Tham Khảo Các Mẫu Tủ Bếp Đẹp 2021 Bạn Nên Sở Hữu

Tủ bếp là nội thất quan trọng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Một tủ bếp đẹp sẽ mang lại cảm giác ấm cúng, thư giãn cho các thành viên trong gia đình khi quây quần bên bàn ăn. Đồng thời tủ bếp cũng giúp việc nấu nướng trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Thiết kế tủ bếp không chỉ đảm bảo hài hòa về kích thước, thẩm mĩ mà còn đảm bảo tối ưu công năng sử dụng cũng như tiện dụng trong quá trình nấu nướng. Để sở hữu một tủ bếp đẹp, giá rẻ hợp với phong cách ngôi nhà thì hãy tham khảo các mẫu tủ bếp đẹp dưới đây nhé!

Các Tiêu Chí Để Bạn Chọn Lựa Một Mẫu Tủ Bếp Đẹp – Chất Lượng

1. Thiết kế tủ bếp

Các mẫu tủ bếp phổ biến và được ưa chuộng nhất là các thiết kế tủ bếp chữ L. Ưu điểm của mẫu tủ bếp chữ L đó là có kiểu dáng phù hợp với rất nhiều không gian nhà bếp. Thuận tiện cho người sử dụng, ngoài ra mẫu tủ bếp chữ L này còn tiết kiệm không gian đáng kể cho bạn. Dù nhà bạn là căn hộ chung cư, biệt thự hay nhà cấp 4, nhà phố…. thì chăc chắn sẽ lựa chọn được kiểu tù bếp chữ L phù hợp.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các mẫu tủ bếp chữ U hay mẫu tủ bếp chữ I đều là các thiết kế đẹp, mang hơi thở hiện đại. Nhất là các căn hộ chung cư thì các mẫu tủ bếp nêu trên đều rất phù hợp. Vì đây là những thiết kế tủ bếp rất dễ kết hợp không gian.

2. Chất liệu 

Hiện nay trên thị trường có nhiều tủ bếp làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau. Phổ biến nhất là gỗ tự nhiên và gỗ nhân tạo. Bên cạnh đó còn có vật liệu inox, nhôm kính.

Gỗ tự nhiên thường là ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn của người Việt. Bởi vì gỗ tự nhiên có độ bền cao, chắc chắn. Màu gỗ tự nhiên và những đường vân gỗ mang lại cảm giác sang trọng và ấm cúng cho căn phòng.

Tủ bếp gỗ tự nhiên được làm từ nhiều chất liệu gỗ như: tủ bếp gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ tần bì …Mỗi loại gỗ đều mang một vẻ đẹp khác nhau với những đường vân thớ gỗ uốn lượn tinh tế, không cái nào lẫn cái nào.

Ngoài ra, hiện nay gỗ công nghiệp cũng được trải qua quá trình xử lí kĩ lưỡng, đảm bảo nên khả năng chống mối mọt, cong vênh rất tốt, khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chống nước cũng đảm bảo mà giá thành lại rẻ nên đây cũng là sự lựa chọn của không ít khách hàng trong thiết kế và thi công tủ bếp. Gỗ công nghiệp với đa dạng mẫu mã, chất liệu, màu sắc ( MDF, MFC, acrylic, laminate, veneer…) tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.

Khi chọn vật liệu cho tủ bếp, ngoài yếu tố về tài chính, thì gia chủ nên quan tâm tới tính phù hợp với phong cách thiết kế nội thất của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà của bạn được thiết kế theo phong cách Scandinavian thiên về các thiết kế gỗ mà lựa chọn vật liệu inox hoặc nhôm kính thì không phù hợp.

Hay ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển, thường ưu tiên thiết kế gỗ tự nhiên với hoa văn cầu kỳ thì không nên sử dụng gỗ công nghiệp với thiết kế đơn giản.

3. Kiểu dáng tủ bếp

Như đã nói ở trên mỗi kiều dáng tủ bếp đẹp như: tủ bếp chữ I, L, U, G, tủ bếp có đảo bếp, tủ bếp song song đều có ưu điểm riêng. Với những căn bếp có diện tích nhỏ thì tủ bếp cũng phải được thiết kế sao cho phù hợp nhất với không gian nhà.

Nhưng với những phòng bếp có diện tích nhỏ, trung bình thì tủ bếp chữ I và chữ L khá thích hợp và được ưa chuộng hơn cả.

  • Tủ bếp chữ I: Tủ bếp chữ I là mẫu thiết kế tủ bếp đơn giản nhất vừa mang tính thẩm mĩ cao vừa tiết kiệm được không gian diện tích vừa giúp chị em phụ nữ thuận lợi hơn khi di chuyển nấu ăn do khu vực bếp được sắp xếp liền mạch nhau.

  • Tủ bếp chữ L: là mẫu tủ bếp tận dụng được tối đa hiệu quả không gian góc đặc biệt là các góc chết của ngôi nhà. Tủ bếp chữ L vừa mang giá trị thẩm mĩ cao vừa đáp ứng tối đa công năng sử dụng, tạo ra nhiều không gian lưu trữ đồ đạc giúp căn bếp luôn gọn gàng, sạch sẽ…
  • Tủ bếp song song: là mẫu tủ bếp tận dụng tối đa không gian nhà bếp nhỏ, dễ dàng điều chỉnh chiều dài bếp và cách phân chia các khu vực chức năng trong nhà bếp một cách khoa học, hợp lí mang lại sự thoải mái cho chị em nội trợ.

  • Kiểu tủ bếp hình chữ U: Tủ bếp chữ U phù hợp với mọi diện tích căn bếp từ rộng rãi tới chật hẹp. Với những phòng bếp có diện tích nhỏ hẹp, thì tủ bếp hình chữ U là một lựa chọn đáng xem xét. Kiểu tủ bếp này chạy dọc 3 bức tường, giúp bà nội trợ dễ dàng lấy đồ khi nấu nướng.
  • Kiểu tủ bếp hình chữ G: Kiểu tủ bếp hình chữ G thường xuất hiện trong các căn bếp có diện tích rộng rãi. Đặc điểm nhận dang của tủ bếp chữ G đó là tủ chạy dọc 3 mặt của bức tường và có một quầy bar ở lối ra vào của khu bếp nấu.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào sở thích của gia chủ cũng như căn bếp có không gian tương đối rộng thì tủ bếp chữ U hay tủ bếp có đảo bếp là lựa chọn tương xứng.

4. Cửa tủ bếp

Cửa tủ bếp được coi là bộ mặt của cái tủ và có thể coi là cả căn bếp, bởi vì diện tích lớn trong phòng bếp. Khi chọn cửa bếp thì gia chủ cần quan tâm tới màu sắc, thiết kế và các phụ kiện đi kèm.

Màu sắc và thiết kế nên thống nhất với thiết kế nội thất chung của ngôi nhà. Ví dụ: ngôi nhà có thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển thì tủ bếp nên chọn màu gỗ, màu vàng kim, màu bạc. Các chi tiết trên cánh cửa nên là các hoa văn uốn lượn cầu kỳ. Việc chọn các thiết kế đơn giản với các màu như đỏ, xanh, đen,…là hoàn toàn không phù hợp.

Các phụ kiện đi kèm với tủ bếp như: tay nắm, bản lề…cũng cần được xem xét. Vì dụ như trong căn bếp theo phong cách hiện đại thì nên chọn loại tay nắm đơn giản, màu bạc. Còn đối với căn bếp theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điền thì nên chọn tay nắm cong màu vàng kim. Bạn cũng nên chú ý đến vật liệu làm các loại phụ kiện này, tránh các loại dễ bị oxy hóa, hoen rỉ vừa làm mất thẩm mỹ, vừa có hại cho sức khỏe con người.

5. Kích thước tủ bếp

Với diện tích phòng bếp nhỏ của các căn hộ chung cư hiện nay thì các bạn cần cân nhắc để lựa chọn những mẫu tủ bếp có chiều cao, chiều sâu và độ rộng rãi vừa phải. Thông thường tủ bếp sẽ được đặt tầm giữa của chiều cao căn hộ.

Lựa chọn kích thước tủ bếp phù hợp với diện tích và không gian căn bếp nhà bạn cũng là nguyên tắc thiết kế tủ bếp để có được không gian đẹp và tiện dụng nhé. Kích thước đóng vai trò rất lớn, nó không những quyết định đến tính thẩm mĩ mà còn ảnh hưởng lớn đến công năng sử dụng.

Kích thước tủ bếp được xem là hợp lý với không gian căn bếp của người Việt bạn có thể tham khảo như sau:

  • Tủ bếp dưới có kích thước (chiều cao x chiều sâu): 81cm x 60cm
  • Kích thước tủ bếp trên (chiều cao x chiều sâu): 80cm x 35 cm
  • Kích thước kính tủ: 60 cm x 65cm
  • Kích thước phào tủ: 12cm với phào chữ S và 8cm với phào phẳng
  • Độ dày cánh tủ là 1,8cm.
  • Tổng chiều cao tủ từ 2.18m đến 2.25m là thích hợp với người đa số người Việt.
Bản vẽ mô phỏng tủ bếp chữ I

6. Màu sắc tủ bếp

Có quá nhiều màu sắc tủ bếp cho khách hàng lựa chọn, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công và thẩm mĩ trong thiết kế nội thất phòng bếp cho nhà chung cư.

Đa phần, chúng ta sẽ chọn những gam màu sáng như: trắng, kem…hoặc gam màu trung tính như xam ghi, xanh nhạt…mang lại chiều sâu cho không gian phòng tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng, hiện đại hơn. Nếu muốn sang trọng, lịch sự hơn thì có thể kết hợp 2 gam màu với nhau như: trắng – đen, trắng – đỏ, trắng – màu của gỗ…

Nếu gia chủ quan tâm tới vấn đề phong thủy, thì chú ý chọn màu sắc cần đảm bảo hai yếu tố là tính thống nhất và hợp với mệnh của chủ nhà. Với người mệnh mộc thì nên chọn màu nâu, xanh lá cây, xanh nước biển,..và nên tránh màu đỏ, vàng, trắng, bạc…

Hoặc người ta quan niệm là căn bếp thuộc hành hỏa vì vậy nên tránh dùng tủ bếp inox trong gia đình. Bởi vị inox thuộc hành kim, mà kim khắc hỏa nên không tốt cho vận khí và hạnh phúc của gia đình.

Ngoài ra, Khi chọn màu sắc cho tủ bếp bạn có thể chọn gam màu cùng tone với sơn tường để tăng sự sang trọng cho không gian. Còn khi bạn chọn gam màu của tủ bếp đối lập với tone màu của sơn tường sẽ tạo điểm nhấn cho không gian.

7. Tiêu chí cuối cùng là “tam giác hữu dụng”

Nguyên tắc tam giác hữu dụng được hiểu là nguyên tắc sắp xếp 3 thiết bị quan trọng trong nhà bếp gồm bếp nấu, tủ lạnh và bồn rửa bát. Ba thiết bị này cần được đặt gần nhau, tối ưu công năng và hạn chế việc đi lại trong quá trình nấu nướng, tiết kiệm thời gian nấu ăn.

Sau khi đã xác định được ví trí sắp xếp 3 thiết bị này rồi thì bạn có thể sắp đặt các thiết bị khác sao cho cảm thấy công việc nấu nướng của mình tiện lợi nhất. Vị trí của tủ bếp phụ thuộc rất nhiều vào tam giác hữu dụng này.

8. Lựa chọn đơn vị sản xuất nội thất uy tín

Tại sao khách hàng lại lựa chọn Nội Thất & Sofa Tiến Phát? Và Nội Thất & Sofa Tiến Phát có gì để khách hàng tin tưởng như vậy???

  • Nội Thất & Sofa Tiến Phát với ưu thế có sẵn là các xưởng sản xuất đồ gỗ nội thất cùng trang thiết bị máy móc tân tiến, hiện đại cùng các đôi ngũ nhân công tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm chắc chắn làm hài lòng khách hàng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
  • Chúng tôi luôn quan tâm đến việc cập nhật những xu hướng mới nhất, luôn có những thay đổi hợp thời để có sự hài hòa, bắt mắt cho các mẫu sản phẩm tủ bếp.
  • Chúng tôi cam kết đảm bảo tuyệt đối những nguyên liệu gỗ để sản xuất đồ nội thất của công ty được nhập khẩu chính ngạch từ các nước trên thế giới như: Anh, Mỹ, Đức…Và nguồn gỗ công nghiệp được làm từ cốt gỗ An Cường rất có tiếng và uy tín hàng đầu trên thị trường Việt Nam.
  • Chúng tôi cam kết giá bán các mẫu sản phẩm tủ bếp luôn có giá cạnh tranh và tốt nhất thị trường bởi không phải qua bất kì một đơn vị trung gian nào.
  • Miễn phí giao hàng khu vực Hồ Chí Minh
  • Hỗ trợ phí giao hàng cho khách ở Tỉnh
  • Bảo hành 36 tháng, bảo trì vĩnh viễn

Tham Khảo Các Mẫu Tủ Bếp Đẹp 2021 Bạn Nên Sở Hữu 

1. Kiểu tủ bếp pocket doors

Tủ bếp pocket doors hay còn được gọi là tủ bếp cửa túi. Đặc trưng của kiểu tủ này đó là tủ có những chiếc cửa lớn bên ngoài. Nhìn trông giống như một cái tủ quần áo hoặc cửa ra vào. Bên trong là rất nhiều ngăn kéo lớn nhỏ để các vật dụng làm bếp, gia vị,… Đây là một giái pháp rất hữu ích cho những căn bếp có diện tích nhỏ, hoặc những gia đình có con nhỏ. Bởi nó sẽ cất trữ được nhiều đồ, mà chỉ có một hoặc một vài cửa lớn, sẽ làm cho phòng bếp tối giản và gọn gàng hơn.

2. Kiểu tủ bếp di động

Tủ bếp di động hay còn được biết tới với cái tên là tủ bếp rời. Ưu điểm của loại tủ bếp này là nó có thể di dời tới nhiều vị trí trong căn phòng. Nó mang tới nhiều lựa chọn hơn các kiểu tủ bếp gắn cố định vào tường bất di bất dịch. Tủ bếp di động có 2 loại: một loại có bánh xe lăn và một loại tủ đứng.

Với các loại tủ đứng thì bạn có thể đặt sát vào tường. Nhưng hiện nay, người ta ưu tiên xây các khoảng tường âm để đặt tủ vào.

3. Kiểu tủ bếp ốp tường

Tủ bếp ốp tường có ưu điểm là tiết kiệm được diện tích không gian, mang lại cảm giác căn phòng rộng rãi hơn. Kiểu tủ bếp này có 3 loại là tủ bếp âm tường cửa kéo, tủ bếp âm tường cửa mở ra và tủ bếp âm tường cửa trượt.

Hệ thống cửa kéo giúp việc lấy đồ ra dễ dàng. Thông thường người ta sẽ thiết kế cửa kéo hình dọc với các ngăn bên trong. Người sử dụng sẽ dễ dàng trong việc bố trí đồ đạc cũng như dễ dàng cho việc lấy đồ.

4. Kiểu tủ bếp với các ngăn kéo thông minh

Nội thất thông minh nói chung, tủ bếp với các ngăn kéo thông minh nói riêng đang là xu hướng thiết kế được nhiều gia đình hiện đại lựa chọn. Bởi vì loại tủ này có khả năng tận dụng được các không gian trong nhà bếp để cất trữ đồ đạc, mà vẫn đảm bảo tiện lợi cho người dùng.

Nếu dùng các kiểu tủ bếp phổ biến thì sẽ có một số góc chết mà không thể tận dụng được. Do vậy, người ta đã nghiên cứu cách để tận dụng tối đa các khoảng không gian đó.

Không chỉ thiết kế nơi để các vật dụng nấu ăn hàng ngày, mà nhiều thiết kế tủ bếp thông minh còn quan tâm tới việc giấu thùng rác đi. Thiết kế thùng rác âm sẽ giúp căn bếp trông gọn gàng hơn, hạn chế được mùi hôi hoặc ruồi, con mằn hăn hay con gián bò vào.

Thiết kế của các kiểu tủ bếp thông minh thường quan tâm tới sự tiện lợi cho người sử dụng khi lấy đồ. Do vậy, người ta hay lựa chọn kiểu tủ có ngăn kéo trượt.

5. Kiểu tủ bếp dạng ngăn kéo

Đặc trưng của các tủ bếp dạng ngăn kéo là đó là thiết kế theo chiều dọc có bánh xe/ chân trượt. Nhờ thiết kế tận dụng tối đa các khoảng không gian trong nhà bếp, mà bà nội trợ có thể để được nhiều đồ hơn, lấy ra cũng dễ dàng hơn.

6. Tủ bếp kết hợp gạch ốp sang trọng

Tủ bếp đẹp kết hợp với gạch ốp sang trọng nhằm tạo điểm nhấn nổi bật mà không cần bố trí hay chia nhỏ diện tích cho những thiết kế khác. Đây được gọi là giải pháp thông minh cho nhà bếp nhỏ.

Xưởng Sản Xuất Tủ Bếp Đẹp Tiến Phát Uy Tín Hàng Đầu

Công Ty Nội Thất Tiến Phát chúng tôi đã có hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế. Thi công các mẫu tủ bếp đẹp và hiện đang là đối tác đáng tin cậy của nhiều khách hàng lớn hiện nay (Dự án Tiến Phát thi công). Chúng tôi luôn cập nhật những xu hướng thiết kế nội thất mới nhất trên Thế giới. Với mong muốn mang đến những sản phẩm đột phá và hoàn hảo nhất cho các khách hàng của mình.

Chúng tôi có xưởng sản xuất đồ gỗ riêng. Nên nguyên vật liệu sử dụng đều được đảm bảo về chất lượng và có mức giá tốt nhất (vì Nội Thất Tiến Phát không phải mất chi phí cho các khâu trung gian…)..Đặc biệt, bạn sẽ được miễn phí thiết kế tủ bếp 3D khi sử dụng dịch vụ thiết kế, thi công tủ bếp tại Nội Thất Tiến Phát.

Nội Thất Tiến Phát luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn để bạn có thể lựa chọn được mẫu tủ bếp đẹp. Phù hợp với sở thích và điều kiện tài chính của mình.

Vì vậy bạn cứ yên tâm khi mua hàng NỘI THẤT & SOFA TIẾN PHÁT nhé!

Thông tin liên hệ:
◊ Văn Phòng: 265/30/26 Trường Chinh, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. HCM
◊ Showroom: 31A Phan Văn Hớn, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. HCM
◊ Xưởng 1: KDC Đại Hải, HocMon
◊ Xưởng 2: Đông Hưng Thuận 21
◊ Hotline: 0902 566 119
◊ Email: sofatienphat@gmail.com   &   Email: tienphat.furni@gmail.com
◊ Website: http://sofatienphat.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/sofatienphathcm

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp