Phân Loại Các Loại Vải Bọc Sofa Phổ Biến Trên Thị Trường

Phòng khách trong mỗi căn nhà là một không gian quan trọng và không thể xem nhẹ việc thiết kế chúng được. Mỗi một phòng khách đều có những nét đẹp riêng biệt về không gian nội thất. Để có được phòng khách hiện đại và lịch sự, việc lựa chọn ghế sofa phòng khách và chất liệu vải bọc ghế sofa giá rẻ cũng được rất nhiều gia chủ đặc biệt chú ý và quan tâm.

Vải bọc ghế sofa là bộ phận thể hiện sự tinh tế, tính thẩm mỹ và chất lượng của ghế sofa. Vì vậy việc chọn vải bọc sofa vô cùng quan trọng. Nếu chọn sai chất liệu vải bọc cho sofa, bạn có thể gặp một số rắc rối trong việc vệ sinh, bảo quản chúng. Cùng Nội Thất & Sofa Tiến Phát tìm hiểu đặc điểm và phân biệt các loại vải bọc ghế sofa phổ biến hiện nay nhé!

Các Loại Vải Bọc Sofa Phổ Biến Hiện Nay

Được biết sofa đang ngày càng phổ biến và sử dụng rộng rãi trong các chung cư, hộ gia đình, khách sạn, nhà hàng hay các văn phòng làm việc tại các công ty. Trước kia, sofa hầu như được sử dụng ở phòng khách là chủ yếu, nhưng hiện tại sofa ngày càng phổ biến với nhiều mẫu mã phù hợp cho phòng ngủ hay một số phòng khác nếu nhu cầu của khách hàng cần.

Vì vậy, việc lựa chọn vải bọc ghế sofa cho những thiết kế và mục đích khác mhau là điều cần thiết. Trên thị trường hiện nay cho ra rất nhiều loại vải bọc ghế sofa phù hợp với sở thích cũng như là nhu cầu của nhiều người. Cùng Nội Thất & Sofa Tiến Phát  tìm hiểu một số loại vải bọc ghế được sử dụng phổ biến hiện nay.

+ Vải bọc sofa sợi linen/sợi lanh

Vải linen hay vải lanh là một chất liệu ngày càng được sử dụng phổ biến, không chỉ dành cho ngành thời trang may mặc, mà vải vẫn rất được ưa chuộng để trang trí nhà cửa. Và ghế sofa là một trong những đồ nội thất thích hợp khi dùng vải bọc bằng chất liệu linen. Vải linen đem lại một vẻ đẹp mới lạ, vừa mang đậm phong cách tối giản, giúp cho không gian sang trọng và lịch lãm hơn.

♦ Ưu điểm:

Vải linen bọc ghế sofa luôn bền đẹp với thời gian, không bị xù lông hay làm cho ghế bị mất đi độ thẩm mỹ do chất liệu ít bị phai màu. Linen cũng có độ thoáng khí cao, thích hợp sử dụng vào mùa hè. Chất liệu khá thân thiện với môi trường và giúp bảo vệ an toàn cho làn da của bạn. Chất liệu còn được sản xuất rất đa dạng về màu sắc, giúp các loại vải bọc có nhiều mẫu mã hơn. Dễ dàng hơn cho khách hàng lựa chọn khi muốn chiếc ghế sofa phù hợp với không gian chung của ngôi nhà.

♦ Nhược điểm:

Vải linen cũng rất dễ bám bụi bẩn, do cấu tạo của sợi vải làm cho các hạt bụi li ti dễ bám sâu vào bên trong. Khi dùng để bọc ghế sofa, chúng ta sẽ không cảm nhận được sự co giãn của vải, điều này không tạo được sự thoải mái khi ngồi hay nằm nghỉ. Chất liệu cũng có giá thành khá cao vì sợi vải hoàn toàn được tạo từ thiên nhiên, và có quy trình sản xuất khá phức tạp.

Do độ đàn hồi kém nên bạn cần giặt khô hoặc sử dụng các dịch vụ vệ sinh ghế sofa chuyên nghiệp làm sạch vết bẩn tránh tình trạng bị co rút vải sau khi giặt.

Vải bọc ghế sofa sợi linen mang lại sự sang trọng, quý phái cho phòng khách

+ Vải bọc sofa Cotton

Vải cotton là một loại vải rất thoáng mát, được dệt từ sợi bông tự nhiên nên giúp người sử dụng luôn yên tâm về tính an toàn của nó. Là loại vải được sử dụng nhiều để sản xuất hàng may mặc, tuy nhiên đối với ghế sofa thì có lẽ ít người ưa chuộng hơn.

♦ Ưu điểm

Chất liệu cotton luôn thoáng mát, người sử dụng sẽ cảm nhận được sự thoải mái khi sử dụng, đặc biệt vào mùa hè và những ngày có nhiệt độ cao. Mặc dù ghế sofa có một lớp đệm bên trong, nhưng nhờ có bề mặt vải cotton bọc bên ngoài mà ta không thấy sự bức bí hay khó chịu khi sức nóng tác động lên độ dày của mút đệm. Chất liệu còn làm cho ghế sofa có bề mặt mềm mại, thích hợp cho mọi loại da, và cả trẻ sơ sinh cũng có thể sử dụng một cách an toàn.

♦ Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm của chất liệu, vải cotton có một số nhược điểm như nhanh bị phai màu hay có hiện tượng đổ lông sau một thời gian sử dụng. Vải cũng rất dễ bị bám bụi bẩn nên khi sử dụng thường sẽ có thêm các tấm vải đệm, hoặc bọc thêm một lớp chống bám bẩn. Vào mùa đông ghế sofa dễ sinh ra các mùi ẩm mốc, do khả năng hút ẩm rất cao. Người dùng cần có các biện pháp vệ sinh đúng cách cũng như thường xuyên đem ghế ra phơi nắng, giúp hạn chế được các loại vi khuẩn mùa mưa gây hư hại cho ghế.

+ Vải bọc sofa sợi gai

Vải sợi gai là loại vải tự nhiên có độ bền tốt nhất. Đặc điểm của vải gai là có độ nhám, mịn như cát khi sờ tay lên bề mặt vải. Đây là loại vải được xếp vào loại vải bọc ghế sofa cao cấp.

♦ Ưu điểm:

  • Vải gai rất dai và bền, có thể thoải mái lăn lê bò toài mà không sợ nhăn.
  • Chúng có tính chất thoáng mátchống bám bẩn và chống hút ẩm rất tốt.
  • Màu sắc mát mắt, trung tính dễ hợp tông với màu tường và nội thất.

♦ Nhược điểm: 

Loại vải này không được mềm mịn như vải cotton, thích hợp cho các bộ sofa văn phòng, công sở hơn.

+ Vải bọc sofa sợi len

Vải sợi len là loại vải được dệt từ lông được vật như cừu, dê, lạc đà,… Do được làm từ lông động vật nên vải len có công dụng giữ ấm tốt, phù hợp với nơi có khí hậu lạnh như miền Bắc, các vùng núi cao ở nước ta.

♦ Ưu điểm:

Vải bọc sofa được làm từ len mang lại cảm giác mềm mịn, ấm áp, độ bền cao và độ đàn hồi tốt.

♦ Nhược điểm: 

Chất liệu len dễ bị bung ra, dễ bị giãn, nếu chúng bị thấm nước mà không được làm khô nhanh chóng có thể gây ra mùi hôi.

+ Vải bọc sofa sợi Acrylic

Đây cũng là loại vải nhân tạo, nhìn chúng trong giống sợi len, khá nhẹ.

♦ Ưu điểm:

Loại vải này có nhiều ưu điểm như chống mài mòn, chống nhàu, ít bị dính bẩn và không phai màu. Độ bền của vải được cải thiện và tính chống xù cũng sẽ được đảm bảo.

♦ Nhược điểm: 

Acrylic chất lượng thấp có thể bị xù nếu sử dụng nhiều.

+ Vải bọc sofa sợi Olefin

Mặt vải sợi nhân tạo Olefin bóng láng, có độ đều cao, nhìn trên mặt vải có cảm giác sợi xếp song song nhau.Vải có độ dai và đàn hồi cao, khi vò nhẹ không bị nhăn nhàu.

♦ Ưu điểm: 

  • Vải có độ bền cao, sử dụng lâu dài không bị sờn vải.
  • Vải Olefin có khả năng thấm hút tốt, thoáng khí, khô nhanh.
  • Màu vải và chất vải có độ thẩm mỹ thời trang cao, đem đến cảm giác “sang-xịn-mịn” cho bộ ghế sofa.
  • Vải có khả năng chống cháy rất tốt.
  • Chi phí thấp.

♦ Nhược điểm: 

Dễ phai màu, thậm chí còn chảy ra dưới nhiệt độ cao.

+ Vải bọc sofa sợi Polyester

Đây là một loại vải được dệt từ sợi tổng hợp nên có giá thành rất phải chăng, màu sắc phong phú và được sản xuất nhiều trên thị trường. Chất liệu giúp cho người tiêu dùng đưa ra được nhiều sự lưạ chọn hơn trong việc chọn mẫu mã để may vải bọc sofa.

♦ Ưu điểm: 

Vải polyester có rất nhiều ưu điểm nổi bật, trong đó độ bền sẽ sự lựa chọn đầu tiên khi khách hàng muốn hướng đến. Khi được sử dụng để làm vải bọc sofa thì chất liệu càng được yêu thích, vì vải polyester rất khó bám bụi bẩn. Vào mùa đông vải cũng không gây ra những mùi hôi khó chịu, và giúp ghế sofa luôn khô thoáng. Sau một thời gian sử dụng, sản phẩm cũng không có các hiện tượng như bị bào mòn hay phai màu.

♦ Nhược điểm: 

Tuy nhiên chất liệu cũng có một số nhược điểm đáng lo ngại như độ thoáng khí thấp, khả năng hút ẩm hầu như không có. Điều này làm cho người sử dụng không cảm thấy thoải mái, nhất là vào mùa hè. Và không may ghế bị ánh nắng chiếu vào thì vải polyester sẽ bị hấp nhiệt, và phải mất thời gian khá lâu thì nhiệt độ trên ghế mới có thể trở lại được trạng thái ban đầu.

+ Vải canvas

Canvas hay còn được gọi là vải bố, đây là một chất liệu được dệt từ các sợi vải của thân cây gai dầu và có phủ thêm một lớp PVC ở trên bề mặt. Và ngày nay vải còn được dệt bổ sung thêm các loại sợi từ cotton hoặc sợi cây lanh, nhằm tạo sự đa dạng cho chất liệu. Vải canvas được sử dụng bọc ghế sofa là một trong những ý tưởng hay giúp bảo vệ vật dụng không bị hư hỏng do tác động của thời tiết.

♦ Ưu điểm: 

Vải canvas có ưu điểm lớn nhất chính là khả năng chống nước. Lớp phủ PVC giúp cho chất liệu bảo vệ ghế không bị nước thấm ngược vào bên trong, hạn chế được tình trạng ẩm mốc và hôi hám. Vào mùa mưa, canvas còn giúp cho không gian luôn có cảm giác khô ráo, sạch sẽ, giúp cho nhà ở trở nên ấm cúng hơn. Đây là một trong những loại vải có độ bền rất cao, ít phai màu, hạn chế được bụi bẩn nên ghế sofa luôn trông như mới. Ngoài ra việc vệ sinh vải cũng dễ hơn những loại vải khác.

♦ Nhược điểm: 

Mặc dù vải ít bị thấm nước, nhưng nếu chúng ta để ghế sofa ngậm đủ nước thì lượng chất lỏng này sẽ thấm hết vào bên trong, làm cho trọng lượng của vải lớn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, vào mùa hè lớp PVC có thể gây ra sự nóng nực do khả năng thấm hút mồ hôi kém. Ánh nắng nếu như chiếu trực tiếp vào ghế sẽ làm ghế dễ bị hấp nhiệt, và lan tỏa độ nóng này khắp không gian nhà ở.

+ Vải nhung

Vải nhung được xem là một chất liệu sang trọng để bọc ghế sofa, với bề mặt vải mềm, mịn, vải nhung tạo ra được nhiều phong cách khác nhau cho không gian nhà ở. Từ cổ điển cho đến hiện đại, chất liệu vẫn có thể đáp ứng được một cách hoàn hảo. Vì vậy, bạn nào đang thắc mắc và khó lựa chọn được chất liệu phù hợp, thì hãy chọn vải nhung để bọc ghế sofa nhé.

♦ Ưu điểm: 

Vải nhung được tạo từ nhiều nguyên liệu khác nhau nên có nhiều mức giá khác nhau người tiêu dùng lựa chọn. Thông thường sợi tơ tằm sẽ có giá cao nhất, nhưng bù lại chất liệu có độ bền cao và có bề mặt mềm mịn nhất. Vải nhung còn được sản xuất với rất nhiều phiên bản như; Nhung chiffon, nhung mịn, nhung nổi, nhung Hammered, nhung Panne…Mỗi loại vải sẽ đem đến những đặc điểm khác nhau, giúp vải bọc sofa được thiết kế độc đáo và phù hợp với nhiều không gian kiến trúc.

♦ Nhược điểm: 

Vải nhung rất dễ bám bụi bẩn mà đôi khi chúng ta không thể quan sát được. Chính vì vậy cần phải thường xuyên vệ sinh và làm sạch vải. Chất liệu hút ẩm khá tốt, nên vào mùa mưa dễ bị ẩm ướt, khiến cho nhà ở có mùi hôi khó chịu. Chất liệu rất khó vệ sinh nên khá mất nhiều thời gian dọn dẹp.

+ Vải gấm

Vải gấm là một chất liệu được biến tấu từ vải lụa. Được dệt nổi hoa văn trên bề mặt giúp cho vải gấm tạo được sự nổi bật, là điểm nhấn khiến cho chất liệu ngày càng được ưa chuộng khi sử dụng để trang trí nội thất. Ngoài thường được may nhằm điểm tô thêm sự sắc sảo cho phòng ngủ, vải gấm còn được ưa chuộng để làm vải bọc ghế sofa.

♦ Ưu điểm: 

Vải gấm có độ bền khá cao, giúp ghế sofa luôn được như mới. Chất liệu còn là một trong những sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu, khi sử dụng trang trí trong cung điện hay những căn biệt thự có phong cách cổ điển nhất. Bên cạnh đó, vải gấm vẫn rất thích hợp để tạo nên những thiết kế nội thất dành cho những ngôi nhà có phong cách hiện đại, đời mới. Chất liệu được tạo ra với nhiều mẫu mã, hoa văn và màu sắc đa dạng giúp tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

♦ Nhược điểm: 

Vải gấm có nhược điểm lớn nhất chính là giá thành. Những loại vải gấm được dệt từ sợi tơ tằm nguyên chất sẽ có giá rất cao. Vậy nên không có quá nhiều người chọn chất liệu để trang trí cho ngôi nhà nhỏ của mình. Vải gấm đôi khi còn tạo ra những tiếng sột soạt khi chúng ta ngồi xuống ghế, nó làm mất đi sự êm ái và ảnh hưởng đến người ngồi kế bên. Vào mùa hè, vải gấm cũng không phải là một chất liệu lý tưởng, vì vải khá dày và hút ẩm thấp hơn những chất liệu khác.

+ Vải nỉ

Vải nỉ là một trong những loại vải không dệt được sử dụng phổ biến trong việc may vải bọc ghế sofa. Vải nỉ có cấu tạo với hai mặt hoàn toàn khác nhau, một mặt vải trơn, mặt còn lại có nhiều sợi vải ngắn nổi lên trên bề mặt, và khi sờ vào chúng ta sẽ cảm giác ấm áp, mềm mại.

♦ Ưu điểm: 

Vải nỉ tuy dày nhưng ít thấm nước, đây là một ưu điểm giúp cho vải không sinh ra các mùi hôi ẩm mốc vào mùa mưa. Chất liệu có độ bền khá cao, nên không phải thường xuyên thay đổi vải bọc. Vải còn được sản xuất với nhiều màu sắc đa dạng khác nhau, và có giá thành khá rẻ.

♦ Nhược điểm: 

Vải nỉ sau một thời gian sử dụng rất dễ bị xù lông và bụi bẩn bám chặt vào sâu bên trong. Vải còn rất khó để vệ sinh, và việc vệ sinh chiếm khá nhiều thời gian. Chất liệu thích hợp được sử dụng trong không gian kín, khi có máy điều hòa giúp cho không gian được thoáng mát, vì vải nỉ khá nóng nếu như sử dụng vào mùa hè.

Trên đây là các loại vải bọc ghế sofa đang được sử dụng phổ biến hiện nay trên thị trường. Quý vị có thể chọn bất cứ chất liệu nào cho ghế sofa, tuy nhiên cần phải lựa chọn được loại chất liệu có mật độ sợi dệt cao, không có độ giãn, bề mặt mịn màng và mềm mại.

Để sở hữu ngay bộ ghế sofa chất lượng tại Sofa Tiến Phát, quý khách có thể mua hàng theo 1 trong 2 cách sau:

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp