Kinh Nghiệm Chọn Mua Ghế Sofa Phù Hợp

Sofa phòng khách là một sản phẩm nội thất không kém phần quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Với sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, sofa đã trở thành món đồ nội thất phổ biến của mỗi gia đình. Tuy nhiên việc lựa chọn những chiếc sofa tinh tế, ấn tượng mà không quá màu mè lại khiến nhiều người mua vô cùng đau đầu.

Chính vì thế bạn cần phải lựa chọn kỹ càng trước khi mua và sử dụng. Một bộ sofa đẹp sẽ mang tới không gian sống đẳng cấp. Ngược lại một bộ sofa không phù hợp có thể làm không gian phòng khách sụp đổ nếu không biết chọn. Sau đây, Nội Thất & Sofa Tiến Phát xin chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua ghế sofa phù hợp cho phòng khách nhà bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Hãy Đầu Tư Vào Chất Lượng Khung Sofa

Đây là điều cần thiết nếu bạn muốn sử dụng chiếc sofa phòng khách suốt nhiều năm về sau. Khung sofa làm từ gỗ cứng là lựa chọn tốt nhất, nhưng bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng trước khi quyết định. Đừng quên yêu cầu nhà sản xuất cam kết, bảo hành về chất lượng khung, tránh trường hợp mua phải đồ gỗ ván dăm tiền mất tật mang bạn nhé.

Bên cạnh đó, hãy kiểm tra độ vững chắc của khung sofa. Bạn hãy kiểm tra xem chất liệu được nối bằng gì? Khung được nối bằng lỗ mộng hoặc ghép lại với nhau rồi dùng keo dính là tốt nhất, còn khung đóng bằng đinh thì sẽ không bền.

♦ Đặc điểm của các chất liệu làm khung sofa:

– Gỗ công nghiệp: Rẻ, nhẹ, tiện dụng, được gia công chống thấm nên độ bền tương đối. Nhưng chịu lực yếu và khó tạo hình nên thường chỉ được thiết kế theo những mẫu đã có sẵn. 

– Gỗ tự nhiên: Loại gỗ thường dùng là khung sofa là gỗ sồi, gỗ dầu, gỗ trắc, cẩm, lim… Tất cả các dòng sofa sử dụng khung gỗ tự nhiên đều có giá thành đắt, nhưng ưu điểm là độ bền cao, siêu chắc chắn. 

– Khung gỗ kim loại: Rẻ, dễ uốn cong tạo hình thành nhiều kiểu dáng sofa đẹp, lạ mắt, nhưng độ bền và độ chịu lực không cao. Nhiều người chọn sofa có lò xo làm bằng thép S60C vì có khả năng chịu lực tốt, bền bỉ với thời gian, êm ái khi sử dụng và đặc biệt, không bị giãn lỏng, chịu lực nén tốt trong quá trình sử dụng. 

Chú Ý Đến Chất Lượng Đệm Mút

Đối với phần tựa lưng và ghế ngồi của sofa, loại đệm nhồi lông vũ tự nhiên sẽ mang lại cảm giác thoải mái nhất, tuy nhiên dễ bị dồn lại một chỗ; đệm nhồi mút bọt biển hoặc bông có thể bị giãn và biến dạng theo thời gian sử dụng.

Tùy thuộc từng loại mà độ bền và đàn hồi khác nhau. Ghế sofa giá rẻ thường dùng loại mút có độ rỗng cao, mau xẹp, dễ biến dạng. Khi nằm đệm mút mềm sẽ chìm người, không tốt cho sức khỏe. Bạn nên chọn loại sofa có mút cứng, loại này giữ được độ đàn hồi và dáng sofa lâu hơn.

Kiểm Tra Vải Bọc Ghế Sofa

Trên thực tế, những chất liệu tự nhiên thường dễ bị bay màu dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bạn nên ưu tiên lựa chọn vải bọc làm từ chất liệu tổng hợp cho sofa đặt gần khu vực cửa sổ. Ngoài ra, với những gia đình bận rộn hay nuôi con nhỏ, thú cưng thì nên ưu tiên các loại vải dễ dàng vệ sinh hay làm sạch bằng máy giặt.

Đặc biệt, bạn nên chọn sofa có vỏ bọc rời để có thể tháo ra giặt lại. Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra vải bọc ghế có phẳng, cứng, phủ sát lớp đệm hay không. Đồng thời xem xét phần vải bọc tại các điểm tiếp xúc giữa tay vịn, các chỗ ngồi và lưng ghế, đảm bảo giá trị thẩm mỹ.

Sofa thường được bọc bằng 3 chất liệu, da thật, giả da, và vải nỉ. Tùy vào gu thẩm mỹ, yêu cầu độ thoáng mát của từng người mà chọn lựa. Chất liệu vải nỉ có giá rẻ hơn chất liệu da, nhưng lại có các ưu điểm nhất định như dễ phối màu, màu mới lạ. Thoát hơi, thoát nhiệt tốt nhưng lại dễ bám bẩn, phải vệ sinh thường xuyên. 

Tùy thuộc vào ý thích, khả năng kinh tế mỗi gia đình mà bạn chọn lựa chất liệu bọc sofa. 

Chú Ý Đường May Của Chiếc Ghế Sofa

Một bộ sofa đẹp cần có đường may thẳng hàng, khéo léo. Thông thường, những mẫu ghế sofa da được may chỉ nổi để tạo điểm nhấn, sofa vải được may theo đường chỉ ẩn bên trong.

Vì vậy trước khi mua sofa bạn cần quan sát đường may, đồng thời sờ tay vào bề mặt sofa, nếu cảm nhận được sự căng mạnh thì đó có thể là bộ sofa chất lượng cao.

Đảm Bảo Kích Thước Sofa Phù Hợp

Bạn cần lưu ý, có 3 thông số cần quan tâm khi lựa chọn sofa là chiều dài, chiều sâu và chiều cao. Hãy chú ý đến chiều sâu của sofa nếu căn phòng của bạn có diện tích hạn chế bởi chiều sâu của ghế thường được giữ nguyên khi bạn đổi sofa.

Bên cạnh đó, hãy kiểm tra kích thước của cửa ra vào, thang máy hay cầu thang để đảm bảo vận chuyển sofa thành công. Nếu kích thước không đáp ứng được, bạn có thể chọn kiểu sofa có phần chân tháo rời hoặc sofa ghép để có thể tháo ra thành các phần nhỏ, giúp vận chuyển dễ dàng.

Lựa Chọn Chi Tiết Trang Trí Sofa Tinh Tế

Mỗi chi tiết nhỏ trong nội thất thể hiện sự tinh tế của chủ nhà. Với một bộ sofa trơn màu, hãy chọn gối ôm có họa tiết sặc sỡ, và ngược lại. 

Giá Thành – Nơi Mua

Giá thành của một bộ sofa đẹp phụ thuộc vào khung, đệm mút, vải bọc, kích thước và phong cách sofa. Còn tùy vào khả năng tài chính, mật độ sử dụng mà chọn lựa bộ ghế có giá trị bao nhiêu. 

Tuy nhiên cũng không nên quá sa đà vào lựa chọn các dòng sofa giá rẻ, kém chất lượng. Vì khi chính bản thân bạn lựa chọn đồ vật trong gia đình, sẽ luôn mong muốn giá trị sử dụng lâu dài, trừ khi bạn là người thường xuyên thay đổi phong cách nội thất. 

Hãy lựa chọn sản phẩm của các nhà cung cấp uy tín, các xưởng sản xuất lớn, họ sẽ có chế độ hậu mãi sau bán hàng tốt, việc bảo hành đổi trả sản phẩm cũng dễ dàng hơn.

Để chọn được một bộ sofa đẹp cho tổ ấm cũng cần bạn phải để tâm, mọi lựa chọn cho không gian sống thể hiện gu thẩm mỹ và đẳng cấp của gia chủ. Hi vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn lựa chọn được bộ sofa ưng ý nhất. 

Bạn hãy liên hệ với Nội Thất & Sofa Tiến Phát để được tư vấn, hỗ trợ tận tình khi mua ghế sofa bằng 2 cách sau nhé!

  • Tới trực tiếp showroom của Nội Thất & Sofa Tiến Phát toạ lạc tại địa chỉ tại 31A Phan Văn Hớn – Phường Tân Thới Nhất – Quận 12 – TpHCM 
  • Mua hàng online, quý khách liên hệ theo:
0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp