Ghế Sofa Hiện Đại Phong Cách Bắc Âu – Scandinavian

Ghế sofa ngày nay được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau, trong đó nổi bật nhất vẫn là lối thiết kế kiểu Bắc Âu. Sản phẩm được khoác lên vẻ ngoài đơn giản, nhẹ nhàng nhưng tinh tế, mang đến sự đa năng và bền bỉ cùng với thời gian. Nếu bạn đang muốn tìm một bộ sofa phong cách Bắc Âu thì hãy đến ngay với Nội Thất & Sofa Tiến Phát.

Phong cách Bắc Âu hay còn gọi là phong cách Scandinavian không thiên về sự phức tạp hóa, màu sắc phức tạp. Thay vào đó là sự đơn giản, nhẹ nhàng, nhưng vẫn mang hơi hướng tinh tế và hiện đại. Phong cách nội thất này chú trọng nhiều đến ánh sáng, màu sắc. Đặc biệt những gam màu như trắng, xanh đen, xám, kem,… được chú trọng.

Phong cách Bắc Âu – Scandinavian hiện đang là lối thiết kế kiến trúc nội thất được nhiều người ưa chuộng. “Phong cách nội thất Bắc Âu” là một thuật ngữ nói đến thiết kế đặc trưng bởi sự đơn giản, tinh tế và hiện đại. Phong cách này ra đời trong những năm 1930 và thiên về sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, da và sợi gai dầu,…Hãy cùng Nội Thất & Sofa Tiến Phát tìm hiểu các mẫu nội thất phong cách Bắc Âu Scandinavian qua bài viết nhé.

Ghế Sofa Hiện Đại Phong Cách Bắc Âu – Scandinavian Là Gì?

Phong cách Scandinavian hay còn gọi theo tên vùng miền là phong cách Bắc Âu. Phong cách này được ứng dụng phổ biến ở vùng địa lý Bắc Âu. Điển hình như ở các nước: Nauy – Đan Mạch, Phần Lan, Iceland và Thụy Điển. Nơi đây, khí hậu lạnh giá quanh năm và đa số các ngôi nhà có màu trắng của người Viking.

Chính từ đặc điểm Bắc Âu này đã khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo nên Scandinavian Style. Phong cách thiết kế này có sự kết hợp một cách cân bằng 3 đặc điểm nổi bật:

  • Sofa Simplicity: Vẻ đẹp mộc mạc, bình dị
  • Minimalism: Chủ nghĩa thiết kế tối giản
  • Functionality: Đề cao tính ứng dụng cao

Đồ nội thất được sản xuất theo phong cách Bắc Âu luôn ưu tiên tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát cho không gian sống. Chìa khóa của một chiếc ghế sofa phong cách Bắc Âu là được thiết kế với những đường nét gọn gàng và hướng đến sự đơn giản là trọng tâm. Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách này đa phần đều sử dụng gam màu trắng làm gam màu chủ đạo. Một số mẫu sofa hiện đại cũng được lựa chọn cho phong cách Bắc Âu.

Đặc Trưng Thiết Kế Nội Thất Phong Cách Bắc Âu Scandinavian Là Gì?

Phong cách nội thất Bắc Âu – Scandinavian trở nên phổ biến và ưa chuộng hiện nay bởi các ưu điểm: thiết kế tối giản – công năng tiện dụng – chất liệu tự nhiên. Thời kỳ hoàng kim đầu tiên của thiết kế Bắc Âu kéo dài từ năm 1930 đến năm 1970, những người tiên phong trong phong cách Scandinavian là Alvar Aalto, Arne Jacobsen, Borge Mogensen, Hans J. Wegner, Verner Panton, Poul Henningsen, Maija Isola,…Vậy, những điểm đặc trưng của phong cách này là gì, bạn đừng nên vội lướt qua nhé.

Yếu tố ánh sáng và gần gũi thiên nhiên trong thiết kế

Phong cách Bắc Âu sử dụng những tone màu như trắng, ánh sáng thiên nhiên và những chất liệu từ gỗ tạo nên một không gian mộc mạc, hướng đến với cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, dễ chịu và bình thản hơn.

Do đó, gia chủ có thể chọn mẫu sofa gam màu sáng đồng điệu cùng không gian. Ngoài ra, bạn có thể chọn sofa hiện đại, các mẫu sofa có màu xanh, vàng, hồng pastel nhẹ nhàng tô điểm không gian phòng khách.

Đề cao sự đơn giản và tinh tế

Nếu như lựa chọn phong cách nội thất Bắc Âu, bạn sẽ không thể và không nên đòi hỏi những chiếc ghế với hình chạm trổ rồng phượng, hay được lắp ráp bởi nhiều chi tiết phức tạp vì tất cả đồ nội thất theo phong cách Bắc Âu đều được thiết kế đơn giản, trơn màu cùng những tone màu trung tính như be, trắng, xám, nâu đậm,…

Những thiết kế này đơn giản đến độ bạn còn có thể tự mình lắp đặt với sự hỗ trợ của một bản hướng dẫn đi kèm. Tuy nhiên, không vì thế mà phong cách này đem đến cảm giác nhàm chán bởi tất cả các đường nét đều được kết hợp dưới sự kín đáo và ấm áp; đồng thời, một số mẫu thiết kế vẫn bao gồm họa tiết, chủ yếu là hình học hoặc đường kẻ sọc để đảm bảo sự hài hòa khi kết hợp với các đồ nội thất khác.

Màu sắc giúp sự tinh tế lên ngôi

Phong cách Bắc Âu dựa trên màu sắc cơ bản: trắng, tone màu gỗ sáng tự nhiên, màu ánh sáng và xanh. Màu trắng là màu chủ đạo của phong cách này, vừa thanh nhã, lại dễ dàng làm màu nền để tôn lên vẻ đẹp của nội thất và phụ kiện. Đặc biệt đối với phòng ngủ phong cách Scandinavian, màu trắng lại càng được yêu mến.

Ngoài màu trắng của tuyết, vùng đất Bắc Âu được ví như một thiên đường của gỗ sồi và do đó trang trí nhà theo phong cách này tất nhiên không thể thiếu vật liệu ấy. Đặc biệt, gỗ sáng màu sẽ là lựa chọn thích hợp đem đến sự mộc mạc và tươi tắn cho không gian.

Nếu bạn biết cách thêm chút màu xanh đại dương hoặc kết hợp cùng những tone màu đỏ thì đây sẽ chính là điểm nhấn cho cả căn phòng.

Sản phẩm nội thất nhiều công năng

Công năng hữu dụng của phong cách nội thất Bắc Âu được thể hiện ở sự đa dạng mà các sản phẩm mang lại như việc một chiếc bàn làm việc hoàn toàn có thể sử dụng như bàn trang điểm, hay sofa cũng có thể trở thành giường ngủ,… Chúng không chỉ giúp tiết kiệm và tận dụng tối đa diện tích mà còn mang đến sự tiện nghi, thuận tiện khi sử dụng cho người dùng.

Phân Loại Ghế Sofa Hiện Đại Phong Cách Bắc Âu

Sofa phong cách Bắc Âu rất được ưa chuộng trong các căn hộ mini, chung cư nhỏ. Mặc dù được thiết kế đơn giản, nhưng các đường nét sofa được kết hợp mang đến sự sang trọng, kín đáo và ấm áp. Cùng Nội Thất & Sofa Tiến Phát khám phá sofa phong cách Bắc Âu có những loại nào để lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp với không gian riêng mình.

Kiểu dáng sofa

Hiện nay, sofa Scandinavian có rất nhiều kiểu dáng để gia chủ lựa chọn sao cho phù hợp cho với nhu cầu sử dụng và không gian phòng khách. Những mẫu sofa phổ biến như: sofa đơn, sofa đôi, sofa góc, sofa đôn hay sofa giường (sofa bed).

Những mẫu sofa văng được ưa chuộng hơn hết tại các căn hộ phong cách Bắc Âu nhỏ. Mẫu sofa dành cho 2-3 người ngồi, đặc tính dễ di chuyển. Bố trí nội thất phòng khách với sofa văng dễ sắp xếp.

Phong cách này với ghế sofa góc giúp tận dụng tối đa diện tích căn phòng. Các mẫu sofa góc được ưa chuộng nhất hiện nay: sofa chữ L, sofa chữ  V, sofa chữ U, sofa chữ G…

Sofa đôn Bắc Âu là loại chỉ dành cho 1 người ngồi. Thiết kế sofa đơn giản, tinh gọn. Mẫu này gia chủ có thể chọn kết hợp với các loại sofa còn lại tạo nên một bộ sofa phòng khách đẹp, sang trọng.

Sofa đôn được thiết kế theo phong cách Bắc Âu Scandinavian là mẫu không có lưng ghế. Đôn sofa thích hợp trang trí cùng sofa đơn, sofa băng hoặc các loại sofa góc đều hài hòa.

Chất liệu sofa

Hiện nay, chất liệu bọc của sofa phong cách Bắc Âu thường được sử dụng là vải và da, sofa khung gỗ, hoặc sắt sơn.

Sofa phong cách Bắc Âu sử dụng chất liệu vải nỉ/ nhung sáng màu bắt mắt và sạch sẽ. Nhờ đó mà bộ ghế sofa cũng đẹp hơn và sang hơn. Ngoài ra viền gỗ với gam màu gỗ cũng khiến bộ ghế sofa đẹp mộc mạc hơn. Kết hợp với kiểu dáng sofa đơn giản, nhỏ gọn chắc chắn là ý tưởng tuyệt vời.

Chất liệu da cũng được sử dụng phổ biến ở mẫu ghế sofa phong cách Bắc Âu này. Các mẫu sofa da thật/ simili / microfiber kiểu dáng hiện đại cũng được nhiều gia chủ lựa chọn. Chất liệu da cao cấp tạo nên vẻ đẹp sang trọng khi bài trí trong thiết kế phòng khách.

Các Mẫu Ghế Sofa Hiện Đại Phong Cách Bắc Âu Đẹp

Tuy đơn giản nhưng không đơn điệu là những gì để nói đến mẫu ghế sofa này. Với thiết kế không hoa văn họa tiết rườm rà rối mắt, chỉ sử dụng một màu trơn và đường nét thanh thoát, những mẫu sofa phong cách này mang lại không gian hiện đại và thư thái hơn.

Sự tinh khiết trong tone màu trắng của sofa Bắc Âu mang đến chút khuấy động dịu dàng cho không gian phòng khách. Sofa màu trắng chủ đạo là gam màu không bao giờ lỗi thời. Tuy nhiên, gam sáng luôn khiến không ít tín đồ lo sợ sự nhạt nhòa. Hãy phối hợp mẫu sofa văng này khi kết hợp với một chiếc bàn trắng, một vài phụ kiện trang trí đi kèm để mang đến nét nghệ thuật.

 

 

Bộ sofa theo phong cách Scandinavian tạo cảm giác bồng bềnh cho những gia chủ thích sự mềm mại. Thoạt nhìn mẫu ghế Sofa đã cảm nhận được sự ấm áp, tránh đi cái giá lạnh của Bắc Âu. Với chất liệu nệm mút cao cấp của bộ sofa, khi ngồi bạn sẽ có cảm giác êm ái và thư giãn.

 

 

Tương tự, mẫu sofa phong cách Bắc Âu sang trọng cùng gam màu trắng chủ đạo. Món đồ nội thất phòng khách này trông thật ấn tượng khi được thiết kế trong không gian căn hộ chung cư. Kiến trúc sư nhấn nhá không gian với sofa đôn nổi bật kết hợp cùng chiếc gối trang trí sofa.

 

 

Sofa hiện đại được lựa chọn chất liệu vải có màu sắc xanh hải quân. Đây là một trong những xu hướng thiết kế nội thất hot hiện nay. Lựa chọn màu sắc sofa có thể chọn theo màu phong thủy gia chủ. Đây là một gợi ý tuyệt vời giúp bạn thu hút tài lộc và may mắn.

 

 

 

Scandinavian mộc mạc hơn những gì chúng ta tưởng tượng? Thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ đơn giản với chiếc sofa văng cũ. Chiếc bàn trà tối giản, đồ trang trí họa tiết hình học mang tính nghệ thuật. Không gian nhà Bắc Âu không thể thiếu chiếc thảm trải sàn nhằm tăng vẻ ấm cúng hơn.

 

 

 

Mẫu sofa góc hiện đại là lựa chọn tiết kiệm diện tích bày trí phù hợp với phòng khách dạng góc. Những mẫu sofa góc đẹp còn là sự lựa chọn lý tưởng cho những không gian nhà hẹp, chung cư nhỏ.

 

 

 

 

Mẫu ghế sofa dành cho tuýp người muốn sở hữu phong cách nội thất tối giản. Nhưng không gian không kém phần sang trọng, thu hút. Đặc biệt là các màu gam hồng dành cho những cô nàng vẫn còn độc thân hoặc các gia đình trẻ. Sự kết hợp với cây lá vừa mang đến không gian giản đơn, vừa cảm nhận được nét “nhiệt đới” trong căn phòng.

Mẫu Sofa Bắc Âu pha trộn giữa 3 gam màu xám, hồng và trắng mang đến không gian đầy thời thượng và đẳng cấp. Với mẫu ghế sofa phòng khách này, bạn không cần quá nhiều diện tích mà vẫn đáp ứng được tiêu chí gọn gàng, ngăn nắp.

 

 

 

Những chiếc sofa da kết hợp với chất liệu gỗ tự nhiên để tạo cảm giác ấm áp và gần gũi là những hình ảnh chúng ta thường thấy trong thiết kế nội thất phòng khách Bắc Âu.

 

 

 

 

Sofa màu trắng phong cách Scandinavian luôn là sự lựa chọn thông minh với những mẫu phòng khách khiêm tốn giúp căn phòng rộng rãi hơn so với thực tế.

 

 

 

 

 

 

Trang trí sofa phòng khách đừng quên tận dụng nguồn ánh sáng thiên nhiên. Mẫu sofa phong cách Scandinavian màu xanh lá này mang đến sự tươi sáng, mát mắt và vô cùng nổi bật.

 

 

 

 

Trang trí phòng khách đơn giản trong sự kết hợp ăn ý của những món đồ nội thất. Sofa phong cách Scandinavian, tủ lưu trữ gỗ, đèn và tranh Scandinavian hiện đại, cây xanh tạo nên bầu không khí Bắc Âu.

 

 

 

Nếu gia chủ muốn trang trí ngôi nhà của mình một cách đơn giản mà không kém phần tinh tế và sang trọng, một bộ sofa nhỏ cùng các món đồ decor phong cách Scandinavian là một ý tưởng tuyệt vời.

 

 

 

Những Điều Bạn Nhận Được Khi Đến Với Nội Thất & Sofa Tiến Phát

Với những sofa phong cách Bắc Âu này hy vọng sẽ mang tới thêm những gợi ý cho khách hàng lựa chọn. Phong cách Scandinavian rất nổi tiếng trên thế giới bởi sự đơn giản nhưng rất đẹp và tinh tế. Các mẫu sofa này luôn hợp với nội thất hiện đại của phòng khách chung cư cao cấp.

Gia chủ cân nhắc lựa chọn bộ sofa phong cách Bắc Âu phù hợp với nội thất gia đình mình. Hãy liên hệ với Nội Thất & Sofa Tiến Phát để chọn cho mình bộ sofa ưng ý nhất. Liên hệ ngay với bộ phận hotline 0902 566 119 để được tư vấn và hỗ trợ ngay khi cần.

Tại sao khách hàng lựa chọn chúng tôi vì:

  • Có đa dạng mẫu mã thiết kế phù hợp với mọi không gian bạn cần.
  • Sử dụng gỗ công nghiệp An Cường uy tín trên thị trường để làm ra mẫu ghế sofa đơn giản hiện đại có chất lượng tốt nhất.
  • Bạn sẽ được tư vấn tận tình về chất liệu nên sử dụng, màu sắc phù hợp với không gian và kích thước tối ưu nhất.
  • Các thợ lành nghề với tay nghề cao cùng với máy móc hiện đại sẽ tạo ra mẫu ghế sofa mà bạn hài lòng nhất.
  • Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt 10 năm sử dụng sản phẩm nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.
  • Miễn phí giao hàng khu vực Hồ Chí Minh
  • Hỗ trợ phí giao hàng cho khách ở Tỉnh
  • Bảo hành 36 tháng, bảo trì vĩnh viễn

Các sản phẩm chính của chúng tôi: SOFABÀN, GHẾ, GIƯỜNG, TỦ, RÈM, …..Tất cả những sản phẩm của chúng tôi được làm nên từ bàn tay của những người thợ lành nghề, đúng chất liệu và phụ kiện cao cấp.

Vì vậy bạn cứ yên tâm khi mua hàng Nội Thất & Sofa Tiến Phát nhé!

Thông tin liên hệ:
◊ Văn Phòng: 265/30/26 Trường Chinh, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. HCM
◊ Showroom: 31A Phan Văn Hớn, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. HCM
◊ Xưởng 1: KDC Đại Hải, HocMon
◊ Xưởng 2: Đông Hưng Thuận 21
◊ Hotline: 0902 566 119
◊ Email: sofatienphat@gmail.com   &   Email: tienphat.furni@gmail.com
◊ Website: http://sofatienphat.com/

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp