Tham Khảo Các Mẫu Tủ Tab Đầu Giường Phù Hợp Phòng Ngủ

Ngày nay, tủ tab đầu giường hay còn được biết với tên gọi khác là tủ đầu giường, đôn đầu giường đã trở thành đồ nội thất quen thuộc, không thể thiếu trong phòng ngủ. Chiếc tủ không chỉ dùng để trang trí, mà nó còn có thể đựng được rất nhiều vật dụng khác. Hãy để Nội Thất & Sofa Tiến Phát giúp bạn chọn ra một mẫu tab đầu giường đẹp nhất, khiến cho phòng ngủ của bạn trở nên thời thượng hơn.

Tủ Tab Đầu Giường Là Gì?

Tủ đầu giường còn được gọi với tên khác là tab đầu giường là một sản phẩm nội thất phòng ngủ với kích thước nhỏ gọn thường đi kèm với giường ngủ. Khi nghe đến tên sản phẩm chúng ta có thể dễ dàng nhận biết được vị trí đặt tại đầu giường. Dựa trên phong cách của từng phòng ngủ chủ nhân căn phòng có thể chọn 1 hoặc là 2 tủ đặt ở bên cạnh.

Tab đầu giường giống như chiếc bàn nhỏ để gia chủ đặt đèn ngủ, đồng hồ báo thức, sách,… ở hai bên giường, tăng tính thẩm mỹ và thời thượng. Phần ngăn kéo của tab đầu giường thường để chứa đồ mỹ phẩm, trang sức, đồ dùng cá nhân.

Hiện nay có nhiều mẫu tab đầu giường khác nhau và kích cỡ khác nhau mà bạn có thể tùy biến lựa chọn cho không gian căn phòng của mình.

Lợi Ích Của Một Chiếc Tủ Đầu Giường

Thiết kế tab đầu giường với kiểu dáng lạ mắt, chất liệu đa dạng và nhiều phong cách như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, phong cách Bắc Âu,…góp phần tạo điểm nhấn độc đáo cho căn phòng, đem lại sự sang trọng, thu hút hoặc trẻ trung, năng động tuỳ theo sở thích. Bạn có thể trang trí thêm những lọ hoa hay chậu cây xanh nhỏ để căn phòng thêm sinh động.

Tạo phong cách sang trọng cho căn phòng

Tủ tab đầu giường kết hợp cùng các vật dụng bày trí khéo léo, tạo nên dấu ấn riêng đầy màu sắc cho căn phòng. Với những vật dụng đơn giản như một khung ảnh nhỏ, một lọ hoa hay một chiếc đèn ngủ thì không gian nghỉ ngơi của bạn đã dễ thương hơn rất nhiều.

Tăng không gian để đồ

Tủ đầu giường ngoài việc phối hợp cùng các nội thất khác tạo nên sự hài hòa trong bố cục mà còn tăng thêm không gian lưu trữ các vật dụng cá nhân. Khi mà bạn đang nằm trên giường, bạn sẽ không cần phải đi đâu xa hay rời khỏi giường để lấy đồ.

Tủ đầu giường ưu tiên những vật dụng nhỏ, lặt vặt như tiền bạc, thuốc men, mỹ phẩm,….Với những bạn có sở thích đọc sách thì tủ đầu giường như một kệ sách nhỏ để đựng những cuốn “sách gối đầu giường”.

Trở thành bàn trang điểm mini 

Đối với căn phòng không có nhiều không gian để đặt bàn trang điểm lớn, nhưng bạn lại có nhu cầu sử dụng thì nên làm gì? Một chiếc tủ tab đầu giường với ngăn kéo tiện dụng đặt thêm một chiếc gương nhỏ lên mặt tủ. Bạn đã có ngay cho mình một bàn trang điểm mini, mà không cần phải đau đầu để nghĩ về việc mua bàn trang điểm nào nữa.

Khu vực đặt đèn ngủ

Đèn ngủ thường là một vật dụng mà phần lớn các gia đình hiện đại đều sử dụng. Ánh sáng dịu nhẹ từ đèn ngủ tạo nên không gian ấm áp, dễ chịu cho căn phòng của bạn, giúp bạn có những giấc ngủ sâu và tốt hơn.

Hơn nữa, một chiếc đèn nho nhỏ để phục vụ cho việc đọc sách của mình hay các nhu cầu khác cần một ánh sáng vừa đủ.

Bí Quyết Chọn Loại Tab Đầu Giường Tốt Nhất Cho Phòng Ngủ

Để chọn được mẫu tủ tab đầu giường đẹp và phù hợp, bạn không thể bỏ qua những lưu ý về chất liệu, kích thước và màu sắc, kiểu dáng dưới đây.

Chất liệu tủ đầu giường hiện đại

Hiện nay, kệ đầu giường được sản xuất với nhiều chất liệu khác nhau tương ứng giá thành phù hợp với người tiêu dùng. Ví dụ, trang trí phòng ngủ nhỏ, phòng trọ thì các bạn thường thích sử dụng những tab đầu giường mini nhựa, inox, sắt hoặc khung sắt mặt gỗ có giá thành rẻ hơn.

Còn đối với phòng ngủ dành cho vợ chồng hay những gia đình có đầu tư thiết kế nội thất thường sẽ chọn chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp.

Màu sắc tủ đầu giường phải phù hợp với tổng thể nội thất

Các màu sắc của tủ đầu giường hiện đại bao gồm những mẫu tủ có màu đơn sắc như trắng, đen, xanh đen, xám cho đến những màu giả gỗ óc chó, nâu đỏ, màu cánh gián đẹp mắt hoặc những gam màu gỗ sáng nhẹ nhàng, trang nhã dễ dàng phối hợp với nội thất phòng ngủ.

Ngoài lựa chọn theo sở thích, hài hoà với phong cách chung của tổng thể không gian thì bạn có thể tham khảo những màu sắc hợp phong thuỷ trong gia đình để tìm được mẫu tủ đầu giường ưng ý nhất.

Cách bố trí tủ đầu giường phổ biến

Thông thường, sẽ có 2 cách đặt tab đầu giường, bao gồm: đặt song song hai bên, tạo ra bố cục không gian phòng ngủ cân xứng, hài hoà và lối đi lại thoải mái cho cả 2 bên, thích hợp cho phòng ngủ có diện tích rộng.

Cách còn lại tab đầu giường sẽ được đặt 1 bên và bên còn lại là bàn học, bàn trang điểm hoặc giường ngủ đặt sát góc tường, đây là kiểu bố trí dành cho phòng ngủ nhỏ.

Kích Thước Kệ Đầu Giường Chuẩn Hiện Nay

Bạn có thể dựa theo diện tích phòng ngủ hoặc diện tích giường ngủ để chọn kích thước tủ tab đầu giường cân xứng. Một số kích thước tủ đầu giường hiện nay có chiều cao dao động khoảng: 40cm – 70cm, chiều rộng và chiều dài sẽ tương đương trong khoảng: 40cm x 50cm. Đây là kích thước khá nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích trong phòng, được thiết kế thêm 2 3 ngăn kéo hoặc phân tầng để bạn sắp xếp đồ đạc tiện lợi hơn.

Tùy theo diện tích phòng ngủ, phong cách thẩm mỹ và kích thước các vật dụng khác, mà bạn có thể đặt riêng sản phẩm ở cơ sở sản xuất.

  • Tab đầu giường nhỏ: 0.4 x 0.5 x 0.3 m (rộng x dài x cao).
  • Tab đầu giường vừa: 0.45 x 0.55 x 0.5 m (rộng x dài x cao).
  • Tab đầu giường lớn: 0.38 x 0.5 x 0.59 m (rộng x dài x cao).

Lưu ý:

  • Chiều cao của tủ đầu giường phụ thuộc nhiều vào thiết kế giường để tạo nên sự đồng bộ, cân đối về mặt bố cục.
  • Bạn cần xác định được phong cách mà mình mong muốn, vì kiểu dáng của tủ tab đầu giường khá đa dạng, từ hiện đại đến cổ điển, tân cổ điển,…

Bảo Quản Và Vệ Sinh Tủ Đầu Giường Luôn Đẹp Như Mới

Ngoài việc mua sắm và sở hữu những loại tủ tab giường ngủ chất lượng, cao cấp. Thì độ bền cũng như tính thẩm mỹ cũng còn phụ thuộc vào cách bạn bảo quản và vệ sinh trong quá trình sử dụng. Nếu biết cách chăm chút cho sản phẩm, tủ đầu giường sẽ luôn đẹp như mới.

Vệ sinh thường xuyên, định kỳ

Bất cứ món đồ nội thất nào, không chỉ riêng tủ tab đầu giường đều cần được vệ sinh định kỳ, để giữ được sự sạch sẽ, sáng bóng lâu bền. Đặc biệt hơn, đối với các sản phẩm bằng gỗ thì càng cần được vệ sinh kỹ lưỡng để không bị ẩm mốc, mối mọt tấn công, làm ảnh hưởng tuổi thọ của sản phẩm.

Với các loại tủ đầu giường bằng gỗ tự nhiên, nếu bạn càng lau chùi thì sản phẩm sẽ ngày càng sáng bóng hơn. Với mục đích chính để loại bỏ bụi bặm bám trên bề mặt, ảnh hưởng chất liệu gỗ,… thì sản phẩm sẽ không bị hoen gỉ bề mặt hay mảng bám cứng đầu tồn tại lâu.

Bạn nên sử dụng khăn mềm vắt ẩm và một chiếc khăn khô với dung dịch vệ sinh phù hợp với chất liệu. Bạn nên lau theo một chiều vòng tròn để tránh làm xước bề mặt của sản phẩm. Ngoài ra, bạn nên làm khô ngay lập tức để không đọng lại nước, ảnh hưởng độ bền của chúng.

Hạn chế tiếp xúc với nước, không khí ẩm 

Cần tránh tiếp xúc với nước một cách thường xuyên. Khi chúng bị thấm nước, các thớ gỗ có thể gây nên sự phồng rộp bề mặt, giảm độ bền cũng như tính thẩm mỹ.

Đặc biệt các gia đình ở miền Bắc, không khí có độ ẩm cao nên bạn cần đóng kín cửa sổ để hạn chế gió ẩm vào nhà. Hoặc kê tủ đầu giường cao lên hay bọc cao su dưới phần chân.

Hạn chế tác động lực quá lớn 

Tuy các loại tủ đầu giường đều được đóng chắc chắn nhưng vì kích thước của chúng không đồ sộ như tủ quần áo hay các loại tủ khác. Nên bạn vẫn không nên đặt quá nhiều đồ có sức nặng lớn lên đó. Bạn chỉ nên đặt các vật dụng nhỏ, gọn như đèn ngủ, sách,… Đây là cách sử dụng đúng nhất cho tủ đầu giường.

Tham Khảo Các Mẫu Tủ Tab Đầu Giường Phù Hợp Phòng Ngủ

Cùng khám phá những mẫu tab đầu giường đẹp theo nhiều phong cách dưới đây và chọn cho mình mẫu tab ưng ý nhé.

Mẫu tab đầu giường đẹp phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại chú trọng vào công năng và lược bỏ những chi tiết trang trí cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Các mẫu tab đầu giường theo phong cách này phù hợp với các phòng ngủ hiện đại, đơn giản. Đặc biệt, các phòng có diện tích nhỏ có thể sử dụng loại tủ đầu giường này để tiết kiệm diện tích.

Tab đầu giường cổ điển

Những đường nét tỉ mỉ, uốn lượn của các bộ tủ đầu giường sẽ làm không gian nghỉ ngơi của bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn rất nhiều.

Tủ đầu giường cổ điển phù hợp với những không gian phòng ngủ có phong cách cổ điển tạo sự đồng bộ trong thẩm mỹ. Bên cạnh đó, tủ đầu giường cổ điển thường có các hộc tủ tích hợp để bạn lưu trữ các loại đồ đạc nhỏ cần thiết.

Tab đầu giường đẹp phong cách Tân cổ điển

Tân cổ điển (Neo Classic) nhấn mạnh vào tính trật tự, nghệ thuật. Tuy không nhiều hoạ tiết như phong cách cổ điển, tuy nhiên Neo Classic vẫn có những chi tiết thủ công vô cùng tinh tế.

Tủ đầu giường cơ bản 

Đây là dạng tủ tab đầu giường phổ biến nhất mà bạn có thể tìm thấy được ở nhiều cơ sở cung cấp nội thất trên thị trường. Giá thành của loại sản phẩm này thường khá rẻ và cũng không có nhiều mẫu mã.

Tủ đầu giường tròn 

Tab đầu giường tinh tế được thiết kế cách điệu bằng hình tròn, elip tạo nên sự mềm mại khiến không gian thêm phần dễ chịu. Tab đầu giường hình tròn sẽ là điểm nhấn đặc biệt cho không gian nghỉ ngơi của bạn.

Tab đầu giường bằng kim loại

Các loại tủ tab đầu giường bằng kim loại được phát triển những năm gần đây mang đến không gian vô cùng sang trọng, hiện đại. Bề mặt sản phẩm được phủ một lớp sơn tĩnh điện để tránh tác động từ môi trường.

Tab đầu giường gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên được xem là chất liệu cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại với sự dẻo dai, độ bền cao, màu sắc tự nhiên đẹp mắt, an toàn sức khỏe và đem lại giá trị thẩm mỹ cho căn phòng. Một số loại tủ đầu giường gỗ tự nhiên như: gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ óc chó,…

Đôn đầu giường gỗ tự nhiên khung sắt

Xưởng Sản Xuất Tủ Tab Đầu Giường, Thi Công Phòng Ngủ Đẹp Giá Rẻ

Nội Thất & Sofa Tiến Phát là đơn vị thiết kế và thi công nội thất với các dịch vụ trọn gói cho hạng mục phòng ngủ, phòng khách bếp khu vực TpHCM. Hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành và đội ngũ thiết kế trẻ sáng tạo, chúng tôi không ngừng đổi mới, cập nhật xu hướng, giúp gia chủ lên ý tưởng thiết kế và hoàn thiện công trình một cách nhanh chóng, rõ ràng. Hiện nay, chúng tôi sở hữu xưởng sản xuất nội thất, chuyên cung cấp các sản phẩm cho dự án thi công và trực tiếp bán các sản phẩm nội thất gia đình cho khách hàng có nhu cầu.

Tại sao nên lựa chọn Nội Thất & Sofa Tiến Phát?

Hiện nay, tủ tab đầu giường được cung cấp khá nhiều tại các cơ sở bày bán hàng nội thất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mua được sản phẩm nội thất chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cho người sử dụng. Bạn cần tìm hiểu trước địa chỉ cung cấp cũng như xác định phong cách giường ngủ mà mình mong muốn, để nhanh chóng sở hữu được bộ sản phẩm thích hợp.

Trong đó, bạn có thể tìm hiểu thông qua các phương tiện truyền thông, các sàn thương mại điện tử và những website của các cơ sở cung cấp nội thất, tìm hiểu qua mẫu mã có sẵn cũng như các chính sách của địa chỉ.

Mong rằng những điều chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại sản phẩm này. Hiện nay, Nội Thất & Sofa Tiến Phát có các sản phẩm combo giường tủ phòng ngủ có bao gồm tủ đầu giường với thiết kế, kiểu dáng, kích thước cân đối với nhau. Nếu cần biết thêm thông tin chi tiết về bộ sản phẩm, bạn có thể liên hệ qua hotline hoặc trên website, fanpage của Nội Thất & Sofa Tiến Phát bạn nhé!

  • Tới trực tiếp showroom của Nội Thất & Sofa Tiến Phát toạ lạc tại địa chỉ tại 31A Phan Văn Hớn – Phường Tân Thới Nhất – Quận 12 – TpHCM 
  • Mua hàng online, quý khách liên hệ theo:
0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp