Sự Kết Hợp Tinh Tế Của Bộ Sofa Da Với Bàn Trà Cao Cấp

Trong nội thất phòng khách bộ sofa da với bàn trà sofa thường được xem là “cặp đôi hoàn hảo” tạo nên sự ấn tượng và thu hút cho không gian phòng khách nhà bạn. Sự kết hợp ăn ý của hai sản phẩm nội thất này không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của nhau, mà còn nâng tầm thẩm mỹ cho căn hộ của gia chủ.

Vì vậy, trong quá trình lựa chọn cần phải tính toán tới sự phù hợp của cả hai và các món đồ nội thất liên quan khác. Cùng Nội Thất & Sofa Tiến Phát tham khảo những gợi ý sau để có thêm kinh nghiệm kết hợp bộ sofa da với bàn trà cao cấp trở thành bộ đôi ăn ý cho phòng khách nhé.

Những Lưu Ý Để Chọn Bàn Trà Hợp Với Bộ Sofa Da

Trước tiên để chọn được bàn trà và sofa ăn ý, phù hợp nhất bạn cần phải biết được những nguyên tắc cơ bản bàn trà phù hợp với ghế sofa là như thế nào. Dưới đây là 05 lưu ý cơ bản cho bạn:

♦ Chọn kích thước bàn trà phù hợp diện tích phòng khách

Để chọn bàn trà hợp với sofa da, điều đầu tiên cần chú ý đến chính là kích thước của bàn trà phải hài hòa, cân đối với sofa. Thế nào là kích thước cân đối?

  • Đầu tiên, về phong thủy, sofa được coi như núi, bàn trà là nước, núi phải cao hơn nước. Vì thế để chọn bàn trà hợp với sofa, cần phải lựa bàn trà thấp hơn ghế sofa. Bên cạnh đó, sofa tượng trưng cho gia chủ, bàn trà là khách, nếu bàn trà cao hơn sofa tức là khách lấn áp chủ, không thuận phong thủy.
  • Về mặt khoa học, bàn trà dài hơn sofa sẽ khiến không gian mất cân đối. Trong khi đó, bàn trà quá nhỏ thì sẽ lọt thỏm giữa bộ sofa đồng thời không đủ diện tích để gia chủ đựng đồ. Chiều dài của bàn trà nên bằng 1/2 hoặc 2/3 ghế sofa là cân đối nhất. Chính vì thế, việc chọn bàn trà hợp với sofa đầu tiên phải chú ý đến kích thước của cả sofa và bàn trà.

♦ Lựa chọn màu sắc hài hòa bàn trà và sofa

Khi chọn bàn trà cho sofa da, nên lựa chọn bàn trà có màu sắc cùng tone màu với sofa để đảm bảo sự hài hòa đồng bộ, cũng như tạo nên bố cục cân đối cho không gian phòng khách. Với những gia chủ ưa thích sự độc đáo phá cách, bạn có thể lựa chọn một chiếc bàn trà có tone màu nổi bật để tạo điểm nhấn.

♦ Chọn phong cách bàn trà và ghế sofa

Bạn không thể chọn một chiếc bàn trà hiện đại cho một không gian tân cổ điển và ngược lại. Điều này sẽ phá vỡ bố cục không gian. Vì thế, để chọn bàn trà hợp với sofa, bạn cũng nên chú ý đến phong cách thiết kế nội thất và thiết kế của bộ sofa. Nếu bộ sofa mang phong cách hiện đại thì nên chọn bàn trà phong cách hiện đại đơn giản, nếu là sofa tân cổ điển thì bàn trà cũng nên có những đường nét chạm trổ, hoa văn tinh tế như đặc trưng của phong cách này.

♦ Chọn chất liệu bàn trà

Khi chọn bàn trà hợp với sofa nên chọn những loại bàn trà làm từ các chất liệu có độ kháng ẩm cao. Thông thường bàn trà được làm từ các loại gỗ kháng ẩm như gỗ tự nhiên, hãy gỗ công nghiệp MDF… Mặt bàn trà là nơi tiếp xúc với nhiều vật thể khác nhau nên dễ bị trầy xước. Nội Thất & Sofa Tiến Phát khuyên khách hàng nên chọn mua mẫu bàn trà nào có đặt một mặt kính lên trên để chống trầy mặt bàn.

♦ Chọn hình dáng bàn trà và ghế sofa ăn khớp

Mỗi loại ghế sofa sẽ phù hợp với một mẫu bàn trà riêng, hoặc biết cách bài trí sẽ giúp cả không gian rất đẹp và sang trọng. Một số mẫu bàn trà phổ biến như: bàn trà hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn, hình elip, hình lục giác …. Được thiết kế theo nhiều size khác nhau giúp khách hàng dễ lựa chọn với không gian nhà mình.

Sự Kết Hợp Tinh Tế Của Bộ Sofa Da Với Bàn Trà Cao Cấp

Chọn bàn trà sofa đẹp không hề khó, nhưng cần thêm sự tinh tế để biến nó thành mảnh ghép hoàn mỹ cho không gian phòng khách nhà bạn.

♥ Kết hợp bộ sofa da với bàn trà cao cấp theo hình dáng

Với sự sáng tạo không ngừng nghỉ của con người, bàn trà sofa được tạo ra với nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau đem lại vô vàn sự lựa chọn và kết hợp cho gia chủ.

+ Bộ sofa da với bàn trà hình chữ nhật

Bàn trà hình chữ nhật là kiểu dáng phổ biến và dễ kết hợp nhất hiện nay, bởi dễ kết hợp với sofa văng, sofa chữ L và cả các mẫu sofa chữ U cỡ lớn,… Kích thước bàn trà hình chữ nhật có thể thay đổi linh hoạt chiều dài và chiều rộng, có thể “tùy cơ ứng biến” với bộ sofa cũng như điều kiện thực tế không gian.

Nếu phòng khách nhà bạn bị hạn chế về diện tích nên chọn bàn trà hình chữ nhật cỡ nhỏ, đơn giản kết hợp với sofa văng 3 chỗ ngồi hoặc sofa góc chữ L gọn đẹp. Với những không gian phòng khách rộng rãi, thoáng đãng những chiếc bàn trà gỗ tự nhiên kích thước lớn, cùng bộ ghế sofa chữ U sang trọng hẳn là một quyết định sáng suốt.

Xu hướng thiết kế bàn trà hình chữ nhật hiện nay ưu tiên phong cách hiện đại với các tiêu chí đơn giản, gọn gàng thuận tiện cho việc kết hợp cũng như sắp xếp bàn ghế sofa phòng khách.

+ Bộ sofa da với bàn trà hình vuông

Theo kinh nghiệm thiết kế lâu năm cũng như thực tế sử dụng, chúng tôi đánh giá bàn trà hình vuông hay bất cứ chất liệu nào cũng vậy kết hợp “ăn khớp” nhất với các mẫu sofa góc. Thiết kế sofa chữ L là một lựa chọn thông minh cho những căn phòng khách nhỏ bởi khả năng tối ưu không gian và che giấu khuyết điểm hiệu quả.

Đặc biệt, sofa chữ L bản thân nó đã tạo thành một góc vuông hoàn hảo, khi kết hợp với bàn trà vuông nó tạo nên sự cân đối và hài hòa cho tổng thể. Những góc vuông sắc nét mang phong cách mạnh mẽ nhưng không khô cứng. Thiết kế này trông cũng góc cạnh không khác gì bàn trà chữ nhật nhưng nó có thể thay đổi linh hoạt, xoay theo nhiều hướng mà không ảnh hưởng đến diện tích.

Ngoài ra, bàn trà vuông cũng có thể tạo bộ đôi tuyệt vời với những chiếc ghế sofa văng dài. Đây là giải pháp tối ưu cho những không gian phòng khách chung cư vốn chật hẹp.

+ Bộ sofa da với bàn trà hình tròn

Bàn trà hình tròn là sự góp mặt tuyệt vời mang đến sự mới lạ và phong cách hơn cho không gian tiếp khách. Đây là sự kết hợp được nhiều khách hàng lựa chọn trong thời gian gần đây. Ưu điểm của các mẫu thiết kế bàn trà hình tròn là không góc chết, có thể xoay được mọi hướng mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ, diện tích.

Có một lưu ý nhỏ khi kết hợp sofa da với bàn trà hình tròn, là thiết kế ghế ngồi mềm mại hơn một chút với những đường bo tròn tinh tế. Dù là sofa bằng da, sofa bằng vải nỉ hay ghế phòng khách làm từ gỗ tự nhiên,… thay thế các góc cạnh vuông vức bằng những đường cong nhẹ nhàng và uyển chuyển để tạo sự đồng điệu, nhất quán cao về thẩm mỹ.

Cách điệu hóa đi một chút chúng ta có các mẫu bàn trà hình elip bám theo chiều dài của chiếc ghế sofa chữ L hoặc sofa chữ U tạo nên sự kết hợp ăn ý.

♥ Kết hợp bộ sofa da với bàn trà cao cấp theo chất liệu

Chất liệu dùng để làm bàn trà hiện nay không chỉ có gỗ tự nhiên, các loại gỗ công nghiệp mà còn có kính, kim loại hay hợp kim,… Sự ăn ý về chất liệu giữa bàn trà và bộ ghế sofa cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ chung, sự nhất quán trong không gian phòng khách.

+ Bộ sofa da với bàn trà chất liệu gỗ

Bàn trà làm bằng gỗ thì chắc chắn đi kèm với ghế sofa bằng gỗ tự nhiên là hợp ý nhất. Tốt hơn hết là các bạn nên kết hợp đồng chất, ví dụ bàn trà bằng gỗ óc chó sẽ đi kèm với ghế sofa bằng gỗ óc chó để tạo sự thống nhất, “tuy 2 mà 1” cho bộ bàn ghế tiếp khách tăng thêm tính thẩm mỹ.

Bàn trà gỗ được coi là một trong những chất liệu thông dụng bậc nhất trên thị trường hiện nay. Mức giá của bàn trà gỗ tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt là loại gỗ. Đối với các loại gỗ tự nhiên quý hiếm như: gỗ xoan đào, gỗ sồi sẽ có mức giá đắt hơn các loại gỗ như gỗ thông, gỗ xà cừ, gỗ công nghiệp, gỗ ván ép…

Một điểm cộng của bàn trà gỗ tự nhiên nữa đó là “bất chấp” mọi phong cách thiết kế và vô cùng “dễ tính” trong việc kết hợp với các chất liệu khác. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp bàn trà gỗ tự nhiên với sofa da hoặc sofa nỉ, làm sao để màu sắc, kiểu dáng hài hòa là được.

+ Bộ sofa da với bàn trà mặt đá

Bàn trà mặt đá là một trong những sản phẩm được yêu thích hiện nay, đặc biệt với những gia chủ mê đắm phong cách thiết kế sang trọng, cổ điển. Bàn trà sofa mặt đá tự nhiên hay đá nhân tạo đều mang tới vẻ đẹp quyền lực cho phòng khách.

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, đá nhân tạo sở hữu rất nhiều màu sắc đẹp, bắt mắt và thời thượng cho gia chủ lựa chọn. Sử dụng bàn trà sofa đá được yêu thích bởi vẻ đẹp trường tồn với thời gian, dễ dàng lau chùi vệ sinh và không lỗi mốt. Các loại bàn trà mặt đá thường được kết hợp với phần chân từ kim loại để tăng thêm vẻ đẹp.

Địa Chỉ Sản Xuất Sofa Da Với Bàn Trà Cao Cấp Chất Lượng

Chắc hẳn gia chủ đang muốn tìm kiếm một địa chỉ sản xuất mẫu sofa da và bàn trà đẹp giá thành hợp lý lại đảm bảo chất lượng. Khi mua sắm ghế sofa, bàn sofa,… gia chủ nên tìm kiếm những địa chỉ uy tín trên thị trường để không phải lo lắng về chất lượng hay giá thành sản phẩm.

Các địa chỉ có thương hiệu đều có chế độ bảo hành và hậu mãi tốt an tâm cho người mua. Tìm kiếm địa chỉ mua sofa, bàn trà sofa chất lượng, giá rẻ đừng bỏ qua Sofatienphat.com – Thương hiệu nội thất hàng đầu Hồ Chí Minh, chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất với thiết kế hiện đại trẻ trung, chất lượng đạt chuẩn quốc tế cùng dịch vụ giao hàng tận nơi.

Nhằm tri ấn quý khách hàng và đối tác có một mùa Giáng sinh tưng bừng và nhiều ý nghĩa. Nội Thất & Sofa Tiến Phát thực hiện Chương trình mua Sofa cao cấp giảm giá lên đến 10%-30% kèm quà tặng từ 01/12/2022 – 31/12/2022. Bạn có thể hết sức an tâm và hài lòng khi mua hàng tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát.

Những thông tin trên đây đã chia sẻ cho bạn về sự kết hợp giữa bộ ghế sofa da với bàn trà sofa cao cấp hợp lý với từng không gian cũng như những mẫu bàn trà đang được yêu thích nhất hiện nay hy vọng đã giúp gia chủ lựa chọn được sản phẩm ưng ý cho gia đình mình.

Bạn hãy liên hệ với Nội Thất & Sofa Tiến Phát để được tư vấn, hỗ trợ tận tình khi mua ghế sofa bằng 2 cách sau nhé!

  • Tới trực tiếp showroom của Nội Thất & Sofa Tiến Phát toạ lạc tại địa chỉ tại 31A Phan Văn Hớn – Phường Tân Thới Nhất – Quận 12 – TpHCM 
  • Mua hàng online, quý khách liên hệ theo:
0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp