Cách Chọn Ghế Sofa Tân Cổ Điển Cho Căn Hộ – Chung Cư – Studio

Sofa tân cổ điển là dòng sản phẩm nội thất cao cấp, không chỉ dùng để tiếp khách bộ ghế còn nói lên đẳng cấp của gia chủ. Là một tâm điểm trang trí không thể thiếu trong không gian nội thất tân cổ điển, nhất là tại các biệt thự, lâu đài,…

Bạn mong muốn sở hữu một căn hộ hiện đại, bạn yêu thích phong cách cổ điển, bạn muốn nội thất căn hộ của bạn thật sang trọng. Nhưng bạn chỉ sở hữu một căn hộ – chung cư với kích thước không lớn! Hãy để Nội Thất & Sofa Tiến Phát giới thiệu cho bạn những kinh nghiệm chọn lựa bộ sofa tân cổ điển phù hợp với căn hộ của bạn trong bài viết này nhé!

Lựa Chọn Những Mẫu Sofa Tân Cổ Điển Với Kích Thước Phù Hợp

Nguyên tắc hàng đầu khi thiết kế, bố trí nội thất là kích thước của các món đồ nội thất được sử dụng phải phù hợp với diện tích căn phòng. Vì vậy, trước khi quyết định đặt mua sofa cho phòng khách, bạn nên đo đạc, tính toán kích thước chính xác của căn phòng để có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất. Thông thường, những chiếc sofa tân cổ điển thường có kích thước lớn, chiếm nhiều diện tích.

Chính vì vậy, dòng sản phẩm này phù hợp với những không gian phòng khách rộng lớn, tráng lệ hơn cả. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích phong cách sofa này nhưng không gian phòng khách lại khiêm tốn, bạn cũng hoàn toàn có thể đặt làm những chiếc sofa với kích thước phù hợp với diện tích căn nhà của mình. Nhưng hãy nhớ rằng, không gian dành cho sofa chỉ nên chiếm khoảng 30% diện tích căn phòng. Việc tuân thủ nguyên tắc này sẽ giúp căn phòng sang trọng, trang nhã, thoáng đãng và thoải mái hơn.

Kinh Nghiệm Lựa Chọn Sofa Tân Cổ Điển Chất Lượng

Những vật liệu chính quyết định độ bền bỉ, chắc chắn của một bộ sofa bao gồm: chất liệu khung ghế, lớp bọc ghế và chân ghế. Chính vì vậy, để lựa chọn được bộ sofa tân cổ điển đẹp, xứng tầm với không gian thời thượng mà bạn hướng tới thì bạn cũng cần đặc biệt chú ý tới những vấn đề này.

♥ Cách chọn loại khung ghế sofa phù hợp

Để tạo nên tính thẩm mỹ cao và mang tới cảm giác sang trọng, cao cấp, khung xương sofa phong cách tân cổ điển đều được làm từ các loại gỗ tự nhiên cao cấp. Ngoài ra, loại khung này cũng có độ bền và độ chắc chắn rất cao. Khung gỗ cũng có khả năng chịu lực, độ bám đinh, bám sơn tốt, dễ uốn nắn. Để kiểm tra chất lượng của khung gỗ, bạn có thể gõ nhẹ vào gỗ, đồng thời kiểm tra liên kết giữa các khớp nối vít bằng đinh chuyên dụng chắc chắn không bị lộ ra ngoài và khi ngồi, rung lắc hoặc vận chuyển ghế không bị biến dạng.

♥ Lựa chọn chất liệu bọc ghế

Chất liệu vỏ bọc ghế cũng là một trong những yếu tố tạo nên một bộ sofa đẳng cấp, sang trọng. Thông thường, với phong cách tân cổ điển, các bộ sofa thường được bọc bằng vải nỉ hoặc da. Đặc biệt, bọc ghế bằng chất liệu da luôn là lựa chọn được nhiều người ưu tiên hơn cả. Điều này là bởi từ xưa đến nay, da luôn là chất liệu biểu trưng cho sự vương giả, cao cấp. Sự pha trộn giữa chất liệu da trong phong cách tân cổ điển quả là sự kết hợp quá hoàn hảo dành cho một không gian thượng lưu. Ngoài ra, sofa da có rất nhiều ưu điểm như không thấm nước, không nhàu nát, càng sử dụng lâu da càng bóng đẹp và dễ vệ sinh.

♥ Xem xét kỹ phần chân sofa

Chân ghế là bộ phận không thể thiếu cho những bộ sofa tân cổ điển. Bạn nên lựa chọn chân ghế làm từ gỗ hoặc kim loại để đảm bảo độ chắc chắn của nó. Thông thường, mẫu sofa này thường có chân ghế gắn liền với thân ghế, được chạm khắc tỉ mỉ. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc sofa có chân ghế được tiện tròn cách điệu một các sang trọng.

♥ Lựa chọn màu sắc cho sofa

Nguyên tắc khi thiết kế, bố trí nội thất cho phòng khách thường được tuân thủ theo tỷ lệ 60-30-10. Trong đó, 60% căn phòng được sơn và bố trí nội thất bằng 1 gam màu chủ đạo mà bạn yêu thích, 30% dành cho những đồ nội thất lớn như sofa, tủ, kệ,… Và 10% còn lại, bạn có thể dùng trong việc lựa chọn trang trí phòng khách bằng những vật trang trí nhỏ.

Bởi vậy, trước khi lựa chọn sofa, hãy tham khảo kỹ cách phối màu nội thất trong phòng sao cho hài hòa và đẹp nhất bạn nhé!

Ngoài màu sắc yêu thích, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về những màu sắc hợp bản mệnh của mình theo phong thủy. Điều này có thể sẽ khiến bạn có cảm giác yên tâm và thoải mái hơn.

Có thể bạn đang tìm:

Địa Chỉ Đóng Sofa Tân Cổ Điển Uy Tín Tại Hồ Chí Minh

Yếu tố cuối cùng để giúp bạn sở hữu một bộ sofa tân cổ điển đẹp phù hợp chính là lựa chọn một địa chỉ mua ghế sofa uy tín. Bạn cần chọn một địa chỉ chuyên nghiệp, uy tín, có riêng xưởng sản xuất. Chọn đơn vị chuyên thiết kế và thi công các dòng nội thất tân cổ điển để có nhiều lựa chọn và được tư vấn tốt nhất.

Một địa chỉ uy tín sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng, cũng như nhận được chính sách bảo hành, hỗ trợ tốt nhất.

Chọn mua sofa tân cổ điển không đơn giản như những mẫu sofa mang phong cách hiện đại. Hãy cân nhắc thật kỹ và tham khảo kiến trúc sư trước khi đưa ra lựa chọn bạn nhé!

Nội Thất & Sofa Tiến Phát – Là đơn vị với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường nội thất nên hệ thống xưởng gỗ của Sofa Tiến Phát được đầu tư hệ thống máy móc và trang thiết bị sản xuất hiện đại. Các hoạt động tại xưởng sản xuất sofa tân cổ điển được khách hàng đánh giá cao.

Để sở hữu ngay chiếc ghế sofa tân cổ điển tại Sofa Tiến Phát, quý khách có thể mua hàng theo 1 trong 2 cách sau:

0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp