Phong Thủy Phòng Khách 2023 Cho Người Mệnh Mộc

Theo phong thủy thì phòng khách chính là khu vực để đón các dòng khí vào nhà sau đó phân bổ đi khắp nơi trong ngôi nhà. Do đó không chỉ người mệnh Mộc mà bất cứ mệnh nào cũng muốn nhận được may mắn, tài lộc, sức khỏe đúng không nào, vì vậy quý gia chủ cũng nên chú ý đến việc bài trí không gian đặc biệt này nhé.

Sau đây, Nội Thất & Sofa Tiến Phát sẽ cung cấp cho bạn một số bí kíp bố trí, sắp xếp phong thuỷ phòng khách cho người mệnh Mộc mang lại tài lộc, sức khỏe cho bạn và gia đình.

Đặc Điểm Của Người Mệnh Mộc

  • Đại Lâm Mộc (cây lớn trong rừng): 1988, 1989
  • Bình Địa Mộc (cây ở đồng bằng): 1958, 1959, 2018, 2019.
  • Thạch Lưu Mộc (cây Thạch Lựu): 1980,1981.
  • Tùng Bách Mộc (cây Tùng Bách): 1950, 1951, 2010, 2011.
  • Dương Liễu Mộc (cây Dương Liễu): 1942, 1943, 2002, 2003.
  • Tang Đố Mộc (cây Dâu Tằm): 1972, 1973.

Những năm sinh trên đây đều thuộc mệnh Mộc nhưng nạp âm lại khác nhau. Vì vậy khi thiết kế phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc thì không ai giống ai mà để xác định được sự khác nhau đó ta dựa vào bát tự và ngày tháng năm sinh của gia chủ.

Mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thuỷ và Hoả, tương khắc với mệnh Kim và Thổ.

Tính cách người mệnh Mộc

Theo phong thuỷ, người mệnh Mộc có tính cách hoạt bát, yêu đời và sáng dạ. Họ là người có nhiều ý tưởng, sáng kiến. Trong công việc, họ thường là người đảm nhiệm những vị trí thiên về sáng tạo, luôn nỗ lực, cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Phong Thủy Phòng Khách 2023 Cho Người Mệnh Mộc

Lựa chọn phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc không cần quá cầu kỳ, chi tiết mà chỉ cần hướng đến sự thoải mái, tươi mát.

Hướng phòng khách

Hướng phòng khách tốt cho gia chủ mệnh Mộc là hướng Đông và Đông Nam. Ngoài ra, trong ngũ hành tương sinh, Thủy sinh Mộc nên những người thuộc mệnh Mộc cũng có thể chọn hướng đại diện cho mệnh Thủy là hướng Bắc cho phòng khách của mình.

Người thuộc hành Mộc không nên đặt phòng khách theo hướng Nam bởi hướng này sẽ mang đến những điều xui xẻo và khiến cho cuộc sống của họ trở nên bề bộn, gặp nhiều khó khăn, thử thách.

Màu sắc phòng khách cho người mệnh Mộc

Theo quan niệm tương sinh trong ngũ hành, Thủy sinh Mộc, do đó, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Mộc là đen và xanh lam. Các món đồ nội thất mang hai màu đen – xanh lam không chỉ giúp mang đến những luồng khí hanh thông mà còn rất dễ tạo điểm nhấn.

Tiếp đến là các màu bản mệnh của Mộc như xanh lá cây, màu gỗ (nâu). Ngoài ra, người mệnh này cũng có thể bổ sung thêm các vật dụng màu đỏ, hồng, tím để tô điểm cho không gian nhà nhưng chỉ với số lượng vừa phải.

Màu xanh lá mang đến cảm giác thư thái trong lành, là tượng trưng cho khởi đầu mới, ảnh hưởng tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại cân bằng. Một chiếc ghế sofa hay bàn ăn, tủ sách, rèm cửa dùng màu xanh lá vừa hợp phong thủy lại mang đến vẻ đẹp hiện đại và mát mắt. Màu nâu – màu của gỗ, rất tốt cho các cung Tài Lộc, cung Gia Đạo, cung Danh Vọng. Tuy nhiên nên hạn chế sử dụng toàn màu nâu trong nhà, nhất là phòng của trẻ nhỏ và ở hướng Tây Nam.

Bên cạnh đó, do Kim khắc Mộc, người mệnh Mộc kị với màu trắng, do vậy nên hạn chế sử dụng màu này để trang trí nhà.

Có thể bạn quan tâm:

Chất liệu nên sử dụng trong phòng khách 

Nội thất trong phòng khách của người mệnh Mộc nên sử dụng chất liệu gỗ để hài hòa và mang lại yếu tố phong thủy tốt nhất. Nội thất bằng gỗ có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và mang lại vẻ đẹp cuốn hút, tạo ấn tượng với khách đến chơi nhà.

Ngoài ra, gia chủ mệnh Mộc có thể cân nhắc lựa chọn đồ nội thất bằng da hoặc vải để tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách. Đặc biệt, nên tránh đồ nội thất bằng kim loại để tránh những điều xui rủi.

Cách trang trí phòng khách người mệnh Mộc hút tài lộc 

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc sẽ càng cuốn hút và bắt mắt hơn nếu gia chủ chọn được những đồ vật trang trí đẹp mắt, ấn tượng. Đại diện cho mệnh Mộc là hổ, thỏ hay mèo nên có các đồ vật trang trí hình các con vật này trong phòng khách để thêm phần thuận lợi trong công việc, sức khỏe.

Người mệnh Mộc nên đặt chậu cây trong phòng khách để luôn được may mắn với các loại cây như: Vân trúc, thủy tháp hoa, cau trúc (dừa Hawai), kim tiền, cây cọ, cây gừa, vạn niên thanh. Ngoài ra:

  • Chọn tranh treo tường hoặc đồ vật trang trí có hình mèo, thỏ và hổ để hút tài lộc và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ mệnh Mộc.
  • Nên đặt một số cây xanh trong phòng khách để không gian trong lành và tạo nên vẻ đẹp hài hòa.
  • Người mệnh Mộc nên lựa chọn màu sắc phòng khách theo nguyên tắc sàn nhà màu đậm, tường nhà màu trung bình và cuối cùng là trần nhà màu sáng để làm nổi bật không gian và hút được nhiều vượng khí, tài lộc cho ngôi nhà.

Những Điều Kiêng Kỵ Trong Phong Thuỷ Phòng Khách Người Mệnh Mộc Vào Năm 2023

Việc mắc phải một số lỗi khi thiết kế phong thuỷ phòng khách cho người mệnh Mộc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của gia chủ. Vì vậy khi thiết kế phòng khách cho người mệnh Mộc hãy lưu ý một số vấn đề kiêng kỵ dưới đây:

  • Người mệnh Mộc không nên treo tranh có màu trắng, xám, bạc. Ngoài ra cũng hạn chế chọn tranh có đuôi công, đuôi thiên nga, tranh con gà,…
  • Không gian phòng khách nên được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, không nên đặt phía sau nhà hay sâu bên trong bởi sẽ rất hao tài, chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc làm ăn, bất hòa trong gia đình.
  • Xà ngang trần nhà không được đặt trên không gian phòng khách vì sẽ gây ảnh hưởng tâm lý lớn cho các thành viên trong gia đình. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến công việc làm ăn về lâu dài còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.
  • Cửa chính và cửa sau không được thông nhau một đường vì như thế thì tài lộc vừa vào nhà sẽ đi thẳng ra hết cửa sau, không mang lại may mắn cho gia đình.

Đơn Vị Trang Trí Phòng Khách Chất Lượng Nhất Hiện Nay

Nếu gia chủ mệnh Mộc gặp khó khăn trong quá trình thiết kế, trang trí phòng khách thì hãy liên hệ đến Nội Thất & Sofa Tiến Phát ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình. Nội Thất & Sofa Tiến Phát là đơn vị chuyên thiết kế, thi công phòng khách hợp phong thủy và cung cấp sản phẩm nội thất cao cấp, hiện đại.

Đến với Nội Thất & Sofa Tiến Phát, quý khách hàng sẽ được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của khách hàng để ngày càng hoàn thiện kỹ năng của bản thân và mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Nội Thất & Sofa Tiến Phát hoạt động với sứ mệnh hiện thực hóa những không gian trong mơ của quý khách hàng. Do đó, chỉ cần quý khách liên hệ đến Nội Thất & Sofa Tiến Phát, chúng tôi sẵn sàng giải đáp thắc mắc và tư vấn để hoàn thiện không gian của quý khách một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Hi vọng với những chia sẻ như trên, bạn sẽ hiểu hơn về phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc và chọn được địa chỉ thiết kế, thi công phòng khách chất lượng cũng như đơn vị cung cấp ghế sofa, tủ quần áo, bàn trang điểm, giường ngủ,…để tin tưởng. Nội Thất & Sofa Tiến Phát luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng 24/7 nên đừng chần chờ nữa mà hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhanh chóng sở hữu không gian trong mơ của mình.

Bạn hãy liên hệ với Nội Thất & Sofa Tiến Phát để được tư vấn, hỗ trợ tận tình khi mua ghế sofa bằng 2 cách sau nhé!

  • Tới trực tiếp showroom của Nội Thất & Sofa Tiến Phát toạ lạc tại địa chỉ tại 31A Phan Văn Hớn – Phường Tân Thới Nhất – Quận 12 – TpHCM 
  • Mua hàng online, quý khách liên hệ theo:
0902 566 119

 

callphơnetelephonemeszaloviberwhatsapp