Kích Thước Tủ Quần Áo Theo Phong Thủy

Một chiếc tủ quần áo đóng vai trò rất quan trọng trong việc cất giữ các bộ trang phục của bạn cũng như trong gia đình. Đây được coi là một không gian để bạn có thể thoải mái trưng bày thời trang của riêng bản thân mình. Không những vậy, những chiếc tủ quần áo còn đóng vai trò tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của ngôi nhà bạn.

Việc tìm hiểu về kích thước của tủ quần áo chuẩn không chỉ giúp cho bạn có những cách bố trí không gian trong phòng ngủ hài hòa và phù hợp với diện tích của ngôi nhà mà còn giúp cho bạn phân bố được cách sắp xếp chăn – gra – gối, quần áo sao cho tương ứng với diện tích của tủ. Bạn hãy cân nhắc về việc chọn mua một chiếc tủ lớn hay mua 2, 3 chiếc tủ nhỏ là điều mà rất nhiều người đang quan tâm.

Tùy vào nhu cầu sử dụng, diện tích phòng ngủ để bố trí đồ nội thất sao cho hợp lý. Để có được câu trả lời cho kích thước tủ quần áo hợp phong thủy bạn cần phải biết được tủ quần áo đó dành cho trẻ em hay người lớn.

Vai Trò Của Tủ Quần Áo

Tủ quần áo là không gian chứa đồ của các thành viên trong gia đình, góp phần tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Kích thước tủ quần áo được lựa chọn tùy thuộc vào cách bố trí không gian nội thất và diện tích phòng ngủ.

Tủ quần áo và giường ngủ được coi là hai loại đồ nội thất không thể thiếu trong không gian phòng ngủ của bạn. Nếu biết cách lựa chọn mẫu tủ quần áo phù hợp với không gian tổng thể của phòng ngủ sẽ giúp mang lại tính thẩm mỹ, sự hiện đại và tiện nghi cho người sử dụng.

Một Số Nguyên Tắc Kê Tủ Quần Áo Theo Phong Thủy

– Hướng tốt nhất nên kê dựa vào tường hướng tây bắc, để cửa tủ luôn hướng về mặt trời (hướng đông và nam)
– Không nên kê tủ quá sát giường ngủ, đặc biệt là hướng gương soi chiếu vào tủ sẽ gây bạn cảm giác không được ngủ ngon và mệt mỏi mỗi khi buổi sáng thức dậy.
– Vẫn kích thước tủ quần áo như vậy nhưng nếu bạn được đo bằng thước lỗ ban thì sẽ đạt chuẩn phong thủy như mong muốn.
– Bên trái cửa tủ nên treo đồ đi làm (hướng cho tài lộc) – ở giữa nên để quần áo đi chơi (hướng cho sức khỏe).

Nguyên Tắc Thiết Kế Tủ Quần Áo Chuẩn

Kích thước tủ quần áo nhỏ hay lớn còn tùy thuộc và nhu cầu sử dụng và không gian căn phòng. Vậy để thiết kế được kích thước tủ áo quần chuẩn thì có những quy tắc gì? Tham khảo ngay các nguyên tắc thiết kế tủ quần áo và kích thước tủ đồ chuẩn sau đây nhé!

Kích thước tổng thể bên ngoài tủ quần áo

Để thiết kế được kích thước tủ quần áo chuẩn, bạn cần cân nhắc đến kích thước tổng thể bên ngoài của chiếc tủ, bao gồm:

  • Chiều cao: Đối với trần nhà cao, bạn có thể tham khảo kích thước lớn hơn 2,4m. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn kích thước 2,2m nữa nhé.

  • Chiều rộng: Độ rộng tủ cần được xác định dựa vào nhu cầu sử dụng của bạn. Nó nằm trong khoảng từ 60 đến 80cm.
  • Chiều dài: Trên thị trường hiện nay, tủ đồ thường có kích thước chiều dài là 1200mm, 1500mm, 1600mm,…Tùy vào lượng quần áo mà bạn điều chỉnh các kích thước khác của tủ sao cho phù hợp.

Kích thước chuẩn các ngăn bên trong

Chiếc tủ thường được chia ra nhiều ngăn, ô nhỏ có kích thước lớn bé khác nhau. Mục đích là để tối ưu không gian bên trong, tăng khả năng cất giữ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tủ đồ để cất chăn, nệm,…

Để dễ hiểu thì đây là một ví dụ cho tủ áo có chiều cao là 2,4m được chia các ô đựng đồ như sau:

  • Kích thước tiêu chuẩn tủ quần áo phần dưới sẽ cao 1m9, phần còn lại là tủ trên.
  • Kích thước ngăn kéo tủ quần áo gấp sẽ có độ cao từ 20-25cm, kích thước hộc tủ nên rộng từ 90-100cm. Bản cánh rộng không quá 50cm.

Bí Quyết Lựa Chọn Tủ Quần Áo Theo Kích Thước Chuẩn

Để mua được loại tủ quần áo phù hợp nhất với mình thì việc lựa chọn đúng được kích thước tủ đồ là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà bạn cần biết khi chọn sản phẩm để được kích thước chuẩn xác nhất.

Chọn kích thước tủ theo không gian

Không gian luôn là yếu tố quan trọng cần được cân nhắc để chọn kích thước tủ quần áo thích hợp. Tùy vào không gian sống nhà bạn mà kích thước của tủ cần được điều chỉnh sao cho hài hòa nhất. Bạn không thể chọn chiếc tủ quá to cho không gian hạn chế về diện tích. Vì như thế sẽ làm căn phòng trở nên trật trội, rối mắt. Một chiếc tủ có kích thước vừa vặn giúp cho căn phòng đẹp mắt hơn.

Lựa chọn kích thước tủ theo phong cách thiết kế

Một chiếc tủ quần áo có thể nói lên phong cách sống của chính bạn. Nếu yêu thích lối sống tối giản, bạn hãy chọn chiếc tủ có kích thước tương đối, kiểu dáng tinh tế. Còn nếu bạn có phong cách trẻ trung năng động, bạn thích shopping, hãy đầu tư ngay một chiếc tủ thật lớn để thỏa mãn nhu cầu bản thân.

Chọn kích thước tủ chất liệu thiết kế tủ

Để sử dụng tủ được lâu, bạn nên cân nhắc chọn mua các loại tủ từ gỗ hoặc nhựa cao cấp. Ưu điểm tủ có độ bền cao, khả năng chịu được lực lớn. Các loại chất liệu thiết kế nội thất này chống được những tác động từ môi trường. Ngoài ra, chúng còn biến không gian phòng ngủ sang trọng hơn đấy.

Kích Thước Tiêu Chuẩn Một Số Mẫu Tủ Quần Áo Phổ Biến

Bạn đã biết kích thước tủ áo như nào thì được gọi là tiêu chuẩn chưa? Nếu chưa thì dưới đây sẽ là thông tin kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn bạn có thể tham khảo.

Kích thước tủ quần áo chuẩn

  • Chiều cao tủ quần áo: Dù chiều cao phụ thuộc vào trần nhà nhưng thường thì chiều cao tủ sẽ khoảng 2200mm trở lên. Điều này sẽ giúp cho việc treo quần áo không xuất hiện nếp nhăn cũng như thiết kế thêm nhiều ngăn đựng đồ nhỏ khác ở trong tủ.
  • Chiều sâu tủ quần áo: Thông thường chiều sâu của tủ sẽ được thiết kế trong khoảng 55 – 80cm vì điều này sẽ giúp cho việc cất giữ những chiếc chăn hoặc quần áo mùa đông không sử dụng.
  • Chiều dài tủ: Điều này sẽ tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Tuy nhiên theo tiêu chuẩn thì chiều dài của tủ thường được thiết kế trong từ 1m đến 3m.

Kích thước tủ quần áo 2 buồng 2 cánh

Kích thước tủ quần áo 2 cánh sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian, tránh chiếm diện tích. Với thiết kế gọn nhẹ, chiếc tủ giúp không gian thoáng đãng hơn. Tủ này có kích thước với chiều cao 2200mm chiều rộng 1200mm và chiều sâu 600mm. Loại tủ 2 cánh này có điểm cộng là tiết kiệm được khoảng diện tích khá lớn. Nhờ vậy, căn phòng trông sẽ tối giản và gọn gàng hơn.

Kích thước tủ quần áo 2 buồng 3 cánh

Nếu như loại tủ 2 cánh có kích thước hơi nhỏ so với mong muốn của bạn thì bạn có thể tham khảo loại tủ 2 buồng 3 cánh. Chắc chắn mẫu tủ này sẽ khiến bạn hài lòng hơn.

Đối với tủ quần áo 3 cánh thông thường sẽ được thiết kế chiều sâu khoảng 600mm, chiều rộng khoảng 1500m hoặc 1800mm và chiều cao khoảng 2200mm trở lên.

Kích thước tủ quần áo 4 cánh

Loại tủ quần áo 4 cánh đang là xu hướng hiện đại. Nhu cầu dùng cho nhiều loại cần áo cần treo hay xếp gọn đều được tối ưu ở tủ này. Kích cỡ mẫu tủ này thường có chiều rộng khoảng 2400mm chiều sâu khoảng 600mm và chiều cao trên 2000mm. Loại tủ này hay được đặt trong không gian phòng rộng, có diện tích lớn.

Với thiết kế 4 cánh, chiếc tủ có khoảng không gian bên trong rộng. Nó sẽ đáp ứng được nhu cầu cất giữ lượng quần áo lớn. Bạn cũng có thể tận dụng khoảng trống để đựng đồ trang sức, mũ, nón,…

Kích thước tủ áo 5 cánh

Loại tủ 5 cánh sẽ rất thích hợp cho những bạn thích mua sắm và có lượng quần áo quá lớn. Kích thước tủ quần áo 5 cánh có chiều rộng từ 2,6 đến 2,8m, chiều sâu từ 60-80cm. Và đặc biệt, thiết kế tủ quần áo loại này sẽ có chiều cao từ 2,4m trở lên hoặc có thể chạm trần. Thiết kế đặc biệt lớn của loại tủ này sẽ giúp bạn dễ dàng cất giữ đồ đạc hơn. Bạn có thể phân chia quần áo theo từng ngăn vô cùng gọn gàng.

Kích thước tủ quần áo 6 cánh

Các loại tủ quần áo 6 cánh thường có ưu điểm là có khá nhiều ngăn nên ngoài việc chứa quần áo, bạn có thể sử dụng để lưu trữ những món đồ khác. Đặc biệt kích thước thường khá to nên chỉ dành cho những không gian, diện tích phòng lớn nên có thể thiết kế theo phong cách luxury cổ điển hoặc phong cách hiện đại mang đến sự xa hoa và sang trọng cho căn phòng.

  • Chiều cao: từ 2m4 trở lên
  • Chiều sâu: 80cm
  • Chiều rộng: từ 3m hoặc rộng hơn tuỳ theo yêu cầu cẩu của gia chủ.

Kích thước tủ quần áo âm tường

Tủ âm tường đang được sử dụng phổ biến, đặc biệt là ở những gia đình trẻ hiện đại. Với thiết kế bắt mắt, chiếc tủ mang lại một không gian sang trọng, đẳng cấp. Thông thường kích thước tủ quần áo âm tường sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Bên cạnh đó, độ rộng của bức tường bạn muốn bố trí tủ vào cũng sẽ ảnh hưởng đến kích cỡ tủ.

Ngoài ra bạn nên xem xét và đánh giá kết cấu của bức tường để xem có đủ điều kiện để đặt tủ hay không. Bạn cũng nên ưu tiên với chất liệu gỗ công nghiệp hoặc tự nhiên chất lượng cao. Khi đo hãy đảm bảo chính xác để không ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà.

Kích thước tủ đồ trẻ em

Các gia đình hiện đại thường tập cho con ngủ riêng và cố gắng bố trí không gian thoải mái nhất cho trẻ. Ở mỗi độ tuổi khác nhau, kích thước tủ cũng sẽ thay đổi theo. Thông thường, kích thước tủ quần áo trẻ em có chiều rộng 40cm, cao 120cm hoặc lớn hơn tùy theo nhu cầu sử dụng. Nhưng bạn nên thiết kế tủ quần áo cho bé không nên quá cao. Vì chiều cao của các bé khiêm tốn cao sẽ gây ra nguy hiểm.

Kích thước tủ quần áo theo lỗ ban

Với nhiều gia chủ, mọi nội thất đều phải hợp phong thủy. Hiểu được điều đó, nhà thiết kế sẽ tính kích thước tủ theo thước lỗ ban. Hiện nay để đo nội thất nói chung hay tủ quần áo nói riêng, người ta dùng thước lỗ ban 38,8cm. Thước này sẽ đo xem kích thước tủ của bạn có vào các cung đẹp hay không. Các cung đẹp với từng ý nghĩa sẽ được gia đình lựa chọn. Từ đó nhà thiết kế sẽ thi công tủ theo đúng kích thước đó. Điều này giúp cho gia chủ gặp may mắn và tài vượng trong tương lai.

Kích thước tủ quần áo cửa lùa

Đối với những phòng ngủ có diện tích bé thì mẫu tủ này là hoàn toàn phù hợp. Bạn sẽ không cảm thấy vướng víu hoặc khó chịu khi phải mở bung cánh tủ. Thay vào đó bạn chỉ cần trượt nhẹ cánh sang 2 bên là hoàn toàn có thể lấy đồ một cách đơn giản.

Trên thị trường hiện nay tủ cánh lùa cũng có nhiều loại như tủ trượt 2 cánh, tủ trượt 3 cánh tuy nhiên kích thước của tủ cũng sẽ không có sự khác biệt quá nhiều so với tủ mở, trong đó chiều cao từ khoảng 2400m trở lên, chiều sâu tủ dao động từ 600mm đến 800mm. Còn chiều sâu của tủ dưới 1500mm (nếu là tủ 2 cánh trượt), từ 1500mm đến 3000mm (nếu là tủ 3 – 4 cánh trượt).

Địa Chỉ Cung Cấp Tủ Quần Áo Uy Tín Tại Quận 12

Bạn đang thắc mắc chưa biết mua tủ quần áo chất lượng ở đâu? Nội Thất & Sofa Tiến Phát là địa chỉ đáng tin cậy dành cho bạn. Công ty với lợi thế là đơn vị thiết kế nội thất tại khu vực miền Nam, cung cấp các sản phẩm nội thất vừa đa dạng vừa có giá cả vô cùng hợp lí. Đơn vị còn hỗ trợ dịch vụ giao hàng đến tận tay khách hàng, vận chuyển, thi công lắp ráp trong ngày.

Tất cả các sản phẩm được thi công thiết kế với mẫu mã đa dạng, hiện đại mang đến vẻ đẹp riêng. Sản phẩm có mức giá cạnh tranh nhất thị trường khi mọi quy trình sản xuất đều tự thực hiện. Nội Thất & Sofa Tiến Phát cam kết đảm bảo chất lượng khi khách hàng mua hàng tại cửa hàng chúng tôi.

Trên đây là những gợi ý về những mẫu kích thước tủ quần áo phổ biến nhất hiện nay mà Nội Thất & Sofa Tiến Phát chia sẻ. Hi vọng bạn sẽ có thêm được thông tin hữu ích để chọn lựa kích thước tủ phù hợp. Nếu bạn còn băn khoăn, đừng ngần ngại gọi ngay cho công ty chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Để sở hữu ngay tủ quần áo chất lượng tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát, quý khách có thể mua hàng theo 1 trong 2 cách sau:

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp