Chi Tiết Cấu Tạo Của Bộ Ghế Sofa Da Phòng Khách

Sofa da thật là dòng ghế sofa cao cấp được bọc da bò 100% có độ bền cao, bề mặt mịn màng êm ái nên rất được rất nhiều khách hàng ưa thích lựa chọn. Một không gian phòng khách hiện đại không thể thiếu bộ bàn ghế sofa da nhập khẩu, bởi nó không chỉ mang đến phút giây thư giãn lý tưởng mà còn thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn nói chung và chính cá nhân gia chủ nói riêng.

Ghế sofa da được thiết kế sáng tạo theo nhiều phong cách khác nhau như: Hiện đại, cổ điển, tân cổ điển… mỗi phong cách thiết kế có những nét nổi bật và ấn tượng riêng, tùy theo lối kiến trúc của không gian mà gia chủ có thể lựa chọn mẫu ghế sofa da đẹp phù hợp. Tuy nhiên không phải ai cũng có kiến thức cụ thể và đúng đắn về từng bộ phận chi tiết của bộ ghế sofa da. Đa phần chúng ta khi lựa chọn ghế sofa chỉ quan tâm đến giá thành, chất liệu hoặc màu sắc, mà ít ai quan tâm đến cấu tạo chi tiết của nó đúng không nào.

Cấu tạo bộ ghế sofa da
Cấu tạo bộ ghế sofa da

Chính vì vậy, đôi khi sẽ có những sự lựa chọn không phù hợp gây lãng phí công sức cũng như tiền bạc của gia chủ. Trong bài viết này, Nội Thất & Sofa Tiến Phát sẽ cung cấp cho quý khách hàng những kiến thức chi tiết về cấu tạo của bộ ghế sofa da để giúp quý khách có sự lựa chọn phù hợp cho không gian phòng khách của mình.

Chi Tiết Cấu Tạo Của Bộ Ghế Sofa Da Phòng Khách

Cấu tạo ghế sofa da bao gồm các phần chính như khung ghế sofa, chân ghế sofa, lò xo đàn hồi, đệm và vỏ bọc. Đây là những bộ phận quyết định tới vẻ đẹp, kiểu dáng và chất lượng của bộ ghế sofa. Không chỉ những người thợ mới cần nắm rõ cấu tạo sofa mà khách hàng cũng nên tìm hiểu một chút. Như vậy khi đi mua ghế sofa sẽ có thêm kiến thức để chọn được mẫu sofa đẹp và ưng ý. Và cũng tránh được việc bị lừa bởi những cửa hàng bán sofa chất lượng kém.

Một bộ ghế sofa da bao gồm 5 bộ phận chính, bao gồm:

  • Phần khung sofa
  • Phần chân sofa
  • Phần lò xo đàn hồi trong sofa
  • Phần đệm ngồi, đệm tựa sofa
  • Phần vỏ bọc sofa

Phần khung sofa da

Đối với một bộ ghế sofa da thì khung sườn sofa được coi là bộ phận quan trọng nhất. Nó cấu thành nên phần khung tổng thể của một bộ ghế sofa chất lượng. Nếu ngay từ đầu thiết kế sofa, ta chú trọng đến bộ khung được làm chắc chắn, định hình chuẩn thì khi ghép với các bộ phận còn lại sẽ tạo ra những sản phẩm sofa đẹp và chất lượng nhất.

Phần khung sofa
Phần khung sofa

Do các phần khung luôn có nhiệm vụ là chịu lực chính nên cần được làm từ những vật liệu có độ chắc chắn cao, không bị biến dạng cong vênh, chống bị mối mọt khi sử dụng. Đồng thời cũng cần độ nhẹ và tính linh hoạt trong uốn cong để định hình cho chiếc sofa.

Khung sofa được làm từ các loại gỗ như: gỗ hương, gỗ trắc, gỗ xưa, gỗ keo, gỗ xoài hay gỗ xoan đào để làm khung cho sofa. Tùy thuộc vào chất lượng cũng như giá thành để lựa chọn loại gỗ phù hợp.

Người ta thường sử dụng các mộng, đinh hoặc vít để liên kết các đầu mối khung sofa lại với nhau. Giúp cho những bộ sofa có kết cấu ổn định, có khả năng nâng đỡ và chịu được trọng tải lớn của người ngồi.

Người thợ sẽ sử dụng những tấm gỗ có diện tích bề mặt lớn để tạo phom dáng chuẩn cho ghế được bằng phẳng, ổn định và vững chãi.

Muốn mua được một bộ ghế sofa da đẹp, tốt, trước tiên bạn cần kiểm tra xem khung gỗ có tốt hay không. Nếu xô vịn không bị lung lay, khi bê nặng tay, khung chắc chắn, bạn có thể thoải mái đứng lên trên những đòn tay, lưng để nhún mà không bị võng hay hỏng thì đây được xem là một bộ ghế sofa chất lượng.

»»» Tiêu chuẩn chất lượng của bộ sofa

Phần lò xo đàn hồi trong sofa

Lò xo của sofa có tác dụng tăng thêm độ đàn hồi cho bộ ghế sofa. Chúng được trang bị và gắn liền vào phần khung ghế bằng hệ thống đinh và ốc vít. Nhờ đó mà khi ngồi chúng ta luôn có cảm giác bộ sofa nhún nhẩy êm ái. Đó là 1 phần tác dụng của hệ thống lò xo của ghế sofa. Lò xo này thường được làm bằng các loại thép hoặc hợp kim chịu lực tốt. Không chỉ chịu được lực co giãn mà còn chịu được lực nén cao độ. Giúp đàn hồi tốt mà không bị gãy hoặc bung hệ thống lò xo ra bên ngoài. Các loại lò xo sofa kém chất lượng thường sẽ bị xẹp, gãy hoặc biến dạng theo thời gian sử dụng.

Một bộ khung ghế sofa da sau khi được tạo, đặc biệt là đối với những bộ có chất lượng cao sẽ được thêm lò xo, đai thun để tạo nên sự êm ái, thoải mái khi ngồi (trừ sofa gỗ).

Trong một chiếc sofa da, lò xo là phần chịu lực có kết cấu gắn liền với khung của ghế. Chúng chịu tác động trực tiếp các lực từ đệm ngồi xuống ghế. Thông thường, lò xo được làm từ thép đặc biệt, có dạng xoắn đứng hoặc dạng dây cuộn.

Nhờ có lò xo chịu đàn hồi cao hỗ trợ nên tăng cường khả năng chống xẹp lún mút đệm qua thời gian dài sử dụng, êm ái khi ngồi, bền với thời gian. Không bị giãn lỏng trong suốt quá trình sử dụng, chịu được lực nén lớn.

Phần đệm ngồi, đệm tựa của sofa là một chi tiết quan trọng không thể thiếu trong việc cấu tạo bộ ghế sofa da

Các phần đệm đùng để tựa sau lưng và ngồi của sofa da được cấu tạo chủ yếu từ mút. Ngoài ra để tăng thêm phần êm ái, thoải mái cho các bộ ghế sofa đẹp khi sử dụng, nhà sản xuất còn cho thêm những lớp vải lót, bông lót.

Các lớp mút này được bao bọc bởi lớp da bên ngoài. Tuy không bị lộ ra bên ngoài nhưng đây là bộ phận quan trọng chịu trách nhiệm tạo nên form ghế chuẩn, độ êm, độ mềm cho những bộ ghế sofa da chất lượng cao.

 

Có 3 loại mút được phân định thời gian rõ ràng: những loại mút bình thường sẽ bị xẹp sau 2 năm sử dụng, loại mút cao cấp sẽ xẹp sau 3 đến 4 năm sử dụng cũng có thể là hơn nhưng tùy vào chất lượng. Nhưng đối với mút cao su thì đến thời điểm này chưa tính được thời gian xẹp.

Cách kiểm tra một loại mút có tốt hay không thì bạn chỉ cần ấn mạnh tay hoặc dùng chân ấn vào mút trong thời gian là 5 giây để xem độ đàn hồi và cũng cảm nhận được độ êm hay cứng. Nếu loại mút bật lên ngay, không để lại vết hoặc rất ít là loại mút tốt, mút kém chất lượng là loại tạo các rãnh nhăn và hồi phục lâu.

Một bộ ghế sofa da cao cấp sẽ được làm từ những loại mút tốt nhất. Đây là loại cấu trúc đặc, độ đàn hồi lớn, không bị xẹp lún trong quá trình sử dụng.

Thông thường, để tạo nên sự êm ái khi sử dụng, những loại mút này trong sofa có độ dày lớn hơn 12cm ở phần đệm ngồi. Còn phần đệm lưng, phần khác của ghế mỏng hơn dao dộng từ 1 đến 5cm.

Loại đệm ngồi, đệm lưng dày
Loại đệm ngồi, đệm lưng dày

Nếu bạn lựa chọn loại ghế sofa không có gắn lò xo thì bạn nên quan tâm độ dày đặc của mút là bao nhiêu kg/m3. Những loại tốt là có độ dày mút từ 60 kg/m3 trở lên.

Mút sử dụng trong sofa
Mút sử dụng trong sofa

Tùy thuộc vào kích thước ghế sofa mà các tấm đệm ngồi, đệm lưng này được thiết kế cho phù hợp và hài hòa, từ màu sắc cho đến kích thước.

Phần vỏ bọc sofa

Sofa da thì phần vỏ bọc bề mặt sofa hoàn toàn từ da. Tùy thuộc vào thiết kế mà những loại ghế sofa này được làm từ những loại da khác nhau.

Chúng có tác dụng bao bọc toàn bộ khung cũng như phần đệm mút, đệm ngồi của ghế sofa. Với chất liệu da cao cấp, những bộ sofa da đẹp luôn mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian sống.

Về màu sắc thì bạn hoàn toàn thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình. Mẫu mã những bộ ghế sofa da phòng khách rất đa dạng và phong phú.

Một số gam màu được nhiều người ưa thích như đen, xám, nâu,… Chúng góp phần tô điểm cho phòng khách nhà bạn thêm sang trọng với chất liệu từ da.

Ngoài ra, nếu bạn có cá tính độc đáo, thích chơi màu thì những bộ sofa da gam màu nổi bật như đỏ, cam,… sẽ là sự lựa chọn không tồi. Còn nếu ưa thích sự nhẹ nhàng, tinh tế thì những màu trắng, be hay kem rất phù hợp.

Phần bỏ bọc từ da này có thể được làm từ da bò thật, da công nghiệp hoặc giả da. Những bộ sofa da cao cấp có giá trị lớn thường được làm từ da thật.

»»» Tham khảo thêm catalogue mẫu da bò bọc sofa

Phần chân của sofa

Đối với phần chân của sofa, người ta thường lựa chọn những vật liệu chắc chắn như gỗ, inox, thép hoặc nhựa cứng. Sự lựa chọn này tùy theo mỗi thiết kế khác nhau.

Những kết cấu phần chân sofa tốt là những loại chân liền với phần khung, còn loại gắn bên ngoài thì độ chắc chắn không cao. Đặc biệt khi chịu trọng tải lớn thì sofa khó chịu được, dẫn đến những hỏng hóc.

Những loại ghế sofa có phần chân dưới 7cm thì thường được thiết kế đơn giản và không cầu kỳ. Chúng thường áp dụng cho những bộ ghế sofa da có kích thước bé.

Còn khi bạn lựa chọn trang trí nội thất phòng khách nhà mình bằng một bộ sofa da có chân cao trên 7cm thì nên lưu ý một vài điểm như quan sát xem bề mặt của phần chân, bề mặt gỗ có phẳng hay chông chênh? Phần sơn có đều màu hay không? Nếu được làm bằng inox, thép hoặc sắt thì có là loại chống rỉ hay không?

Tại Sao Nên Mua Ghế Sofa Da Tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát?

Nội Thất & Sofa Tiến Phát chuyên cung cấp giải pháp trang trí và nội thất như cách decor phòng ngủ nhỏtrang trí phòng ngủ, trang trí phòng khách… theo phong cách Bắc Âu đến từ Đan Mạch. Hiện Nội Thất & Sofa Tiến Phát đang cung cấp hơn 1.500 sản phẩm cho ngôi nhà Việt từ sofa giường, tủ trang trí, thảmgiấy dán tường, rèm cửa,… đến các loại ghế sofa da cao cấp, ghế lười trải rộng trên 5 ngành hàng Nội thất – Trang trí – Gia dụng – Chăn Ga Gối – Đệm.

Với 4 cam kết cốt lõi “Giá cả hợp lý – Chất lượng đảm bảo – Mua sắm dễ dàng – Dịch vụ chu đáo”, Nội Thất & Sofa Tiến Phát  mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, để khách hàng luôn cảm thấy hài lòng khi trở về với tổ ấm của mình.

Để đặt mua đồ nội thất, trang trí, gia dụng tại Nội Thất & Sofa Tiến Phát, bạn có thể liên hệ qua:

Ghế sofa da có rất nhiều kiểu, cũng như có vô vàn địa điểm cung cấp sofa khác nhau, làm rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên chọn lựa như thế nào cho phù hợp với nhu cầu mình. Đừng lo nếu như bạn đã tìm đến với Nội Thất & Sofa Tiến Phát, Chúng tôi với hơn 20 năm hoạt động sản xuất trong nghề Sofa Tiến Phát cam kết sẽ đưa đến cho bạn những sản phẩm chất lượng cùng với sự hài lòng tuyệt đối.

Hi vọng những thông tin về cấu tạo của bộ ghế sofa da nêu trên đã giúp bạn chọn được cho mình một bộ sofa da phòng khách ưng ý nhất, phù hợp với kinh tế gia đình.

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp