Cách Tẩy Mốc Trên Ghế Sofa Hiệu Quả Nhất

Ghế sofa bị mốc là một trong những vấn đề đau đầu của các gia chủ. Mốc là một vấn đề phổ biến trong các môi trường ẩm ướt và ít thoáng khí. Ghế sofa cũng không phải ngoại lệ. Nếu không được xử lý kịp thời, mốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn và làm giảm tuổi thọ của ghế sofa. Trong bài viết này, Nội Thất & Sofa Tiến Phát sẽ chia sẻ những cách loại bỏ mốc trên ghế sofa hiệu quả nhất.

Nguyên Nhân Dẫn Đến Ghế Sofa Bị Mốc

Ghế sofa là sản phẩm thiết yếu và được sử dụng trong trong mọi không gian khác nhau từ nhà ở, khách sạn đến các văn phòng công ty hiện nay. Đây là nơi đoàn tụ, trò chuyện, gắn kết tình cảm gia đình và là nơi tiếp khách, trao đổi công việc hiệu quả.

Tuy nhiên, theo thời gian sử dụng ghế có thể bị ẩm mốc do các nguyên nhân như:

  • Sofa bị ngấm nước nhiều ngày

  • Mồ hôi từ cơ thể

  • Thức ăn, nước uống đổ trên bề mặt

  • Nước tiểu trẻ em, thú cưng

  • Thời tiết ẩm ướt, nước mưa…

Nếu không được xử lý kịp thời đây sẽ là nơi trú ngụ và phát triển mạnh mẽ của các loại vi khuẩn, nấm mốc. Khi đó, các vết ố, vết mốc sẽ xuất hiện trên ghế sofa gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Bên cạnh đó, mùi hôi khó chịu từ ghế sẽ gây cảm giác mệt mỏi cho người sử dụng. Và đây cũng chính là nguyên nhân tiềm ẩn gây nên những căn bệnh về da liễu, hô hấp không mong muốn.

Những Cách Tẩy Mốc Trên Ghế Sofa Hiệu Quả Nhất

Quý khách sở hữu mẫu ghế sofa phòng khách? Nếu trong quá trình sử dụng ghế sofa không được vệ sinh thường xuyên, đúng cách để loại bỏ những vết bẩn trên bề mặt. Khi gặp điều kiện thời tiết ẩm ướt sẽ rất dễ bị mốc.

♥ Sử dụng nước oxy già:

Nước oxy già là một trong những sản phẩm phổ biến nhất để loại bỏ mốc trên ghế sofa. Bạn chỉ cần phun một lượng nhỏ nước oxy lên bề mặt của ghế sofa và lau chùi bằng một miếng vải sạch. Nếu vết mốc còn khá nặng, bạn có thể để nước oxy ngấm vào bề mặt ghế trong khoảng 15-20 phút trước khi lau chùi.

♥ Sử dụng giấm trắng:

Giấm trắng cũng là một trong những phương pháp hiệu quả để loại bỏ mốc trên ghế sofa. Hòa tan một ít giấm trắng vào nước và lau chùi bề mặt ghế sofa bằng hỗn hợp này. Nếu vết mốc khá nặng, bạn có thể để hỗn hợp giấm trắng và nước trên bề mặt ghế trong khoảng 30 phút trước khi lau chùi.

♥ Sử dụng baking soda:

Baking soda không chỉ có tác dụng tẩy trắng và khử mùi hôi mà còn giúp loại bỏ mốc trên ghế sofa. Trộn một lượng nhỏ baking soda với nước để tạo thành một chất lỏng, sau đó dùng miếng bông để thoa lên bề mặt ghế sofa. Để hỗn hợp baking soda và nước ngấm vào ghế sofa khoảng 10-15 phút trước khi lau chùi.

♥ Sử dụng tinh dầu trà:

Tinh dầu trà là một sản phẩm tự nhiên được sử dụng để diệt khuẩn và loại bỏ mốc trên ghế sofa. Trộn một vài giọt tinh dầu trà với nước và lau chùi bề mặt ghế sofa bằng hỗn hợp này. Nếu mốc khá nặng, bạn có thể phun trực tiếp tinh dầu trà lên bề mặt ghế và để cho tinh dầu thấm vào trong khoảng 10-15 phút trước khi lau chùi.

♥ Dùng máy hút bụi:

Sử dụng máy hút bụi có thể giúp loại bỏ mốc trên ghế sofa một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng đầu hút bụi để hút bụi và mốc trên bề mặt ghế sofa. Nếu ghế sofa của bạn đã bị nhiễm mốc khá nặng, bạn có thể sử dụng máy hút bụi công nghiệp để làm sạch.

♥ Sử dụng hỗn hợp muối và chanh:

Muối và chanh cũng là một trong những phương pháp tự nhiên và hiệu quả để loại bỏ mốc trên ghế sofa. Trộn một lượng nhỏ muối và nước chanh để tạo thành một hỗn hợp, sau đó dùng miếng bông để thoa lên bề mặt ghế sofa. Để hỗn hợp ngấm vào bề mặt ghế sofa khoảng 10-15 phút trước khi lau chùi.

Một Số Điều Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Ghế Sofa

Cho dù bạn sở hữu một bộ sofa có chất liệu cao cấp hay bình thường thì việc bảo quản ghế sofa có vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng cao tuổi thọ của khung và tránh được những trường hợp xảy ra với ghế như trên. Sau đây là một số lưu ý hữu ích trong quá trình sử dụng ghế sofa:

Lau chùi, vệ sinh ghế thường xuyên: Nên vệ sinh ghế sofa phòng khách ít nhất 1 lần/ tuần nhằm loại bỏ những hạt bụi bám trên ghế sofa. Trong quá trình lau chùi nên sử dụng những chiếc khăn khô hay trong những ngóc ngách nên sử dụng máy hút bụi công nghiệp (công suất nhỏ, vừa phải) để làm sạch hiệu quả. Bên cạnh việc sử dụng khăn khô, bạn cũng có thể sử dụng khăn ướt để lau chùi những vết ố hoặc bụi bẩn bám lâu ngày trên ghế sofa.

– Khi giặt các tấm bọc ghế sofa vải nên ngâm nước xả vải có hương thơm đậm đặc để khử mùi hôi ghế sofa tốt hơn.

– Tốt nhất nên giặt ghế sofa ít nhất 1 lần/ năm và phải vệ sinh thật kỹ càng, sạch sẽ.

Trên đây là những chia sẻ của Nội Thất & Sofa Tiến Phát về cách tẩy mốc trên ghế sofa hiệu quả. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về sofa và có sự lựa chọn phù hợp để mang đến không gian sống ý nghĩa, chất lượng nhé.

Quý khách có thể đến trực tiếp showroom Nội Thất & Sofa Tiến Phát theo đường dẫn:

https://goo.gl/maps/Qc6piEArKU9TkXRE7, hoặc liên hệ đội ngũ nhân viên Nội Thất & Sofa Tiến Phát để được ship hàng đến tận nhà theo các cách:

Sưu tầm

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp