Những Loại Rèm Cửa Sổ Đẹp Thông Dụng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại rèm cửa để trang trí cửa sổ, cửa chính. Mỗi căn phòng được thiết kế, bài trí nội thất theo phong cách riêng. Do đó, nên chọn loại rèm cửa có màu sắc, kiểu dáng và họa tiết hoa văn phù hợp với mục đính sử dụng và công năng của mành rèm. Điều này giúp tăng thêm vẻ đẹp, nét sang trọng cho ngôi nhà hay văn phòng của bạn.

Rèm cửa sổ là cánh cửa được ví như cửa sổ tâm hồn, mang những suy tư, suy nghĩ thoáng đãng của người sử dụng nó, để có những không gian mở có thể nhìn ra bên ngoài, đón ánh nắng, ánh sáng. Vì thế nhờ có rèm cửa đẹp giúp cho căn phòng và ngôi nhà của bạn trở nên tuyệt hảo hơn.

Trong bài viết này, Nội Thất & Sofa Tiến Phát giới thiệu bạn các mẫu rèm cửa sổ đẹp hiện đại, tiện dụng, giá tốt, cùng theo dõi để lựa chọn loại rèm phù hợp nhé!

Những Loại Rèm Cửa Sổ Đẹp Thông Dụng

Nhu cầu cuộc sống ngày một nâng cao, trang trí nội thất cho mọi không gian sinh hoạt, làm việc, nghỉ ngơi, giải trí ngày càng được chú trọng và đầu tư chi phí ngày càng nhiều. Hạng mục rèm cửa luôn được sự quan tâm đặc biệt cho bất kỳ ai từ đi thuê nhà, sửa nhà, xây nhà hay một công trình, dự án để kinh doanh.

1. Rèm vải buông

Rèm vải buông là loại rèm được dùng phổ biến trong việc trang trí cửa sổ, tính năng ưu việt của rèm vải buông là tạo không gian sang trọng, điểm nhấn cho ngôi nhà giúp cản sáng cản nhiệt tốt, trên thị trường có rất nhiều chất liệu như cotton, gấm, nhung, tơ tằm. Nhưng phổ biến nhất vẫn là chất liệu polyester vì nó có nhiều tính chất ưu việt hơn so với các loại sợi tổng hợp truyền thống là không hút ẩm, cách nhiệt, không tĩnh điện, đặc biệt là không bị co giãn khi giặt, sợi polyester hấp thụ dầu rất tốt được nhuộm dễ dàng cho nên chống nấm mốc rất tốt. Về kiểu dáng của rèm vải buông thì tùy vào không gian nội thất nhà bạn mà thiết kế kiểu rèm cho phù hợp. Rèm vải buông được phân 2 loại như sau:

♦ Rèm vải buông kiểu dáng hiện đại:

Loại rèm vải buông này thích hợp cho những ngôi nhà, nhà hàng, khách sạn, thiết kế theo phong cách hiện đại, hay những căn hộ chung cư hiện nay. Thích hợp với phòng khách, phòng ngủ làm tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Đối với những loại rèm này thường những căn hộ chung cư hiện nay đã thiết kế sẵn hộp kỹ thuật để làm rèm âm trần.

♦ Rèm vải buông phong cách cổ điển Châu Âu

Đối với loại rèm này thường thích hợp cho biệt thự, nhà hàng, khách sạn thiết kế theo phong cách cổ điển Châu Âu. Đặc điểm của những bộ rèm này là không làm trong âm trần mà thường thiết kế những bộ yếm cầu kỳ, mang lại một không gian theo phong cách cổ điển Châu Âu.

2. Rèm cuốn 2 lớp hay còn gọi là rèm Cobi – Rèm cầu vồng

Rèm cầu vồng giống như rèm cuốn nhưng được tạo thành từ 2 đến 3 lớp vải. Rèm cầu vồng có khả năng điều chỉnh ánh sáng linh động với sự đan xen giữa các lớp vải. Rèm cầu vồng phù hợp với nhiều không gian khác nhau, mang lại vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho ngôi nhà.

Rèm cầu vồng được làm từ vải polyester cao cấp, thiết kế 2 lớp hoặc 3 lớp vải xen kẽ nhau. Với thiết kế 2 lớp sáng tối xen kẽ đặc biệt giúp cho việc cân bằng giữa việc lấy sáng và sự riêng tư của gia chủ hiệu quả hơn. Bên cạnh đó có khả năng chống nóng tốt, hạn chế được những tia cực tím xen qua 2 lớp của rèm cầu vồng.

3. Rèm Roman – Rèm xếp lớp

Rèm roman là mẫu rèm cửa sổ rất truyền thống được làm từ vải Cotton, Linen, vải bố hoặc các vật liệu khác như tre, trúc. Khi rèm roman được kéo lên, nó tạo ra hiệu ứng những lớp vải chồng lên nhau ở đầu cửa sổ. Do đó, bộ rèm roman mang lại vẻ đẹp vượt thời gian, nhưng chúng sẽ che một phần không gian của cửa sổ của bạn khi được kéo lên.

Có thể nói rèm roman là lựa chọn tốt và an toàn nhất cho bất kỳ ai muốn có một ngôi nhà đẹp và tinh tế theo bất cứ phong cách nào. Từ trang trọng hay giản dị, năng động hay lãng mạn. Bởi sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng, rèm roman phù hợp với mọi không gian sống nhà bạn từ phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc đến phòng ăn.

4. Rèm lá dọc

Rèm lá dọc được cấu tạo từ nhiều lá rèm có chiều bản rộng từ 89mm đến 127mm ( tùy theo kích thước cửa sổ lớn hay nhỏ mà chọn loại bản lá tương ứng ). Các lá có khả năng xoay lật 180 độ theo phương thẳng đứng và có thể kéo sang 2 bên để cho khả năng điều chỉnh ánh sáng linh động hơn. Rèm lá dọc được thiết kế đơn giản, hiện đại phù hợp cho cả cửa sổ từ sàn đến trần và cửa đi ra vào ban công hoặc các cửa sổ của văn phòng làm việc.

Rèm lá dọc là loại rèm cửa được làm bằng chất liệu sợi tổng hợp Polyester, một số loại vải tráng nhựa có khả năng cách nhiệt, cản nắng lên đến 100%. Rèm lá dọc ít bị bám bụi và việc vệ sinh rèm cũng đơn giản hơn rất nhiều.

5. Rèm sáo

Rèm sáo có 3 loại là rèm sáo chất liệu nhôm, gỗ và nhựa.

♦ Rèm sáo nhôm:

Rèm sáo nhôm có thể xoay lật lên xuống 180 độ, kéo lên ở nhiều độ cao hay thả thấp, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh mức độ ánh sáng cho căn phòng của bạn. Khả năng che nắng tuyệt đối 100%, chất liệu lá nhôm rất nhẹ bản lá 2,5cm, được sơn tĩnh điện bóng giúp hạn chế bắt bụi. Rèm sáo nhôm thích hợp với văn phòng, phòng tắm, phòng làm việc…

♦ Rèm sáo gỗ và Rèm ngang nhựa giả gỗ:

Về hình thức thì 2 loại rèm này hoàn toàn giống nhau chỉ khác nhau về chất liệu. Gỗ Basswood, sồi, hương, thông tuyết 100% tự nhiên nhập khẩu trực tiếp từ Nga và Mỹ đã qua xử lý cong, vênh bằng công nghệ hấp, tẩm, sấy tiên tiến. Với công nghệ sơn UV ba lớp chống tia tử ngoại, chống bạc màu và chống bụi bẩn giúp dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra, rèm gỗ lá rộng có khả năng cản nắng và điều chỉnh ánh sáng với tính năng xoay lật 180 độ của lá rèm và dây kéo điều chỉnh độ cao dễ dàng sử dụng.

Rèm sáo gỗ và rèm nhựa giả gỗ thích hợp với văn phòng, phòng làm việc, phòng khách mang vẻ đẹp sang trọng mà lại gần gũi với thiên nhiên.

6. Rèm cuốn

Rèm cuốn là một sản phẩm rất linh động. Rèm cuốn có thể điều chỉnh phủ hết cửa sổ hay kéo lên để không còn vướng bận gì cho cửa sổ. Chính vì thế rèm cuốn sẽ là lựa cho rất lý tưởng cho việc trang trí cửa sổ, cửa kính. Nhưng còn tốt hơn nữa khi những chiếc rèm cuốn được thiết kế rất phù hợp với màu tường, màu nền, màu gỗ nội thất.

Rèm cuốn mang phong cách hiện đại, tiết kiệm không gian, sang trọng rèm cuốn đang được các văn phòng rất ưa chuộng. Ngoài tác dụng trang trí, một số mẫu rèm cuốn có thể chống nắng, cản sáng, cản nhiệt 100%.

7. Rèm tổ ong

Rèm tổ ong là loại rèm đặc sắc, chất liệu được làm từ vải ép tráng dầu chống bụi. Khi buông xuống 2 mặt cắt ở 2 bên có hình lục giác giống như các lỗ tổ ong, bên trong các lỗ là không khí nên cách nhiệt dưới sự chiếu sáng của mặt trời hoặc giữ khí lạnh trong phòng khi bật điều hòa. Rèm tổ ong với kiểu dáng độc đáo cùng hệ thống kéo linh hoạt ( có dây kéo hoặc không dây ) phù hợp với mọi khung cửa sổ vừa và nhỏ.

Ngoài ra tính năng tạo hình linh hoạt có thể tùy biến để phù hợp với tất cả các cửa sổ đặc biệt như rèm cửa sổ nghiêng, rèm cửa sổ vòm, dạng vòm.

8. Rèm tự động

Rèm tự động ngày càng trở nên phổ biến nhờ sự phát triển của các hệ thống nhà thông minh. Các loại động cơ rèm tự động hiện nay đều có thể dễ dàng tích hợp vào các hệ thống rèm truyền thống hay hiện đại.

Để điều khiển được rèm tự động thì người dùng có thể dùng remote hoặc cũng có thể được điều khiển dễ dàng qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh theo nhóm người dùng hoặc cá nhân.

9. Rèm tranh cửa sổ

Đây là một kiểu biến tấu của rèm cuốn bên trên. Rèm cuốn in tranh với những hình thù đặc sắc sẽ mang lại cho bạn sự mãn nhãn cũng như thả hồn hòa cùng thiên nhiên, phong cảnh ngay khi vừa đặt chân về phòng ngủ. Rèm cuốn in tranh là một gợi ý nếu bạn muốn trang trí phòng ngủ cho bé đấy.

Một Số Điều Cần Lưu Ý Khi Lựa Chọn Mua Rèm Cửa Sổ Đẹp

Rèm cửa là vật liệu lý tưởng cho bất kỳ ngôi nhà nào – nhưng làm thế nào để bạn biết sản phẩm nội thất nào phù hợp với không gian của mình? Dưới đây là một số mẹo nhanh để tìm rèm cửa sổ hoàn hảo cho nhu cầu và phong cách trang trí của bạn.

Chọn rèm che cửa sổ theo tính năng

Tất cả các loại rèm cửa sổ đẹp đều phục vụ mục đích mang lại sự riêng tư và hạn chế lượng ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng. Tuy nhiên, một số bộ rèm cửa sổ có các tính năng bổ sung làm tăng thêm tính linh hoạt và tính hữu dụng của chúng.

Chức năng cản sáng chống nắng

Một trong những tính năng bổ sung phổ biến nhất của các bộ rèm cửa là vải cản sáng. Với loại vải này, ánh sáng bên ngoài gần như bị che khuất hoàn toàn bởi các bộ rèm. Tính năng này là một bổ sung phổ biến cho các bộ rèm cửa sổ chống nắng được sử dụng trong phòng ngủ, cũng như trong các phòng cần che tối hoàn toàn.

Chức năng cản nhiệt chống ồn

Một tính năng phổ biến khác mà bạn sẽ tìm thấy trong nhiều loại rèm cửa sổ giá rẻ khác nhau là vải cách nhiệt. Thông thường, vải cản nhiệt được may vào mặt sau của vải chính trang trí. Trong một số trường hợp, có một lớp lót cản nhiệt hoặc một vật liệu giảm nhiệt bên trong rèm. Lớp bổ sung này giúp cách nhiệt giúp căn phòng mát vào mùa hè và ấm hơn vào mùa đông.

Ngoài ra rèm cửa đẹp còn có khả năng chống ồn hiệu quả. Nếu như nhà bạn ở khu dân cư đông đúc, gần chợ, gần đường xá,.. thì việc chọn rèm cửa cách âm tốt là hiệu quả nhất.

Chọn rèm cửa sổ theo phong cách thiết kế

Mỗi loại rèm cho cửa sổ đều có công dụng và thiết kế khác nhau, hoàn hảo để kết hợp vào sơ đồ thiết kế của một căn phòng. Vì thế chọn được bộ màn cửa hoàn hảo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Như không gian thiết kế, khu vực lắp đặt, chất liệu sản xuất, kiểu dáng, công dụng. Các màu trung tính, tinh tế có thể hoạt động tuyệt vời với bất kỳ kiểu trang trí nào, trong khi các màu đậm, ấn tượng có thể được sử dụng để tạo ra sự tương phản. Với những ô cửa sổ nhỏ trong phòng ngủ gia đình có thể dùng loại rèm roman hay rèm cầu vồng nhìn sẽ ấm cúng, gọn gàng và nổi bật hơn.

Còn với các màn cửa sổ đẹp cao cấp hiện đại cho các văn phòng công ty, phòng khách, phòng bếp, trường học hay các khu vực công cộng có thể dùng rèm cuốn, rèm lá dọc, mành sáo nhôm hay rèm gỗ hoặc phông màn sân khấu cho hội trường.

Chọn vật liệu rèm cửa sổ chống nắng theo nhu cầu sử dụng

Bây giờ bạn đã xem xét không gian của mình và thực hiện một số cân nhắc quan trọng, đã đến lúc xem xét các lựa chọn của bạn. Như bạn có thể biết, có nhiều loại vật liệu rèm giá rẻ đẹp để lựa chọn. Tùy thuộc vào căn phòng bạn đang lắp đặt màn che cửa sổ và sở thích cá nhân của bạn, chất liệu mà tấm rèm chống nắng được làm từ đó có thể sẽ quan trọng đối với bạn.

Cách chọn màu sắc rèm cửa sổ theo thiết kế không gian nội thất

Màu sắc của rèm cửa hiện đại lý tưởng là phải đồng bộ với phần còn lại của đồ nội thất. Bạn có thể chọn màu rèm hài hòa với trang trí hoặc tương phản với nó. Để có một cái nhìn dễ chịu, hãy chọn những tấm màn có màu sắc bổ sung cho các bức tường của bạn. Ngoài ra, nếu bạn muốn màu rèm làm trọng tâm, hãy chọn màu tương phản với đồ nội thất và tường.

Lựa chọn rèm cửa với kích thước phù hợp

Chọn sai kích thước rèm có thể làm phá vỡ tổng thể của một căn phòng. Rèm cửa đẹp của bạn có thể chạm sàn hay cách sàn nhà vài cm tùy thuộc vào không gian. Nhưng làm thế nào bạn đạt được điều này – bằng cách đo chính xác cửa sổ của bạn và đặt hàng – đây là điều cần thiết nhất để tạo ra một không gian hoàn thiện được sắp xếp hợp lý.

Trên đây là các loại rèm cửa sổ đẹp Nội Thất & Sofa Tiến Phát muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hi vọng bài viết đã giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan trước khi chọn mua rèm cửa. Nếu bạn đọc cảm thấy băn khoăn và đắn đo khi trang trí nội thất gia đình, đừng ngần ngại hay gọi đến Nội Thất & Sofa Tiến Phát với số hotline 0902 566 119 để được hỗ trợ nhé.

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp