Tại Sao Không Nên Đặt Sofa Dưới Bàn Thờ?

Có nên đặt sofa phòng khách dưới bàn thờ hay không là thắc mắc của nhiều người. Không phải gia đình nào cũng đủ rộng rãi để có thể làm phòng khách và phòng thờ riêng, đặc biệt là trong thời buổi đất chật người đông như hiện nay. Và cũng chính vì diện tích có hạn, nên các gia đình thường tìm cách ghép các phòng hay sắp xếp đồ đạc sao cho tiết kiệm diện tích nhất có thể. Vậy trong trường hợp, có nên đặt ghế sofa dưới bàn thờ để tận dụng diện tích hay không? Trong bài viết ngày hôm nay, Nội Thất & Sofa Tiến Phát sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này nhé.

Dựa Trên Nguyên Tắc Phong Thủy

Khu vực thờ cúng là nơi linh thiêng và tôn nghiêm, thể hiện tình cảm của con cháu đối với ông bà cha mẹ, nguồn cội tổ tiên nên bạn cần đảm bảo khu vực này được đối xử kính trọng nhất. Nếu gia đình bạn có khả năng làm khu vực riêng như gian thờ, phòng thờ thì không nên gộp phòng khách với phòng thờ trừ khi không còn cách nào khác.

Nếu bạn là người để ý đến phong thủy thì càng không nên bỏ qua phần chi tiết này. Với khu vực, không gian thờ cúng rộng rãi, thoáng đãng sẽ giúp tài lộc và may mắn tràn ngập trong nhà. Nếu bạn đặt ghế sofa dưới bàn thờ thì sự thịnh vượng sẽ bị kìm hãm mà giảm đi đáng kể, ảnh hưởng lớn đến vận khí của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là gia chủ.

Dựa Trên Tính Lịch Sự

Khi có khách đến chơi nhà, thông thường họ sẽ khá tế nhị và ngại trong việc tiếp xúc với không gian tâm linh của gia đình vì đây là lịch sự và tôn trọng đối với gia chủ. Hơn nữa, khu vực tâm linh, thờ cúng cần tĩnh lặng và yên tĩnh vì được xem là nơi linh thiêng nhất của gia đình nên bạn cần lưu ý đặc biệt khi bày trí để đảm bảo sự thoải mái cho khách đến chơi nhà mà cũng không phạm đến khu vực thờ cúng.

Nếu bạn đặt ghế sofa dưới bàn thờ của gia đình, bạn sẽ thấy những vị khách trở nên không thoải mái và nhanh chóng tìm cách ra về sớm mà không ở lại quá lâu.

==>> Như những gì đã phân tích ở trên thì việc đặt bộ sofa phòng khách dưới bàn thờ là điều không nên làm. Nhưng trên thực tế, thiết kế các căn hộ chung cư đặc biệt là chung cư nhỏ họ thường không có nhiều sự chọn lựa để bài trí. Do vậy nhiều trường hợp do không thể sắp sếp được vị trí bàn thờ và vị trí kê sofa. Nên nhiều gia chủ vẫn phải kê bộ sofa dưới bàn thờ vì diện tích bắt buộc phải làm như vậy.

Những Vị Trí Không Nên Kê Sofa Phòng Khách

Dưới đây là một số vị trí không thích hợp để đặt bộ sofa phòng khách. Chúng có thể tác động đến yếu tố phong thuỷ, hoặc cản trở sinh hoạt của gia đình.

♥ Không đặt sofa giữa lối đi lại

Đặt sofa tại góc phòng là vị trí phù hợp nhất. Bởi đây sẽ tận dụng được không gian phần còn lại để trang trí, tiếp khách. Không ai đặt sofa ngay cửa ra vào hoặc lối đi cả. Như vậy sẽ bất tiện cho người sử dụng. Vị trí này có thể sử dụng bộ sofa 2-3 ghế hoặc các mẫu sofa góc, sofa văng tương ứng.

Nếu phòng rộng thì chúng ta tùy theo kích thước của phòng lựa chọn sofa chữ U hoặc chữ C. Lấy bộ sofa làm vị trí trung tâm của phòng và kết hợp thêm bàn trà sofa để đẹp hơn và tinh tế hơn.

♥ Không đặt sofa trực diện hướng cửa chính

Luồng khí ở cửa chính sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của người ngồi. Vậy nên không nên đặt sofa phòng khách ở hướng cửa chính.

♥ Không để khoảng trống phía sau sofa

Theo phong thủy, phía sau sofa nên là các vật có sự vững chãi. Có thể đó là tường, kệ tủ, bình phong,… Điều này sẽ giúp cho tài lộc của gia chủ được lợi. Hãy kê sofa của bạn sát vào các vật ấy đừng để chừa khoảng trống.

♥ Không đặt gương sau sofa

Rất nhiều gia chủ thích sử dụng gương trong phòng khách để tạo không gian rộng. Nhưng xin lưu ý không được để gương sau sofa nhé. Điều này sẽ khiến gia chủ bất ổn, người ngồi không thoải mái đâu.

♥ Không kê sofa dưới xà nhà

Vị trí xà ngang là vị trí chấn nên cũng đừng đặt sofa dưới này nhé. Bạn chắc chắn sẽ không muốn thư giãn trên chiếc sofa bị áp bức này đâu.

Nên Đặt Ghế Sofa Tại Các Vị Trí Sau?

Nếu vẫn chưa biết vị trí đặt ghế sofa sao cho phù hợp thì dưới đây là những gợi ý. Vừa đảm bảo quá trình sinh hoạt trong gia đình không bị ảnh hưởng vừa giúp không gian trong phòng đẹp hơn, sang trọng hơn.

♥ Góc phòng

Đây là vị trí thường dùng để đặt bộ ghế sofa. Vừa đảm bảo căn phòng đẹp hơn vừa giúp căn phòng rộng hơn. Tại đây có thể sử dụng các mẫu ghế sofa góc hoặc sofa văng cho phù hợp. Chúng sẽ khiến những căn phòng diện tích rộng hơn. Tối ưu hóa diện tích những góc tối trong phòng. Vì thế người sử dụng luôn có cảm giác căn phòng rộng hơn khá nhiều.

♥ Trung tâm phòng

Đặt ghế sofa tại đây thì bộ sofa sẽ là điểm nhấn của căn phòng. Chúng ta cần tập trung trang trí cho bộ ghế sofa để tạo được nét riêng biệt. Khi đặt sofa tại đây sẽ hứng được trọn năng lượng từ bên ngoài. Chúng sẽ được giữ lại toàn bộ thay vì lại thoát ra như những vị trí khác. Tất nhiên cũng cần lựa chọn sofa phù hợp với diện tích phòng. Sao cho kích thước chúng tương ứng nhất. Tránh làm mất đi sự thoải mái, rộng rãi của của cả căn phòng.

♥ Bên trái hoặc phải cửa ra vào

Vị trí này cũng là vị trí đặt ghế sofa được nhiều người sử dụng. Khi đặt sofa tại đây thì sẽ tạo nên sự rộng rãi thông thoáng cho các vị trí còn lại trong phòng. Từ đó có thể sử dụng để di chuyển, đi lại mà không bị ảnh hưởng. Hơn nữa, đặt những kệ tivi hoặc trang trí trong phòng khách là phù hợp và hợp lý. Lựa chọn ghế sofa phòng khách góc trái hoặc góc phải là lựa chọn tốt nhất.

Địa Chỉ Bán Sofa Đẹp Giá Rẻ + Nhận Đóng Sofa Theo Yêu Cầu

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Nội Thất & Sofa Tiến Phát, quý vị đã có câu trả lời cho mình có nên đặt sofa phòng khách dưới bàn thờ hay không. Chỉ cần một vài lưu ý nhỏ, bạn có thể dễ dàng sở hữu không gian phòng khách phù hợp theo phong thuỷ.

Nội Thất & Sofa Tiến Phát – Địa chỉ bán sofa phòng khách giá rẻ uy tín tại Hồ Chí Minh. Chúng tôi có đủ kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc để quý khách lựa chọn cho phòng khách nhà mình. Ngoài ra, Xưởng Nội Thất & Sofa Tiến Phát còn nhận đóng sofa phòng khách theo yêu cầu riêng – Hợp không gian

  • Kích thước vừa vặn với không gian kê từng nhà
  • Chất liệu sofa da, vải nỉ, gỗ,… theo mong muốn
  • Màu sắc sofa hợp với nội thất, phong thuỷ, sở thích
  • Thay đổi cả những chi tiết nhỏ: tay vịn, tựa lưng, rút khuy, đính hạt,…

Các mẫu sofa đẹp đều được sản xuất trực tiếp tại xưởng, không qua trung gian. Đảm bảo chất lượng được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đến tay khách hàng. Cùng với mức giá không thể rẻ hơn. Hãy liên hệ ngay với Sofa Tiến Phát để sở hữu bộ sofa phòng khách đẹp ưng ý nhất.

Quý khách có thể đến trực tiếp showroom Nội Thất & Sofa Tiến Phát theo đường dẫn:

https://goo.gl/maps/Qc6piEArKU9TkXRE7, hoặc liên hệ đội ngũ nhân viên Nội Thất & Sofa Tiến Phát để được ship hàng đến tận nhà theo các cách:

Rất hân hạnh được phục vụ!

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp