Cách Kê Bàn Trà – Ghế Sofa Đón Tài Lộc – May Mắn

Bàn tràGhế sofa được xem là món đồ nội thất quan trọng trong phòng khách của ngôi nhà. Cũng chính vì vậy việc đặt bàn ghế sofa ở vị trí nào, hướng ra sao được hầu hết các gia đình Việt quan tâm. Theo ngũ hành, mọi sự hợp phong thủy sẽ hanh thông, thuận lợi hơn. Do đó, không ít gia đình tìm hiểu về cách kê bàn trà – ghế sofa hợp phong thủy để đón tài lộc, may mắn về nhà. Nếu bạn đang tìm hiểu vấn đề này đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Cách Chọn Màu Sắc Bàn Ghế Sofa Hợp Phong Thủy Cho Các Mệnh

Trong phong thủy người ta quan niệm rằng, sofa là biểu tượng cho vách núi, còn bàn trà mang ý nghĩa biểu tượng cho dòng sông. Do đó, sofa và bàn trà thường đi kèm với nhau trong phòng khách các gia đình. Bạn nên kê gần nhau với khoảng cách gần. Sofa ở sau, bàn trà ở trước tạo lên sự hài hòa.

♥ Chọn sofa theo mệnh Kim

Sofa màu trắng, màu bạc, màu vàng hợp với người mang mệnh Kim.

♥ Chọn sofa theo mệnh Mộc

Với màu sắc sofa, bạn có thể chọn theo mệnh. Người mệnh Mộc nên chọn sofa màu tương sinh như: xanh nước biển, tím xanh, màu đen, màu xanh lá cây.

♥ Chọn sofa theo mệnh Thủy

Người mệnh Thủy hợp với gam màu như: màu đen, màu tím xanh, màu xanh nước biển. Màu trắng, màu bạc của mệnh Kim cũng là màu tốt cho mệnh Thủy.

♥ Chọn sofa theo mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa nên lựa chọn ghế sofa có màu xanh lá cây, màu đỏ, hồng, tím, màu cam.

Chọn sofa theo mệnh Thổ

Các màu hợp với người mệnh Thổ gồm: màu đỏ, hồng, cam, nâu đất.

Có thể bạn quan tâm:

Cách Kê Bàn Trà – Ghế Sofa Đón Tài Lộc – May Mắn

Trước tiên, để kê bàn trà – ghế sofa đẹp thì bạn cần chọn được một bộ sofa hay bộ salông phòng khách hợp với không gian mà mình sẽ bài trí. Kích thước của sofa phải phù hợp, không nên quá to hoặc quá nhỏ so với phòng khách làm không gian trở nên trống trải hoặc bức bí. Màu sắc sofa cũng cần lựa chọn sao cho phù hợp với tông màu chủ đạo của phòng khách và mệnh phong thủy của gia chủ.

♥ Hướng đặt ghế sofa

Hướng đặt sofa đúng sẽ mang đến sự thanh thoát cho phòng khách và hơn thế nữa, tài vận của gia chủ may mắn sẽ được hanh thông.

  • Với ngôi nhà hướng Đông: sofa nên đặt hướng chính Đông, Đông Nam, chính Nam, chính Bắc của phòng.
  • Với ngôi nhà hướng Tây: sofa nên đặt hướng Tây Nam, chính Tây, Tây Bắc và Đông Bắc của phòng.

♥ Không tùy tiện di chuyển vị trí sofa

Có nên thường xuyên thay đổi vị trí kê sofa hay không đó là câu hỏi được nhiều người đặt ra? Sofa giống như linh vật trong ngôi nhà hiện đại nên thường được các gia chủ đặt cố định. Bạn không nên đặt tùy tiện sofa ở các vị trí khác nhau mà hãy xem xét kỹ lưỡng không gian kê sofa thích hợp. Từ đó, giúp cho căn nhà trở nên có sức sống và đồng thời cũng ngầm ý thể hiện sự vững chãi khi đặt sofa.

♥ Không kê ghế sofa dưới xà ngang của nhà

Một trong những vị trí mà bạn không nên kê sofa dưới xà ngang của nhà. Bởi lẽ đặt sofa ở vị trí đó theo quan niệm của người Việt là đang đè nặng lên người ngồi. Bạn sẽ có cảm giác không an toàn, như có vật gì đè lên đầu của mình. Theo phong thủy cách bố trí này là không hợp phong thủy và cơ thể không thoải mái.

♥ Không kê ghế sofa quay ngược hướng vào bàn thờ

Tại các căn hộ chung cư phòng khách thường được thiết kế thêm bàn thờ phục vụ cho việc hương khói và thờ cúng. Chính đặc thù bài trí như vậy nên bạn cần chú ý không kê sofa quay ngược hướng vào bàn thờ. Điều này được cho là không hợp với phong thủy. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên kê hướng thẳng vào bàn thờ.

♥ Không nên kê ghế sofa một bộ rưỡi, nên dùng đủ bộ

Thường thì sofa được bài trí theo bộ nên được gia chủ kê theo cả bộ luôn. Tuy nhiên, sofa có thể dùng lẻ theo sở thích của chủ nhà. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả trang trí cũng như hợp phong thủy thì bạn nên sử dụng đủ bộ sofa. Điều này được cho là cách kê sofa vẹn tròn, mang đến cảm giác đầy đủ cho gia chủ.

♥ Nguyên tắc “nước chảy chỗ trũng”

Để tụ khí vượng nhà, sofa thường được đi kèm với bàn trà. Không chỉ đơn thuần là cách bài trí thông thường phục vụ cho việc đón tiếp khách mà cách bài trí này còn mang đến rất nhiều ý nghĩa phong thủy. Nếu như sofa giúp tụ khí thì bàn trà chính là xoáy giữ khí tốt nhất.

♥ Nên kê bàn trà thấp hơn ghế sofa

Sofa thường được kê cao hơn bàn trà để giữ khí. Chính vì giữ khí nên bàn trà không được cao hơn mặt ghế sofa. Nguyên tắc đúng nhất là bàn trà thấp hơn mặt ghế sofa một chút theo thế thoải dần, giống như nước chảy chỗ trũng. Đây chính là bí quyết nhiều người khi mua sofa ít khi để ý, nhưng lại mang tính quyết định. Dù bộ sofa có đắt tiền và đẹp đến mấy, nếu không tuân theo nguyên tắc này thì chỉ đẹp về thẩm mỹ mà không có giá trị phong thủy tụ tài.

♥ Tránh kê ghế sofa thẳng đối diện với cửa

Khi kê ghế sofa phòng khách, bạn không nên đặt đối diện với cửa chính hoặc cửa sổ. Cửa được cho là vị trí đón các luồng khí, không khí vào trong nhà. Cũng chính vì vậy mà đặt sofa ở đây dễ gây xung đột, căng thẳng. Nếu đặt sofa hướng đối diện với cửa bạn nên sử dụng bức bình phong tạo cảm giác kín đáo, an toàn.

♥ Không đặt bể cá phía sau sofa

Bể cá sẽ là một vật giúp cho không gian phòng đầy sinh khí và sống động tuy nhiên đặt trong phòng khách sẽ là một quyết định sai lầm. Nếu sofa được đặt trước bể cá, tiểu cảnh ướt như hòn non bộ,… sẽ không tốt vì chúng hành Thủy, thể hiện sự bất ổn, luân chuyển. Bạn nên sử dụng cây cảnh thuộc hành Mộc để giúp mang lại nhiều vận khí tốt cho gia chủ.

♥ Không tạo khoảng trống sau sofa gây cảm giác bất an

Bạn nên đặt sofa tựa lưng ghế vào tường theo quan niệm “hạo sơn” (tựa núi) để có một sự nghiệp ổn định, tích tụ tiền tài và gia đình yên ổn, quý nhân giúp đỡ.

Ngoài ra, nếu dựa vào cảm giác thì việc dựa vào một bức tường vững chãi sẽ không có cảm giác thiếu an toàn, bị động vì không cần quan sát phía sau. Ngoài ra, tùy vào tình hình mà bạn có thể bố trí một chiếc tủ thấp hay tấm bình phong thay vì một bức tường.

♥ Không đặt gương phía sau bàn trà – ghế sofa

Gương ở một số trường hợp sẽ giúp cho không gian nhà trở nên rộng rãi và “ăn gian” diện tích phòng tốt nhất. Tuy nhiên, việc đặt gương sau ghế sofa sẽ là điều cấm kỵ trong phong thủy. Nếu đặt như vậy, phần gáy của người ngồi sẽ bị người bên cạnh hay đối diện nhìn thấy, điều này sẽ tạo ra sự ghen ghét, đố kỵ xảy ra trong gia đình.

Bạn nên đặt gương ở vị trí bên cạnh và tránh vị trí sau ghế. Gương trong phòng khách nên đặt gần cửa ra vào để mọi người có thể chỉnh lại trang phục khi sắp ra vào nhà. Và nếu bạn vẫn muốn “ăn gian” không gian phòng khách thì bạn nên đặt đối diện sofa.

♥ Không đặt sofa dưới đèn chùm hay quạt trần

Hiện nay, nhiều người thích sử dụng những bộ đèn chùm lớn trong phòng khách để kết hợp với sofa da tạo nên phong cách sang trọng và đẳng cấp cho không gian sống. Tuy nhiên, việc sử dụng đèn chùm phía trên ghế sẽ dễ làm căng thẳng và ánh sáng chiếu thẳng vào đầu ảnh hưởng không tốt đến thị giác, gây rối loạn hình ảnh.

Đèn chùm nên đặt giữa phòng và trên cao của bàn trà. Nên gia cố thêm chao đèn để tránh ánh sáng rọi trực tiếp gây khó chịu cho mắt.

♥ Không dùng xen kẽ thiết kế hình tròn và hình chữ nhật với nhau

Với những thiết kế sofa hiện đại ngày nay, nhằm mang đến nhiều loại hình sản phẩm kết hợp kiểu dáng đa dạng để khách hàng dễ lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên chú ý tránh những bộ sofa có thiết kế hai hình tròn và chữ nhật đi chung với nhau.

Hình tròn thuộc hành Kim, hình chữ nhật nằm ở hành Mộc mà theo tương khắc trong ngũ hành, Kim khắc Mộc nên khi sử dụng hai hình dạng này kết hợp, sẽ tạo nên nhiều bất lợi cho gia chủ.

Trên đây là một số chia sẻ về cách kê bàn trà – ghế sofa mà Nội Thất & Sofa Tiến Phát muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn lựa chọn được vị trí kê sofa ưng ý và phù hợp nhất. Nội Thất & Sofa Tiến Phát chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm sofa, bộ sa lông phòng khách, phòng ngủ,… với tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu. Khách hàng đừng ngần ngại trao niềm tin cho Nội Thất & Sofa Tiến Phát , chúng tôi đảm bảo bạn sẽ tìm được sản phẩm nội thất ưng ý cho ngôi nhà của mình.

Bạn hãy liên hệ với Nội Thất & Sofa Tiến Phát để được tư vấn, hỗ trợ tận tình khi mua ghế sofa bằng 2 cách sau nhé!

  • Tới trực tiếp showroom của Nội Thất & Sofa Tiến Phát toạ lạc tại địa chỉ tại 31A Phan Văn Hớn – Phường Tân Thới Nhất – Quận 12 – TpHCM 
  • Mua hàng online, quý khách liên hệ theo:
0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp