoàn thành xong bên trong sử dụng loại mút gì? Chất lượng mút có tốt không? bền không? có xẹp không? tuổi thọ sử dụng bao nhiêu năm?…rất nhiều những thắc mắc, phản hồi từ khách hàng gửi đến Nội Thất & Sofa Tiến Phát muốn biết cụ thể mút bọc ghế sofa như thế nào.

Bằng những kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề sản xuất ghế sofa. Nội Thất & Sofa Tiến Phát xin giới thiệu đến quý khách hàng mẫu ghế sofa mút không xẹpcách phân biệt các loại nệm mút sofa ngay trong bài viết này.

Giải Mã Bí Mật Về Đệm Mút Ghế Sofa – Tất Cả Điều Nên Biết

Một trong những thành phần không thể thiếu trong bộ ghế sofa đó là lớp mút sofa, nó được bọc dưới lớp bọc ngoài của ghế và được bọc kín nên chúng ta không thể thấy bằng mắt thường mà chỉ có thể cảm nhận qua sự êm ái và thoải mái khi ngồi.

Đệm mút sofa là gì? đặc điểm

– Mút là phần nệm được bọc bên trong ghế sofa. Độ dày của mút trung bình từ 5cm – 10cm tùy từng loại. Tùy vào từng kiểu dáng, thiết kế ghế sofa sẽ sử dụng các loại nệm mút có độ dày khác nhau.

– Nhiều nơi, gọi mút sofa là bông ép tượng trưng cho độ êm ái của sản phẩm. Càng sử dụng mút tốt thì độ bền của sofa càng cao, giúp cho việc ngồi – nằm thư giãn thoải mái hơn.

– Sờ tay vào miếng mút xốp sofa, bạn có thể dùng ngón tay nắn được. Thường nệm mút có màu trắng, tuy nhiên các công ty sản xuất nệm mút có bổ sung thêm màu vàng, xanh,… tùy loại. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại mút xốp/nệm mút khác nhau.

Tác dụng của lớp đệm mút

Lớp đệm mút tuy người ta không trực tiếp nhìn, trực tiếp sờ thấy chúng nhưng lớp đệm này có một vai trò tác dụng vô cùng lớn đấy.

– Chúng quyết định phần lớn đến cảm giác ngồi ghế sofa: Nếu bạn ngồi hay nằm lên ghế mà có cảm giác đau, ê ẩm hay mỏi người thì thủ phạm không đâu khác đó chính là do lớp đệm mút đấy. Không những thế chúng có ảnh hưởng rất lớn đến giá trị thẩm mỹ của ghế sofa: Lớp đệm mút lún xẹp không đều, khiến ghế sofa trông có vẻ nhăn nhúm, bên cao, bên lún xẹp bị thấp.

– Ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của tổng thể ghế sofa

Có những loại đệm mút nào? loại nệm mút nào làm sofa?

Không riêng gì sản phẩm ghế sofa. Mút xốp hay mút cao su, mút Việt Nhật,….cũng thường xuyên xuất hiện trong đời sống của chúng ta. Không cần nói đâu xa, những chiếc đệm lò xo, đệm giường, nệm ghế,…cũng sử dụng mút. Trong ngành nội thất, người ta còn dùng mút để cách âm, chống thấm,…

Vậy trước khi tìm hiểu về nệm mút làm sofa, chúng ta có thể tìm hiểu tất cả các loại nệm mút dưới đây nhé.

Mút D40 – Loại mút sofa được ưa chuộng hàng đầu

Nói tới loại mút sofa chất lượng tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất hiện nay thì không thể bỏ qua mút D40. Đây là loại mút xốp thường được dùng trong những dòng sofa cao cấp, chất lượng cao. Mút D40 có màu trắng, chỉ cần chạm tay cũng đủ để cảm nhận được sự mềm mại và độ đàn hồi của loại mút xốp này.

Không chỉ vậy, mút D40 còn có độ bền cao, không dễ bị xẹp lún như những  loại nệm mút thông thường khác. Đây chính là lý do ghế sofa tại những địa chỉ uy tín như Nội Thất & Sofa Tiến Phát luôn sử dụng mút D40 cho sản phẩm của mình.

Sử dụng mút D40, bạn có thể yên tâm hoàn toàn về chất lượng. Thuộc dòng mút xốp cao cấp nên giá thành của mút D40 cao hơn so với các loại mút khác khá nhiều.

Mút xốp làm sofa T16

Ngoài D40 thì T16 cũng là một trong các loại mút sofa được đánh giá cao về mặt chất lượng. Loại mút này chỉ xếp sau mút D40, vì vậy nó thường được sử dụng trong các loại ghế sofa tầm trung. Mút xốp T16 có 2 màu là trắng và xanh rêu. Thông thường, trong một bộ ghế sofa thì loại mút này được dùng cho phần bo tay, tựa và bo mặt. 

Mút xốp D25

Xét về chất lượng cũng như giá thành thì D25 xếp sau D40 và T16. Loại mút này không được đánh giá cao về mặt chất lượng. Các cơ sở sản xuất sofa thường dùng loại mút này cho các bộ ghế sofa phân khúc giá rẻ.

Mút xốp D25 có cấu tạo bề mặt khá mềm, độ đàn hồi không cao. Đối với những mẫu ghế sofa sử dụng loại nệm này thì việc giặt và vệ sinh sẽ rất khó khăn. Bởi đặc tính của loại mút này thấm hút nước rất tốt. Ưu điểm của mút xốp D25 là giá thành rẻ, phù hợp với khả năng tài chính của lượng lớn người tiêu dùng.

Mút xốp làm sofa T50

Trong số các loại mút sofa thì T50 chính là loại có chất lượng kém nhất, đồng thời, giá thành của loại mút này cũng rẻ nhất. Loại mút xốp này có màu trắng chấm đen thay vì màu trắng như D40.

Độ êm ái và đàn hồi của mút xốp T50 không cao, trải nghiệm người dùng kém xa với D40, T16 rất nhiều. Với đặc tính này, mút T50 thường được sử dụng để sản xuất các bộ sofa giá rẻ cho các quán trà, quán cafe,…

Cách Phân Biệt Các Loại Nệm Mút Sofa

Nếu nhìn vào hình ảnh mút rất khó phân biệt đâu là mút thường và mút tốt. Chỉ có cách là bạn đến xem mút thực tế sau đó dùng tay ấn thử. Đối với các bộ sofa có sẵn tại showroom Nội Thất & Sofa Tiến Phát. Bạn có thể ấn tay để kiểm thử.

Đối với loại sofa sử dụng mút tốt, bạn ấn tay hoặc ngồi khoảng 5 phút. Sau đó đứng dậy và xem mức độ phục hồi của nệm ghế mất bao nhiêu thời gian về trạng thái ban đầu. Nếu đệm mút tốt sẽ phục hồi nhanh, còn mút thường sẽ phục hồi từ từ. Còn những dòng sofa giá rẻ sử dụng mút rẻ tiền thì khả năng phục hồi chậm hơn.

Hoặc bạn cũng có thể nhận biết thông qua đặc tính của mút dưới đây nhé:

  • Mút đệm D40: Đây là loại mút tốt cao cấp có màu trắng với khả năng đàn hồi cao. Khả năng chống xẹp và không bị biến dạng sau khoảng thời gian dài sử dụng. Có thể chịu được lực nén lớn từ trên xuống.
  • Mút sofa D25: Đây là loại mút thường giá rẻ có màu vàng ố, xốp, mềm không có độ dẻo dai. Sờ tay thấy xốp rất dễ vỡ, tơi xốp..
  • Mút T25: Đây là loại mút thường sử dụng để bo tay vịn ghế sofa hoặc lưng tựa. Mút được sử dụng ở những phần ít chịu lực bởi chúng khá mềm và tạo được sự êm ái, thư giãn khi ngồi.
  • Mút T50: Đây là loại mút ép khá cứng và gần như không đàn hồi. Mút T50 thường dùng cho sofa quán cafe, karaoke,…bởi độ đàn hồi ít nhưng lại chịu lực hiệu quả. Bởi vì độ đàn hồi thấp nên rất ít khi được sử dụng làm ghế sofa phòng khách.

Các Loại Sofa Mút Không Xẹp Chất Lượng Tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát

Nội Thất & Sofa Tiến Phát nổi tiếng là đơn vị cung cấp ghế sofa uy tín trên thị trường TpHCM, tất cả các sản phẩm của Nội Thất & Sofa Tiến Phát luôn đảm bảo chất lượng cao. Các mẫu sofa do đơn vị chúng tôi cung cấp đều có độ bền cao, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Sofa với phần khung gỗ tự nhiên đã qua xử lý, mút sofa sử dụng loại cao cấp nhất là D40 với độ êm ái, đàn hồi cực tốt. Không chỉ vậy, chất liệu bọc cũng như mẫu mã, thiết kế sofa vô cùng đa dạng.

Trên đây là thông tin về các loại mút sofa được sử dụng phổ biến hàng đầu hiện nay. Để mua được những bộ sofa mẫu mã đẹp, độ bền cao, sử dụng loại mút chất lượng nhất, khách hàng hãy ghé thăm website sofatienphat.com hoặc liên hệ với Nội Thất & Sofa Tiến Phát qua Hotline 0902 566 119.

Sofa da phòng khách hiện đại

  • Kích thước: (có thể thay đổi theo phòng khách nhà bạn)
  • Khung: Gỗ dầu đã qua xử lí
  • Nệm mút: D40 + nút lò xo êm ái
  • Chân: chống sét rỉ
  • Chất liệu: da hàn quốc cao cấp (màu sắc có thể thay đổi)
  • Bảo Hành: 5 năm ( khung và mút )

Sofa da cao cấp chính hãng

  • Kích thước: (có thể thay đổi theo phòng khách nhà bạn)
  • Khung: Gỗ dầu đã qua xử lí
  • Nệm mút: D40 + nút lò xo êm ái
  • Chân: gỗ tự nhiên
  • Chất liệu: da hàn quốc cao cấp (màu sắc có thể thay đổi)
  • Bảo Hành: 5 năm ( khung và mút )

Sofa da hiện đại sang trọng SFDBTP47

  • Kích thước: (có thể thay đổi theo phòng khách nhà bạn)
  • Khung: Gỗ dầu đã qua xử lí
  • Nệm mút: D40 + nút lò xo êm ái
  • Chân: gỗ tự nhiên
  • Chất liệu: da hàn quốc cao cấp (màu sắc có thể thay đổi)
  • Bảo Hành: 5 năm ( khung và mút )

Sofa góc da đẹp

  • Kích thước: (có thể thay đổi theo phòng khách nhà bạn)
  • Khung: gỗ dầu đã qua xử lí
  • Nệm mút: D40 + Nệm lò xo
  • Chân: chống sét rỉ
  • Chất liệu: da hàn quốc cao cấp
  • Bảo hành: 5 năm (khung và mút)

Sofa cao cấp Luxury SFGTP08

  • Kích thước: (có thể thay đổi kích thước theo nhà bạn)
  • Khung: gỗ dầu đã qua xử lí
  • Nệm mút: D40 – lò xo
  • Chân: gỗ tự nhiên
  • Chất liệu: Da nhập khẩu Hàn Quốc (màu sắc có thể thay đổi)
  • Bảo hành: 5 năm (khung và mút)

Đến với hệ thống showroom của Nội Thất & Sofa Tiến Phát , quý khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, tư vấn giúp bạn lựa chọn mẫu sofa phù hợp. Chúng tôi nhận đặt Nội Thất & Sofa Tiến Phát và phân phối các sản phẩm nội thất sofa uy tín trên Toàn Quốc.

Nội Thất & Sofa Tiến Phát luôn quan tâm tới lợi ích của khách hàng, vì thế chúng tôi có nhiều chính sách ưu đãi vô cùng hấp dẫn như: Tặng quà có giá trị theo đơn hàng, giảm giá cực sốc lên tới 30%,… Hãy để Nội Thất & Sofa Tiến Phát thay bạn tạo nên một không gian sống hiện đại, sang trọng và đầy tiện nghi.

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp